Đánh giá Máy dầu của Toyota với Mitshubishi

z600

Xe buýt
Biển số
OF-296854
Ngày cấp bằng
28/10/13
Số km
612
Động cơ
316,238 Mã lực
Máy dầu Mít thì em không rành, nhưng máy dầu Toy thì cụ không phải lo về độ bền. Máy dầu Toy thì rất đa dạng về kiểu loại, dung tích, công suất, nhưng rất rất bền. Em có thể dẫn ra một vài ví dụ như thế này:
Như cụ cũng biết là Toy là nhà cung cấp phương tiện chính cho Liên Hợp Quốc và nhiều tổ chức quốc tế để họ có thể di chuyển khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là ở những khu vực hẻo lánh, hiểm trở, khắc nghiệt mà cụ thể là châu Phi chẳng hạn. Đây là những nơi mà chất lượng nhiên liệu có thể mô tả bằng hai chữ tồi tệ, điều kiện hoạt động vô cùng khắc nghiệt đối với bất kỳ loại máy móc nào, khả năng sửa chữa bảo dưỡng cũng cực kỳ hạn chế. Tuy nhiên trong số những loại xe mà Toy cung cấp, từ SUV như Land, Prado, Fortuner cho đến bán tải như Hilux và xe van như Hiace, tất cả đều sử dụng động cơ diesel và rất ít mẫu sử dụng động cơ xăng. Máy dầu thì cũng đủ kiểu, từ hút khí tự nhiên như 5L-E, 1HZ cho đến turbo đơn như 1KZ-TE, 1KD/2KD-FTV, 1GD/2GD-FTV và turbo kép như 1VD-FTV. Nếu máy dầu Toy mà không bền thì chắc chắn là không thể được lắp cho những con xe sẽ hoạt động ở những khu vực khắc nghiệt nhất thế giới như vậy.
Thứ hai là từ chính hoạt động của những chiếc xe máy dầu Toy ở Việt Nam. Fortuner, Hilux, Hiace là những mẫu xe sử dụng động cơ dầu rộng rãi nhất của Toy ở VN, đặc biệt Fortuner qua mấy loại máy dầu thì vẫn luôn là con xe SUV chạy dịch vụ bán chạy nhất. Nếu máy dầu Toy không bền thì không chủ xe dịch vụ nào dám đánh cược công việc của mình với xe Toy, nhìn sang máy dầu Ford thì sẽ thấy tại sao máy dầu Toy lại được chuộng cho việc cày cuốc như thế.
Thứ ba, hơi ngoài lề một tí nhưng mấy năm gần đây Toy đều thắng giải Dakar ở hạng mục xe không sửa đổi với mấy con Land 200 dùng động cơ dầu 1VD chạy bằng diesel sinh học :)) quá bền và độ tin cậy rất cao
Về khoản tiết kiệm nhiên liệu em cho là same same nhau. Cùng hoặc gần dung tích nhau thì ăn cũng không chênh nhiều, nhất là máy dầu vốn cũng đã tiết kiệm rồi, em thấy máy dầu dưới 3.0 bây giờ ăn uống cũng na ná nhau cả, chênh nhâu 0.x lít dầu thật sự là không đáng kể.
Về độ êm thì em đánh giá cao máy dầu của Mít hơn, vì máy dầu Toy luôn vận hành khá cục súc, rung và ồn nhiều bù lại là sức kéo khá ấn tượng từ ngay những vòng tua thấp. Tuy nhiên muốn biết cái độ rung ảnh hưởng đến trải nghiệm vận hành xe thế nào thì còn phụ thuộc vào cái nền tảng phương tiện mà máy được lắp lên nữa. Giả dụ như với máy dầu 2.8 của Toy khi lắp trên Fortuner và Prado sẽ là hai trải nghiệm hoàn toàn khác nhau, vì khoang máy của Prado được bổ sung thêm 2 trục cân bằng cho máy nên khử rung tốt hơn, cách âm khoang máy tốt hơn nên dù là cùng loại động cơ nhưng giữa Prado 2.8 và Fortuner 2.8 trải nghiệm sẽ là hoàn toàn khác nhau. So PS với For thì em tin là PS sẽ êm hơn nhưng so với Prado 2.8 hoặc những con xe máy dầu cao cấp khác của Toy như Land V8 4.5 hay LX450d thì PS lại chưa có cửa :))
Dù sao em thấy máy MIVEC của Mit được khen ngợi khá nhiều cũng phải có lý do, và so ngang tầm tiền, chỉ tính về độ êm của máy dầu thì em sẽ chọn PS chứ không chọn For AT :))
mits đời trưwớc mivec thì cũnxg ồn còn hơn cả toy
còn riêng áy mivec mới dc lăng sê quảng cáo gê lắm đi thử thì cũng thấy êm đỡ ồn hơn chút. đặc biệt là tốn ầu hơn máy cũ. còn độ bền máy mivec thì còn phải kiểm chứng nhưng em nghĩ 99% thua toy về độ bền. Em xem mấy con tủn với vios ở bản em nó chạy đến hơn 1 triệu km rồi em nghĩ là chả hãng nào kể cả mec ở vn cạnh tranh dc độ bền với toi
 

terwa

Xe tăng
Biển số
OF-206655
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
1,459
Động cơ
331,083 Mã lực
mấy lão đi máy dầu chỉ quan tâm nhiên liệu ko cần phải êm
 

thamvuky

Xe tăng
Biển số
OF-179897
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
1,618
Động cơ
367,731 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
mits đời trưwớc mivec thì cũnxg ồn còn hơn cả toy
còn riêng áy mivec mới dc lăng sê quảng cáo gê lắm đi thử thì cũng thấy êm đỡ ồn hơn chút. đặc biệt là tốn ầu hơn máy cũ. còn độ bền máy mivec thì còn phải kiểm chứng nhưng em nghĩ 99% thua toy về độ bền. Em xem mấy con tủn với vios ở bản em nó chạy đến hơn 1 triệu km rồi em nghĩ là chả hãng nào kể cả mec ở vn cạnh tranh dc độ bền với toi
Bác xem clip e đưa đi . Độ ồn cách nhau 5-6 db là lớn đấy. Còn bền thì cứ bảo dưỡng đúng chỉ sợ người hỏng trước xe
 

barminhtri

Xe tải
Biển số
OF-515739
Ngày cấp bằng
13/6/17
Số km
302
Động cơ
181,820 Mã lực
E ko đi máy dầu mà vào đây chém tý cho vui thôi. Ở VN thì cụ nhìn thị trường thấy thằng nào áp đảo về máy dầu để chạy dịch vụ là biết. Còn thế giới thì e thấy xe Toy thường chạy sa mạc nhiều. Máy Mit trước e nhớ là hay chiến thắng ở các cuộc đua sa mạc ( đợt có cái logo king of desert). Tuy nhiên so độ bền và sửa chữa thì e nghĩ máy Toy trên 1 bậc

Ở VN e từng đi con Hilux và Triton đời mới nhất năm 2019. Phải nói là Hilux kêu rất to và ồn, còn máy Mivec của Mitshu thì nghe rất êm. Nữa là đi con Fortuner 2019, Sedona dầu bản đủ và Santa Fe 2019 full dầu. Lại 1 lần nữa ngạc nhiên khi 2 xe Hàn Quốc kia ngồi khoang lái đi phố thì gần như ko nghe thấy tiếng, lên cao tốc giải tốc độ trên 80 mới bắt đầu nghe thấy tiếng máy ồn. Về lâu dài thì chưa biết nhưng thị trường xe cũ thần thánh con Sante Fe dầu lắm, giá cao nhất phân khúc xe cũ cùng đời
 

TVA tractor

Xe buýt
Biển số
OF-493913
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
870
Động cơ
197,848 Mã lực
Nơi ở
Nhà quê.
Máy dầu của các dòng xe con thường được thiết kế có tua máy cao để đạt mã lực lớn. Chính vì thế xu hướng hiện nay ở các dòng máy dầu (xe con) là giảm tỷ số nén và tăng turbo và tăng áp suất phun.

- Chính vì thế máy dầu trên xe con thường êm hơn nhiều xe thương mại, đồng thời dung tích nhỏ nhưng mã lực (hp/ps) rất cao.

Nhược điểm chính là hiệu suất tải nặng kém hơn máy dầu xe thương mại (dù có vẻ thông số mã lực và momen xoắn giống nhau), và độ bền cũng thua.
 

thamvuky

Xe tăng
Biển số
OF-179897
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
1,618
Động cơ
367,731 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
E ko đi máy dầu mà vào đây chém tý cho vui thôi. Ở VN thì cụ nhìn thị trường thấy thằng nào áp đảo về máy dầu để chạy dịch vụ là biết. Còn thế giới thì e thấy xe Toy thường chạy sa mạc nhiều. Máy Mit trước e nhớ là hay chiến thắng ở các cuộc đua sa mạc ( đợt có cái logo king of desert). Tuy nhiên so độ bền và sửa chữa thì e nghĩ máy Toy trên 1 bậc

Ở VN e từng đi con Hilux và Triton đời mới nhất năm 2019. Phải nói là Hilux kêu rất to và ồn, còn máy Mivec của Mitshu thì nghe rất êm. Nữa là đi con Fortuner 2019, Sedona dầu bản đủ và Santa Fe 2019 full dầu. Lại 1 lần nữa ngạc nhiên khi 2 xe Hàn Quốc kia ngồi khoang lái đi phố thì gần như ko nghe thấy tiếng, lên cao tốc giải tốc độ trên 80 mới bắt đầu nghe thấy tiếng máy ồn. Về lâu dài thì chưa biết nhưng thị trường xe cũ thần thánh con Sante Fe dầu lắm, giá cao nhất phân khúc xe cũ cùng đời
sedona dầu cách âm khoang máy khá tốt , còn từ 80km h trở lên , ồn gầm với ồn gió mới là vấn đề chứ lúc đấy lại chả sợ tiếng máy
 

yeu_vo_2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-444679
Ngày cấp bằng
12/8/16
Số km
1,706
Động cơ
227,837 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
hanoi
Website
yeuvo2.com
Cũng không đáng lo đâu cụ ạ. Nâng bao nhiêu thì hãng họ cũng phải tính hết rồi. Máy dầu về cơ bản có tiềm năng nâng cấp sức mạnh lớn hơn máy xăng khá nhiều, như cụ thấy trong cùng phân khúc thì máy dầu 2.8 của Toy là to nhất nhưng lại có thông số thấp hơn hoặc chỉ ngang bằng với các loại máy 2.0 của Ford, 2.4 của Mít và 2.5 của Chevrolet, khả năng nâng cấp lên vẫn còn nhiều vì thực tế thì Toy làm máy bao giờ cũng để cho sức mạnh của máy ở mức thấp hơn khá nhiều khả năng thực sự máy có thể đạt được vì theo đuổi tôn chỉ bền bỉ. Cái máy bi turbo bị lỗi chảy dầu nó còn liên quan nhiều đến thiết kế, sản xuất chứ khôngg chỉ là vấn đề độ bền trong mối quan hệ giữa công suất và dung tích máy. Hiện nay máy dầu 2.8 của Toy là loại máy chính lắp cho nhiều dòng xe như Prado, Fortuner, Prado, Hilux và Innova, nên việc nâng công suất trên Fortuner sẽ được tiếp tục áp dụng cho nhiều dòng xe khác và bước đi như thế này thì hãng cũng phải tính toán rất kỹ. Ở nhiều nơi thì máy 2.8 1GD được đánh giá tốt về mặt sức kéo nhưng công suất thì hơi thấp nên việc nâng công suất là việc không sớm thì muộn cũng phải làm thôi.

Thâý bảo máy dầu Toy mua từ Isuzu
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,901
Động cơ
694,905 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Thâý bảo máy dầu Toy mua từ Isuzu
-Bác có nhầm sang vụ con BT-50 của Mazda trc sd chung với Ford Ranger giờ nó chuyển sang sd chung với Isuzu D-Mã ko đấy? Toy nó còn có 1 thương hiệu con là Hino chuyên dòng xe tải, xe khách máy dầu thì nó cần gì hả bác, mà nó sd máy của thằng nào sx thì có mã ký hiệu trên đó, nhìn là biết ngay?
 

yeu_vo_2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-444679
Ngày cấp bằng
12/8/16
Số km
1,706
Động cơ
227,837 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
hanoi
Website
yeuvo2.com
-Bác có nhầm sang vụ con BT-50 của Mazda trc sd chung với Ford Ranger giờ nó chuyển sang sd chung với Isuzu D-Mã ko đấy? Toy nó còn có 1 thương hiệu con là Hino chuyên dòng xe tải, xe khách máy dầu thì nó cần gì hả bác, mà nó sd máy của thằng nào sx thì có mã ký hiệu trên đó, nhìn là biết ngay?

E chỉ biết Toy ko sx đc máy dầu
 

Caterpillar

Xe tăng
Biển số
OF-90632
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
1,842
Động cơ
423,945 Mã lực
Bán xe thì Mit nó kém Toy thôi, chứ về động cơ dầu thì Mit nó đẳng cấp gấp nhiều lần Toy, khác nhau ở cái lựa chọn động cơ đặt lên xe thôi.
Toy thì chắc củ, công suất thấp hơn cho cùng một dung tích động cơ nên nghe có vẻ bền hơn, nhưng thực tế sử dụng cứ bảo dưỡng ngon lành đúng chu kỳ thì em gặp đến độ 600.000km thì Mit với Toy cũng chưa vấn đề gì về động cơ, và Ford cũng thế.
Thế nên thích xe gì mua xe í, chứ bảo dưỡng chuẩn chỉ mà đợi hỏng được cái máy thì chắc già mất cụ ạ.
 

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,778
Động cơ
152,080 Mã lực
Chung quy lại các cụ đều đánh giá cao máy dầu của Toyota về độ bền, còn máy dầu của mitsu thì lại có hiệu suất cao hơn hẳn và êm hơn, có vẻ như người mua xe máy dầu quan tâm đến độ bền hơn là công suất và độ êm chứ em thấy nhiều con triton đời khá sâu máy dầu vẫn chạy nam Bắc suốt đấy vẫn còn lắp loại máy cũ.
 

thamvuky

Xe tăng
Biển số
OF-179897
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
1,618
Động cơ
367,731 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Chung quy lại các cụ đều đánh giá cao máy dầu của Toyota về độ bền, còn máy dầu của mitsu thì lại có hiệu suất cao hơn hẳn và êm hơn, có vẻ như người mua xe máy dầu quan tâm đến độ bền hơn là công suất và độ êm chứ em thấy nhiều con triton đời khá sâu máy dầu vẫn chạy nam Bắc suốt đấy vẫn còn lắp loại máy cũ.
quan trong nó là toyota , chứ còn thằng nào bền hơn thì chắc cũng 1 chín 1 mười . Bọn mit trước nay thiết kế nó kém chứ còn bền và lành thì chưa ai phải phàn nàn. Giờ ngoài hình có thay mới nên bán mới bắt đầu chạy trở lại .
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,901
Động cơ
694,905 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
quan trong nó là toyota , chứ còn thằng nào bền hơn thì chắc cũng 1 chín 1 mười . Bọn mit trước nay thiết kế nó kém chứ còn bền và lành thì chưa ai phải phàn nàn. Giờ ngoài hình có thay mới nên bán mới bắt đầu chạy trở lại .
-Thiết kế của Mit dạo này cũng ngon phết đấy, điển hình là nhờ có hình thức đẹp mà con Xpander nó đập cho Avanza tơi tả, nhưng ngc lại con PSAN tuy cũng đẹp nhưng lại bị FT nó vùi dập đấy thôi?
 

thamvuky

Xe tăng
Biển số
OF-179897
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
1,618
Động cơ
367,731 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
-Thiết kế của Mit dạo này cũng ngon phết đấy, điển hình là nhờ có hình thức đẹp mà con Xpander nó đập cho Avanza tơi tả, nhưng ngc lại con PSAN tuy cũng đẹp nhưng lại bị FT nó vùi dập đấy thôi?
Ft vẫn là tượng đài . Cộng với đa phần đối tượng mua vẫn là nhóm trung thành. Cảm giác lái , cách âm vẫn chưa khiến họ quan tâm so với việc giữ giá , bảo dưỡng dễ dàng. Công ty mình làm giao thông xe chạy ctrinh chủ yếu là fortuner và mux . Xe của các phó và pajero máy xăng, trưởng lancruiser. Về cơ bản nếu thích cầm lái thì paj máy xăng là sướng nhất
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top