[Funland] Mai Linh đầu tư mạnh vào xe điện

alceste

Xe container
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
5,218
Động cơ
326,085 Mã lực
Trong kinh doanh mọi chuyện đều có thể xảy ra nếu đem lại lợi ích, lợi nhuận và win-win. Biết đâu được Mai Linh sẽ đồng thanh với Grab để kêu gọi các doanh nghiệp xây dựng mạng lưới trạm sạc?
Chiến lược kinh doanh của cụ hay đấy,did bắt tay với đối thủ cạnh tranh để làm nó lớn mạnh hơn.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,517
Động cơ
340,406 Mã lực
ML đã mua xe VF và chắc là sẽ tiếp tục mua xe VF. Có lẽ hãng taxi nào dùng xe VF thì Xanh SM không vào địa bàn hoặc ít nhất không hạ giá thấp hơn.

XanhSM nhiều người cho rằng chỉ là 1 cách tạo doanh số, nhưng căn cứ vào những gì đã làm được thì phải trị giá nhiều tỉ đô (Grab trị giá 21 tỉ đô). Hiện nay XanhSM bắt đầu xuất ngoại cạnh tranh với Grab và các hãng địa phương. Các hãng khác chuyển sang xe điện chậm lắm nên đừng nghĩ thiếu trạm sạc riêng thì XanhSM không còn cái gì, vẫn còn xe không tốn xăng nhé.


Nhược điểm của Grab là họ phải mở cho xe xăng vào, do đó không thể có giá tốt nhất vì còn phải nuôi xe xăng. Thứ hai là chi phí khấu hao xe không được tối ưu như XanhSM, vì Xanh có kiểu xe tối ưu cho taxi, và được hãng xe bán cho giá tối ưu.
 
Chỉnh sửa cuối:

songchamlai

Xe tăng
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
1,190
Động cơ
20,055 Mã lực
Tuổi
51
Em ở Hà Nội, lâu lắm rồi không còn khái niệm gọi xe taxi Mai Linh, kể từ hồi còn đi làm công ty cho cái thẻ thanh toán Mai Linh cách nay khoảng chục năm trước.
Em mong Mai Linh sẽ đầu tư một dàn xe M6 ngồi êm, để chân thoải mái chứ không phải là mấy xe như VF5 ngồi hàng ghế sau không duỗi được thẳng chân, cực kỳ khó chịu.

Mai Linh sẽ đầu tư vào xe điện, mục tiêu lãi kỷ lục
Mai Linh đặt mục tiêu cao sau 1 năm không hoàn thành kế hoạch kinh doanh và thua lỗ 43 tỷ đồng.
Tập đoàn cũng sẽ đầu tư mạnh vào xe điện. Đây được xem là bước đi vừa để thay thế dàn xe cũ, vừa mở rộng mô hình kinh doanh taxi theo hướng xanh - sạch - tiết kiệm chi phí vận hành.
Trong SG em đi Vinasun chiếc inova hybrid êm ái mà giá hợp lý thật.
 

songchamlai

Xe tăng
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
1,190
Động cơ
20,055 Mã lực
Tuổi
51
Hybrid sao làm taxi được, sắp dẹp hết rồi. Không tự dẹp thì cũng không cho vào vành đai 1.
Cụ nói đùa à. Để xem NN có cấm không hay chỉ áp mức tiêu thụ nhiên liệu. Đang dự là 4,63 lít/100km tới thời điểm 2030 mà Vama đang yêu cầu 6lit/100km kìa.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
4,528
Động cơ
560,712 Mã lực
Mailinh ko chọn VF làm đối tác thì có vẻ tư duy kinh doanh ko ổn lắm. Hơi bướng và lỳ.
Dù yêu hay ghét nhưng về xe điện ở Vn hợp tác với VF có lợi tại thười điểm giờ. Yêu ghét tính sau, kinh doanh coi trọng lợi nhuận trước.

Kiều suy nghĩ bảo thủ như ML này chắc cũng tèo sớm. giật dẹo rồi mà vẫn nhất định ko thay đổi.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,517
Động cơ
340,406 Mã lực

YBinh

Xe hơi
Biển số
OF-616742
Ngày cấp bằng
18/2/19
Số km
166
Động cơ
116,481 Mã lực
Tuổi
41
Mailinh ko chọn VF làm đối tác thì có vẻ tư duy kinh doanh ko ổn lắm. Hơi bướng và lỳ.
Dù yêu hay ghét nhưng về xe điện ở Vn hợp tác với VF có lợi tại thười điểm giờ. Yêu ghét tính sau, kinh doanh coi trọng lợi nhuận trước.

Kiều suy nghĩ bảo thủ như ML này chắc cũng tèo sớm. giật dẹo rồi mà vẫn nhất định ko thay đổi.
ML đã hợp tác với Xanh SM rồi bác, ký từ cuối năm ngoái:
Chỉ không biết tiến độ nhận xe thế nào, vì e cũng chưa thấy xe ML nào chạy VF
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,889
Động cơ
-315,025 Mã lực
Mailinh ko chọn VF làm đối tác thì có vẻ tư duy kinh doanh ko ổn lắm. Hơi bướng và lỳ.
Dù yêu hay ghét nhưng về xe điện ở Vn hợp tác với VF có lợi tại thười điểm giờ. Yêu ghét tính sau, kinh doanh coi trọng lợi nhuận trước.

Kiều suy nghĩ bảo thủ như ML này chắc cũng tèo sớm. giật dẹo rồi mà vẫn nhất định ko thay đổi.
Cái này khó nói cụ ạ, cách đây mấy tháng lúc VIC giá loanh quanh 40, em nói với sếp em là vào đê, tất tay cũng được, ổng bảo tao ko thích đội phân lên bán lồ nên cự tuyệt các mã có liên quan, kết quả là giờ .... ;))
Đấy, thằng lính lác như em còn biết sự phát triển của nó, nhưng người cứng đầu ko cần biết thì lại là sếp hehehe, nghe nghịch lí cụ nhể :))
 

VCHDHN

Xe lăn
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
11,409
Động cơ
1,125,335 Mã lực
Nếu có phát hành thẻ như ngày xưa chắc cũng phải thay đổi về công nghệ cho nhanh gọn thuận tiện :)
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,517
Động cơ
340,406 Mã lực
Cái này khó nói cụ ạ, cách đây mấy tháng lúc VIC giá loanh quanh 40, em nói với sếp em là vào đê, tất tay cũng được, ổng bảo tao ko thích đội phân lên bán lồ nên cự tuyệt các mã có liên quan, kết quả là giờ .... ;))
Đấy, thằng lính lác như em còn biết sự phát triển của nó, nhưng người cứng đầu ko cần biết thì lại là sếp hehehe, nghe nghịch lí cụ nhể :))
hỏi ổng có thích đội đường sắt cao tốc không, vẫn còn kịp chán >:)
 

songchamlai

Xe tăng
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
1,190
Động cơ
20,055 Mã lực
Tuổi
51
Cái này khó nói cụ ạ, cách đây mấy tháng lúc VIC giá loanh quanh 40, em nói với sếp em là vào đê, tất tay cũng được, ổng bảo tao ko thích đội phân lên bán lồ nên cự tuyệt các mã có liên quan, kết quả là giờ .... ;))
Đấy, thằng lính lác như em còn biết sự phát triển của nó, nhưng người cứng đầu ko cần biết thì lại là sếp hehehe, nghe nghịch lí cụ nhể :))
Cả 1 đoạn dài tích lũy quanh 40 thì đúng là nên mua xét về kỹ thuật.
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
7,123
Động cơ
1,172,762 Mã lực
Cái này khó nói cụ ạ, cách đây mấy tháng lúc VIC giá loanh quanh 40, em nói với sếp em là vào đê, tất tay cũng được, ổng bảo tao ko thích đội phân lên bán lồ nên cự tuyệt các mã có liên quan, kết quả là giờ .... ;))
Đấy, thằng lính lác như em còn biết sự phát triển của nó, nhưng người cứng đầu ko cần biết thì lại là sếp hehehe, nghe nghịch lí cụ nhể :))
Thầy Hồ Huy cứng đầu lắm , cậy tý ccb chả coi ai ra gì
 

huytoan87

Xe tải
Biển số
OF-7970
Ngày cấp bằng
13/8/07
Số km
230
Động cơ
1,044,834 Mã lực
Xe điện thì là tối ưu chi phí cho mấy hãng taxi rồi. Nhưng em cảm giác taxi điện ngồi chòng chành và dễ say hơn xe xăng truyền thống. Vinasun có mấy xe hybrid đi ngon nhưng giá cước cao hơn hẳn, hợp những người có thẻ taxi/cty thanh toán hơn. Còn bình thường mọi người vẫn ưu tiên rẻ nhất.
 

Giohanoi

Xe buýt
Biển số
OF-698358
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
807
Động cơ
138,361 Mã lực
Tuổi
27
ML đã hợp tác với Xanh SM rồi bác, ký từ cuối năm ngoái:
Chỉ không biết tiến độ nhận xe thế nào, vì e cũng chưa thấy xe ML nào chạy VF
Vấn đề là DN nào hợp tác với ML đều vãi mật hết cả. Chắc mất uy tín với NH rồi nên giờ vay mua xe cũng khó...DN mà nợ như chúa chổm thì ai dám hợp tác đây ?
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
13,351
Động cơ
557,907 Mã lực
ML đã hợp tác với Xanh SM rồi bác, ký từ cuối năm ngoái:
Chỉ không biết tiến độ nhận xe thế nào, vì e cũng chưa thấy xe ML nào chạy VF
Lĩnh vực sửa chữa cũng đã hợp tác với VF rồi mà.
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
4,247
Động cơ
418,245 Mã lực
Em đánh giá mấy dòng xe hybrid của VNS đi sướng nhất trên thị trường taxi hiện nay.
Sướng cho khách hàng nhưng đau ví cho cty vận hành nên khó cạnh tranh với đội xe điện được. Họ vẫn có tệp khách hàng riêng nhưng sẽ nhỏ thôi
Vấn đề là DN nào hợp tác với ML đều vãi mật hết cả. Chắc mất uy tín với NH rồi nên giờ vay mua xe cũng khó...DN mà nợ như chúa chổm thì ai dám hợp tác đây ?
Bắt trả thẳng là Ok hết, tiền trao, cháo múc 😀
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top