Máy riêng cho lốc điều hòa??

Ta^.pLa'i

Xe buýt
Biển số
OF-2165
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
639
Động cơ
564,355 Mã lực
Ngày xưa em nghe đồn thổi có loại xe có thêm 1 máy (cái piston + cyclin ấy ạ, không biết gọi là máy có đc không, hihi) chỉ để chạy máy nén. Khi nào bật A/C thì cái máy đó mới đc cấp nhiên liệu để chạy.
Đến giờ em vẫn không biết là có xe nào như vậy không. Cụ nào biết bảo em với.
 

ntdung

Xe tải
Biển số
OF-5978
Ngày cấp bằng
19/6/07
Số km
211
Động cơ
545,520 Mã lực
Tuổi
58
xe đông lạnh bác ạ!
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,680 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Tàu thủy ạ, ngoài máy chạy điều hòa ra lại có cái máy chạy để kéo đê nổ cái máy chính nữa cơ

Đề điện đề nổ máy con > máy con đề nổ máy chính
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
21,834
Động cơ
743,260 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Tàu thủy ạ, ngoài máy chạy điều hòa ra lại có cái máy chạy để kéo đê nổ cái máy chính nữa cơ

Đề điện đề nổ máy con > máy con đề nổ máy chính
Bẩm cụ Voi, cái máy con đề nổ máy chính như của cụ nói thì em chưa được nghe ạ.
Trên tàu thủy, với những loại tàu sông, công suất máy nhỏ thì máy chính được khởi động bằng điện. Với những máy công suất lớn thì chả có cái động cơ điện nào đề nổi đâu. Người ta đề nổ bằng khí nén. Đại loại là nó có thêm 1 hệ thống, cấp khí nén áp lực khoảng 30kg/cm2 vào đúng hành trình Cháy giãn nở sinh công của động cơ diesel để tạo đà. Khi đã đủ vòng tua khởi động thì cắt gió, cấp nhiên liệu, thế là động cơ chạy phe phé.
Trên những tàu như thế, ngay cả động cơ diesel lai máy phát điện bé hơn máy chính nhiều cũng khởi động bằng gió luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
8,923
Động cơ
632,430 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Máy con lai máy lạnh vưỡn có ở những xe khách đời thấp (trước 97 thì phải), nhất là ASIA 45 ghế hay chơi kiểu này.
 

chi_pheo1983

Xe điện
Biển số
OF-3248
Ngày cấp bằng
29/1/07
Số km
2,870
Động cơ
585,920 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Linh đàm
Website
www.muaxetragop.vn
Bẩm cụ Voi, cái máy con đề nổ máy chính như của cụ nói thì em chưa được nghe ạ.
Trên tàu thủy, với những loại tàu sông, công suất máy nhỏ thì máy chính được khởi động bằng điện. Với những máy công suất lớn thì chả có cái động cơ điện nào đề nổi đâu. Người ta đề nổ bằng khí nén. Đại loại là nó có thêm 1 hệ thống, cấp khí nén áp lực khoảng 30kg/cm2 vào đúng hành trình Cháy giãn nở sinh công của động cơ diesel để tạo đà. Khi đã đủ vòng tua khởi động thì cắt gió, cấp nhiên liệu, thế là động cơ chạy phe phé.
Trên những tàu như thế, ngay cả động cơ diesel lai máy phát điện bé hơn máy chính nhiều cũng khởi động bằng gió luôn.
như này muốn đề nổ được thì chắc là mất tâm nửa tiếng phải không bác
 

B.V.C

Xe tải
Biển số
OF-18099
Ngày cấp bằng
1/7/08
Số km
280
Động cơ
508,400 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Cụ Chí chưa xuống tàu nên chưa biết. Dưới buồng máy tàu thủy có 2 chai gió, thể tích lớn nhỏ tùy theo tàu nhưng không dưới 1m3 một chai. hai chai gió này liên tục được máy nén gió duy trì áp lực gió là 30kg/cm3, chỉ cần đề khoảng 1 đên 2 giây là đủ vòng tua cho máy nổ rồi. Thời gian đề lâu hay chóng tùy thuộc vào tình trạng máy, kỹ năng của người khởi động. Máy thủy cỡ lớn thường có vòng quay khai thác khoảng 75 ~200 rpm, và vòng quay khởi động là khoảng 25 rpm. Mỗi lần tàu điều động ra vào cầu cảng, do chân vịt được máy chính lai trực tiếp nên máy chính khởi động tới lùi liên tục. Nửa tiếng mới đề được 1 phát thì chít.
TLB
 

oops_oao

Xe buýt
Biển số
OF-12662
Ngày cấp bằng
14/1/08
Số km
591
Động cơ
528,410 Mã lực
Nơi ở
Hẻ vìa , Hà Nội
Bẩm cụ Voi, cái máy con đề nổ máy chính như của cụ nói thì em chưa được nghe ạ.
Trên tàu thủy, với những loại tàu sông, công suất máy nhỏ thì máy chính được khởi động bằng điện. Với những máy công suất lớn thì chả có cái động cơ điện nào đề nổi đâu. Người ta đề nổ bằng khí nén. Đại loại là nó có thêm 1 hệ thống, cấp khí nén áp lực khoảng 30kg/cm2 vào đúng hành trình Cháy giãn nở sinh công của động cơ diesel để tạo đà. Khi đã đủ vòng tua khởi động thì cắt gió, cấp nhiên liệu, thế là động cơ chạy phe phé.
Trên những tàu như thế, ngay cả động cơ diesel lai máy phát điện bé hơn máy chính nhiều cũng khởi động bằng gió luôn.
Đúng chuyên nghanh` có khác cụ nhỉ :))
 

hanoi341956

Xe tải
Biển số
OF-312
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
216
Động cơ
582,660 Mã lực
Bẩm cụ Voi, cái máy con đề nổ máy chính như của cụ nói thì em chưa được nghe ạ.
Trên tàu thủy, với những loại tàu sông, công suất máy nhỏ thì máy chính được khởi động bằng điện. Với những máy công suất lớn thì chả có cái động cơ điện nào đề nổi đâu. Người ta đề nổ bằng khí nén. Đại loại là nó có thêm 1 hệ thống, cấp khí nén áp lực khoảng 30kg/cm2 vào đúng hành trình Cháy giãn nở sinh công của động cơ diesel để tạo đà. Khi đã đủ vòng tua khởi động thì cắt gió, cấp nhiên liệu, thế là động cơ chạy phe phé.
Trên những tàu như thế, ngay cả động cơ diesel lai máy phát điện bé hơn máy chính nhiều cũng khởi động bằng gió luôn.
Tàu thủy thì em không biết nhưng mờ các loại động cơ diezel khác thì có đấy ạ. Ngày trước em làm ở công trường có mấy cái máy ủi của Nga loại T-100 toàn có động cơ lai để nổ máy chính đấy ạ. Đầu tiên phải đề nổ máy lai sau đó đóng ly hợp để khởi động máy chính, sau đó tắt máy lai. Dài dòng lắm!
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,820 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
chả đâu xa mấy con xe tăng từ T34-85 đến nay đều đã có 1 máy phụ để đề nổ máy diesel chính của xe rồi . Chuyện tầu thủy phải có cái máy nho nhỏ để đề nổ cũng y như thế . Cụ thích là bụp chưa biết vì cụ chưa nghiên cứu thôi . Cái trò nài có lâu roài . kể cả mấy anh máy xúc ở mỏ cũng phải chơi như thế đó .
Tuy nhiên chuyện như cụ taplasi hỏi thì em chưa thấy thật . Có nhẽ nó ở nhưng xe động cơ công suất nhỏ ngày xưa chứ như bây h bét ra là ông Matiz 800cc cũng vẫn dùng Dộng cơ chính chạy điều hòa ấy thôi
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,680 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Cháu hỏi ngu tí nhé, nhỡ cái bình khí nó bị xì hơi mà tàu chết máy, giữa biển làm gì có cửu vạn mà thuê ủn tàu nổ được nhờ

Trên tàu thủy, với những loại tàu sông, công suất máy nhỏ thì máy chính được khởi động bằng điện. Với những máy công suất lớn thì chả có cái động cơ điện nào đề nổi đâu. Người ta đề nổ bằng khí nén. Đại loại là nó có thêm 1 hệ thống, cấp khí nén áp lực khoảng 30kg/cm2 vào đúng hành trình Cháy giãn nở sinh công của động cơ diesel để tạo đà. Khi đã đủ vòng tua khởi động thì cắt gió, cấp nhiên liệu, thế là động cơ chạy phe phé.
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,820 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
em mà bít thì em đã là cụ .
chả là có lần qua đông triều thấy có 1 cái to như cái nhà 3 tầng (3 tầng thôi á ) cái như hà 5 tầng tháy bẩu chạy điện 3 pha , các bác thợ bẩu npos có cái động cơ xăng để đề máy diesel thì em biết thế . Chứ em biết chủng loại nào thfi em là bác rồi :102::102:
 

Ta^.pLa'i

Xe buýt
Biển số
OF-2165
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
639
Động cơ
564,355 Mã lực
Cháu hỏi ngu tí nhé, nhỡ cái bình khí nó bị xì hơi mà tàu chết máy, giữa biển làm gì có cửu vạn mà thuê ủn tàu nổ được nhờ
Em cũng théc méc như bác. Dưng mà đang chuyện máy nén điều hòa các cụ lại chuyển sang chuyện máy đề :)
 

linhnd

Xe tải
Biển số
OF-8016
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
424
Động cơ
542,040 Mã lực
em mà bít thì em đã là cụ .
chả là có lần qua đông triều thấy có 1 cái to như cái nhà 3 tầng (3 tầng thôi á ) cái như hà 5 tầng tháy bẩu chạy điện 3 pha , các bác thợ bẩu npos có cái động cơ xăng để đề máy diesel thì em biết thế . Chứ em biết chủng loại nào thfi em là bác rồi :102::102:
Pín cãi với ông Cater thì cãi làm gì. Chuyên gia đấy, còn các bác thợ tin được ???%.
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
21,834
Động cơ
743,260 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Cháu hỏi ngu tí nhé, nhỡ cái bình khí nó bị xì hơi mà tàu chết máy, giữa biển làm gì có cửu vạn mà thuê ủn tàu nổ được nhờ
1. Bao giờ cũng có 2 bình khí nén, dưới tàu gọi là chai gió. Xì chai này còn chai kia, xác suất xì cả 2 chai là cực thấp. Khi chai gió có áp lực dưới 25kg/cm2, sẽ có tín hiệu báo động để thuyền viên trực ca biết mà xử lý ngay, tránh mất gió nén. Ngoài tác dụng khởi động động cơ, gió nén còn nhiều chức năng khác như điều khiển, lai bơm, mô tơ gió, cấp năng lượng cho 1 số thiết bị dùng gió nén, vệ sinh, cấp cho bình nước áp lực...
2. Máy nén gió chính chạy bằng điện, và có 2 máy, hỏng máy này còn máy kia. và phải sửa ngay máy bị hỏng.
3. Ngoài ra còn có thêm máy nén gió sự cố do động cơ diesel lai hoặc do cơm lai.
4. Máy phát điện chính có 2 hoặc 3 máy, cộng thêm máy phát điện sự cố nữa, tất cả đều có thể cấp điện cho động cơ điện lai máy nén gió. Không thể có chuyện mất điện hoàn toàn dưới tàu thủy.
5. Tàu thủy có độ an toàn rất cao, tất cả mọi máy móc thiết bị trên tàu chở hàng, trừ máy chính, đều có 2 bộ có thể hoạt động thay thế lẫn nhau. Trên tàu khách và một số loại tàu khác, ngoài việc mọi thúe đều đi đôi ra, máy chính còn có đến 2 cái, tàu quân sự còn nhiều hơn.
6. Tàu thủy ko thể ủn nổ như cái xe số sàn của nhà cụ được. Đố cụ ủn nổ cái xe AT đấy, cụ có thuê 1000 chú cửu vạn cũng thế. Cái xe MT dùng ECU, ac quy mà hết cụ cũng chả ủn nổ được.:mad:
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top