[Funland] Mở rộng sân bay Nội Bài.

FeAuto

Xe tải
Biển số
OF-515489
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
381
Động cơ
183,227 Mã lực
Tuổi
36
Các cụ có cao kiến gì về việc mở rộng sân bay Nội Bài không ạ?
Đề xuất điều chỉnh quy hoạch sân bay Nội Bài
Sân bay Nội Bài được đề xuất xây thêm 2 đường băng và 2 nhà ga hành khách ở phía Nam đường Võ Nguyên Giáp.
Ngày 15/8, đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho hay đã báo cáo Bộ Giao thông Vận tải về việc điều chỉnh quy hoạch cảng hàng không quốc tế Nội Bài giai đoạn đến năm 2030, định hướng đến năm 2050.
Theo đó, cảng hàng không quốc tế Nội Bài được quy hoạch là sân bay dùng chung dân dụng - quân sự, đạt cấp 4F theo quy định của ICAO, có thể khai thác các loại tàu bay lớn nhất như B777-X, B747-8, B777-300ER và A380.
Đến năm 2030, sân bay Nội Bài có thể đạt công suất 63 triệu khách/năm và 2 triệu tấn hàng hóa/năm. Để đáp ứng nhu cầu đó, Cục hàng không VN đề xuất quy hoạch điều chỉnh sân bay Nội Bài với 3 đường băng, trong đó giữ nguyên 2 đường băng hiện tại phía Bắc và xây mới một đường băng ở phía Nam đường Võ Nguyên Giáp, cách đường băng 1B hiện hữu 2.200 m.
Đường băng sân bay Nội Bài được sửa chữa vì tần suất bay cao khiến đường băng nhanh xuống cấp. Ảnh: Giang Huy


Thi công sửa chữa đường băng sân bay Nội Bài, tháng 7/2020. Ảnh: Giang Huy
Trong giai đoạn đến năm 2030, Nội Bài sẽ có 3 nhà ga hành khách, trong đó nhà ga T2 hiện hữu tiếp tục mở rộng để đạt công suất hành khách 30 - 40 triệu mỗi năm. Ngoài ra, nhà ga T3 được xây mới ở phía Nam đạt công suất khoảng 30 triệu khách mỗi năm.
Giai đoạn đến năm 2050, dự báo hành khách tăng lên 100 triệu và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. Do đó, sân bay được quy hoạch thêm đường băng thứ 4 ở phía Nam, thêm một nhà ga T4 công suất 25 triệu khách tại nhà ga T1 hiện hữu; xây mới nhà ga T5 đạt công suất khoảng 25 triệu hành khách mỗi năm khi có nhu cầu.
Về quy hoạch sử dụng đất, đơn vị tư vấn đề xuất bám sát quy hoạch sử dụng đất đã được duyệt khoảng 2.230 ha theo quy hoạch thủ đô Hà Nội, đảm bảo đủ quỹ đất cho quốc phòng.
Sản lượng hành khách, hàng hóa thông qua Nội Bài hàng năm tăng trung bình trên 10%. Năm 2018, sân bay đã đón gần 26 triệu lượt khách, năm 2019 đón khoảng 29 triệu lượt. Trong khi công suất thiết kế nhà ga hiện tại chỉ là 25 triệu khách mỗi năm với 2 đường băng 1A, 1B. Nhà ga T1 đón khách nội địa với công suất 15 triệu, nhà ga T2 đón khách quốc tế với công suất 10 triệu.
https://vnexpress.net/de-xuat-dieu-chinh-quy-hoach-san-bay-noi-bai-4146889.html

HIỆN TRẠNG SÂN BAY NỘI BÀI VÀ PHỤ CẬN.
Xung quanh khá nhiều công trình nên việc GPMB đang trở nên đắt đỏ.
SB.PNG
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,035
Động cơ
727,969 Mã lực
Các cụ có cao kiến gì về việc mở rộng sân bay Nội Bài không ạ?
Đề xuất điều chỉnh quy hoạch sân bay Nội Bài
Tôi vừa chỉ đạo bán BT cho cậu Vova.
Cậu ấy nhận toàn bộ sân bay bây giờ, hiện bé tẹo.
Xây 1 sân bay mới toanh cho Việt nam, tầm cỡ độ 20-25km2.

Địa chỉ trung tâm luôn, ít nhất cũng phải cỡ Hòa Bình hay Yên Bái.

Mô hình đã áp dụng thành công: triển lãm Giảng Võ.
 

FeAuto

Xe tải
Biển số
OF-515489
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
381
Động cơ
183,227 Mã lực
Tuổi
36
Tôi vừa chỉ đạo bán BT cho cậu Vova.
Cậu ấy nhận toàn bộ sân bay bây giờ, hiện bé tẹo.
Xây 1 sân bay mới toanh cho Việt nam, tầm cỡ độ 20-25km2.

Địa chỉ trung tâm luôn, ít nhất cũng phải cỡ Hòa Bình hay Yên Bái.

Mô hình đã áp dụng thành công: triển lãm Giảng Võ.
Anh Vova giải tán hàng không rồi mà cụ. :D
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,035
Động cơ
727,969 Mã lực
Anh Vova giải tán hàng không rồi mà cụ. :D
Chẳng liên quan gì đến Hàng không, bác ạ.
Anh Vova nhận Nội Bài, ảnh làm gì, kệ: Xây Quảng trường hoặc Tượng đài hoặc Bảo tàng hoặc tương tự.

Miễn ta có cái Airport ngon lành mà bay, là được.
 

Hoàng Phúc 86

Xe hơi
Biển số
OF-406569
Ngày cấp bằng
24/2/16
Số km
139
Động cơ
227,461 Mã lực
Bqp sẽ phối hợp quản lý các cửa khẩu hàng không.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,558
Động cơ
966,356 Mã lực
Quy hoạch mở rộng là chuẩn rồi. Vị trí nội bài cũng ổn. E nghĩ vậy :D
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,482
Động cơ
281,432 Mã lực
Tuổi
41
Lại có ý mở sân bay khác
nếu trên quan điểm thổi giá đất thì nên mở sân bay khác
 

Quy Lão

Xe tăng
Biển số
OF-715848
Ngày cấp bằng
12/2/20
Số km
1,994
Động cơ
102,780 Mã lực
Tuổi
40
Nên mở 1 cái sân bay ở mạn Chương Mỹ Ứng Hòa là hợp lý.
Vì hiện nay giá đất khu vực này còn khá thấp. Nếu có sân bay sẽ là cơ hội đổi đời cho các lờ đờ và xã hội hóa được đô thị tinh hoa.
Quy hoạch 1 cái sân bay + 10 cái khu đô thị xung quanh là ngon.
Còn máy bay có đáp được hay không, chả quan trọng.
 

Caobanlong

Xe tải
Biển số
OF-712978
Ngày cấp bằng
12/1/20
Số km
267
Động cơ
87,228 Mã lực
Tuổi
52
Đồng tâm , miếu môn làm ngay và luôn
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,482
Động cơ
281,432 Mã lực
Tuổi
41
Nên mở 1 cái sân bay ở mạn Chương Mỹ Ứng Hòa là hợp lý.
Vì hiện nay giá đất khu vực này còn khá thấp. Nếu có sân bay sẽ là cơ hội đổi đời cho các lờ đờ và xã hội hóa được đô thị tinh hoa.
Quy hoạch 1 cái sân bay + 10 cái khu đô thị xung quanh là ngon.
Còn máy bay có đáp được hay không, chả quan trọng.
Cụ làm thế không công bằng. Chương Mỹ làm 1 cái, Hải Dương làm 1 cái + được 20 khu đô thị xung quanh.
 

Quy Lão

Xe tăng
Biển số
OF-715848
Ngày cấp bằng
12/2/20
Số km
1,994
Động cơ
102,780 Mã lực
Tuổi
40
Cụ làm thế không công bằng. Chương Mỹ làm 1 cái, Hải Dương làm 1 cái + được 20 khu đô thị xung quanh.
Chí lý chí lý.
Tiện thể mình quy hoạch luôn mỗi tỉnh 1 cái sân bay cụ nhỉ.
Ủ ôi tưởng tượng cái cảm giác mà sướng tê người: Đóng cánh cửa căn hộ sang trọng trong khu đô thị Tinh hoa Quan họ , bước lên con xe mãnh liệt tinh thần từ từ lăn bánh ra sân bay tinh túy, bay vé vip hãng hàng không tinh hoa, lên Hà nội, lại hạ cánh xuống sân bay Tinh túy Thăng long, xe mãnh liệt đã chờ sẵn đưa về khu đô thị tinh hoa.
1 cảm giác đẳng cấp.
 

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
2,772
Động cơ
379,133 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
Quy hoạch mở rộng là chuẩn rồi. Vị trí nội bài cũng ổn. E nghĩ vậy :D
Phương án XD 1 sân bay chuyên dân dụng song hành cùng với SB lưỡng dụng Nội Bài là hợp lý... Mà tân CT HN quê Ba Vì nên chắc sẽ chốt phương án SB ở khu vực lân cận tp thông minh Hòa Lạc (bán kính <30km tư ftaam HL)?! :-?

Lại có ý mở sân bay khác
nếu trên quan điểm thổi giá đất thì nên mở sân bay khác
Đồng tâm , miếu môn làm ngay và luôn
 

tony tí

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-587202
Ngày cấp bằng
28/8/18
Số km
4,209
Động cơ
178,851 Mã lực
Nơi ở
Phía Đông nước Lào
thủ đô của xứ thiên đường thì cứ nam tp 1 cái sân bay bắc tp 1 cái sân bay cho máu. tiền thiếu thì miền nam ruột thịt gởi ra lo gì .
 

Mợ toét 2710

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-163316
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
29,422
Động cơ
573,051 Mã lực
Nơi ở
Alo e 24/7 nhé các cụ 0946.538.556
Website
www.gach3ddep.net

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,872
Động cơ
530,609 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Lắm thầy nhiều ma, thuê mịa nó nn quy hoạch và xd lun...
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
12,464
Động cơ
64,755 Mã lực
Với dân số tầm 100-120tr khi đạt mức thu nhập của các nước phát triển (Kế hoạch 2045) thì nhu cầu đi lại bằng máy bay của Việt nam khoảng 500 triệu hành khách/năm. Với Nội bài và Long Thành (quy hoạch 100tr/khách năm mỗi sân bay) thì còn 300 tr khách nữa. Việc các tỉnh quy hoạch sân bay quá chậm thì Chúng ta sẽ mất rất nhiều tiền sau này để làm.
À trừ khi hyperloop của Elon Musk thành công. Hà nội Sài gòn còn 2 tiếng thì quy hoạch sân bay mới ko cần thiết.
Nhưng về góc độ đầu tư thì nhà nước chỉ nên đầu tư 20 sân bay hiện có, các sân xây mới nên để tư nhân hoặc nước ngoài làm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top