Lưu ý khi thay dầu hộp số tự động.

Thảo luận trong 'Sử dụng - Bảo Dưỡng - Sửa chữa' bắt đầu bởi hardtop, 21/11/12.

  1. 8/12/16 lúc 08:43 #1361
    Hero Nguyễn 1208
    Biển số:
    OF-378097
    Ngày cấp bằng:
    17/8/15
    Số km:
    85
    Động cơ OF:
    4 mã lực
    Mã lực:
    4
    đảm bảo xả ra đen xì cụ ơi
     
  2. 8/12/16 lúc 08:55 #1362
    nnhungcl
    nnhungcl Xe tăng
    Biển số:
    OF-298362
    Ngày cấp bằng:
    12/11/13
    Số km:
    1,275
    Động cơ OF:
    13 mã lực
    Mã lực:
    13
    @-) ôi thế vậy phải thay ngay cụ ợ
     
  3. 8/12/16 lúc 08:56 #1363
    nnhungcl
    nnhungcl Xe tăng
    Biển số:
    OF-298362
    Ngày cấp bằng:
    12/11/13
    Số km:
    1,275
    Động cơ OF:
    13 mã lực
    Mã lực:
    13
    Dầu hộp số của Camry thay loại nào cụ ơi
     
  4. 8/12/16 lúc 09:01 #1364
    Hero Nguyễn 1208
    Biển số:
    OF-378097
    Ngày cấp bằng:
    17/8/15
    Số km:
    85
    Động cơ OF:
    4 mã lực
    Mã lực:
    4
    dùng dầu có phẩm cấp WS cụ ạ, cụ hỏi dầu hộp số của idemitsu cụ ạ, đó là dầu hộp số tự động của Nhật tốt nhất hiện nay
     
  5. 9/12/16 lúc 11:02 #1365
    uber partner hanoi
    Biển số:
    OF-474081
    Ngày cấp bằng:
    30/11/16
    Số km:
    2
    em vừa thay dầu hộp số at ở GM Nguyễn Khoái, hết có 2.5l. Thợ bảo đi khoảng 200km thay tiếp. Các cụ tư vấn giúp em thay dầu AT như vậy đúng cách chưa ạ? Đọc thớt này thấy hoang mang quá!
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  6. 10/12/16 lúc 00:56 #1366
    vncellular
    vncellular Xe máy
    Biển số:
    OF-432440
    Ngày cấp bằng:
    25/6/16
    Số km:
    72
    Động cơ OF:
    1 mã lực
    Mã lực:
    1
    Xe ấy giờ ít đi nên chưa có thời gian đi ktra xem . Đi nó vẫn bị vậy cụ ạ . K hiểu là bệnh gì
     
  7. 12/12/16 lúc 08:51 #1367
    Hero Nguyễn 1208
    Biển số:
    OF-378097
    Ngày cấp bằng:
    17/8/15
    Số km:
    85
    Động cơ OF:
    4 mã lực
    Mã lực:
    4
    e chưa bao giờ thấy ở đâu thay có 2,5l mà cũng chưa bao giờ thấy ở đâu có quy trình thay như cụ nói
     
  8. 16/12/16 lúc 10:07 #1368
    duy277
    duy277 Xe hơi {Kinh doanh chuyên nghiệp}
    Biển số:
    OF-144118
    Ngày cấp bằng:
    1/6/12
    Nơi ở:
    số 5 lê quang đạo mễ trì từ liêm HN
    Số km:
    124
    Động cơ OF:
    14 mã lực
    Mã lực:
    14
    Em thấy việc thay sai dầu hộp số hoặc thay sai cách đều có thể làm hại hộp số vì mỗi hãng xe sẽ có khuyến cáo dùng dầu hộp số riêng và phù hợp nhất.
    Thông thường quy trình thay dầu hộp số trong một gara bình thường thì các cụ có thể đi được khoảng 4-5 vạn km thì thay mới (do việc xả dầu cũ ko triệt để), nhưng nếu thay ở hãng với các thiết bị chuẩn (tháo xả tuần hoàn) thì dầu cũ được xả triệt để, các cụ có thể đi tới 8-10 vạn mới phải thay mới.
    Một lần xả thay mới phải cần tới 7-8 lít (khoảng hai hộp dầu 4L) mới đảm bảo được các cụ ợ.
    Trên đây là ngu ý của em vì trong phạm vi kiến thức, em chỉ biết mỗi xe Toyota do bên em chủ yếu cung ứng dầu hộp số chính hãng Toyota và dầu Totachi nhập Nhật ợ.
     
  9. 16/12/16 lúc 13:35 #1369
    Binh_Boong
    Binh_Boong Xe máy
    Biển số:
    OF-475027
    Ngày cấp bằng:
    5/12/16
    Số km:
    53
    E thấy nhiều cụ ko để í lắm quả dầu hộp số này nên nhiều cụ chết oan lắm. Dầu hộp số thay khá phức tạp về cả khâu chọn lựa và cách thay. Dầu hộp số ko đơn thuần như dầu máy có thể lẫn lộn cũ mới được mà tốt nhất nên thay theo loại nguyên thủy của xe. Vì rất khó xả được hết lượng dầu cũ trong hộp số. Chúc các cụ thay dầu hộp số an toàn ạ ^^
     
  10. 16/12/16 lúc 14:30 #1370
    blackcat2112
    blackcat2112 Xe hơi
    Biển số:
    OF-399716
    Ngày cấp bằng:
    5/1/16
    Số km:
    140
    Động cơ OF:
    3 mã lực
    Mã lực:
    3
    em toàn vào hãng thay cho nhẹ đầu
     
  11. 20/12/16 lúc 11:30 #1371
    Khanhtuan
    Khanhtuan Xe đạp
    Biển số:
    OF-477650
    Ngày cấp bằng:
    18/12/16
    Số km:
    45
    Các cụ tiếc gì vài đồng, vứt vào hãng cho nhẹ đầu.
     
  12. 21/12/16 lúc 07:45 #1372
    Stuu
    Stuu Xe hơi
    Biển số:
    OF-358421
    Ngày cấp bằng:
    16/3/15
    Số km:
    134
    Động cơ OF:
    6 mã lực
    Mã lực:
    6
    Dầu hộp số e nghĩ nên vào hãng vì quy trình thay cũng khá phực tạp và dầu chọn lựa mỗi xe mỗi khác chứ ko bừa phứa như dầu máy được. Theo e Cụ chớ có làm ngoài có ngày ốm đòn
     
  13. 21/12/16 lúc 09:51 #1373
    Cáibang244
    Cáibang244 Xe máy
    Biển số:
    OF-455315
    Ngày cấp bằng:
    23/9/16
    Số km:
    99
    Động cơ OF:
    1 mã lực
    Mã lực:
    1
    Cụ nói chính xác, dầu hộp số thay cũng không đắt, nên thay tại hãng
     
  14. 21/12/16 lúc 09:55 #1374
    Stuu
    Stuu Xe hơi
    Biển số:
    OF-358421
    Ngày cấp bằng:
    16/3/15
    Số km:
    134
    Động cơ OF:
    6 mã lực
    Mã lực:
    6
    E thấy kể cả hãng cũng cần tìm hiểu kỹ đại lý nào thợ nào làm chuẩn chứ e thấy nhiều cụ kêu bị thay lung tung lắm. Đã từng có cụ thay trong hãng vào cậu thợ cậu í xả hết ra rồi châm mới tinh vào chỉ trong một lần cũng chẳng cần chuyển số (thay giống hệt dầu máy), Hjx O.o làm kiểu đó dầu cũ vẫn còn nhiều trong hộp số hjx
     
  15. 21/12/16 lúc 10:31 #1375
    duy277
    duy277 Xe hơi {Kinh doanh chuyên nghiệp}
    Biển số:
    OF-144118
    Ngày cấp bằng:
    1/6/12
    Nơi ở:
    số 5 lê quang đạo mễ trì từ liêm HN
    Số km:
    124
    Động cơ OF:
    14 mã lực
    Mã lực:
    14
    Em thấy vấn đề này hết sức đáng ngại, tiện đây em xin chia sẻ một bài được coi là em tự dịch và biên tập, nếu như có j dịch chưa nuột nà các cụ bỏ quá cho em ạ.
    Tầm quan trọng của việc thay dầu hộp số đúng cách:

    1. Dầu hộp số và chức năng của nó:

    Dầu hộp số tự động (Automatic Transmission Fluid - ATF) có vai trò hết sức quan trọng đối với hệ thống truyền tải của xe. Nó chịu trách nhiệm việc bôi trơn, tạo áp suất lỏng để giữ số chuyển số, làm mát hộp số, phòng ngừa sự ô xy hóa han rỉ...

    Ta có thể tóm lại với 3 chức năng chính của ATF đó là bôi trơn cho hộp số hoạt động mượt, tạo áp suất lỏng tác động tấm ly hợp để chuyển số và chức năng làm mát tránh hộp số bị quá nóng đây là những tác nhân có thể gây ra việc hoạt động thiếu hiệu quả hay nặng hơn dẫn tới hỏng hộp số.

    Mặc dù hộp số sàn cũng sử dụng các loại dầu hộp số đặc biệt (có thể dầu động cơ, dầu hộp số hoặc thậm chí dầu hộp số tự động...), tuy nhiên nó không đòi hỏi sự quan tâm chăm sóc đặc biệt như hộp số tự động. Đó là bởi vì tuổi thọ của dầu trong hộp số sàn chỉ bị giảm do bị bụi bẩn bởi thời gian nhưng với hộp số tự động tuổi thọ của dầu còn chịu thêm sự tác động bởi nhiệt độ rất cao. Vì thế việc chọn được đúng dầu số tự động ATF là điều hết sức quan trọng để chiếc xe của bạn luôn hoạt động với hiệu suất cao nhất tránh hư hại không đáng có.

    2. Dầu hộp số tự động nào tốt nhất?

    Câu trả lời rất đơn giản, chính là loại dầu mà hãng xe của bạn khuyến cáo. Bởi vì các nhà sản xuất mới biết chính xác nhất các yêu cầu phẩm cấp loại dầu hộp số đáp ứng được các yêu cầu của từng loại hộp số trên từng dòng xe.

    Dưới đây là bảng tổng hợp các yêu cầu phẩm cấp dầu hộp số tự động của từng hãng:
    Tên Hãng - Mã tiêu chuẩn dầu ATF hãng khuyến cáo
    Ford - Mercon V
    Ford (duratec HE) và Mazda (Europe/Asia) - Mercon LV
    GM và Toyota (trước năm 2004) - Dexron VI
    Tất cả Honda và Acura (trừ hộp số CVT) - ATF DW-1
    Nissan, Subaru, Infiniti - Matic S, Matic K, Matic D
    Toyota từ 2004 về sau hoặc cả CVT - Toyota ATF-WS
    Toyota (CVT), Lexus, Volvo, một số dòng Audi, Volkswagen - ATF -TIV
    Kia, Hyundai, Mitsubishi - SP-III hoặc SP-IV



    Như thế khi thay dầu ATF, cccm chỉ cần nhìn các kí hiệu trên vỏ hộp dầu là có thể chọn cho mình được sản phẩm phù hợp.

    3. Thay ATF thế nào là đạt chuẩn:

    Thông thường quy trình thay dầu hộp số trong một gara bình thường thì các cụ có thể đi được khoảng 4-5 vạn km thì thay mới (do việc xả dầu cũ ko triệt để), nhưng nếu thay ở hãng với các thiết bị chuẩn (tháo xả tuần hoàn) thì dầu cũ được xả triệt để, có thể đi tới 8-10 vạn mới phải thay mới và một lần xả thay mới phải cần tới 7-8 lít (khoảng hai hộp dầu 4L) mới đảm bảo, nếu không đủ 7-8 lít là không đảm bảo tiêu chuẩn kĩ thuật.

    Tuy nhiên với điều kiện khí hậu Việt Nam, nóng ẩm bụi bặm, nên thay dầu ATF sau mỗi 4-5 vạn km.
    Nguồn tham khảo của em:
    http://transmissionrepairguy.com/automatic-transmission-fluid/
     
  16. 21/12/16 lúc 23:02 #1376
    vqtbg
    vqtbg Xe hơi
    Biển số:
    OF-307787
    Ngày cấp bằng:
    14/2/14
    Số km:
    145
    Động cơ OF:
    9 mã lực
    Mã lực:
    9
    Thế xe morning số sàn thì thay hết bao lít dau hả các cụ?
     
  17. 22/12/16 lúc 10:56 #1377
    linhocvit
    linhocvit Xe buýt
    Biển số:
    OF-158723
    Ngày cấp bằng:
    29/9/12
    Nơi ở:
    Ở đâu còn lâu mới nói
    Số km:
    581
    Động cơ OF:
    15 mã lực
    Mã lực:
    15
    Em.có cái xe cũng giống cụ...vừa mới mua lại.cụ cho hỏi khi không vào được số 4 thì nó có biểu hiện gì à...vì e cứ cắm vào D là chạy..ko biết nó đang ở số nào ???cụ tư vấn em phát
     
  18. 22/12/16 lúc 16:02 #1378
    superwagon
    superwagon Xe buýt
    Biển số:
    OF-51105
    Ngày cấp bằng:
    17/11/09
    Số km:
    768
    Động cơ OF:
    24 mã lực
    Mã lực:
    24
    vào gara thợ sẽ cắm máy kiểm tra vào cổng ODB rồi cho xe chạy trên đường, xe đang cháy số nào thì máy kiểm tra sẽ hiện thị số đó, với xe của em thì tháo hết hộp số ra vệ sinh từng chi tiết rồi lắp lại như cũ đồng thời thay dầu số mới đúng chủng loại là chạy ngon, xe hàn quốc thì nên chăm chỉ thay dầu số sẽ ok hơn
     
  19. 22/12/16 lúc 16:06 #1379
    linhocvit
    linhocvit Xe buýt
    Biển số:
    OF-158723
    Ngày cấp bằng:
    29/9/12
    Nơi ở:
    Ở đâu còn lâu mới nói
    Số km:
    581
    Động cơ OF:
    15 mã lực
    Mã lực:
    15
    vâng ,em cảm ơn cụ..cụ cho hỏi phát nữa là khi có hiện tượng như nào thì mới đi kiểm tra
     
  20. 23/12/16 lúc 11:54 #1380
    duy277
    duy277 Xe hơi {Kinh doanh chuyên nghiệp}
    Biển số:
    OF-144118
    Ngày cấp bằng:
    1/6/12
    Nơi ở:
    số 5 lê quang đạo mễ trì từ liêm HN
    Số km:
    124
    Động cơ OF:
    14 mã lực
    Mã lực:
    14
    Tiện đây em xin nhấn mạnh thêm một điểm mà có lẽ bản thân hầu hết các gara bên ngoài (trừ hãng) ko để ý đến hoặc trả giá mà ko biết, đó là hỏng hộp số CVT vì hộp số CVT khác hoàn toàn hộp số tự động AT. Với hộp số CVT các cụ phải thay đúng loại dầu hộp số CVT Fluid và thời gian theo như hãng khuyến cao thay tốt nhất là mỗi 3van dặm (khoảng 5 vạn km) nhưng với đk khí hậu ở VN em nghĩ nên thay sớm hơn. Vì nếu các cụ dùng sai dầu hộp số thì thời gian hỏng đối với hộp số CVT rất cao và rất nhanh so với hộp số tự động AT thông thường.
     

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)