(Tiếp)
Những con số này phải được đặt trong bối cảnh. Mặc dù đúng là máy bay không người lái hiện gây ra nhiều thương vong hơn pháo binh, RUSI lưu ý , nhưng một phần là do Ukraine thiếu pháo và thuốc phóng cho đạn pháo. Hơn nữa, sự tương tác giữa máy bay không người lái và súng vẫn thường tạo nên sự khác biệt. Ví dụ, máy bay không người lái FPV có thể vô hiệu hóa một chiếc xe tăng bằng hỏa lực pháo binh được sử dụng để tiêu diệt bộ binh xuống xe. Hoạt động của máy bay không người lái cũng có thể tốn thời gian và phức tạp. Một sĩ quan Ukraine nói với RUSI rằng phải mất "nhiều giờ" để chặn một chiếc xe tăng bằng máy bay không người lái FPV , so với hai phút cần thiết để hạ gục ba chiếc xe tăng bằng năm quả đạn chống tăng dẫn đường chính xác sau khi chúng bị máy bay không người lái phát hiện. Các cuộc tấn công tầm xa đặc biệt phức tạp. Các cuộc tấn công của Ukraine vào các nhà máy lọc dầu của Nga bằng máy bay không người lái tầm xa Lyutyi liên quan đến một tài liệu lập kế hoạch dài từ 15 đến 20 trang và "sự chuẩn bị tỉ mỉ", CSIS lưu ý .
Mặc dù các mô hình AI đang thực hiện một loạt các nhiệm vụ quân sự ngày càng tăng, con người vẫn tham gia chặt chẽ vào quyết định sử dụng vũ lực. CSIS lưu ý rằng nhân viên Ukraine có thể "bỏ qua các chức năng tự động" khi cần thiết . Trong các hệ thống mặt đất, phải đối mặt với môi trường phức tạp và lộn xộn hơn so với các hệ thống trên không, tính tự động "vẫn chưa được các công ty quốc phòng Ukraine khai thác nhiều". Điều này có nghĩa là một trong những lợi ích tiềm năng lớn nhất của chiến đấu tự động - giảm thương vong về người - vẫn còn khá xa vời. RUSI quan sát thấy, với mối đe dọa từ máy bay không người lái tràn lan khiến máy móc phải cách xa ít nhất 7km so với tiền tuyến, binh lính phải đào chiến hào bằng cuốc và xẻng. Một số bãi mìn vẫn được rà phá bằng tay. Trớ trêu thay, AI và rô bốt đã tạo ra một chiến trường chết chóc hơn cho những người đàn ông đủ bất hạnh để được triển khai đến rìa của nó.
Những con số này phải được đặt trong bối cảnh. Mặc dù đúng là máy bay không người lái hiện gây ra nhiều thương vong hơn pháo binh, RUSI lưu ý , nhưng một phần là do Ukraine thiếu pháo và thuốc phóng cho đạn pháo. Hơn nữa, sự tương tác giữa máy bay không người lái và súng vẫn thường tạo nên sự khác biệt. Ví dụ, máy bay không người lái FPV có thể vô hiệu hóa một chiếc xe tăng bằng hỏa lực pháo binh được sử dụng để tiêu diệt bộ binh xuống xe. Hoạt động của máy bay không người lái cũng có thể tốn thời gian và phức tạp. Một sĩ quan Ukraine nói với RUSI rằng phải mất "nhiều giờ" để chặn một chiếc xe tăng bằng máy bay không người lái FPV , so với hai phút cần thiết để hạ gục ba chiếc xe tăng bằng năm quả đạn chống tăng dẫn đường chính xác sau khi chúng bị máy bay không người lái phát hiện. Các cuộc tấn công tầm xa đặc biệt phức tạp. Các cuộc tấn công của Ukraine vào các nhà máy lọc dầu của Nga bằng máy bay không người lái tầm xa Lyutyi liên quan đến một tài liệu lập kế hoạch dài từ 15 đến 20 trang và "sự chuẩn bị tỉ mỉ", CSIS lưu ý .
Mặc dù các mô hình AI đang thực hiện một loạt các nhiệm vụ quân sự ngày càng tăng, con người vẫn tham gia chặt chẽ vào quyết định sử dụng vũ lực. CSIS lưu ý rằng nhân viên Ukraine có thể "bỏ qua các chức năng tự động" khi cần thiết . Trong các hệ thống mặt đất, phải đối mặt với môi trường phức tạp và lộn xộn hơn so với các hệ thống trên không, tính tự động "vẫn chưa được các công ty quốc phòng Ukraine khai thác nhiều". Điều này có nghĩa là một trong những lợi ích tiềm năng lớn nhất của chiến đấu tự động - giảm thương vong về người - vẫn còn khá xa vời. RUSI quan sát thấy, với mối đe dọa từ máy bay không người lái tràn lan khiến máy móc phải cách xa ít nhất 7km so với tiền tuyến, binh lính phải đào chiến hào bằng cuốc và xẻng. Một số bãi mìn vẫn được rà phá bằng tay. Trớ trêu thay, AI và rô bốt đã tạo ra một chiến trường chết chóc hơn cho những người đàn ông đủ bất hạnh để được triển khai đến rìa của nó.