- Biển số
- OF-47779
- Ngày cấp bằng
- 1/10/09
- Số km
- 535
- Động cơ
- 464,440 Mã lực
Giảm tốc độ bằng cách dùng lực đẩy ngược em nghĩ là 1 trong những biện pháp phổ biến nhất mà các loại máy bay phản lực chở khách hiện đại dùng.
Cũng không có gì phức tạp đâu các cụ ạ. Cả ống phụt không quay ngược lại mà chỉ là 1 phần vỏ của động cơ tách ra hứng luồng phản lực và hướng nó về phía trước, ngược với chiều chuyển động của máy bay. Dư lày:
Hoặc dư lày
Em lần mò thêm thì có phanh bánh xe máy bay thật các cụ ạ :102: Có nhiều kiểu khác nhau, má phanh chịu được nhiệt ma sát lên tới 1000C. Có ABS không thì em chệu :77:
Em dự là đầu tiên sẽ giảm tốc độ máy bay đến 1 mức nào đó bằng lực đẩy ngược, sau đó sẽ phanh bánh xe. Hoặc kết hợp cả 2. Thực hư thế lào hả các cụ?(b)
Cũng không có gì phức tạp đâu các cụ ạ. Cả ống phụt không quay ngược lại mà chỉ là 1 phần vỏ của động cơ tách ra hứng luồng phản lực và hướng nó về phía trước, ngược với chiều chuyển động của máy bay. Dư lày:
Hoặc dư lày
Em lần mò thêm thì có phanh bánh xe máy bay thật các cụ ạ :102: Có nhiều kiểu khác nhau, má phanh chịu được nhiệt ma sát lên tới 1000C. Có ABS không thì em chệu :77:
Em dự là đầu tiên sẽ giảm tốc độ máy bay đến 1 mức nào đó bằng lực đẩy ngược, sau đó sẽ phanh bánh xe. Hoặc kết hợp cả 2. Thực hư thế lào hả các cụ?(b)

. Thông thường thì máy bay dùng phanh để giảm tốc độ, trường hợp dùng cái reverser kia đúng là nhiều phi công thường dùng trong trường hợp cần giảm tốc nhanh vì đường băng ngắn hoặc cần thoát khỏi đường băng nhanh, nhưng cũng tùy hãng hàng không thôi ạ. Và thông thường họ dùng cái đó chỉ đến khi hệ thống phanh được kích hoạt. Phanh của máy bay phản lực dân dụng hiện nay cũng là phanh thủy lực và chỉ kích hoạt khi đạt 1 tốc độ nhất đinh, ở tốc độ hạ cánh hay cất cánh thì dù phi công muốn đạp phanh cũng không thể. Ở một số loại máy bay, phanh cũng tự động phanh để giảm tốc sau khi được kích hoạt. Cũng có một số loại máy bay loại nhỏ có phanh chẳng khác gì 4B của các cụ
. Em nhớ không nhầm thì lực của phanh B767 khoảng cỡ 3000psi
