Đánh giá Máy dầu của Toyota với Mitshubishi

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,802
Động cơ
152,226 Mã lực
Xin Các cụ có đánh giá về hai hãng xe nhật thì máy dầu của Fortuner với náy dầu của Pajero Sports máy xe nào bền hơn, máy xe nào tiết kiệm nhiên liệu hơn và máy xe nào êm hơn dễ sửa chữa hơn. Em không so sánh về công suất cũng như mô men xoắn ./
 

Dotuyenobama

Xe buýt
Biển số
OF-449719
Ngày cấp bằng
31/8/16
Số km
912
Động cơ
216,560 Mã lực
Tuổi
37
Chắc của Toy bền hơn, vì doanh số nó cao lắm.
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,191 Mã lực
Xin Các cụ có đánh giá về hai hãng xe nhật thì máy dầu của Fortuner với náy dầu của Pajero Sports máy xe nào bền hơn, máy xe nào tiết kiệm nhiên liệu hơn và máy xe nào êm hơn dễ sửa chữa hơn. Em không so sánh về công suất cũng như mô men xoắn ./
Máy dầu Mít thì em không rành, nhưng máy dầu Toy thì cụ không phải lo về độ bền. Máy dầu Toy thì rất đa dạng về kiểu loại, dung tích, công suất, nhưng rất rất bền. Em có thể dẫn ra một vài ví dụ như thế này:
Như cụ cũng biết là Toy là nhà cung cấp phương tiện chính cho Liên Hợp Quốc và nhiều tổ chức quốc tế để họ có thể di chuyển khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là ở những khu vực hẻo lánh, hiểm trở, khắc nghiệt mà cụ thể là châu Phi chẳng hạn. Đây là những nơi mà chất lượng nhiên liệu có thể mô tả bằng hai chữ tồi tệ, điều kiện hoạt động vô cùng khắc nghiệt đối với bất kỳ loại máy móc nào, khả năng sửa chữa bảo dưỡng cũng cực kỳ hạn chế. Tuy nhiên trong số những loại xe mà Toy cung cấp, từ SUV như Land, Prado, Fortuner cho đến bán tải như Hilux và xe van như Hiace, tất cả đều sử dụng động cơ diesel và rất ít mẫu sử dụng động cơ xăng. Máy dầu thì cũng đủ kiểu, từ hút khí tự nhiên như 5L-E, 1HZ cho đến turbo đơn như 1KZ-TE, 1KD/2KD-FTV, 1GD/2GD-FTV và turbo kép như 1VD-FTV. Nếu máy dầu Toy mà không bền thì chắc chắn là không thể được lắp cho những con xe sẽ hoạt động ở những khu vực khắc nghiệt nhất thế giới như vậy.
Thứ hai là từ chính hoạt động của những chiếc xe máy dầu Toy ở Việt Nam. Fortuner, Hilux, Hiace là những mẫu xe sử dụng động cơ dầu rộng rãi nhất của Toy ở VN, đặc biệt Fortuner qua mấy loại máy dầu thì vẫn luôn là con xe SUV chạy dịch vụ bán chạy nhất. Nếu máy dầu Toy không bền thì không chủ xe dịch vụ nào dám đánh cược công việc của mình với xe Toy, nhìn sang máy dầu Ford thì sẽ thấy tại sao máy dầu Toy lại được chuộng cho việc cày cuốc như thế.
Thứ ba, hơi ngoài lề một tí nhưng mấy năm gần đây Toy đều thắng giải Dakar ở hạng mục xe không sửa đổi với mấy con Land 200 dùng động cơ dầu 1VD chạy bằng diesel sinh học :)) quá bền và độ tin cậy rất cao
Về khoản tiết kiệm nhiên liệu em cho là same same nhau. Cùng hoặc gần dung tích nhau thì ăn cũng không chênh nhiều, nhất là máy dầu vốn cũng đã tiết kiệm rồi, em thấy máy dầu dưới 3.0 bây giờ ăn uống cũng na ná nhau cả, chênh nhâu 0.x lít dầu thật sự là không đáng kể.
Về độ êm thì em đánh giá cao máy dầu của Mít hơn, vì máy dầu Toy luôn vận hành khá cục súc, rung và ồn nhiều bù lại là sức kéo khá ấn tượng từ ngay những vòng tua thấp. Tuy nhiên muốn biết cái độ rung ảnh hưởng đến trải nghiệm vận hành xe thế nào thì còn phụ thuộc vào cái nền tảng phương tiện mà máy được lắp lên nữa. Giả dụ như với máy dầu 2.8 của Toy khi lắp trên Fortuner và Prado sẽ là hai trải nghiệm hoàn toàn khác nhau, vì khoang máy của Prado được bổ sung thêm 2 trục cân bằng cho máy nên khử rung tốt hơn, cách âm khoang máy tốt hơn nên dù là cùng loại động cơ nhưng giữa Prado 2.8 và Fortuner 2.8 trải nghiệm sẽ là hoàn toàn khác nhau. So PS với For thì em tin là PS sẽ êm hơn nhưng so với Prado 2.8 hoặc những con xe máy dầu cao cấp khác của Toy như Land V8 4.5 hay LX450d thì PS lại chưa có cửa :))
Dù sao em thấy máy MIVEC của Mit được khen ngợi khá nhiều cũng phải có lý do, và so ngang tầm tiền, chỉ tính về độ êm của máy dầu thì em sẽ chọn PS chứ không chọn For AT :))
 

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,802
Động cơ
152,226 Mã lực
Máy dầu Mít thì em không rành, nhưng máy dầu Toy thì cụ không phải lo về độ bền. Máy dầu Toy thì rất đa dạng về kiểu loại, dung tích, công suất, nhưng rất rất bền. Em có thể dẫn ra một vài ví dụ như thế này:
Như cụ cũng biết là Toy là nhà cung cấp phương tiện chính cho Liên Hợp Quốc và nhiều tổ chức quốc tế để họ có thể di chuyển khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là ở những khu vực hẻo lánh, hiểm trở, khắc nghiệt mà cụ thể là châu Phi chẳng hạn. Đây là những nơi mà chất lượng nhiên liệu có thể mô tả bằng hai chữ tồi tệ, điều kiện hoạt động vô cùng khắc nghiệt đối với bất kỳ loại máy móc nào, khả năng sửa chữa bảo dưỡng cũng cực kỳ hạn chế. Tuy nhiên trong số những loại xe mà Toy cung cấp, từ SUV như Land, Prado, Fortuner cho đến bán tải như Hilux và xe van như Hiace, tất cả đều sử dụng động cơ diesel và rất ít mẫu sử dụng động cơ xăng. Máy dầu thì cũng đủ kiểu, từ hút khí tự nhiên như 5L-E, 1HZ cho đến turbo đơn như 1KZ-TE, 1KD/2KD-FTV, 1GD/2GD-FTV và turbo kép như 1VD-FTV. Nếu máy dầu Toy mà không bền thì chắc chắn là không thể được lắp cho những con xe sẽ hoạt động ở những khu vực khắc nghiệt nhất thế giới như vậy.
Thứ hai là từ chính hoạt động của những chiếc xe máy dầu Toy ở Việt Nam. Fortuner, Hilux, Hiace là những mẫu xe sử dụng động cơ dầu rộng rãi nhất của Toy ở VN, đặc biệt Fortuner qua mấy loại máy dầu thì vẫn luôn là con xe SUV chạy dịch vụ bán chạy nhất. Nếu máy dầu Toy không bền thì không chủ xe dịch vụ nào dám đánh cược công việc của mình với xe Toy, nhìn sang máy dầu Ford thì sẽ thấy tại sao máy dầu Toy lại được chuộng cho việc cày cuốc như thế.
Thứ ba, hơi ngoài lề một tí nhưng mấy năm gần đây Toy đều thắng giải Dakar ở hạng mục xe không sửa đổi với mấy con Land 200 dùng động cơ dầu 1VD chạy bằng diesel sinh học :)) quá bền và độ tin cậy rất cao
Về khoản tiết kiệm nhiên liệu em cho là same same nhau. Cùng hoặc gần dung tích nhau thì ăn cũng không chênh nhiều, nhất là máy dầu vốn cũng đã tiết kiệm rồi, em thấy máy dầu dưới 3.0 bây giờ ăn uống cũng na ná nhau cả, chênh nhâu 0.x lít dầu thật sự là không đáng kể.
Về độ êm thì em đánh giá cao máy dầu của Mít hơn, vì máy dầu Toy luôn vận hành khá cục súc, rung và ồn nhiều bù lại là sức kéo khá ấn tượng từ ngay những vòng tua thấp. Tuy nhiên muốn biết cái độ rung ảnh hưởng đến trải nghiệm vận hành xe thế nào thì còn phụ thuộc vào cái nền tảng phương tiện mà máy được lắp lên nữa. Giả dụ như với máy dầu 2.8 của Toy khi lắp trên Fortuner và Prado sẽ là hai trải nghiệm hoàn toàn khác nhau, vì khoang máy của Prado được bổ sung thêm 2 trục cân bằng cho máy nên khử rung tốt hơn, cách âm khoang máy tốt hơn nên dù là cùng loại động cơ nhưng giữa Prado 2.8 và Fortuner 2.8 trải nghiệm sẽ là hoàn toàn khác nhau. So PS với For thì em tin là PS sẽ êm hơn nhưng so với Prado 2.8 hoặc những con xe máy dầu cao cấp khác của Toy như Land V8 4.5 hay LX450d thì PS lại chưa có cửa :))
Dù sao em thấy máy MIVEC của Mit được khen ngợi khá nhiều cũng phải có lý do, và so ngang tầm tiền, chỉ tính về độ êm của máy dầu thì em sẽ chọn PS chứ không chọn For AT :))
Cụ phân tích nhiều ý hay, qua theo dõi đánh giá trên các kênh xe hơi em thấy đề cao máy dầu của Mít hơn, song tuy nhiên xe PS của mít thì kém quá
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,768
Động cơ
966,346 Mã lực
Đối với e mua máy dầu khi chạy nhiều (mỗi năm 3-4 vạn đổ lên). Và để đi lâu dài thì yếu tố bền nên đặt lên hàng đầu và cứ ngắm ... dân dịch vụ chọn xe nào thì quất xe đó :D

Còn đi ít (năm 1-2 vạn) thì xúc máy xăng khỏi nghĩ.
 

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,802
Động cơ
152,226 Mã lực
Đối với e mua máy dầu khi chạy nhiều (mỗi năm 3-4 vạn đổ lên). Và để đi lâu dài thì yếu tố bền nên đặt lên hàng đầu và cứ ngắm ... dân dịch vụ chọn xe nào thì quất xe đó :D

Còn đi ít (năm 1-2 vạn) thì xúc máy xăng khỏi nghĩ.
Sắp tới máy dầu của Toy cũng ngon lắm mã lực khỏe, sức kéo lớn chạy chắc là ấn tượng cụ à, chỉ k biết nó có êm hơn đời trứoc không thôi
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,768
Động cơ
966,346 Mã lực
Sắp tới máy dầu của Toy cũng ngon lắm mã lực khỏe, sức kéo lớn chạy chắc là ấn tượng cụ à, chỉ k biết nó có êm hơn đời trứoc không thôi
E chả tin e 2.8 đó về đâu :D
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
11,335
Động cơ
299,787 Mã lực
tiếc là bên gara cường nguyễn không có vi deo của xe máy dầu mít.


phò tủn 10 năm
santafe 10 năm


everest 100000km (chắc cũng xoay quanh 10 năm)\

 

terwa

Xe tăng
Biển số
OF-206655
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
1,463
Động cơ
331,141 Mã lực
e nghĩ là tương đương nhau nhưng toy nhiều người dùng, lâu dài dễ sửa, phụ tùng nhiều, nhiều người biêt bắt bệnh. Mit sẽ hạn chế về mặt này
 

Tungcf

Xe buýt
Biển số
OF-329562
Ngày cấp bằng
1/8/14
Số km
511
Động cơ
288,895 Mã lực
toy thì chả phải mit và tất cả các hãng đều k so với nó đc về độ bền , lành ... nhưng máy dầu của ft 2.4 và ps 2.4 e thấy mít êm hơn , bốc hơn đấy
 

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,802
Động cơ
152,226 Mã lực
toy thì chả phải mit và tất cả các hãng đều k so với nó đc về độ bền , lành ... nhưng máy dầu của ft 2.4 và ps 2.4 e thấy mít êm hơn , bốc hơn đấy
Vâng cụ nói đúng cùng 2.4 thì máy mít khỏe hơn và êm hơn nhưng sao dân ta không chọn hay họ không biết cụ nhỉ
 

Tungcf

Xe buýt
Biển số
OF-329562
Ngày cấp bằng
1/8/14
Số km
511
Động cơ
288,895 Mã lực
Vâng cụ nói đúng cùng 2.4 thì máy mít khỏe hơn và êm hơn nhưng sao dân ta không chọn hay họ không biết cụ nhỉ
ps xấu hơn fotuner , nội thất k rộng và thoải mái như ft , phụ tùng bảo dưỡng cugnx đắt hơn, đồ bền tuy kém toy nhưng mit e cũng đánh giá cao khoảng 8/10 so với toy .... và quan trong ở mình tâm lý chuộng toy cụ ak .
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,743
Động cơ
695,046 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Máy dầu Mít thì em không rành, nhưng máy dầu Toy thì cụ không phải lo về độ bền. Máy dầu Toy thì rất đa dạng về kiểu loại, dung tích, công suất, nhưng rất rất bền. Em có thể dẫn ra một vài ví dụ như thế này:
Như cụ cũng biết là Toy là nhà cung cấp phương tiện chính cho Liên Hợp Quốc và nhiều tổ chức quốc tế để họ có thể di chuyển khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là ở những khu vực hẻo lánh, hiểm trở, khắc nghiệt mà cụ thể là châu Phi chẳng hạn. Đây là những nơi mà chất lượng nhiên liệu có thể mô tả bằng hai chữ tồi tệ, điều kiện hoạt động vô cùng khắc nghiệt đối với bất kỳ loại máy móc nào, khả năng sửa chữa bảo dưỡng cũng cực kỳ hạn chế. Tuy nhiên trong số những loại xe mà Toy cung cấp, từ SUV như Land, Prado, Fortuner cho đến bán tải như Hilux và xe van như Hiace, tất cả đều sử dụng động cơ diesel và rất ít mẫu sử dụng động cơ xăng. Máy dầu thì cũng đủ kiểu, từ hút khí tự nhiên như 5L-E, 1HZ cho đến turbo đơn như 1KZ-TE, 1KD/2KD-FTV, 1GD/2GD-FTV và turbo kép như 1VD-FTV. Nếu máy dầu Toy mà không bền thì chắc chắn là không thể được lắp cho những con xe sẽ hoạt động ở những khu vực khắc nghiệt nhất thế giới như vậy.
Thứ hai là từ chính hoạt động của những chiếc xe máy dầu Toy ở Việt Nam. Fortuner, Hilux, Hiace là những mẫu xe sử dụng động cơ dầu rộng rãi nhất của Toy ở VN, đặc biệt Fortuner qua mấy loại máy dầu thì vẫn luôn là con xe SUV chạy dịch vụ bán chạy nhất. Nếu máy dầu Toy không bền thì không chủ xe dịch vụ nào dám đánh cược công việc của mình với xe Toy, nhìn sang máy dầu Ford thì sẽ thấy tại sao máy dầu Toy lại được chuộng cho việc cày cuốc như thế.
Thứ ba, hơi ngoài lề một tí nhưng mấy năm gần đây Toy đều thắng giải Dakar ở hạng mục xe không sửa đổi với mấy con Land 200 dùng động cơ dầu 1VD chạy bằng diesel sinh học :)) quá bền và độ tin cậy rất cao
Về khoản tiết kiệm nhiên liệu em cho là same same nhau. Cùng hoặc gần dung tích nhau thì ăn cũng không chênh nhiều, nhất là máy dầu vốn cũng đã tiết kiệm rồi, em thấy máy dầu dưới 3.0 bây giờ ăn uống cũng na ná nhau cả, chênh nhâu 0.x lít dầu thật sự là không đáng kể.
Về độ êm thì em đánh giá cao máy dầu của Mít hơn, vì máy dầu Toy luôn vận hành khá cục súc, rung và ồn nhiều bù lại là sức kéo khá ấn tượng từ ngay những vòng tua thấp. Tuy nhiên muốn biết cái độ rung ảnh hưởng đến trải nghiệm vận hành xe thế nào thì còn phụ thuộc vào cái nền tảng phương tiện mà máy được lắp lên nữa. Giả dụ như với máy dầu 2.8 của Toy khi lắp trên Fortuner và Prado sẽ là hai trải nghiệm hoàn toàn khác nhau, vì khoang máy của Prado được bổ sung thêm 2 trục cân bằng cho máy nên khử rung tốt hơn, cách âm khoang máy tốt hơn nên dù là cùng loại động cơ nhưng giữa Prado 2.8 và Fortuner 2.8 trải nghiệm sẽ là hoàn toàn khác nhau. So PS với For thì em tin là PS sẽ êm hơn nhưng so với Prado 2.8 hoặc những con xe máy dầu cao cấp khác của Toy như Land V8 4.5 hay LX450d thì PS lại chưa có cửa :))
Dù sao em thấy máy MIVEC của Mit được khen ngợi khá nhiều cũng phải có lý do, và so ngang tầm tiền, chỉ tính về độ êm của máy dầu thì em sẽ chọn PS chứ không chọn For AT :))
-Hồi 2002 e bán con Land J100- 4500 MT hàng Ld do Toy VN lắp mới chạy có hơn 1 vạn km, đi chạy thử con Pạero 1997 nhập máy dầu 2.8 Intercooler MT hàng ĐSQ thanh lý. Nghe tiếng máy dầu nó cứ kêu cành cành, xe với cái cần số cứ rung bần bật, e chạy máy xăng quen chuyển sang máy dầu thấy nó cứ lừ đừ, ko bốc...Rút cục chơi con Prado J90- 1998 máy xăng EFI 2.7 MT cũng xe ĐSQ thanh lý luôn. Còn trong cq e có đủ các thể loại Pajero, Prado hay Land các thể loại, cả máy xăng lẫn máy dầu các đời, từ loại cũ rích nhất cho đến đời mới nhất...thì ae lx họ vẫn đánh giá xe Toy bền lành hơn Mit?
 

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,802
Động cơ
152,226 Mã lực
-Hồi 2002 e bán con Land J100- 4500 MT hàng Ld do Toy VN lắp mới chạy có hơn 1 vạn km, đi chạy thử con Pạero 1997 nhập máy dầu 2.8 Intercooler MT hàng ĐSQ thanh lý. Nghe tiếng máy dầu nó cứ kêu cành cành, xe với cái cần số cứ rung bần bật, e chạy máy xăng quen chuyển sang máy dầu thấy nó cứ lừ đừ, ko bốc...Rút cục chơi con Prado J90- 1998 máy xăng EFI 2.7 MT cũng xe ĐSQ thanh lý luôn. Còn trong cq e có đủ các thể loại Pajero, Prado hay Land các thể loại, cả máy xăng lẫn máy dầu các đời, từ loại cũ rích nhất cho đến đời mới nhất...thì ae lx họ vẫn đánh giá xe Toy bền lành hơn Mit?
Chắc vậy rồi, em đã thấy con mít PS đời 2011 nó kêu to thật như máy của Isuzu
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,791
Động cơ
552,342 Mã lực
Máy dầu dày mầu
Máy xăng xay máng :))
 

terwa

Xe tăng
Biển số
OF-206655
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
1,463
Động cơ
331,141 Mã lực
-Hồi 2002 e bán con Land J100- 4500 MT hàng Ld do Toy VN lắp mới chạy có hơn 1 vạn km, đi chạy thử con Pạero 1997 nhập máy dầu 2.8 Intercooler MT hàng ĐSQ thanh lý. Nghe tiếng máy dầu nó cứ kêu cành cành, xe với cái cần số cứ rung bần bật, e chạy máy xăng quen chuyển sang máy dầu thấy nó cứ lừ đừ, ko bốc...Rút cục chơi con Prado J90- 1998 máy xăng EFI 2.7 MT cũng xe ĐSQ thanh lý luôn. Còn trong cq e có đủ các thể loại Pajero, Prado hay Land các thể loại, cả máy xăng lẫn máy dầu các đời, từ loại cũ rích nhất cho đến đời mới nhất...thì ae lx họ vẫn đánh giá xe Toy bền lành hơn Mit?
mà sao con land đi mới 1 vạn mà cụ bán thế
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,743
Động cơ
695,046 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
mà sao con land đi mới 1 vạn mà cụ bán thế
-Vì ô đối tác của e bảo “Tao to đùng ntn mà chỉ đc ngồi con Land đời ơ kìa, bánh gầy...trong khi mày tý tuổi đã ngồi con Land kính coong đời mới nhất, đã thế lại còn bánh...béo nữa?”. Mà ko phải chỉ có 1 ô, mà những 2 ô nữa kia, nên thôi e nhịn đi 1 tý cho nó...lành? :))
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,191 Mã lực
-Hồi 2002 e bán con Land J100- 4500 MT hàng Ld do Toy VN lắp mới chạy có hơn 1 vạn km, đi chạy thử con Pạero 1997 nhập máy dầu 2.8 Intercooler MT hàng ĐSQ thanh lý. Nghe tiếng máy dầu nó cứ kêu cành cành, xe với cái cần số cứ rung bần bật, e chạy máy xăng quen chuyển sang máy dầu thấy nó cứ lừ đừ, ko bốc...Rút cục chơi con Prado J90- 1998 máy xăng EFI 2.7 MT cũng xe ĐSQ thanh lý luôn. Còn trong cq e có đủ các thể loại Pajero, Prado hay Land các thể loại, cả máy xăng lẫn máy dầu các đời, từ loại cũ rích nhất cho đến đời mới nhất...thì ae lx họ vẫn đánh giá xe Toy bền lành hơn Mit?
cái máy I6 của Land 100 cụ chạy nó có công suất và sức kéo đầu ra phải hơn cái máy dầu 2.8 của Mít Pajero đến hơn 100 đơn vị là ít, cụ chạy Land mà xuống Pajero là đã không sướng rồi. máy xăng chấm to nó cho cái cảm giác sâu ga thì xe lên rất mạnh, trong khi máy dầu thì bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố, trễ ga, sức mạnh ở từng dải vòng tua nên trải nghiệm chắc chắn sẽ kém hơn máy xăng chấm to như Land rất nhiều.
thật sự em thấy máy dầu trên xe du lịch của Nhật chỉ khoảng 15 năm trở lại đây mới bắt đầu khá khẩm về mặt sức mạnh chứ trước đó thì khá là í ẹ. máy to nhưng cả công suất và sức kéo đều tương đối thấp. trước đây em cũng chạy 1 con Land 80 máy dầu, loại 1HZ hút khí tự nhiên, 4.2 nhưng công suất và momen thua xa đám máy dầu cỡ 2. hiện tại, chạy cũng cảm thấy rất ì ạch và lừ đừ. có lẽ đối với các hãng xe Nhật thì máy xăng luôn được ưu tiên cho những phiên bản xe cao cấp nên máy xăng chấm to của các hãng xe Nhật giai đoạn này đã có sức mạnh khá ổn, lắp trên các dòng xe SUV địa hình như Land, Patrol, Pajero thì đáp ứng tốt cả hai yêu cầu là vận hành trên đường đẹp và đi offroad. trong khi máy dầu dành cho các phiên bản rẻ tiền hơn thì phải hy sinh khả năng vận hành tốt trên đường đẹp để đổi lại là sự phù hợp khi đi offroad, dù không có sức mạnh lớn nhưng khả năng đạt được sức kéo cực đại từ ngay vòng tua thấp là rất quan trọng khi đi offroad. và có lẽ cũng vì máy dầu chấm to nhưng sức mạnh í ẹ nên máy dầu Nhật mà đặc biệt là Toy có độ bền đáng sợ, như cụ nào post clip ở trên thì em thấy sau 10 năm máy dầu Fortuner vẫn còn ngon trong khi máy Santa Fe đã phải làm lại nhiều và tương đối tã rồi.
cụ nào sau này mà có ý định mua xe máy dầu Nhật thì nên kiểm tra kỹ thông tin động cơ kẻo tiền mất tật mang. gần đây em thấy trên youtube mấy ông lái buôn xe hay rao bán mấy con như kiểu Prado 3.0 máy dầu, nhìn thoạt qua thì có vẻ là kèo thơm nhưng lúc em soi thấy thông tin động cơ dập trên vỏ xe là máy 3.0 hút khí tự nhiên, yếu hơn cả máy xăng 2.7 thì em thấy buôn bán kiểu này đúng như lừa đảo. cụ nào thích máy dầu mà bê về chắc vài bữa là chán vì đi tức chân không chịu nổi, dù có là số sàn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top