Đánh giá Máy dầu của Toyota với Mitshubishi

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,798
Động cơ
152,226 Mã lực
cái máy I6 của Land 100 cụ chạy nó có công suất và sức kéo đầu ra phải hơn cái máy dầu 2.8 của Mít Pajero đến hơn 100 đơn vị là ít, cụ chạy Land mà xuống Pajero là đã không sướng rồi. máy xăng chấm to nó cho cái cảm giác sâu ga thì xe lên rất mạnh, trong khi máy dầu thì bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố, trễ ga, sức mạnh ở từng dải vòng tua nên trải nghiệm chắc chắn sẽ kém hơn máy xăng chấm to như Land rất nhiều.
thật sự em thấy máy dầu trên xe du lịch của Nhật chỉ khoảng 15 năm trở lại đây mới bắt đầu khá khẩm về mặt sức mạnh chứ trước đó thì khá là í ẹ. máy to nhưng cả công suất và sức kéo đều tương đối thấp. trước đây em cũng chạy 1 con Land 80 máy dầu, loại 1HZ hút khí tự nhiên, 4.2 nhưng công suất và momen thua xa đám máy dầu cỡ 2. hiện tại, chạy cũng cảm thấy rất ì ạch và lừ đừ. có lẽ đối với các hãng xe Nhật thì máy xăng luôn được ưu tiên cho những phiên bản xe cao cấp nên máy xăng chấm to của các hãng xe Nhật giai đoạn này đã có sức mạnh khá ổn, lắp trên các dòng xe SUV địa hình như Land, Patrol, Pajero thì đáp ứng tốt cả hai yêu cầu là vận hành trên đường đẹp và đi offroad. trong khi máy dầu dành cho các phiên bản rẻ tiền hơn thì phải hy sinh khả năng vận hành tốt trên đường đẹp để đổi lại là sự phù hợp khi đi offroad, dù không có sức mạnh lớn nhưng khả năng đạt được sức kéo cực đại từ ngay vòng tua thấp là rất quan trọng khi đi offroad. và có lẽ cũng vì máy dầu chấm to nhưng sức mạnh í ẹ nên máy dầu Nhật mà đặc biệt là Toy có độ bền đáng sợ, như cụ nào post clip ở trên thì em thấy sau 10 năm máy dầu Fortuner vẫn còn ngon trong khi máy Santa Fe đã phải làm lại nhiều và tương đối tã rồi.
cụ nào sau này mà có ý định mua xe máy dầu Nhật thì nên kiểm tra kỹ thông tin động cơ kẻo tiền mất tật mang. gần đây em thấy trên youtube mấy ông lái buôn xe hay rao bán mấy con như kiểu Prado 3.0 máy dầu, nhìn thoạt qua thì có vẻ là kèo thơm nhưng lúc em soi thấy thông tin động cơ dập trên vỏ xe là máy 3.0 hút khí tự nhiên, yếu hơn cả máy xăng 2.7 thì em thấy buôn bán kiểu này đúng như lừa đảo. cụ nào thích máy dầu mà bê về chắc vài bữa là chán vì đi tức chân không chịu nổi, dù có là số sàn.
Không biết cái máy 2.8 của Fortuner mới có ổn không, nâng công suất với mô men xoắn lên cao có bị thấm dầu như máy bi tubor của Ford không
 

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,798
Động cơ
152,226 Mã lực
Máy Mit 2011 là con 4D56, kêu là đúng rùi, nhưng kêu như isuzu thì chửa chắc vì iem có chạy isuzu hilander khoảng 2004.
Máy mit 4d56 sau đó thì có mông má gì đó, ko biết có lắp cho ps không nhưng triton khoảng 2015 thì có, cũng êm dịu và ngon hơn khá, bền thì ko biết.
Máy D mới của mit là 4n15 thì khá êm ái, chạy sướng hơn 2.2 duratoq của Ford, Toy thì e chưa chạy con dầu nào nên không biết. Bền thì chưa biết sao, nhưng lái xe ở 1 cái cty nào đó nói thì không biết mấy ông ấy chạy đc mấy con xe mit.
Với hệ cơ khí, cùng (ngang ngang) dung tích thì cs thấp, moment thấp chắc sẽ bền hơn cs cao..
Máy dầu mới của mít thì e thấy cũng êm và công suất cũng đủ dùng nhưng sắp có máy dầu mới của Fotuner thì chưa biết ai hơn ai
 

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,798
Động cơ
152,226 Mã lực
ps xấu hơn fotuner , nội thất k rộng và thoải mái như ft , phụ tùng bảo dưỡng cugnx đắt hơn, đồ bền tuy kém toy nhưng mit e cũng đánh giá cao khoảng 8/10 so với toy .... và quan trong ở mình tâm lý chuộng toy cụ ak .
Ngoài tâm lý chuộng xe Toy thì như cụ nói xe Toy bền bỉ nên dân ta chọn nhiều
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,191 Mã lực
Không biết cái máy 2.8 của Fortuner mới có ổn không, nâng công suất với mô men xoắn lên cao có bị thấm dầu như máy bi tubor của Ford không
Cũng không đáng lo đâu cụ ạ. Nâng bao nhiêu thì hãng họ cũng phải tính hết rồi. Máy dầu về cơ bản có tiềm năng nâng cấp sức mạnh lớn hơn máy xăng khá nhiều, như cụ thấy trong cùng phân khúc thì máy dầu 2.8 của Toy là to nhất nhưng lại có thông số thấp hơn hoặc chỉ ngang bằng với các loại máy 2.0 của Ford, 2.4 của Mít và 2.5 của Chevrolet, khả năng nâng cấp lên vẫn còn nhiều vì thực tế thì Toy làm máy bao giờ cũng để cho sức mạnh của máy ở mức thấp hơn khá nhiều khả năng thực sự máy có thể đạt được vì theo đuổi tôn chỉ bền bỉ. Cái máy bi turbo bị lỗi chảy dầu nó còn liên quan nhiều đến thiết kế, sản xuất chứ khôngg chỉ là vấn đề độ bền trong mối quan hệ giữa công suất và dung tích máy. Hiện nay máy dầu 2.8 của Toy là loại máy chính lắp cho nhiều dòng xe như Prado, Fortuner, Prado, Hilux và Innova, nên việc nâng công suất trên Fortuner sẽ được tiếp tục áp dụng cho nhiều dòng xe khác và bước đi như thế này thì hãng cũng phải tính toán rất kỹ. Ở nhiều nơi thì máy 2.8 1GD được đánh giá tốt về mặt sức kéo nhưng công suất thì hơi thấp nên việc nâng công suất là việc không sớm thì muộn cũng phải làm thôi.
 

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,798
Động cơ
152,226 Mã lực
Cũng không đáng lo đâu cụ ạ. Nâng bao nhiêu thì hãng họ cũng phải tính hết rồi. Máy dầu về cơ bản có tiềm năng nâng cấp sức mạnh lớn hơn máy xăng khá nhiều, như cụ thấy trong cùng phân khúc thì máy dầu 2.8 của Toy là to nhất nhưng lại có thông số thấp hơn hoặc chỉ ngang bằng với các loại máy 2.0 của Ford, 2.4 của Mít và 2.5 của Chevrolet, khả năng nâng cấp lên vẫn còn nhiều vì thực tế thì Toy làm máy bao giờ cũng để cho sức mạnh của máy ở mức thấp hơn khá nhiều khả năng thực sự máy có thể đạt được vì theo đuổi tôn chỉ bền bỉ. Cái máy bi turbo bị lỗi chảy dầu nó còn liên quan nhiều đến thiết kế, sản xuất chứ khôngg chỉ là vấn đề độ bền trong mối quan hệ giữa công suất và dung tích máy. Hiện nay máy dầu 2.8 của Toy là loại máy chính lắp cho nhiều dòng xe như Prado, Fortuner, Prado, Hilux và Innova, nên việc nâng công suất trên Fortuner sẽ được tiếp tục áp dụng cho nhiều dòng xe khác và bước đi như thế này thì hãng cũng phải tính toán rất kỹ. Ở nhiều nơi thì máy 2.8 1GD được đánh giá tốt về mặt sức kéo nhưng công suất thì hơi thấp nên việc nâng công suất là việc không sớm thì muộn cũng phải làm thôi.
Em chỉ thấy cái máy dầu mới của Fortuner là đáng trải nghiệm nhất trobg các đời for từ trước đến nay , đáp ứưng được nhu cầu của mình
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,191 Mã lực
Em chỉ thấy cái máy dầu mới của Fortuner là đáng trải nghiệm nhất trobg các đời for từ trước đến nay , đáp ứưng được nhu cầu của mình
Cứ phải trực tiếp cầm lái mới đánh giá được hết cụ ạ. Thông số giấy tờ không nói lên được gì. Với lại động cơ cũng chỉ là một phần của chiếc xe thôi, việc nó kết hợp với hộp số ra sao, mức độ rung, độ ồn, khả năng tiết kiệm nhiên liệu có được cải thiện so với đời trước không thì chỉ có trực tiếp trải nghiệm mới đưa ra kết luận được. Riêng Fortuner em thấy phải cải thiện cách âm khoang máy, máy xăng chạy bình thường thì yên tĩnh nhưng thốc ga thì ù rất rõ mà máy dầu thì cũng ồn ào không kém.
 

terwa

Xe tăng
Biển số
OF-206655
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
1,463
Động cơ
331,141 Mã lực
-Vì ô đối tác của e bảo “Tao to đùng ntn mà chỉ đc ngồi con Land đời ơ kìa, bánh gầy...trong khi mày tý tuổi đã ngồi con Land kính coong đời mới nhất, đã thế lại còn bánh...béo nữa?”. Mà ko phải chỉ có 1 ô, mà những 2 ô nữa kia, nên thôi e nhịn đi 1 tý cho nó...lành? :))
đúng là xe làm ăn thì phải thuận mắt đối tác mơi dc:D
 

thamvuky

Xe tăng
Biển số
OF-179897
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
1,608
Động cơ
367,698 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cũng không đáng lo đâu cụ ạ. Nâng bao nhiêu thì hãng họ cũng phải tính hết rồi. Máy dầu về cơ bản có tiềm năng nâng cấp sức mạnh lớn hơn máy xăng khá nhiều, như cụ thấy trong cùng phân khúc thì máy dầu 2.8 của Toy là to nhất nhưng lại có thông số thấp hơn hoặc chỉ ngang bằng với các loại máy 2.0 của Ford, 2.4 của Mít và 2.5 của Chevrolet, khả năng nâng cấp lên vẫn còn nhiều vì thực tế thì Toy làm máy bao giờ cũng để cho sức mạnh của máy ở mức thấp hơn khá nhiều khả năng thực sự máy có thể đạt được vì theo đuổi tôn chỉ bền bỉ. Cái máy bi turbo bị lỗi chảy dầu nó còn liên quan nhiều đến thiết kế, sản xuất chứ khôngg chỉ là vấn đề độ bền trong mối quan hệ giữa công suất và dung tích máy. Hiện nay máy dầu 2.8 của Toy là loại máy chính lắp cho nhiều dòng xe như Prado, Fortuner, Prado, Hilux và Innova, nên việc nâng công suất trên Fortuner sẽ được tiếp tục áp dụng cho nhiều dòng xe khác và bước đi như thế này thì hãng cũng phải tính toán rất kỹ. Ở nhiều nơi thì máy 2.8 1GD được đánh giá tốt về mặt sức kéo nhưng công suất thì hơi thấp nên việc nâng công suất là việc không sớm thì muộn cũng phải làm thôi.
Máy toy chắc chắn còn nhiều tiềm năng . Chỉ tại hãng đi theo hướng an toàn nên ko muôn đẩy công suất . Khi có sự cạnh tranh thì mới đẩy thôi
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,791
Động cơ
552,342 Mã lực
-Vì ô đối tác của e bảo “Tao to đùng ntn mà chỉ đc ngồi con Land đời ơ kìa, bánh gầy...trong khi mày tý tuổi đã ngồi con Land kính coong đời mới nhất, đã thế lại còn bánh...béo nữa?”. Mà ko phải chỉ có 1 ô, mà những 2 ô nữa kia, nên thôi e nhịn đi 1 tý cho nó...lành? :))
Cụ hỏi lại ông ấy, hồi đó nếu ông ấy đi Altis, cụ đi Camry, hay Escape 3.0, thì ông ấy có nói vậy ko? :))
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,726
Động cơ
694,924 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Cụ hỏi lại ông ấy, hồi đó nếu ông ấy đi Altis, cụ đi Camry, hay Escape 3.0, thì ông ấy có nói vậy ko? :))
-Mấy cái ô ấy đang có tiêu chuẩn ngồi Land có lái rồi bác ợ? Báo hại e phải chuyển sang Prado rồi xuống Escape 3.0 đấy!
 

SongVietlaptop

Xe hơi
Biển số
OF-732926
Ngày cấp bằng
16/6/20
Số km
102
Động cơ
69,830 Mã lực
Nơi ở
95B Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
Website
www.songvietlaptop.com
Máy dầu của Toy sử dụng công nghệ cũ, bơm cao áp, turbo đời cũ nên công suất yếu đặc biệt là rất ồn và rung, nên nhanh mệt và kém tiện nghi khi ngồi trên xe lắp động cơ này. Theo đánh giá của Gara Cường Nguyễn, độ bền máy dầu Toy không hơn gì Hyundai.
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,191 Mã lực
Máy dầu của Toy sử dụng công nghệ cũ, bơm cao áp, turbo đời cũ nên công suất yếu đặc biệt là rất ồn và rung, nên nhanh mệt và kém tiện nghi khi ngồi trên xe lắp động cơ này. Theo đánh giá của Gara Cường Nguyễn, độ bền máy dầu Toy không hơn gì Hyundai.
chắc mới chỉ sờ vào được con Fortuner 2.5 máy yếu như sên thì phán vậy, chứ mấy gara ngoài tuổi gì sờ vào mấy con máy 1GD hay 1VD 4.5 mà dám phán chúng nó yếu? máy dầu 1VD của Toy chạy bằng diesel sinh học thì thắng được giải Dakar ở hạng mục xe không sửa đổi chứ Hyundai làm vẹo gì có tuổi ở mấy cuộc đua này? Mà em xem video của cái gara đấy thì con Fortuner 2009 máy dầu 2.5 chẳng phải làm lại máy móc gì, trong khi con Santa Fe cùng đời thì máy đã banh ta lông nhớt nhiếc chảy tùm lum rồi?
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,942
Động cơ
511,314 Mã lực
Máy dầu của Toy sử dụng công nghệ cũ, bơm cao áp, turbo đời cũ nên công suất yếu đặc biệt là rất ồn và rung, nên nhanh mệt và kém tiện nghi khi ngồi trên xe lắp động cơ này. Theo đánh giá của Gara Cường Nguyễn, độ bền máy dầu Toy không hơn gì Hyundai.
Họ đánh giá lúc uống rượu à cụ?
 

thamvuky

Xe tăng
Biển số
OF-179897
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
1,608
Động cơ
367,698 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
chắc mới chỉ sờ vào được con Fortuner 2.5 máy yếu như sên thì phán vậy, chứ mấy gara ngoài tuổi gì sờ vào mấy con máy 1GD hay 1VD 4.5 mà dám phán chúng nó yếu? máy dầu 1VD của Toy chạy bằng diesel sinh học thì thắng được giải Dakar ở hạng mục xe không sửa đổi chứ Hyundai làm vẹo gì có tuổi ở mấy cuộc đua này? Mà em xem video của cái gara đấy thì con Fortuner 2009 máy dầu 2.5 chẳng phải làm lại máy móc gì, trong khi con Santa Fe cùng đời thì máy đã banh ta lông nhớt nhiếc chảy tùm lum rồi?
cũng hơi lạ là đáng lẽ công suất máy dầu của toy thấp thế thì nó phải êm và ít rung hơn bọn đẩy công suất cao mới đúng chứ nhỉ ? như bọn mivec để êm hơn nó hạ tỷ số nén xuống ấy
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,191 Mã lực
cũng hơi lạ là đáng lẽ công suất máy dầu của toy thấp thế thì nó phải êm và ít rung hơn bọn đẩy công suất cao mới đúng chứ nhỉ ? như bọn mivec để êm hơn nó hạ tỷ số nén xuống ấy
cái này em nghĩ là có nhiều lý do
về sức mạnh động cơ thì cái này không phải bản thân cái máy mà với bất kỳ loại động cơ nào, dù là xăng hay dầu thì Toy vẫn luôn có truyền thống để cho động cơ của mình tạo ra sức mạnh thấp hơn khả năng thực sự của nó khá nhiều, chung quy cũng vì tôn chỉ là bền. họ hoàn toàn có thể điều chỉnh cho máy tạo ra một lượng momen xoắn và mã lực lớn hơn vẫn nằm ở trong dải tua tối ưu (vốn là việc mà những người độ xe hay làm với các biện pháp như dùng racechip hoặc remap ECU động cơ), máy không bị ép làm việc cật lực hơn nhiều để có thể rung bần bật lên nhưng vì muốn máy bền hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn nên Toy không làm như vậy?
Tỉ số nén cao cũng là một nguyên nhân lớn. các máy dầu thế hệ cũ của Toy như 1HZ, 1KZ có tỉ số nén lên đến 21:1, 22:1, các máy như 1KD mới hơn thì cũng xấp xỉ 18, đến gần đây như 1GD mới giảm còn khoảng 15.5. tuy nhiên để giảm được độ rung của máy dầu em thấy không chỉ cần điều chỉnh mỗi tỉ số nén mà ngay từ việc thiết kế, chế tạo từng chi tiết của động cơ, yếu tố vật liệu, các công nghệ ứng dụng trên động cơ cũng là yếu tố rất quan trọng. từ trước đến nay Toy chưa bao giờ được đánh giá cao về công nghệ động cơ diesel, máy dầu Toy cũng chỉ mạnh về độ bền chứ chưa bao giờ có ưu thế về sức mạnh, trải nghiệm vận hành so với động cơ diesel của nhiều hãng khác nên có thể cho rằng về mặt công nghệ Toy chưa giải quyết được yếu tố rung nhiều ở bản thân động cơ, trong khi những hãng xe như Merc hay Hyundai vốn có thế mạnh về máy dầu lại đã có khả năng giải quyết được vấn đề này. Tuy nhiên nói đi cũng phải nói lại, với Merc thì thị trường châu Âu vốn rất chuộng máy dầu nên họ bắt buộc phải đầu tư nhiều nguồn lực cho việc R&D để tạo ra những loại máy dầu lắp cho được mọi loại xe du lịch, kể cả sedan, trong khi Toy chỉ lắp máy dầu cho xe SUV địa hình, bán tải, MPV, xe thương mại, vốn cần sự thực dụng và hiệu quả chứ không yêu cầu cao về trải nghiệm nên máy dầu của Toy cũng không cần phải quá hoàn thiện và thiên về trải nghiệm như máy dầu Đức hay Hàn. và máy dầu để vừa mạnh, vừa êm thì rất khó mà đơn giản, nếu không muốn nói là phải ứng dụng nhiều công nghệ, thiết kế phức tạp, mà phức tạp quá thì lại kém bền, khi sửa chữa cũng khó khăn hơn, thế này thì lại không phải là Toy rồi :))
một vấn đề nữa là nền tảng phương tiện cũng là một nhân tố tác động tới trải nghiệm với động cơ dầu. bản thân cái máy có thể rung nhiều, nhưng nếu khoang máy được thiết kế tối ưu để hạn chế cái rung, cách âm đủ tốt để chống ồn thì người dùng cũng khó có thể hình dung được động cơ dầu của xe thực sự rung và ồn như thế nào. như ở VN thì nhiều cụ chạy Fortuner 2.8 vẫn bảo là nó ồn và rung nhiều, nhưng dân Úc chạy Prado 2.8 thì lại khen là “smooth and quiet”. với những con xe cao cấp như Land hay LX450d thì hãng cũng sẽ có cách chế tạo xe để bù đắp lại sự rung và ồn của động cơ để vẫn có thể đem tới trải nghiệm tốt nhất cho hành khách mà không phải đầu tư quá nhiều hoàn thiện ngay từ cái máy, trong khi thế mạnh của Toy trước giờ vẫn chỉ là động cơ xăng và hybrid chứ chưa bao giờ là động cơ dầu cả.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,011
Động cơ
516,419 Mã lực
chắc mới chỉ sờ vào được con Fortuner 2.5 máy yếu như sên thì phán vậy, chứ mấy gara ngoài tuổi gì sờ vào mấy con máy 1GD hay 1VD 4.5 mà dám phán chúng nó yếu? máy dầu 1VD của Toy chạy bằng diesel sinh học thì thắng được giải Dakar ở hạng mục xe không sửa đổi chứ Hyundai làm vẹo gì có tuổi ở mấy cuộc đua này? Mà em xem video của cái gara đấy thì con Fortuner 2009 máy dầu 2.5 chẳng phải làm lại máy móc gì, trong khi con Santa Fe cùng đời thì máy đã banh ta lông nhớt nhiếc chảy tùm lum rồi?
Cụ ấy chuyên đại tu máy nên có ác cảm với những xe nó lâu hỏng chăng
 

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,798
Động cơ
152,226 Mã lực
cái này em nghĩ là có nhiều lý do
về sức mạnh động cơ thì cái này không phải bản thân cái máy mà với bất kỳ loại động cơ nào, dù là xăng hay dầu thì Toy vẫn luôn có truyền thống để cho động cơ của mình tạo ra sức mạnh thấp hơn khả năng thực sự của nó khá nhiều, chung quy cũng vì tôn chỉ là bền. họ hoàn toàn có thể điều chỉnh cho máy tạo ra một lượng momen xoắn và mã lực lớn hơn vẫn nằm ở trong dải tua tối ưu (vốn là việc mà những người độ xe hay làm với các biện pháp như dùng racechip hoặc remap ECU động cơ), máy không bị ép làm việc cật lực hơn nhiều để có thể rung bần bật lên nhưng vì muốn máy bền hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn nên Toy không làm như vậy?
Tỉ số nén cao cũng là một nguyên nhân lớn. các máy dầu thế hệ cũ của Toy như 1HZ, 1KZ có tỉ số nén lên đến 21:1, 22:1, các máy như 1KD mới hơn thì cũng xấp xỉ 18, đến gần đây như 1GD mới giảm còn khoảng 15.5. tuy nhiên để giảm được độ rung của máy dầu em thấy không chỉ cần điều chỉnh mỗi tỉ số nén mà ngay từ việc thiết kế, chế tạo từng chi tiết của động cơ, yếu tố vật liệu, các công nghệ ứng dụng trên động cơ cũng là yếu tố rất quan trọng. từ trước đến nay Toy chưa bao giờ được đánh giá cao về công nghệ động cơ diesel, máy dầu Toy cũng chỉ mạnh về độ bền chứ chưa bao giờ có ưu thế về sức mạnh, trải nghiệm vận hành so với động cơ diesel của nhiều hãng khác nên có thể cho rằng về mặt công nghệ Toy chưa giải quyết được yếu tố rung nhiều ở bản thân động cơ, trong khi những hãng xe như Merc hay Hyundai vốn có thế mạnh về máy dầu lại đã có khả năng giải quyết được vấn đề này. Tuy nhiên nói đi cũng phải nói lại, với Merc thì thị trường châu Âu vốn rất chuộng máy dầu nên họ bắt buộc phải đầu tư nhiều nguồn lực cho việc R&D để tạo ra những loại máy dầu lắp cho được mọi loại xe du lịch, kể cả sedan, trong khi Toy chỉ lắp máy dầu cho xe SUV địa hình, bán tải, MPV, xe thương mại, vốn cần sự thực dụng và hiệu quả chứ không yêu cầu cao về trải nghiệm nên máy dầu của Toy cũng không cần phải quá hoàn thiện và thiên về trải nghiệm như máy dầu Đức hay Hàn. và máy dầu để vừa mạnh, vừa êm thì rất khó mà đơn giản, nếu không muốn nói là phải ứng dụng nhiều công nghệ, thiết kế phức tạp, mà phức tạp quá thì lại kém bền, khi sửa chữa cũng khó khăn hơn, thế này thì lại không phải là Toy rồi :))
một vấn đề nữa là nền tảng phương tiện cũng là một nhân tố tác động tới trải nghiệm với động cơ dầu. bản thân cái máy có thể rung nhiều, nhưng nếu khoang máy được thiết kế tối ưu để hạn chế cái rung, cách âm đủ tốt để chống ồn thì người dùng cũng khó có thể hình dung được động cơ dầu của xe thực sự rung và ồn như thế nào. như ở VN thì nhiều cụ chạy Fortuner 2.8 vẫn bảo là nó ồn và rung nhiều, nhưng dân Úc chạy Prado 2.8 thì lại khen là “smooth and quiet”. với những con xe cao cấp như Land hay LX450d thì hãng cũng sẽ có cách chế tạo xe để bù đắp lại sự rung và ồn của động cơ để vẫn có thể đem tới trải nghiệm tốt nhất cho hành khách mà không phải đầu tư quá nhiều hoàn thiện ngay từ cái máy, trong khi thế mạnh của Toy trước giờ vẫn chỉ là động cơ xăng và hybrid chứ chưa bao giờ là động cơ dầu cả.
Nói về động cơ Hybrid của Toyota cụ cho em hỏi động cơ đó có bền không, sửa chữa bảo dưỡng có đắt và phức tạp không
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,191 Mã lực
Nói về động cơ Hybrid của Toyota cụ cho em hỏi động cơ đó có bền không, sửa chữa bảo dưỡng có đắt và phức tạp không
động cơ xăng và motor điện thì độ bền không đáng lo cụ ạ, hybrid thì lo nhất là cục pin thôi. ở nước ngoài thì trong điều kiện vận hành bình thường tuổi thọ của pin có thể đạt được từ 7-8 năm, cá biệt lên đến 10 năm. ở VN điều kiện vận hành khắc nghiệt hơn nên vẫn chưa biết thế nào, nhất là trong những tình huống mưa lụt, đường ngập sâu. Theo em tìm hiểu thì trong trường hợp di chuyển trên đường ngập nước mà nước không tràn vào khoang xe thì chưa sao, tuy nhiên khi mà nước tràn vào khoang xe thì hệ thống hybrid sẽ tự kích hoạt chức năng an toàn bằng cách ngắt hết nguồn điện từ pin tới motor để bảo vệ phần thiết bị điện của động cơ hybrid, muốn khởi động lại được thì phải tháo hết nước khỏi xe và mang tới cơ sở dịch vụ của Toy để người ta khắc phục.
sửa chữa bảo dưỡng chắc chắn là sẽ phức tạp hơn động cơ bình thường và vì thế giá cũng sẽ cao hơn. mức giá cao bao nhiêu còn phụ thuộc vào mức độ phổ biến của xe, lượng phụ tùng sản xuất, nhập về và lưu trữ. càng nhiều xe hybrid được bán ra thì hãng càng phải dự trữ nhiều phụ tùng cho loại xe này và vì thế giá có thể sẽ được giảm đi, tuy nhiên chỉ là giảm so với chính nó chứ em không nghĩ là sẽ có thể rẻ được như động cơ xăng bình thường. đồ của Toy rẻ vì xe Toy chạy nhiều trên đường nên phụ tùng rất sẵn có, đặc biệt là đồ Tàu, và nhiều gara ngoài cũng có thể sửa xe Toy với giá rẻ hơn nhiều so với làm trong hãng, tuy nhiên xác định đã chơi hybrid là chỉ có gắn với dịch vụ hãng cho yên tâm, vì phụ tùng ngoài rất khó đảm bảo chất lượng và thợ bên ngoài khó mà đủ trình độ và hiểu biết để động vào được những thứ như động cơ hybrid.
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,191 Mã lực
Ở VN mà chơi động cơ điện thì tiền pin chả quá tiền xăng. Kẻ thù số 1 của các thể loại pin luôn là nhiệt!
Gớm, cụ cứ khéo lo bò trắng răng. Cục pin 5000 đô mà cụ cứ lo nó nổ vì nhiệt như cục pin Iphone không bằng.
Nhiệt ở VN chả là gì so với nhiệt ở UAE, ở Úc, giỏi lắm thì ngang nhiệt ở Thái. Vậy mà trong khi ở Việt Nam con Corolla Cross mới là mẫu xe có hybrid đầu tiên thì ở các nước kia Toy nó offer cả lố xe hybrid, gần mình nhất như Thái Lan thì cũng có Camry, Corolla, C-HR hybrid, xa hơn tí nữa như Úc thì đến CUV to như Highlander cũng có hybrid.
Kẻ thù đáng sợ nhất của hybrid ở VN sẽ là ngập lụt và triều cường thôi. Còn nếu xe Toy hybrid mà còn bán được ở những nơi khắc nghiệt hơn VN nhiều thì chẳng có lý do gì nó không tồn tại được ở VN cả.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top