[Funland] Miễn dịch cộng đồng: Hiểu thế nào cho đúng?

Trạng thái
Thớt đang đóng

Lunokhod

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386951
Ngày cấp bằng
13/10/15
Số km
1,419
Động cơ
253,790 Mã lực
Nếu nền văn hóa của họ là như thế, mấy triệu người già ở UK đồng ý như thế, họ có thể chọn cách như vậy. Dù sao tổ tiên của họ cũng từng vượt đại dương sang châu Mỹ và thế kỷ 19 cai trị khắp tg cơ mà. VN tự bảo vệ mình trong khi chờ vaccin hoặc cố gắng kiềm chế dịch lây lan ở mức chậm nhất có thể.
Chả có mấy triệu người già nào ở Anh đồng ý như thế cả, không có căn cứ thì đừng chém linh tinh. Chí ít là nữ hoàng Anh đã hủy không tham gia một số hoạt động trước công chúng vào tuần sau, ngay sau khi anh BoJo bảo là không cần cấm tụ tập đông người.

Khảo sát tiến hành cuối tháng 2 cho thấy 74% dân Anh tham gia ủng hộ cách ly các thành phố bị nhiễm để ngăn chặn lây lan. Lòng tin vào chính phủ trong việc kiểm soát bệnh giảm kha khá sau 1 tuần, trong khi lòng tin vào cơ quan y tế thì cao hơn.

A global poll conducted by Ipsos shows that 74% of people in the UK support the quarantine of cities and towns, preventing anyone from entering or leaving if there has been a large number of coronavirus cases there. Of the countries included in the survey, Vietnam is most likely to agree (91%) while only three in five of those in Italy agree.

When asked on February 14th and 15th, almost two-thirds of the UK public (63%) thought the government was doing a good job in containing the spread of the virus. One week later this has dropped, with only half (50%) feeling the same way. In comparison, seven in ten (70%) believe national health organisations in the UK are doing a good job. Fifty-seven per cent believe that local health authorities and global health organisations are doing a good job.

 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
18,028
Động cơ
101,979 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Không phải chế vắc xin cụ ạ. Gọi là mắc bệnh tự nhiên. Khi khỏi bệnh thì có miễn dịch với bệnh đó, không mắc lại. Ai không chống được thì lên nóc tủ ngồi ạ.
Ai được chọn không lên ngồi nóc tủ, ai không được chọn phải lên ngồi nóc tủ, cụ đừng nói là dân nhiều tiền nhé :D
 

minh0075

Xe điện
Biển số
OF-69226
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
4,342
Động cơ
467,860 Mã lực
Miễn dịch cộng đồng là phải khi có vac cin đã
 

bigbrother

Xe buýt
Biển số
OF-26749
Ngày cấp bằng
1/1/09
Số km
564
Động cơ
492,820 Mã lực
Em xin biên tập lại 1 còm em đã viết :
" Không phải cứ bị nhiễm cô Vy là sẽ chết . Cúm chỉ nguy hiểm khi nó biến chứng . Như anh em mình 1 năm cúm vài lần , có thể là nhiều chủng virus cúm khác nhau , chả cần uống thuốc có khi nó cũng tự khỏi . Cô vy nguy hiểm với người sức khỏe yếu & có bệnh nền . Khi biến chứng nó gây viêm phổi , không thở được gây tử vong . Nhưng tất cả gần 40 ca nhiễm ở VN chưa ai phải dùng máy thở chứ đừng nói là chết do biến chứng . Số ca nhiễm Tây lông nhiều vì cơ sở vật chất nó tốt , xét nghiệm trên diện rộng , số lượng nhiều nên kết quả cho ra cũng nhiều . Mình thì nghèo , sơ sở xét nghiệm đc cũng ít , đối tượng xét nghiệm của mình là đối tượng nghi nhiễm nên kết quả cho ra chắc chắn sẽ ít . Nghe số người chết bên Tây nó nhiều là vì cách thống kê nó khác mình . Theo em hiểu thì như thế này : Ông A hút thuốc lá > ung thư > nằm chờ chết . Lúc chờ chết ông A lại bị cô Vy hiếp dâm . Với VN thì nguyên nhân chết do ung thư , với thằng Tây thì nó bao gồm cả 3 lý do trên ( hút thuốc , ung thư , bị cô Vy hiếp ) . Vì thế nó mới có những thống kê số người chết do khói thuốc , bia rượu được . Cho nên các cụ cứ bình tĩnh , phòng tránh là tốt nhưng đừng phản ứng quá cực đoan . Ai cũng sợ thành ra gây sức ép toàn xã hội . Kinh tế , xã hội đình đốn vì bệnh dịch , người chết vì dịch bệnh chưa thấy , nhưng sắp tới chắc chắn sẽ có người chết vì vỡ nợ :( "
Em nghĩ cụ phân tích ko đúng.
Việc chống dịch này là dạng thiên tai, địch họa, sự tiên tiến về khoa học kỹ thuật chỉ giúp được 1 phần nhỏ trong chống dịch, cái này nó gồm nhiều điều bao gồm khoa học kỹ thuật, tiếp cận chính phủ, tuân thủ dân chúng, thể chế chính trị, thổ nhưỡng, khí hậu, chủng tộc ...
Do vậy cái này ko nói trước hay nói hay được , phải khi nào hết dịch (mà vẫn sống) thì mới biết được.
 

Emga

Xe tải
Biển số
OF-75703
Ngày cấp bằng
18/10/10
Số km
309
Động cơ
385 Mã lực
Các cụ cho cháu hỏi về cách phòng chống Covid giữa Việt Nam! vs UK
1. Số ca nhiễm
2. Số ca đã chữa khỏi
3. Số người chết vì covid
 
Biển số
OF-709833
Ngày cấp bằng
9/12/19
Số km
94
Động cơ
88,840 Mã lực
Nơi ở
Vườn ươm
Có lẽ nên xếp miễn dịch cộng đồng làm 1 giai đoạn trong phòng chống dịch. Phòng không được thì chống đã, như VN đang làm, chống hết nổi mới chấp nhận chọn lọc tự nhiên. Vả lại cũng tuỳ tình hình mỗi quốc gia (bao gồm cả các yếu tố văn hoá, kinh tế, ctri, địa khí hậu, chủng tộc, ý thức cộng đồng) mà có hành động đối phó dịch phù hợp. Ở VN mà để mdcđ là toang mọi khía cạnh, không phù hợp.
 

Xe cỏ cũ

Xe điện
Biển số
OF-306140
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
2,781
Động cơ
323,476 Mã lực
Em cũng thấy bọn UK lọa ghê. Tàu dân số nó 1,4 tỷ; UK chưa đến 70 triệu ~ dân số Hồ Bắc = 1/20 Tàu. Tàu đông thế mà nó còn cách ly tích cực như vậy, UK kiểu này mấy hôm nữa hết người.
 

Chay.Sa.Hinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-72809
Ngày cấp bằng
13/9/10
Số km
2,118
Động cơ
447,790 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô Hà nội
Nối tiếp ý ông bạn spain đã lockdown. Đấy cái gì gọi là miễn dịch cộng đồng với manage lây lan. Đã manage được lây thì thì làm củ kịt gì nó tăng ào ào như nước vỡ bờ như thế để khổ Việt Nam. Ca dịch này e xác nhận tây lông tuổi tôm dập dịch so với Trung Quốc và Việt Nam
 

antheo_noileo

Xe điện
Biển số
OF-35302
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
2,726
Động cơ
505,232 Mã lực
Nơi ở
trên, đôi khi ở dưới
riêng UK hôm nay thêm 10 người chết thành 21
bắt đầu số tử vong tăng thì mới biết choáng như Ý và Tây Ban Nha
ngồi đấy mà miễn dịch cộng đồng với làm chậm đỉnh đến đầu hè
 

tahuso

Xe tải
Biển số
OF-301149
Ngày cấp bằng
9/12/13
Số km
310
Động cơ
310,002 Mã lực
Cho các cụ tham khảo bài viết của một tiến sĩ đang dạy học bên Anh.


Lật mặt phần thứ N: Chính phủ Anh đổi ý trong chính sách dập dịch, mạnh tay

Hôm nay chính phủ Anh làm một cú quẹo cua trong chính sách dập dịch, chọn nhiều biện pháp mạnh. Hôm qua team ảnh còn hùng hồn: dẹp các sự kiện đông người chả có giúp giảm dịch nha, ở nhà không gian hẹp còn lây nhiều hơn.

Sáng nay: dẹp, dẹp hết chúng mày ạ.

Vì sao? Nghe giang hồ đồn tối qua ảnh gặp Labour và một số Tory MP đang tính rebel. Chắc đánh nhau không lại nên về lật mặt. Cái này là sở trường của ảnh.

Hôm qua ảnh mới lật mặt phần N-1. Chief scientific adviser của ảnh đi bảo vệ chính sách của ảnh, lỡ miệng nói ra con số 60% (40 triệu người) phải nhiễm bệnh để đạt miễn nhiễm cộng đồng. Về nhà, ảnh từ chối bình luận ảnh ủng hộ hay không con số 40 triệu đó. Một bạn GS politics trường mình nói cái này vạ miệng rồi, vì lấy con số đó nhân với death rate chừng 1% là bạn ấy lên đường. Death rate của Ý là 8%. Lấy nhân với 40 triệu thì ... muaahaha.

BJ lật mặt như lật bánh tráng là thường nếu bạn theo dõi từ trước Brexit đến nay, đặc biệt là đọc hồi kỳ của David Cameron. Gần nhất trước vụ này là vụ ảnh thay Bộ trưởng Tài chính.

Cho nên mỗi lần BJ nói gì là mình phải nghĩ coi nước hậu của ảnh ở đâu. Nhưng chính ra hậu trường chính trị Anh thì phải linh hoạt như vậy, vì bản thân đảng của ảnh có nhiều phe, rồi thêm đối lập Labour, và giờ Brexit thì ảnh làm kẻ thù của đa số đảng nhỏ khác. Cho nên sự "linh hoạt" của BJ không chừng lại là một điểm mạnh ở cái thời như thế này.

Chi tiết interesting - thành phần rebel lần này nghe nói có bác Queen thích mặc áo màu lá chuối. :)

--------------------------

Boris Johnson is poised to ban mass gatherings from next weekend, a policy reversal that comes less than 24 hours after he argued that preventing crowds from meeting for big events would not be an effective way to tackle the coronavirus pandemic.

Mr Johnson and his team previously argued that banning large gatherings would reduce the peak of coronavirus by less than 5 per cent, saying it would just as easily spread within smaller groups such as people watching football in the pub.
 

Andydo

Xe điện
Biển số
OF-570664
Ngày cấp bằng
24/5/18
Số km
2,241
Động cơ
162,321 Mã lực
Mình thấy nhiều cụ phê phán cái này quá, tách hết cả lời nói của bọn Tây ra khỏi context của chúng nó rồi rồi chửi bới ko ra cái gì hết.

Miễn dịch cộng đồng, herd immunity, là khoa học nghiêm túc và đã được chứng minh sau hàng chục dịch bệnh. Một đại dịch chỉ có thể kết thúc bằng 3 khả năng: (i) Chết hết. (ii) chấp nhận và chung sống với nó với tỉ lệ tử vong thấp cho đến khi có vaccine (ví dụ HIV). (iii) đa số đã có kháng thể, thông qua việc bị nhiễm bệnh hay tiêm vaccine, từ đó tạo rào chắn cho những người chưa bị lây ko thể bị lây. Đây chính là miễn dịch cộng đồng.

Ai cũng có quyền chọn cách chống dịch phù hợp với lối suy nghĩ và nền kinh tế của mình. Bạn có thể khoanh vùng, nhanh chóng tìm hết và cách li để dập dịch, rồi ngồi chờ có vacine để tạo miễn dịch cộng đồng siêu chủ động. Đấy là cách VN đang làm. Cách này ok, rất tốt nếu như vacine nhanh chóng đc phát triển và thử nghiệm. Có vaccine rồi thì tiêm hết cả già trẻ một lượt, hết dịch.

Điều gì sẽ xảy ra nếu mãi chưa có vaccine, hoặc ko có vaccine? Có đóng cửa được mãi không? Có xét nghiệm đc tất cả bọn Tây vào sau khi đã tuyên bố hết dịch ko khi mà phân nửa nhiễm không có triệu chứng gì? Thế nên mới có cách tiếp cận thứ hai, đó là chấp nhận không thể khoanh vùng chặn dịch từ trong trứng, chấp nhận “bị lây nhiễm” và tìm cách manage nó. Đây có thể gọi là miễn dịch cộng đồng chủ động, nhưng hoàn toàn ko phải là “để lây nhiễm tự do, survival of the fittest”.

Management ở đây là đẩy đỉnh dịch vào mùa hè, khi mà bệnh viêm phổi ít phát triển hơn, đồng thời giãn số người bị bệnh. Khi đó thì may ra sẽ có đủ giường bệnh và máy móc hỗ trợ phổi cho người già, những người dễ chết (nhưng yếu quá rồi thì thôi, 80 thì ra đường gặp gió cũng chết chứ đừng nói viêm phổi). Trẻ thì rõ ràng số liệu chỉ ra là ít chết, thì có bệnh nằm ở nhà uống nước ăn súp 7 ngày thôi chứ đến bệnh viện làm gì, trừ đứa nào viêm phổi nặng.

Nếu manage đc tốt thì đúng là tỉ lệ nhiễm bệnh sẽ nhiều, nhưng sẽ trải đều ko gây quá tải cho hệ thống, và tỉ lệ chết sẽ rất ít kể cả người già (trên tàu Primcess Diamond đa số toàn già mà tỉ lệ chết chỉ 1%, và toàn trên 70). Virus là để tự khỏi, nó chỉ nguy hiểm ở chỗ bắt hệ miễn dịch chống lại nó nhiều quá nên ko có thời gian chống những cái khác, như viêm phổi gây chết người.

Không hiểu nhiều người nghĩ thế nào mà có thể nói những thứ như để người già chết bớt cho đỡ tiền xã hội? Ai chả có bố có mẹ, bản thân lãnh đạo bọn Tây cũng toàn già thôi? Đây hoàn toàn là vấn đề management, người ta phải lo cho cả nước, lo công ăn việc làm cho cả ngàn người, đừng lấy cái suy nghĩ manage cái nhà con con với mấy miệng ăn ra áp vào.

Kinh tế nó mà toang thì mới là chết thật.

Em không phải chuyên gia để phán bên nào đúng nhưng mà thớt có lập luận và tốt hơn nhìu mấy thớt chỉ chăm chửi mà không có cơ sở phản biện gì ráo
 

lọ_mọ

Xe hơi
Biển số
OF-712991
Ngày cấp bằng
12/1/20
Số km
104
Động cơ
85,419 Mã lực
Em nghĩ cụ phân tích ko đúng.
Việc chống dịch này là dạng thiên tai, địch họa, sự tiên tiến về khoa học kỹ thuật chỉ giúp được 1 phần nhỏ trong chống dịch, cái này nó gồm nhiều điều bao gồm khoa học kỹ thuật, tiếp cận chính phủ, tuân thủ dân chúng, thể chế chính trị, thổ nhưỡng, khí hậu, chủng tộc ...
Do vậy cái này ko nói trước hay nói hay được , phải khi nào hết dịch (mà vẫn sống) thì mới biết được.
VN hay TQ chưa có kinh nghiệm chống dịch vì đại dịch cỡ này 100 năm mới xuất hiện , không có thống kê tin cậy hay khoa học tiên tiến để chủ động trong cách làm . Chống dịch như hiện nay vẫn là vừa làm , vừa rút kinh nghiệm & học tập các nước xung quanh . Thực tế cũng đã có sự điều chỉnh trong phương pháp , trước là cách ly đối tượng nghi nhiễm đủ 14 ngày , cô lập cả xã . Giờ chuyển thành xét nghiệm âm tính 3 ngày sau không có gì mới thì cho về , cô lập ngõ phố . Hồi đầu chỉ có TQ là mẫu để VN tham khảo , nếu chống dịch kiểu Anh khả quan thì 1 thời gian ngắn nữa chắc chắn chúng ta cũng sẽ học theo họ . Theo em chắc bằng thời gian ủ bệnh của virus Vũ hán là 2 tuần . Chứ cứ giữ cách chống dịch kiểu cũ như thế này thì , thiệt hại kinh tế - xã hội là vô cùng nặng nề mà hiệu quả chỉ giữ đc khi đóng cửa biên giới .
 

quochiep

Xe tăng
Biển số
OF-585461
Ngày cấp bằng
16/8/18
Số km
1,274
Động cơ
498,897 Mã lực
Không phải chế vắc xin cụ ạ. Gọi là mắc bệnh tự nhiên. Khi khỏi bệnh thì có miễn dịch với bệnh đó, không mắc lại. Ai không chống được thì lên nóc tủ ngồi ạ.
Bệnh này nói như Tây là một dạng cúm , mà cúm thì nó biến đổi liên tục nên cái miễn dịch kia liệu có đạt đc ? Chưa kể đã có trường hợp bị rồi chữa khỏi sau đó lại dính tiếp thì có thể miễn dịch đc ko ? Đó là còn chưa tính đến số người chết và số khỏi bệnh nhưng vẫn mang thương tật sau khi khỏi bệnh . Và năm sau lại tiếp tục miễn dịch tiếp ? Hay Tây nó định thanh lọc dân số , người già ko tạo ra của cải lại đc hưởng phúc lợi cao làm gánh nặng xã hội thì cần bớt đi ?
 

Andydo

Xe điện
Biển số
OF-570664
Ngày cấp bằng
24/5/18
Số km
2,241
Động cơ
162,321 Mã lực
Cháu làm việc cho 4 bẩn nhưng thực sự nhiều lúc cũng méo hiểu những mỹ từ mà nó nói bao gồm cả cái miễn dịch cộng đồng mà các me tây đang nói. Cháu chỉ biết như sau: (1) Italy chính thức toang, phong tỏa cả nước, tỷ lệ tử vong hiện đang trên 5% tức là rất cao; (2) 100 đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp; (3) đang có một loạt các động thái để gỡ gạc bao gồm cứu trợ kinh tế, tăng ngân sách tài khóa ... tại Anh, Mỹ và các nước châu Âu.

Cách phản ứng có thể khác nhau, nhưng các cụ bảo chúng nó để miễn dịch cộng đồng để giảm thiệt hại kinh tế thì cháu e không phải. Chẳng qua chú phỉnh 4 bẩn mị dân để nhân dân đỡ hoảng loạn thôi. Công ty cháu từ chủ tịch đến nhân sự gửi mail ầm ầm về Corona Virus, kêu gọi toàn tập đoàn ưu tiên làm việc ở nhà và hạn chế đi lại đây.
Ý đâu có chủ trương miễn dịch cộng đồng đâu nhỉ. Do lực lúc đầu dịch bùng lên quá nhanh nên chết nhiều, mấy ngày sau nó ra lệnh phong tỏa rồi mà.
 

Andydo

Xe điện
Biển số
OF-570664
Ngày cấp bằng
24/5/18
Số km
2,241
Động cơ
162,321 Mã lực
Cái chỗ em bôi đỏ lại éo giống với thực tế chút nào. Tụi nó kỳ thị người đeo khẩu trang, tụ tập phun nước bọt cười hô hố với nhau mà là hành động của GIẢM LÂY NHIỄM sao? Mà chả riêng gì dân, chính phủ các nước còn bảo đừng dùng khẩu trang >:)
BBC nói rằng không đeo khẩu trang vì dễ tạo cảm giác an toàn giả tạo và quên đi các biện pháp khác tốt hơn như ở nhà, rửa tay... Ngoài ra dễ gây sốt khẩu trang trong khi nhân viên y tế và người có nguy cơ cao không có khẩu trang. Thực tế hàng năm cúm mùa vẫn xuất hiện và họ vẫn không đeo khẩu trang. Vì khi bệnh thì người ta tự động ở nhà.
Cái này là bbc nói chứ đúng sai thế nào em ko bik nhé
 

katenguyen

Xe điện
Biển số
OF-27200
Ngày cấp bằng
10/1/09
Số km
2,083
Động cơ
500,583 Mã lực
Trả lời chung chung cho một số cụ ở đây:

Đừng cố tình đánh lộn cái này thành “lựa chọn tự nhiên”, “survival of the fittest”. Cái Anh đang làm chính là chống lại cái sự lựa chọn tự nhiên này. Lựa chọn tự nhiên = người già dễ chết. Họ đang cố gắng bảo đảm người già sẽ được cứu chữa với thiết bị đầy đủ, muốn vậy thì phải bảo đảm đừng có nhập viện đông quá cùng lúc, nhập rồi thì đừng có cùng đòi máy thở một lúc.

Để đc như vậy thì phải giảm số lây nhiễm hiện tại để đẩy đỉnh lây nhiễm vào mùa hè, thực tế đây là cách cả Anh, Mỹ, EU, Italy đều đang làm sau bài học về quá tải máy móc ở Ý. Khi mùa hè thì 10 cụ nhập viện sẽ chỉ có 3 cụ viêm phổi cần máy so với mùa đông là 10/10, ví dụ thế. Ngoài ra phải động viên người trẻ, dù triệu chứng ko rõ cũng nên chủ động ở nhà để tránh lây lan... 2 tháng nữa thì chưa chắc, có khi lại chủ động lây lan nhanh.

Giảm lây lan bây giờ chính là lây nhiễm cộng đồng chủ động. Tăng lây lan sau vài tháng nữa lại cũng là lây nhiễm cộng đồng chủ động. Rất nhiều người sẽ bị, nhưng số người chết sẽ được tối thiểu hoá, với cùng một nguồn lực có hạn.

Náo loạn lên kinh tế nó mà toang thì giờ ít cái nguồn lực mà “chủ động” lắm, lãi suất cơ bản Anh Mỹ Úc Eu đều gần 0 lắm rồi. Mà kinh tế nó mới gây chết nhiều thật.
Em xem trên các diễn đàn (Independent, the guardian, Reuters, cnn ...) thì dân nó cũng không hài lòng với cách này lắm bởi có 1 câu hỏi rất lớn: người nhiễm covid xong lành lại có di chứng gì không? Có quá ít thông tin về Covid để làm cách này.
Tụi Anh đang nói Bojo (Boris Johnson) đang gambling
 

dz0r0

Xe điện
Biển số
OF-403073
Ngày cấp bằng
28/1/16
Số km
2,753
Động cơ
257,952 Mã lực
Nơi ở
Somewhere...
Ý đâu có chủ trương miễn dịch cộng đồng đâu nhỉ. Do lực lúc đầu dịch bùng lên quá nhanh nên chết nhiều, mấy ngày sau nó ra lệnh phong tỏa rồi mà.
Ý cháu là sao thằng Italy không áp dụng miễn dịch cộng đồng như thằng Anh? 2 thằng đều thượng đẳng cơ mà? Miễn dịch cộng đồng mà chỉ cần 1% chết thì cái nước Anh nó cũng toang cmln. Mời cụ xem còm #160.
 

Andydo

Xe điện
Biển số
OF-570664
Ngày cấp bằng
24/5/18
Số km
2,241
Động cơ
162,321 Mã lực
Bệnh này nói như Tây là một dạng cúm , mà cúm thì nó biến đổi liên tục nên cái miễn dịch kia liệu có đạt đc ? Chưa kể đã có trường hợp bị rồi chữa khỏi sau đó lại dính tiếp thì có thể miễn dịch đc ko ? Đó là còn chưa tính đến số người chết và số khỏi bệnh nhưng vẫn mang thương tật sau khi khỏi bệnh . Và năm sau lại tiếp tục miễn dịch tiếp ? Hay Tây nó định thanh lọc dân số , người già ko tạo ra của cải lại đc hưởng phúc lợi cao làm gánh nặng xã hội thì cần bớt đi ?
Thực tế các nước tư bản nhóm nắm hầu hết của cải xã hội lại là nhóm già và chính trị gia hầu hết đều già khú đế như Bernie sanders, trump, warren. Nếu họ chủ trương vậy là họ tự giết mình trước nha cụ. Cụ không tin có thể tìm hiểu các bài viết về kinh tế ở châu âu, nhóm trẻ mới ra trường , thời gian đi làm ít, tích lũy không có đâu
 

bigbalds

Xe hơi
Biển số
OF-438180
Ngày cấp bằng
18/7/16
Số km
179
Động cơ
304,718 Mã lực
Tuổi
90
Em xem trên các diễn đàn (Independent, the guardian, Reuters, cnn ...) thì dân nó cũng không hài lòng với cách này lắm bởi có 1 câu hỏi rất lớn: người nhiễm covid xong lành lại có di chứng gì không? Có quá ít thông tin về Covid để làm cách này.
Tụi Anh đang nói Bojo (Boris Johnson) đang gambling
Thắc mắc mà cụ nêu có thể thấy ngay từ thực tế của Vũ Hán những ngày đầu bị dịch Covid19 này. Họ cũng chẳng làm gì và đã nhận được kết quả của cái được gọi là cách ly cộng đồng này
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top