[Funland] "Make in Vietnam" như này là ngon rồi

Sakai Việt Nam

Xe điện
Biển số
OF-389903
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
3,170
Động cơ
295,335 Mã lực
Tuổi
47
Chuẩn cụ. Lắp bộ lòng mề cho ngon, xịn. Còn cabin thì rẻ và phù hợp có khi hơn hãng ấy chứ.
Ngược lại cụ ah. Máy công trình làm việc trong điều kiện khắc nghiệt, nâng mưa, bụi bẩn, nguy hiểm nên phần bên ngoài từ chất thép, nước sơn, kết cấu phải chắc chắn, bền bỉ, an toàn cho người vận hành. Cũng thử nghiệm các kiểu tốn kém một mớ, cải tiến liên tục mới đáp ứng được yêu cầu..nhất là giá thành
Ví dụ: khung cửa sổ lùa, ban đầu dùng nhựa POM như hãng làm CNC (loại nhựa làm khung cửa kính oto) chi phí bên ICHI làm đơn chiếc ~ 18 triệu/ chiếc ko chịu nổi chi phí, sau quay sang CNC nhôm son tĩnh điện cũng gần 10 triệu vẫn ko tối ưu, tiếp theo chuyển sang gấp Inox nhưng son ko đam bảo, khó chế tạo, ko mượt mà. Cuối cùng tìm ra phương án đổ khuôn cát đúc phôi khuôn nhôm, sau đó gia công mài nhẵn son tĩnh điện, sau khi hoàn thiện rồi thì đẩy sang bên kính ráp linh kiện kính và phụ kiện đồng bộ…cứ làm hỏng lại bỏ, làm xong tìm cách cải tiến đến khi đạt > 90% chất lượng mà giá giảm còn < 50% thì moi dfua vào sản xuất hàng loạt. Cứ như thế áp dụng cho 64 chi tiết khác nhau dần dần mới hoàn thiện đuoc sp, san xuất đại trà moi giảm đuoc giá thành đủ sức cạnh tranh . Làm rồi Em mới thay phục mấy mấy cụ làm sản xuất chế tạo.
IMG_7487.jpeg
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
5,372
Động cơ
690,644 Mã lực
Tuổi
23
Trc tiên cần cải thiện môi trường đầu tư đã ạ. Ông nhà nc tạo điều kiện về vốn và đất đai thì tốt ko thì đừng tìm cách hạch sách vòi vĩnh.
Bên em đang xây thêm nhà máy và muôn vàn khó khăn
1000007084.jpg
Cậu đồng chí nào vòi vĩnh, bác nổ địa chỉ, êm cho người sang xử lý ngay tại chỗ cho bác.

Chỉ thị của tụi êm là Kiên quyết không được vòi vĩnh vớ vẩn, bác ạ.

Măm ra măm - chơi ra chơi.

Còn cái sự quy định thì bác biết rồi:
Quy định có rồi, quy chuẩn có rồi, các bác chỉ việc tuân thủ.
Mỗi tội, Không thể tuân thủ hoặc Có thể tuân thủ nhưng chi phí chát quá, thì bác cứ việc hỏi thôi.
 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,437
Động cơ
364,130 Mã lực
Công ty bên em làm về sản xuất và em vừa có chuyến đi sang TQ để tìm các linh kiện giá rẻ. Thực tế thì các doanh nghiệp VN ko thể cạnh tranh được về giá nếu cùng tiêu chuẩn chất lượng. Sang TQ thì những xưởng gia công nhỏ thôi nhưng số lượng làm ra đã rất lớn rồi. Vào đấy thì gần như ko có tiêu chuẩn gì về PCCC nhưng ở VN thì các xưởng và nhà máy đang bị hành rất nhiều về cái này.
Còn vụ uav kia em ko tin lắm do em đã va vào 1 vụ là bên phía quân đội đặt hàng bên em thiết bị AGV để đi giới thiệu là bên đấy tự sản xuất. Vụ này còn lên cả tivi.
Xin hỏi cụ cho rõ chút là bên cụ tuy là bên sản xuất, nhưng "đặt hàng" AGV tức là nhập TQ về cho đơn vị kia dán mác, hay là bên cụ nhập phần cứng về cho họ tự chủ phần mềm điều khiển. Chuyện rõ ràng này quan trọng, giả sử thuê gia công vỏ hộp bằng sắt, xưởng cơ khi cũng bảo bên đó đặt hàng bên em sản xuất AGV cho họ.

Doanh nghiệp này họ dùng từ rất khéo nhưng rất láo

"Nội địa hóa công nghệ" là một khái niệm không được quy định ở văn bản pháp quy nào nên hoàn toàn được phép tự định nghĩa. Ví dụ doanh nghiệp có quyền định nghĩa là phần cứng chỉ chiếm 0% giá trị công nghệ vì không có phần mềm thì nó là cục sắt có bay được đâu. Về phần mềm, có thể tải open source hoặc mua bản quyền sau đó tinh chỉnh, vẫn được quyền nói "nội địa hóa 80%".
Nếuông nào chuẩn làm thật thì sẽ khoe chúng tôi có phòng thiết kế này, nhà máy này đặt ở đâu công suất bao nhiêu. Linh kiện chúng tôi nhập của các đối tác VN như Viettel hoặc các doanh nghiệp FDI sản xuất tại VN như Bosch... Phần mềm chúng tôi xây dựng riêng đặc thù như này như này...Đấy mới là giọng làm thật ăn thật. Còn cái doanh nghiệp trong bài nó là giọng lùa gà úp bô.
Tự sướng và tự nhục là 2 thái cực mà 2 phe luôn đẩy lên cực đoan để chọc nhau.
Cụ đang tư cứng nhắc và hơi bảo thủ, công nghệ ngày nay ở phần mềm rất nhiều. Những thứ gì đã open thì nên tận dụng, làm chủ thể hiện ở chỗ mình có thể điều chỉnh, tuỳ biến theo nhu cầu của mình. Chẳng việc gì phải mở phòng thiết kế đắt, khi chỉ cần vài kỹ sư có thể cải tiến hoặc tối ưu một giải pháp mở có sẵn. Rất nhiều người có tư tưởng coi thường. Nhà máy thuê được thì đi thuê, chủ động có nhiều lựa chọn nhà cung cấp là được. Nếu cái gì dễ dàng thuê gia công thì đúng hàm lượng công nghệ tiệm cận 0, thế thì nói tự chủ công nghệ là đúng chứ? Chẳng ai khoe chúng tôi tự làm chủ được cả công nghệ rèn vỏ hộp sắt gia dụng, phỏng ạ?
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
7,485
Động cơ
833,628 Mã lực
Các cụ nhìn Apple mà xem.
Apple gần như không sở hữu nhà máy sản xuất nào cả, dù là một trong những tập đoàn công nghệ lớn nhất thế giới.
Nói "gần như" là vì dù Apple vẫn có 1 số cơ sở SX nhưng không phải SX loạt quy mô lớn, mà chỉ là các cơ sở lắp ráp thử nghiệm, phòng R&D (nghiên cứu và phát triển) ở Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam...

Apple không trực tiếp sản xuất phần cứng như iPhone, iPad, MacBook…
→ Thay vào đó, họ thuê các đối tác sản xuất (OEM/ODM) gia công theo thiết kế và tiêu chuẩn kỹ thuật của Apple.

Các đối tác sản xuất chính của Apple:

1.Foxconn (Hon Hai Precision Industry, Đài Loan) – lắp ráp phần lớn iPhone, iPad, Mac.
2.Pegatron (Đài Loan) – lắp ráp một phần iPhone, iPad.
3.Wistron (Đài Loan) – trước đây cũng lắp iPhone, đặc biệt ở Ấn Độ.
4.TSMC (Đài Loan) – sản xuất chip Apple Silicon (A-series, M-series) theo thiết kế của Apple.
5.Luxshare (Trung Quốc) – lắp AirPods và dần mở rộng sang iPhone, Apple Watch.

Apple thiết kế – kiểm soát chuỗi cung ứng – nắm bản quyền công nghệ, nhưng thuê bên khác sản xuất.

Nếu chiểu theo tư duy của nhiều cụ trên OF này , thì hàng Apple là hàng Tàu dán nhãn quả táo thôi, có công nghệ lõi gì đâu, chả SX được cái quái gì cả...=))

Việt Nam hãy học tập Apple. Đó mới thực sự là BOSS, big BOSS. =))
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,399
Động cơ
1,054,881 Mã lực
Tuổi
41
Các cụ nhìn Apple mà xem.
Apple gần như không sở hữu nhà máy sản xuất nào cả, dù là một trong những tập đoàn công nghệ lớn nhất thế giới.
Nói "gần như" là vì dù Apple vẫn có 1 số cơ sở SX nhưng không phải SX loạt quy mô lớn, mà chỉ là các cơ sở lắp ráp thử nghiệm, phòng R&D (nghiên cứu và phát triển) ở Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam...

Apple không trực tiếp sản xuất phần cứng như iPhone, iPad, MacBook…
→ Thay vào đó, họ thuê các đối tác sản xuất (OEM/ODM) gia công theo thiết kế và tiêu chuẩn kỹ thuật của Apple.

Các đối tác sản xuất chính của Apple:

1.Foxconn (Hon Hai Precision Industry, Đài Loan) – lắp ráp phần lớn iPhone, iPad, Mac.
2.Pegatron (Đài Loan) – lắp ráp một phần iPhone, iPad.
3.Wistron (Đài Loan) – trước đây cũng lắp iPhone, đặc biệt ở Ấn Độ.
4.TSMC (Đài Loan) – sản xuất chip Apple Silicon (A-series, M-series) theo thiết kế của Apple.
5.Luxshare (Trung Quốc) – lắp AirPods và dần mở rộng sang iPhone, Apple Watch.

Apple thiết kế – kiểm soát chuỗi cung ứng – nắm bản quyền công nghệ, nhưng thuê bên khác sản xuất.

Nếu chiểu theo tư duy của nhiều cụ trên OF này , thì hàng Apple là hàng Tàu dán nhãn quả táo thôi, có công nghệ lõi gì đâu, chả SX được cái quái gì cả...=))

Việt Nam hãy học tập Apple. Đó mới thực sự là BOSS, big BOSS. =))
Có người làm rồi đấy. Nhưng bị đào 3 đời lên mà chửi.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,938
Động cơ
369,341 Mã lực
Tuổi
59
Ngược lại cụ ah. Máy công trình làm việc trong điều kiện khắc nghiệt, nâng mưa, bụi bẩn, nguy hiểm nên phần bên ngoài từ chất thép, nước sơn, kết cấu phải chắc chắn, bền bỉ, an toàn cho người vận hành. Cũng thử nghiệm các kiểu tốn kém một mớ, cải tiến liên tục mới đáp ứng được yêu cầu..nhất là giá thành
Ví dụ: khung cửa sổ lùa, ban đầu dùng nhựa POM như hãng làm CNC (loại nhựa làm khung cửa kính oto) chi phí bên ICHI làm đơn chiếc ~ 18 triệu/ chiếc ko chịu nổi chi phí, sau quay sang CNC nhôm son tĩnh điện cũng gần 10 triệu vẫn ko tối ưu, tiếp theo chuyển sang gấp Inox nhưng son ko đam bảo, khó chế tạo, ko mượt mà. Cuối cùng tìm ra phương án đổ khuôn cát đúc phôi khuôn nhôm, sau đó gia công mài nhẵn son tĩnh điện, sau khi hoàn thiện rồi thì đẩy sang bên kính ráp linh kiện kính và phụ kiện đồng bộ…cứ làm hỏng lại bỏ, làm xong tìm cách cải tiến đến khi đạt > 90% chất lượng mà giá giảm còn < 50% thì moi dfua vào sản xuất hàng loạt. Cứ như thế áp dụng cho 64 chi tiết khác nhau dần dần mới hoàn thiện đuoc sp, san xuất đại trà moi giảm đuoc giá thành đủ sức cạnh tranh . Làm rồi Em mới thay phục mấy mấy cụ làm sản xuất chế tạo.
IMG_7487.jpeg
Ý em là khi cụ chủ động được cái cabin, cụ có nghề thì sẽ tăng cường chỗ này chỗ kia, có thể giảm chỗ khác. Vừa ý và hợp với thời tiết khắc nghiệt, còn lòng mề thì đồ xịn hãng mà táng thì ngon thôi.
Máy móc cơ bản là chả khác nhau mấy, nhưng thiết kế và hợp lý cho từng loại khách thì muôn hình vạn trạng.
 

Hanh Ha

Xe điện
Biển số
OF-603321
Ngày cấp bằng
15/12/18
Số km
2,222
Động cơ
981,778 Mã lực
Tuổi
41
Xin hỏi cụ cho rõ chút là bên cụ tuy là bên sản xuất, nhưng "đặt hàng" AGV tức là nhập TQ về cho đơn vị kia dán mác, hay là bên cụ nhập phần cứng về cho họ tự chủ phần mềm điều khiển. Chuyện rõ ràng này quan trọng, giả sử thuê gia công vỏ hộp bằng sắt, xưởng cơ khi cũng bảo bên đó đặt hàng bên em sản xuất AGV cho họ.


Tự sướng và tự nhục là 2 thái cực mà 2 phe luôn đẩy lên cực đoan để chọc nhau.
Cụ đang tư cứng nhắc và hơi bảo thủ, công nghệ ngày nay ở phần mềm rất nhiều. Những thứ gì đã open thì nên tận dụng, làm chủ thể hiện ở chỗ mình có thể điều chỉnh, tuỳ biến theo nhu cầu của mình. Chẳng việc gì phải mở phòng thiết kế đắt, khi chỉ cần vài kỹ sư có thể cải tiến hoặc tối ưu một giải pháp mở có sẵn. Rất nhiều người có tư tưởng coi thường. Nhà máy thuê được thì đi thuê, chủ động có nhiều lựa chọn nhà cung cấp là được. Nếu cái gì dễ dàng thuê gia công thì đúng hàm lượng công nghệ tiệm cận 0, thế thì nói tự chủ công nghệ là đúng chứ? Chẳng ai khoe chúng tôi tự làm chủ được cả công nghệ rèn vỏ hộp sắt gia dụng, phỏng ạ?
AGV thì anh em kỹ sư VN làm ngon mà.
 

xe đạp Japan

Xe điện
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
2,769
Động cơ
126,445 Mã lực
Các cụ nhìn Apple mà xem.
Apple gần như không sở hữu nhà máy sản xuất nào cả, dù là một trong những tập đoàn công nghệ lớn nhất thế giới.
Nói "gần như" là vì dù Apple vẫn có 1 số cơ sở SX nhưng không phải SX loạt quy mô lớn, mà chỉ là các cơ sở lắp ráp thử nghiệm, phòng R&D (nghiên cứu và phát triển) ở Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam...

Apple không trực tiếp sản xuất phần cứng như iPhone, iPad, MacBook…
→ Thay vào đó, họ thuê các đối tác sản xuất (OEM/ODM) gia công theo thiết kế và tiêu chuẩn kỹ thuật của Apple.

Các đối tác sản xuất chính của Apple:

1.Foxconn (Hon Hai Precision Industry, Đài Loan) – lắp ráp phần lớn iPhone, iPad, Mac.
2.Pegatron (Đài Loan) – lắp ráp một phần iPhone, iPad.
3.Wistron (Đài Loan) – trước đây cũng lắp iPhone, đặc biệt ở Ấn Độ.
4.TSMC (Đài Loan) – sản xuất chip Apple Silicon (A-series, M-series) theo thiết kế của Apple.
5.Luxshare (Trung Quốc) – lắp AirPods và dần mở rộng sang iPhone, Apple Watch.

Apple thiết kế – kiểm soát chuỗi cung ứng – nắm bản quyền công nghệ, nhưng thuê bên khác sản xuất.

Nếu chiểu theo tư duy của nhiều cụ trên OF này , thì hàng Apple là hàng Tàu dán nhãn quả táo thôi, có công nghệ lõi gì đâu, chả SX được cái quái gì cả...=))

Việt Nam hãy học tập Apple. Đó mới thực sự là BOSS, big BOSS. =))
Như cụ chia sẻ thế này, Apple chia các công đoạn cho các nhà sản xuất khác nhau làm. Thảo nào không ai bắt chước được toàn bộ công nghệ lõi của Apple là phải.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,399
Động cơ
1,054,881 Mã lực
Tuổi
41
Như cụ chia sẻ thế này, Apple chia các công đoạn cho các nhà sản xuất khác nhau làm. Thảo nào không ai bắt chước được toàn bộ công nghệ lõi của Apple là phải.
Phần cứng bắt chước dễ ợt à. Nhưng phần mềm thì thua. Còn giá trị thương hiệu nữa. Cái này càng thua.
 

Bluemood

Xe hơi
Biển số
OF-866243
Ngày cấp bằng
19/8/24
Số km
107
Động cơ
5,293 Mã lực
Tuổi
34
Cậu đồng chí nào vòi vĩnh, bác nổ địa chỉ, êm cho người sang xử lý ngay tại chỗ cho bác.

Chỉ thị của tụi êm là Kiên quyết không được vòi vĩnh vớ vẩn, bác ạ.

Măm ra măm - chơi ra chơi.

Còn cái sự quy định thì bác biết rồi:
Quy định có rồi, quy chuẩn có rồi, các bác chỉ việc tuân thủ.
Mỗi tội, Không thể tuân thủ hoặc Có thể tuân thủ nhưng chi phí chát quá, thì bác cứ việc hỏi thôi.
Cụ nói thế quá khổ ạ, bộ chuẩn PCCC lấy chuẩn cao lắm, đồng nghiệp em làm mà không có tay trong thì sẽ dính cái chuẩn này, báo đài cũng viết rất nhiều mà có sửa nổi đâu.
vụ thuế VAT cái thì 8%, cái thì 10%, làm KTO bên em cũng khùng mẹ nó đầu. Ác nhất là hàng XK thì ghi nhận doanh thu khi hợp đồng được ký mà bên khách hàng phá sản cụ nó rồi, phần tiền còn lại không được thanh toán, doanh nghiệp trong nước lỗ cả tiền thuế lẫn tiền hàng. Lập dự phòng không được, đòi xác minh trong khi đối tác bỏ trốn cmnr.
Chưa kể các loại ưu đãi thuế phí cho FDI, làm doanh nghiệp Việt Nam trên đất Việt Nam không đơn giản cụ ạ. Nói ra thì các anh lại tháng thanh tra 2 3 lần.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
5,372
Động cơ
690,644 Mã lực
Tuổi
23
Cụ nói thế quá khổ ạ, bộ chuẩn PCCC lấy chuẩn cao lắm, đồng nghiệp em làm mà không có tay trong thì sẽ dính cái chuẩn này, báo đài cũng viết rất nhiều mà có sửa nổi đâu.
vụ thuế VAT cái thì 8%, cái thì 10%, làm KTO bên em cũng khùng mẹ nó đầu. Ác nhất là hàng XK thì ghi nhận doanh thu khi hợp đồng được ký mà bên khách hàng phá sản cụ nó rồi, phần tiền còn lại không được thanh toán, doanh nghiệp trong nước lỗ cả tiền thuế lẫn tiền hàng. Lập dự phòng không được, đòi xác minh trong khi đối tác bỏ trốn cmnr.
Chưa kể các loại ưu đãi thuế phí cho FDI, làm doanh nghiệp Việt Nam trên đất Việt Nam không đơn giản cụ ạ. Nói ra thì các anh lại tháng thanh tra 2 3 lần.
Cái vụ Doanh số là theo Hóa đơn đỏ và tờ khai xuất khẩu chứ bác nhỉ?
Và, khi tiền NỔI, bác mới ban hành Hóa đơn đỏ chứ ạ?
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
5,372
Động cơ
690,644 Mã lực
Tuổi
23
Các cụ nhìn Apple mà xem.
Apple gần như không sở hữu nhà máy sản xuất nào cả, dù là một trong những tập đoàn công nghệ lớn nhất thế giới.
Nói "gần như" là vì dù Apple vẫn có 1 số cơ sở SX nhưng không phải SX loạt quy mô lớn, mà chỉ là các cơ sở lắp ráp thử nghiệm, phòng R&D (nghiên cứu và phát triển) ở Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam...

Apple không trực tiếp sản xuất phần cứng như iPhone, iPad, MacBook…
→ Thay vào đó, họ thuê các đối tác sản xuất (OEM/ODM) gia công theo thiết kế và tiêu chuẩn kỹ thuật của Apple.

Các đối tác sản xuất chính của Apple:

1.Foxconn (Hon Hai Precision Industry, Đài Loan) – lắp ráp phần lớn iPhone, iPad, Mac.
2.Pegatron (Đài Loan) – lắp ráp một phần iPhone, iPad.
3.Wistron (Đài Loan) – trước đây cũng lắp iPhone, đặc biệt ở Ấn Độ.
4.TSMC (Đài Loan) – sản xuất chip Apple Silicon (A-series, M-series) theo thiết kế của Apple.
5.Luxshare (Trung Quốc) – lắp AirPods và dần mở rộng sang iPhone, Apple Watch.

Apple thiết kế – kiểm soát chuỗi cung ứng – nắm bản quyền công nghệ, nhưng thuê bên khác sản xuất.

Nếu chiểu theo tư duy của nhiều cụ trên OF này , thì hàng Apple là hàng Tàu dán nhãn quả táo thôi, có công nghệ lõi gì đâu, chả SX được cái quái gì cả...=))

Việt Nam hãy học tập Apple. Đó mới thực sự là BOSS, big BOSS. =))
Tưởng dư lào, hóa ra họ copy từ anh Quảng lổ nhà êm, sản xuất Bờ phôn. 😁
Mỗi tội to hơn 1 tẹo.
 

Bluemood

Xe hơi
Biển số
OF-866243
Ngày cấp bằng
19/8/24
Số km
107
Động cơ
5,293 Mã lực
Tuổi
34
Cái vụ Doanh số là theo Hóa đơn đỏ và tờ khai xuất khẩu chứ bác nhỉ?
Và, khi tiền NỔI, bác mới ban hành Hóa đơn đỏ chứ ạ?
Dạ không, hàng xuất khẩu thuế theo hợp đồng, khách thanh toán trước 1 phần bằng TT, phần còn lại nghiệm thu và thanh toán trong vòng 6 tháng, cơ mà khách nhận hàng xong thì 4 tháng ra thông báo ngưng trả tiền. trong thanh toán quốc tế thì lập invoice để thực hiện thanh toán ạ.
 

samoclan

Xe điện
Biển số
OF-580034
Ngày cấp bằng
19/7/18
Số km
3,883
Động cơ
64,046 Mã lực
Vào chiến đấu sẽ rõ
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
5,372
Động cơ
690,644 Mã lực
Tuổi
23
Dạ không, hàng xuất khẩu thuế theo hợp đồng, khách thanh toán trước 1 phần bằng TT, phần còn lại nghiệm thu và thanh toán trong vòng 6 tháng, cơ mà khách nhận hàng xong thì 4 tháng ra thông báo ngưng trả tiền. trong thanh toán quốc tế thì lập invoice để thực hiện thanh toán ạ.
Bên bác để trả sau mà không có Bảo lãnh thì hơi mệt rồi.
Hàng đã xuất bán, hóa đơn đỏ cũng ra rồi, thì xoay sở khó thật.
Chia sẻ cùng các bác!
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,953
Động cơ
599,109 Mã lực
Phần cứng bắt chước dễ ợt à. Nhưng phần mềm thì thua. Còn giá trị thương hiệu nữa. Cái này càng thua.
Phần cứng cũng không dễ bắt chước đâu. Như con chip của iPhone chẳng hạn.
Các Cty Tàu bắt chước nhưng chỉ đạt tối đa 80% ....vẫn kém hơn chíp của Apple thiết kế. Mặc dù Apple cũng không SX chip, mà đặt hàng bên khác SX.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,953
Động cơ
599,109 Mã lực
Dạ không, hàng xuất khẩu thuế theo hợp đồng, khách thanh toán trước 1 phần bằng TT, phần còn lại nghiệm thu và thanh toán trong vòng 6 tháng, cơ mà khách nhận hàng xong thì 4 tháng ra thông báo ngưng trả tiền. trong thanh toán quốc tế thì lập invoice để thực hiện thanh toán ạ.
Sao không bắt khách hàng thanh toán bằng LC không hủy ngang ?

Trước bên tôi nhập hàng từ nước ngoài, bên cty nước ngoài toàn bắt TT 30% + LC 70%. Hàng về cảng VN là chúng nó nhận được tiền. Bộ chứng từ LC chúng nó làm chuẩn đét, NH mình muốn bắt lỗi cũng chả soi ra lỗi nào.

Làm ăn với đối tác nước ngoài mà giao hàng xong mới chờ chúng nó thanh toán tiền thì coi như mình cầm dao bằng lưỡi rồi.
 

Bluemood

Xe hơi
Biển số
OF-866243
Ngày cấp bằng
19/8/24
Số km
107
Động cơ
5,293 Mã lực
Tuổi
34
Sao không bắt khách hàng thanh toán bằng LC không hủy ngang ?

Trước bên tôi nhập hàng từ nước ngoài, bên cty nước ngoài toàn bắt TT 30% + LC 70%. Hàng về cảng VN là chúng nó nhận được tiền. Bộ chứng từ LC chúng nó làm chuẩn đét, NH mình muốn bắt lỗi cũng chả soi ra lỗi nào.

Làm ăn với đối tác nước ngoài mà giao hàng xong mới chờ chúng nó thanh toán tiền thì coi như mình cầm dao bằng lưỡi rồi.
Dạ, nếu việc đơn giản vậy thì không còn là làm ăn ạ.
 

Bluemood

Xe hơi
Biển số
OF-866243
Ngày cấp bằng
19/8/24
Số km
107
Động cơ
5,293 Mã lực
Tuổi
34
Đồng cảm với cụ.
Không hiểu sao vẫn cứ "trên trải thảm, dưới rải đinh" như thế này. Muốn dìm nhau xuống đáy bùn mãi ư?
Nói vụ này, mình check lại thép Dana Ý, vụ nhà máy thép Việt Pháp, vụ Vinamit.
Đầu tư sx lợi đã mỏng thì chớ cụ ạ. Đủ thứ rủi ro trên đời. Hold lô đất nền chả làm gì, 5 năm x2.
 

intl

Xe buýt
Biển số
OF-321902
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
592
Động cơ
375,498 Mã lực
Cách dễ nhất để làm nền kinh tế kém phát triển là gây khó khăn cho sản xuất.
Ở thời kỳ trình độ phát triển như VN hiện tại, tất cả các nước đều khuyến khích phát triển sản xuất một cách "điên cuồng".
Cần điên cuồng sản xuất, chứ không phải đú trend bán dẫn hay blockchain.
AI thì không đủ tuổi đú, chỉ để chém.
Robotics cũng vậy.
Nói vụ này, mình check lại thép Dana Ý, vụ nhà máy thép Việt Pháp, vụ Vinamit.
Đầu tư sx lợi đã mỏng thì chớ cụ ạ. Đủ thứ rủi ro trên đời. Hold lô đất nền chả làm gì, 5 năm x2.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top