(Tiếp)
Pechora-2M là phiên bản hiện đại hóa, lắp trên xe tải của dòng S-125, được thiết kế để tiêu diệt các mục tiêu ở độ cao từ thấp đến trung bình, nơi địa hình và nhiễu động trên biển thường làm giảm hiệu suất radar và tạo ra hành lang tấn công cho máy bay tấn công, tên lửa hành trình và hệ thống không người lái. Tiêu chuẩn 2M kết hợp xử lý số hóa và khả năng bảo vệ điện tử được cải thiện với các chế độ dự phòng quang điện, cho phép giao chiến ngay cả trong điều kiện điện từ suy giảm. Tính cơ động rất quan trọng đối với khả năng sống sót và giá trị chiến thuật của nó. Các bệ phóng di động trên đường và radar liên quan có thể di chuyển thường xuyên, rút ngắn thời gian thiết lập và tạo ra sự không chắc chắn về vị trí của khẩu đội, làm phức tạp chu kỳ nhắm mục tiêu của đối phương và buộc phải chi tiêu các phương tiện trinh sát và chế áp trước khi các đợt tấn công có thể diễn ra. Trong môi trường hiện tại, sự không chắc chắn đó có tác động trực tiếp đến việc bảo vệ lực lượng của Hoa Kỳ khi Washington duy trì tư thế trên biển và trên không cao gắn liền với các nhiệm vụ chống ma túy và răn đe cưỡng chế trong khu vực.
Được bố trí hướng về Carabobo, hệ thống này có thể góp phần tạo nên một khái niệm chống tiếp cận và phủ nhận khu vực nhiều lớp dọc theo bờ biển miền trung Venezuela. Các tuyến đường ven biển, khu công nghiệp và trung tâm giao thông của quốc gia này tạo thành một điểm tập trung tự nhiên cho bất kỳ cường quốc nào muốn triển khai lực lượng từ trên không, trên bộ hoặc trên biển. Bằng cách thúc đẩy một hệ thống lớp trung bình, các nhà hoạch định của Venezuela có thể đang tìm cách thu hẹp khoảng cách ở độ cao thấp phía trên các hành lang ven biển và trên cơ sở hạ tầng quan trọng, nơi những kẻ tấn công nếu không sẽ cố gắng xâm nhập bên dưới đường chân trời radar tầm xa. Đối với các hoạt động của Hoa Kỳ, điều đó có nghĩa là biên độ rủi ro chặt chẽ hơn đối với máy bay tuần tra hàng hải và ISR lưu trú dài, độ cao bị hạn chế hơn đối với các nền tảng lớp MQ gần bờ biển và khả năng cao hơn rằng bất kỳ sự hiện diện nào ở cự ly gần sẽ yêu cầu hỗ trợ tấn công điện tử hoặc thu thập dữ liệu từ xa thay vì các cấu hình cho phép.
Địa hình chiến thuật xung quanh La Cabrera cũng rất quan trọng. Từ điểm nghẽn này, các đơn vị phòng không có thể chuyển hướng bảo vệ về phía tây hướng tới Valencia và vùng ven biển hoặc quay trở lại để tăng cường cho thung lũng trung tâm. Mạng lưới đường cao tốc cho phép một khẩu đội Pechora-2M di chuyển giữa các vị trí bắn đã được khảo sát trước trong vài giờ thay vì vài ngày, duy trì áp lực lên các tuyến đường xâm nhập có khả năng xảy ra đồng thời giảm khả năng dự đoán. Đối với các nhà hoạch định nhiệm vụ của Hoa Kỳ, hiện đang hoạt động theo hướng dẫn chính sách đã mở rộng quyền hạn quân sự chống lại các mục tiêu liên quan đến Venezuela trên biển, tính cơ động của các tên lửa đất đối không của Venezuela làm tăng các yêu cầu về chế áp và đánh lừa ngay cả đối với các cuộc biểu dương lực lượng hạn chế. Nó làm phức tạp việc lập kế hoạch tuyến đường cho bất kỳ cuộc tấn công nào, hộ tống ISR hoặc tình huống tìm kiếm cứu nạn chiến đấu và đòi hỏi phải phân bổ nhiều hơn các máy bay EA-18G hoặc mồi nhử thay thế/đứng ngoài để phong tỏa các làn đường tiếp cận.
.............
Pechora-2M là phiên bản hiện đại hóa, lắp trên xe tải của dòng S-125, được thiết kế để tiêu diệt các mục tiêu ở độ cao từ thấp đến trung bình, nơi địa hình và nhiễu động trên biển thường làm giảm hiệu suất radar và tạo ra hành lang tấn công cho máy bay tấn công, tên lửa hành trình và hệ thống không người lái. Tiêu chuẩn 2M kết hợp xử lý số hóa và khả năng bảo vệ điện tử được cải thiện với các chế độ dự phòng quang điện, cho phép giao chiến ngay cả trong điều kiện điện từ suy giảm. Tính cơ động rất quan trọng đối với khả năng sống sót và giá trị chiến thuật của nó. Các bệ phóng di động trên đường và radar liên quan có thể di chuyển thường xuyên, rút ngắn thời gian thiết lập và tạo ra sự không chắc chắn về vị trí của khẩu đội, làm phức tạp chu kỳ nhắm mục tiêu của đối phương và buộc phải chi tiêu các phương tiện trinh sát và chế áp trước khi các đợt tấn công có thể diễn ra. Trong môi trường hiện tại, sự không chắc chắn đó có tác động trực tiếp đến việc bảo vệ lực lượng của Hoa Kỳ khi Washington duy trì tư thế trên biển và trên không cao gắn liền với các nhiệm vụ chống ma túy và răn đe cưỡng chế trong khu vực.
Được bố trí hướng về Carabobo, hệ thống này có thể góp phần tạo nên một khái niệm chống tiếp cận và phủ nhận khu vực nhiều lớp dọc theo bờ biển miền trung Venezuela. Các tuyến đường ven biển, khu công nghiệp và trung tâm giao thông của quốc gia này tạo thành một điểm tập trung tự nhiên cho bất kỳ cường quốc nào muốn triển khai lực lượng từ trên không, trên bộ hoặc trên biển. Bằng cách thúc đẩy một hệ thống lớp trung bình, các nhà hoạch định của Venezuela có thể đang tìm cách thu hẹp khoảng cách ở độ cao thấp phía trên các hành lang ven biển và trên cơ sở hạ tầng quan trọng, nơi những kẻ tấn công nếu không sẽ cố gắng xâm nhập bên dưới đường chân trời radar tầm xa. Đối với các hoạt động của Hoa Kỳ, điều đó có nghĩa là biên độ rủi ro chặt chẽ hơn đối với máy bay tuần tra hàng hải và ISR lưu trú dài, độ cao bị hạn chế hơn đối với các nền tảng lớp MQ gần bờ biển và khả năng cao hơn rằng bất kỳ sự hiện diện nào ở cự ly gần sẽ yêu cầu hỗ trợ tấn công điện tử hoặc thu thập dữ liệu từ xa thay vì các cấu hình cho phép.
Địa hình chiến thuật xung quanh La Cabrera cũng rất quan trọng. Từ điểm nghẽn này, các đơn vị phòng không có thể chuyển hướng bảo vệ về phía tây hướng tới Valencia và vùng ven biển hoặc quay trở lại để tăng cường cho thung lũng trung tâm. Mạng lưới đường cao tốc cho phép một khẩu đội Pechora-2M di chuyển giữa các vị trí bắn đã được khảo sát trước trong vài giờ thay vì vài ngày, duy trì áp lực lên các tuyến đường xâm nhập có khả năng xảy ra đồng thời giảm khả năng dự đoán. Đối với các nhà hoạch định nhiệm vụ của Hoa Kỳ, hiện đang hoạt động theo hướng dẫn chính sách đã mở rộng quyền hạn quân sự chống lại các mục tiêu liên quan đến Venezuela trên biển, tính cơ động của các tên lửa đất đối không của Venezuela làm tăng các yêu cầu về chế áp và đánh lừa ngay cả đối với các cuộc biểu dương lực lượng hạn chế. Nó làm phức tạp việc lập kế hoạch tuyến đường cho bất kỳ cuộc tấn công nào, hộ tống ISR hoặc tình huống tìm kiếm cứu nạn chiến đấu và đòi hỏi phải phân bổ nhiều hơn các máy bay EA-18G hoặc mồi nhử thay thế/đứng ngoài để phong tỏa các làn đường tiếp cận.
.............