[Funland] "Make in Vietnam" như này là ngon rồi

Hanh Ha

Xe điện
Biển số
OF-603321
Ngày cấp bằng
15/12/18
Số km
2,220
Động cơ
982,578 Mã lực
Tuổi
41
chừng nào Việt Nam có 1 ceo cỡ như Mr Huang hãy gáy các cụ ạ, 1 người có tầm nhìn định hình cả 1 xu hướng công nghệ.
Trc tiên cần cải thiện môi trường đầu tư đã ạ. Ông nhà nc tạo điều kiện về vốn và đất đai thì tốt ko thì đừng tìm cách hạch sách vòi vĩnh.
Bên em đang xây thêm nhà máy và muôn vàn khó khăn
1000007084.jpg
 

tranluanx

Xe tải
Biển số
OF-877103
Ngày cấp bằng
10/3/25
Số km
316
Động cơ
5,059 Mã lực
Tuổi
40
Trc tiên cần cải thiện môi trường đầu tư đã ạ. Ông nhà nc tạo điều kiện về vốn và đất đai thì tốt ko thì đừng tìm cách hạch sách vòi vĩnh.
Bên em đang xây thêm nhà máy và muôn vàn khó khăn
1000007084.jpg
ý mình là không cần phải ở vn , gốc Việt phát triển ở Mỹ tự do cũng được, mà có ai kiệt xuất như Mr Huang đâu , nên câu gì người Việt rất giỏi cũng chưa đúng lắm .
 

sinhvientmu

Xe máy
Biển số
OF-892589
Ngày cấp bằng
6/9/25
Số km
55
Động cơ
302 Mã lực
Việt Nam mình bây giờ đang là nước phát triển rất mạnh về kinh tế và công nghệ mà.
 

intl

Xe buýt
Biển số
OF-321902
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
582
Động cơ
375,378 Mã lực
Đồng cảm với cụ.
Không hiểu sao vẫn cứ "trên trải thảm, dưới rải đinh" như thế này. Muốn dìm nhau xuống đáy bùn mãi ư?

Trc tiên cần cải thiện môi trường đầu tư đã ạ. Ông nhà nc tạo điều kiện về vốn và đất đai thì tốt ko thì đừng tìm cách hạch sách vòi vĩnh.
Bên em đang xây thêm nhà máy và muôn vàn khó khăn
1000007084.jpg
 

xe đạp Japan

Xe điện
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
2,758
Động cơ
126,658 Mã lực
Có làm doanh nghiệp mới thấy nhiều khó khăn , nhất là làm nhà máy .
Không rõ FDI vào đầu tư có bị phiền hà, nhũng nhiễu như DN nội hay không mà gần 30 năm qua ta thu hút FDI tốt vậy. Thật khó có thể tìm được nước nào ở khu vực Châu Á và thế giới làm tốt việc thu hút FDI như Việt Nam.
 

intl

Xe buýt
Biển số
OF-321902
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
582
Động cơ
375,378 Mã lực
Khối FDI có đỡ hơn do có chính sách và cũng "trông mặt bắt hình dong" nữa.
Nếu không thúc đẩy được sản xuất của DN nội thì đừng mong khấm khá, nữa là có mấy cụ còn đòi sánh với Trung Nhật Hàn, thậm chí....Mỹ 🤣


Không rõ FDI vào đầu tư có bị phiền hà, nhũng nhiễu như DN nội hay không mà gần 30 năm qua ta thu hút FDI tốt vậy. Thật khó có thể tìm được nước nào ở khu vực Châu Á và thế giới làm tốt việc thu hút FDI như Việt Nam.
 

Sakai Việt Nam

Xe điện
Biển số
OF-389903
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
3,160
Động cơ
294,889 Mã lực
Tuổi
47
Em bán lu cho cho bọn tư bản. Các đây 5-6 năm, mỗi lần khách hàng muốn mua cabin phải bỏ ra 2,5-300 triệu, khách kêu giời lên, ngang con xe cỏ. Em điên tiết kỳ cạch đi làm cabin, mày mò mãi, qua gần chục lần cải tiến, chỉnh sửa rồi cũng tự làm ra đuổi cái cabin + điều hoà Make by Việt Nam, giá = 1/3. Ban đầu hãng nó cũng bĩu môi kinh lắm, em kệ mẹ..việc tao tao làm. Khách hàng cũng nghi ngại, em bảo nếu dùng 1 tháng không ưng thì trả lại miễn phí….giờ mỗi lần khách hỏi mua máy toàn bảo: mày lắp cho anh cái cabin Việt Nam ý nhé cho tiết kiệm.
Lúc mới làm anh em ngành máy cũng bảo: mày giở hơi, rảnh việc ah, đi bán kiếm lãi cho sướng thân, sản xuất làm gì cho nhọc..giờ thì cũng có 5-7 đơn vị cũng tham gia làm mảng này và giờ máy lu G7 các hãng bán mới ở VN 90% lắp cabin Make by Viet Nam
IMG_7413.jpeg
IMG_7414.jpeg
IMG_7415.jpeg
IMG_7412.jpeg
IMG_7116.jpeg
IMG_7117.jpeg
IMG_7118.jpeg
IMG_7122.jpeg
IMG_7124.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,868
Động cơ
369,363 Mã lực
Tuổi
59
Em bán lu cho cho bọn tư bản. Các đây 5-6 năm, mỗi lần khách hàng muốn mua cabin phải bỏ ra 2,5-300 triệu, khách kêu giời lên, ngang con xe cỏ. Em điên tiết kỳ cạch đi làm cabin, mày mò mãi, qua gần chục lần cải tiến, chỉnh sửa rồi cũng tự làm ra đuổi cái cabin + điều hoà Make by Việt Nam, giá = 1/3. Ban đầu hãng nó cũng bĩu môi kinh lắm, em kệ mẹ..việc tao tao làm. Khách hàng cũng nghi ngại, em bảo nếu dùng 1 tháng không ưng thì trả lại miễn phí….giờ mỗi lần khách hỏi mua máy toàn bảo: mày lắp cho anh cái cabin Việt Nam ý nhé cho tiết kiệm.
IMG_7413.jpeg
IMG_7414.jpeg
IMG_7415.jpeg
IMG_7412.jpeg
IMG_7116.jpeg
IMG_7117.jpeg
IMG_7118.jpeg
IMG_7122.jpeg
IMG_7124.jpeg
Chuẩn cụ. Lắp bộ lòng mề cho ngon, xịn. Còn cabin thì rẻ và phù hợp có khi hơn hãng ấy chứ.
 

xe đạp Japan

Xe điện
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
2,758
Động cơ
126,658 Mã lực
Khối FDI có đỡ hơn do có chính sách và cũng "trông mặt bắt hình dong" nữa.
Nếu không thúc đẩy được sản xuất của DN nội thì đừng mong khấm khá, nữa là có mấy cụ còn đòi sánh với Trung Nhật Hàn, thậm chí....Mỹ 🤣
Vậy là có sự phân biệt, đối xử lớn giữa DN nội và FDI. FDI vào đã miễn, giảm đủ loại thuế, phí, đất đai, lao động cũng tạo điều kiện hết mức. Thảo nào mà trong nước đa số thích làm thương mại là chính.
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
26,860
Động cơ
794,976 Mã lực

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,510
Động cơ
91,271 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Lạc là điều may mắn, sợ nhất là nằm tại đầm lầy hoặc chôn chân trong rừng rậm. ;))
Có nhiều kiểu lạc mà bác.
Lạc đi loanh quanh thành vòng tròn như kiểu lạc trong sa mạc thì khác gì nằm tại chỗ hay chôn chân trong đầm lầy đâu ;))
Những thứ lâu đài, hồ nước nhìn thấy toàn là ảo ảnh trong sa mạc :))
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,633
Động cơ
318,134 Mã lực
Tuổi
40
Các cụ OF cứ chê rằng VN không làm được con ốc vít ( thực ra là chê không đúng, chê kiểu bôi nhọ ), nhưng VN có những DN đã làm ra những sản phẩm công nghệ cao như thế này :


Xem đoạn Video thấy tự hào Việt Nam quá, tuy anh Kỹ sư giới thiệu nói còn ngọng "L" và "N". Nhưng không sao, nói ngọng nhưng tạo ra sản phẩm với trên 80% nội địa hóa là OK.
Mà đây là Cty khác, không phải tập đoàn CT Group vừa ký xuất khẩu 5000 UAV sang Hàn hay sao các cụ nhỉ ?
Doanh nghiệp này họ dùng từ rất khéo nhưng rất láo
Hiện tại, UAV này được phát triển trên nền tảng nội địa hóa công nghệ lên tới 80%, định hướng 100% trong thời gian tới.
"Nội địa hóa công nghệ" là một khái niệm không được quy định ở văn bản pháp quy nào nên hoàn toàn được phép tự định nghĩa. Ví dụ doanh nghiệp có quyền định nghĩa là phần cứng chỉ chiếm 0% giá trị công nghệ vì không có phần mềm thì nó là cục sắt có bay được đâu. Về phần mềm, có thể tải open source hoặc mua bản quyền sau đó tinh chỉnh, vẫn được quyền nói "nội địa hóa 80%".
Nếuông nào chuẩn làm thật thì sẽ khoe chúng tôi có phòng thiết kế này, nhà máy này đặt ở đâu công suất bao nhiêu. Linh kiện chúng tôi nhập của các đối tác VN như Viettel hoặc các doanh nghiệp FDI sản xuất tại VN như Bosch... Phần mềm chúng tôi xây dựng riêng đặc thù như này như này...Đấy mới là giọng làm thật ăn thật. Còn cái doanh nghiệp trong bài nó là giọng lùa gà úp bô.
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,952
Động cơ
373,786 Mã lực
Đồng cảm với cụ.
Không hiểu sao vẫn cứ "trên trải thảm, dưới rải đinh" như thế này. Muốn dìm nhau xuống đáy bùn mãi ư?
Cụ đầu tư vào "chức" thì sau đó có thu hồi vốn không?
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,952
Động cơ
373,786 Mã lực
Em bán lu cho cho bọn tư bản. Các đây 5-6 năm, mỗi lần khách hàng muốn mua cabin phải bỏ ra 2,5-300 triệu, khách kêu giời lên, ngang con xe cỏ. Em điên tiết kỳ cạch đi làm cabin, mày mò mãi, qua gần chục lần cải tiến, chỉnh sửa rồi cũng tự làm ra đuổi cái cabin + điều hoà Make by Việt Nam, giá = 1/3. Ban đầu hãng nó cũng bĩu môi kinh lắm, em kệ mẹ..việc tao tao làm. Khách hàng cũng nghi ngại, em bảo nếu dùng 1 tháng không ưng thì trả lại miễn phí….giờ mỗi lần khách hỏi mua máy toàn bảo: mày lắp cho anh cái cabin Việt Nam ý nhé cho tiết kiệm.
Lúc mới làm anh em ngành máy cũng bảo: mày giở hơi, rảnh việc ah, đi bán kiếm lãi cho sướng thân, sản xuất làm gì cho nhọc..giờ thì cũng có 5-7 đơn vị cũng tham gia làm mảng này và giờ máy lu G7 các hãng bán mới ở VN 90% lắp cabin Make by Viet Nam
IMG_7413.jpeg
IMG_7414.jpeg
IMG_7415.jpeg
IMG_7412.jpeg
IMG_7116.jpeg
IMG_7117.jpeg
IMG_7118.jpeg
IMG_7122.jpeg
IMG_7124.jpeg
Cụ nội địa hóa hết đi cho TB nó nể
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,852
Động cơ
1,075,391 Mã lực
Em bán lu cho cho bọn tư bản. Các đây 5-6 năm, mỗi lần khách hàng muốn mua cabin phải bỏ ra 2,5-300 triệu, khách kêu giời lên, ngang con xe cỏ. Em điên tiết kỳ cạch đi làm cabin, mày mò mãi, qua gần chục lần cải tiến, chỉnh sửa rồi cũng tự làm ra đuổi cái cabin + điều hoà Make by Việt Nam, giá = 1/3. Ban đầu hãng nó cũng bĩu môi kinh lắm, em kệ mẹ..việc tao tao làm. Khách hàng cũng nghi ngại, em bảo nếu dùng 1 tháng không ưng thì trả lại miễn phí….giờ mỗi lần khách hỏi mua máy toàn bảo: mày lắp cho anh cái cabin Việt Nam ý nhé cho tiết kiệm.
Lúc mới làm anh em ngành máy cũng bảo: mày giở hơi, rảnh việc ah, đi bán kiếm lãi cho sướng thân, sản xuất làm gì cho nhọc..giờ thì cũng có 5-7 đơn vị cũng tham gia làm mảng này và giờ máy lu G7 các hãng bán mới ở VN 90% lắp cabin Make by Viet Nam
IMG_7413.jpeg
IMG_7414.jpeg
IMG_7415.jpeg
IMG_7412.jpeg
IMG_7116.jpeg
IMG_7117.jpeg
IMG_7118.jpeg
IMG_7122.jpeg
IMG_7124.jpeg
Em đăng nhập vào chỉ để rót rượu mời cụ.
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
26,860
Động cơ
794,976 Mã lực
Em bán lu cho cho bọn tư bản. Các đây 5-6 năm, mỗi lần khách hàng muốn mua cabin phải bỏ ra 2,5-300 triệu, khách kêu giời lên, ngang con xe cỏ. Em điên tiết kỳ cạch đi làm cabin, mày mò mãi, qua gần chục lần cải tiến, chỉnh sửa rồi cũng tự làm ra đuổi cái cabin + điều hoà Make by Việt Nam, giá = 1/3. Ban đầu hãng nó cũng bĩu môi kinh lắm, em kệ mẹ..việc tao tao làm. Khách hàng cũng nghi ngại, em bảo nếu dùng 1 tháng không ưng thì trả lại miễn phí….giờ mỗi lần khách hỏi mua máy toàn bảo: mày lắp cho anh cái cabin Việt Nam ý nhé cho tiết kiệm.
Lúc mới làm anh em ngành máy cũng bảo: mày giở hơi, rảnh việc ah, đi bán kiếm lãi cho sướng thân, sản xuất làm gì cho nhọc..giờ thì cũng có 5-7 đơn vị cũng tham gia làm mảng này và giờ máy lu G7 các hãng bán mới ở VN 90% lắp cabin Make by Viet Nam
IMG_7413.jpeg
IMG_7414.jpeg
IMG_7415.jpeg
IMG_7412.jpeg
IMG_7116.jpeg
IMG_7117.jpeg
IMG_7118.jpeg
IMG_7122.jpeg
IMG_7124.jpeg
Em đã từng được xem tận mắt cái cabin lúc cụ đang làm demo sản phẩm. Đây là một sự kiên trì, khi cụ phải đi đặt từng chi tiết với số lượng ít, hiếm ai nhận làm.
 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,230
Động cơ
854,531 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
VN ko làm đc ốc vít mà cụ bảo ko đúng rồi bôi nhọ là từ câu chuyện Samsung vào VN, họ muốn đặt hàng sx ốc vít theo tiêu chuẩn rất khắt khe: độ chính xác gần như tuyệt đối, vật liệu chuyên biệt, số lượng đặt hàng lại vô cùng lớn, mà giá thành thì phải thật rẻ. Tại thời điểm đó chúng ta không đáp ứng nổi. Ko hiểu qua truyền thông kiểu gì thành VN ko sx được ốc vít (đại trà)
Cả nhóm “tự nhụ - c” và nhóm “tự c - uồng” đều thích dùng chuyện ốc vít chọc nhau
 

Sakai Việt Nam

Xe điện
Biển số
OF-389903
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
3,160
Động cơ
294,889 Mã lực
Tuổi
47
Cụ nội địa hóa hết đi cho TB nó nể
Em cũng nội địa đc vài chi tiết rồi
- cabin
- vỏ chân cừu
- thanh nâng tải trọng

Đúng theo kiểu bán sắt theo …hình, ko bán theo cân. Em biếu Tụi hãng nó ghét em nhưng vì em vẫn bán máy tốt nên nó chỉ cười trừ. Em kệ, nuôi đc quân là em cứ làm
IMG_7470.jpeg
IMG_7473.jpeg
IMG_7469.jpeg
IMG_7466.jpeg
IMG_7467.jpeg
IMG_7465.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top