Hải quân Mỹ kéo dài thời gian phục vụ của Super Hornet
Hải quân Hoa Kỳ đã trao cho Boeing một hợp đồng trị giá 198 triệu đô la để kéo dài tuổi thọ của máy bay chiến đấu F/A-18 Block II Super Hornet và tích hợp các khả năng điện tử hàng không tiên tiến Block III, Lầu Năm Góc thông báo.
Hợp đồng mới này sẽ nâng cao tổng thể hạn mức cho một chương trình nhằm hiện đại hóa và duy trì một trong những máy bay hoạt động trên tàu sân bay được Hải quân triển khai rộng rãi nhất. Nỗ lực nâng cấp này sẽ kéo dài tuổi thọ của máy bay từ 6.000 giờ bay lên 10.000 giờ bay, đảm bảo phi đội Super Hornet vẫn là thành phần cốt lõi của lực lượng không quân hải quân Hoa Kỳ trong nhiều năm tới.
F/A-18 Block II Super Hornet
Công việc theo hợp đồng sẽ được thực hiện tại các cơ sở của Boeing và các địa điểm đối tác ở San Diego, California (44,4%); San Antonio, Texas (43,1%); và St. Louis, Missouri (12,5%). Chương trình dự kiến hoàn thành vào tháng 2 năm 2027.
Theo Bộ Chiến tranh, sẽ không có khoản kinh phí nào được cam kết vào thời điểm trao giải; thay vào đó, kinh phí sẽ được phân bổ cho từng đơn hàng khi chúng được ban hành. Bộ Tư lệnh Hệ thống Không quân Hải quân tại Patuxent River, Maryland, đang giám sát hợp đồng này.
Super Hornet, do Boeing sản xuất và Hải quân Hoa Kỳ vận hành, đã đóng vai trò là xương sống của phi đội không quân trên tàu sân bay trong hơn hai thập kỷ. Nó có khả năng thực hiện nhiều nhiệm vụ, bao gồm chiếm ưu thế trên không, tấn công, yểm trợ trên không tầm gần và ngăn chặn trên biển. Việc kéo dài tuổi thọ của máy bay là rất quan trọng khi Hải quân đang quản lý quá trình chuyển đổi sang các hệ thống thế hệ tiếp theo như F-35C mà vẫn duy trì khả năng sẵn sàng chiến đấu.
Chương trình cải tiến vòng đời phục vụ (SLM) là một phần trong nỗ lực rộng lớn hơn của Hải quân nhằm hiện đại hóa đội bay chiến thuật trong bối cảnh các mối đe dọa ngày càng gia tăng và yêu cầu nhiệm vụ thay đổi. Bằng cách nâng cấp các máy bay cũ với hệ thống điện tử hàng không, cảm biến và khả năng kết nối mạng được cải tiến, Hải quân đặt mục tiêu nâng cao hiệu quả chiến đấu đồng thời giảm nhu cầu mua sắm máy bay mới quy mô lớn ngay lập tức.
Bản nâng cấp Block III là một thành phần cốt lõi của chiến lược đó. Nó bổ sung hệ thống điện tử hàng không tiên tiến, màn hình buồng lái lớn hơn, khả năng kết nối mạng được cải thiện, giảm diện tích phản xạ radar, đồng thời tăng tầm bay và khả năng sống sót. Những cải tiến này được thiết kế để mang lại cho Super Hornet khả năng nhận thức tình huống tốt hơn và tích hợp với các nền tảng thế hệ tiếp theo, đảm bảo máy bay vẫn phù hợp trong môi trường cạnh tranh cao.
F/A-18 Block III Super Hornet
Đối với Boeing, hợp đồng này thể hiện sự tiếp nối mối quan hệ đối tác lâu dài với Hải quân và nhấn mạnh vai trò của công ty trong việc duy trì các yếu tố then chốt của sức mạnh không quân Hoa Kỳ. Super Hornet vẫn đang phục vụ không chỉ trong Hải quân Hoa Kỳ mà còn trong một số lực lượng không quân đồng minh, và việc nâng cấp nền tảng này luôn là ưu tiên hàng đầu khi nhu cầu toàn cầu về khả năng chiến đấu cơ tiên tiến ngày càng tăng.
Hải quân đã liên tục kéo dài tuổi thọ phi đội F/A-18 để lấp đầy khoảng trống cho đến khi các chương trình tương lai — bao gồm sáng kiến Chiếm ưu thế trên không thế hệ mới (NGAD) — đi vào hoạt động hoàn toàn. Bằng cách nâng cấp máy bay hiện có, lực lượng có thể duy trì một cơ cấu lực lượng mạnh mẽ và linh hoạt, đủ khả năng ứng phó với các mối đe dọa ở nhiều chiến trường, bao gồm cả Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.
Hải quân Hoa Kỳ đã trao cho Boeing một hợp đồng trị giá 198 triệu đô la để kéo dài tuổi thọ của máy bay chiến đấu F/A-18 Block II Super Hornet và tích hợp các khả năng điện tử hàng không tiên tiến Block III, Lầu Năm Góc thông báo.
Hợp đồng mới này sẽ nâng cao tổng thể hạn mức cho một chương trình nhằm hiện đại hóa và duy trì một trong những máy bay hoạt động trên tàu sân bay được Hải quân triển khai rộng rãi nhất. Nỗ lực nâng cấp này sẽ kéo dài tuổi thọ của máy bay từ 6.000 giờ bay lên 10.000 giờ bay, đảm bảo phi đội Super Hornet vẫn là thành phần cốt lõi của lực lượng không quân hải quân Hoa Kỳ trong nhiều năm tới.
F/A-18 Block II Super Hornet
Công việc theo hợp đồng sẽ được thực hiện tại các cơ sở của Boeing và các địa điểm đối tác ở San Diego, California (44,4%); San Antonio, Texas (43,1%); và St. Louis, Missouri (12,5%). Chương trình dự kiến hoàn thành vào tháng 2 năm 2027.
Theo Bộ Chiến tranh, sẽ không có khoản kinh phí nào được cam kết vào thời điểm trao giải; thay vào đó, kinh phí sẽ được phân bổ cho từng đơn hàng khi chúng được ban hành. Bộ Tư lệnh Hệ thống Không quân Hải quân tại Patuxent River, Maryland, đang giám sát hợp đồng này.
Super Hornet, do Boeing sản xuất và Hải quân Hoa Kỳ vận hành, đã đóng vai trò là xương sống của phi đội không quân trên tàu sân bay trong hơn hai thập kỷ. Nó có khả năng thực hiện nhiều nhiệm vụ, bao gồm chiếm ưu thế trên không, tấn công, yểm trợ trên không tầm gần và ngăn chặn trên biển. Việc kéo dài tuổi thọ của máy bay là rất quan trọng khi Hải quân đang quản lý quá trình chuyển đổi sang các hệ thống thế hệ tiếp theo như F-35C mà vẫn duy trì khả năng sẵn sàng chiến đấu.
Chương trình cải tiến vòng đời phục vụ (SLM) là một phần trong nỗ lực rộng lớn hơn của Hải quân nhằm hiện đại hóa đội bay chiến thuật trong bối cảnh các mối đe dọa ngày càng gia tăng và yêu cầu nhiệm vụ thay đổi. Bằng cách nâng cấp các máy bay cũ với hệ thống điện tử hàng không, cảm biến và khả năng kết nối mạng được cải tiến, Hải quân đặt mục tiêu nâng cao hiệu quả chiến đấu đồng thời giảm nhu cầu mua sắm máy bay mới quy mô lớn ngay lập tức.
Bản nâng cấp Block III là một thành phần cốt lõi của chiến lược đó. Nó bổ sung hệ thống điện tử hàng không tiên tiến, màn hình buồng lái lớn hơn, khả năng kết nối mạng được cải thiện, giảm diện tích phản xạ radar, đồng thời tăng tầm bay và khả năng sống sót. Những cải tiến này được thiết kế để mang lại cho Super Hornet khả năng nhận thức tình huống tốt hơn và tích hợp với các nền tảng thế hệ tiếp theo, đảm bảo máy bay vẫn phù hợp trong môi trường cạnh tranh cao.
F/A-18 Block III Super Hornet
Đối với Boeing, hợp đồng này thể hiện sự tiếp nối mối quan hệ đối tác lâu dài với Hải quân và nhấn mạnh vai trò của công ty trong việc duy trì các yếu tố then chốt của sức mạnh không quân Hoa Kỳ. Super Hornet vẫn đang phục vụ không chỉ trong Hải quân Hoa Kỳ mà còn trong một số lực lượng không quân đồng minh, và việc nâng cấp nền tảng này luôn là ưu tiên hàng đầu khi nhu cầu toàn cầu về khả năng chiến đấu cơ tiên tiến ngày càng tăng.
Hải quân đã liên tục kéo dài tuổi thọ phi đội F/A-18 để lấp đầy khoảng trống cho đến khi các chương trình tương lai — bao gồm sáng kiến Chiếm ưu thế trên không thế hệ mới (NGAD) — đi vào hoạt động hoàn toàn. Bằng cách nâng cấp máy bay hiện có, lực lượng có thể duy trì một cơ cấu lực lượng mạnh mẽ và linh hoạt, đủ khả năng ứng phó với các mối đe dọa ở nhiều chiến trường, bao gồm cả Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.