Một cuộc đời thất bại.

BMW

Xe hơi
Biển số
OF-187
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
117
Động cơ
582,017 Mã lực
Cuộc đời em có thể tóm tắt như thế này:

Em sinh ra và lớn lên ở Hà Nội.

- Năm 1984: Đi học lớp 1 - Không có gì để nói

- Năm 1989: Đi học cấp 2 - Cũng không có gì để nói (nhưng ở lớp em hay bị các bạn trêu linh tinh)

- Năm 1992: Bắt đầu đi học cấp 3 - Rất muốn được hòa đồng cùng các bạn, cũng chơi nhóm nọ nhóm kia. Dù chơi với ai em cũng rất nhiệt tình, chơi với bạn chân thành và hết mình vì bạn bè.

- Năm 1995: Tốt nghiệp cấp 3 và ôn thi đại học.

- Năm 1996: Em thi trượt đại học - Thất bại đầu tiên của cuộc đời :(
Mợ đi học năm 84 thì tốt nghiệp cấp 3 năm 96 chứ nhỉ??? 78 đây mà :D
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,514
Động cơ
803,130 Mã lực
Em mà up cái mẹt lên đây thì các cụ sẽ có kết luận luôn và ngay: Nguyên nhân thất bại là đây :))
Nếu mợ nói thật thì một lần nữa e kết luận : cuộc đời của mợ đã quá thành công - chồng hiền, con ngoan - xin hay trân trọng.
 

_MobiFone_

Xe máy
Biển số
OF-449610
Ngày cấp bằng
30/8/16
Số km
90
Động cơ
208,300 Mã lực
Tuổi
34
32 tuổi ko có gì trong tay ngoài cô vợ ngoan hiền đáng yêu ạ ^.^
 

Xechaybangcom

Xe điện
Biển số
OF-157149
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
2,669
Động cơ
343,533 Mã lực
Mợ chủ học tại chức tiếng anh (tức là đã kém hơn hội chính quy rồi), ra trường lại không xin vào làm nước ngoài thì e rằng tiếng anh của mợ không thể giao tiếp với người nước ngoài. Mợ chủ lại học kế toán nhưng không chuyên vào nó, bây giờ có giao cho mợ làm kế toán thì cũng không làm được. Như vậy là mợ chủ trong cuộc đời đã vứt đi hai thứ mình đầu tư công sức, rất lãng phí. Bây giờ mợ chủ chỉ nên tìm việc nào mà mợ đã làm lâu năm và liên tục cho đến bây giờ là hiệu quả nhất
 

**AstonMartin**

Xe buýt
Biển số
OF-301306
Ngày cấp bằng
11/12/13
Số km
546
Động cơ
312,432 Mã lực
0 vẫn còn tốt chán Cụ ợ, em còn "dưới 0" cơ :D
 

cucaihn

Xe buýt
Biển số
OF-65594
Ngày cấp bằng
6/6/10
Số km
729
Động cơ
442,744 Mã lực
Một cuộc đời thất bại.

Có thể hơi quá nhưng đúng là một cuộc đời thất bại.

Em đã quay trở về con số 0 để làm lại biết bao nhiêu lần rồi mà sao vẫn không thể khá hơn được, và bây giờ em lại trở về với con số 0 quen thuộc ấy đây, và em lại phải bắt đầu lại từ đầu, nhưng càng ngày, sự bắt đầu lại càng khó khăn hơn những lần bắt đầu trước, bởi vì con người ta ngày một già đi, cánh cửa cơ hội ngày một khép lại trước mắt. Tất cả cơ hội chỉ dành cho những người trẻ tuổi mà thôi, bởi vậy những ai còn tuổi trẻ, tôi khuyên các bạn hãy tận dụng mọi cơ hội đến với mình, đừng để lãng phí một giây phút nào cuộc đời, bởi tuổi trẻ nó trôi qua nhanh lắm lắm….

40 năm cuộc đời đã trôi qua.

Các cụ/mợ ạ, em đã trải qua 40 năm cuộc đời mà những thứ có được hiện nay vẫn là con số 0 tròn trĩnh.

Hôm trước có đọc được 1 bài của một cụ trên này viết, kiểu ký sự, nói về cuộc đời, và em ngưỡng mộ cụ ấy.

Cuộc đời em thăng trầm biết bao hỷ hổ ái nộ, giờ em cũng có thể viết được một cuốn sách rồi, nhưng với một cái kết buồn.

Em cảm thấy mệt mỏi và gần như kiệt sức.

Đây là nick em đi xin, bởi em không muốn post bài bằng nick chính của mình, có thể có một vài cụ sẽ nhận ra em.

Em là nữ, vâng, và 40 tuổi rồi. Em cũng muốn viết ký sự, nhưng nói thật là nếu cuộc đời thành công thì người ta mới hào hứng muốn đọc những gì mình viết, chứ đằng này cuộc đời thất bại thì có gì đâu cho người ta ngóng chờ phải không?

Em biết với độ tuổi của em, thì ở trên này là đứng hàng ngũ “người cao tuổi” rồi đấy, nhưng em thấy ngưỡng mộ với bao bạn trẻ ở trên này…..

Mục đích em lập cái thớt này, là vì trong lòng thấy buồn quá, muốn trải lòng với mọi người, và cũng muốn kể về quá trình lớn lên, trưởng thành, và già đi….


(Em sẽ viết tiếp, các cụ chờ em….)
Kiệt sức à mợ ,đi mát xa đi mợ ,khoẻ ngay
Em chỉ muốn nói với mợ một câu : Cái gì cũng có lý do của nó ,đôi khi không đạt được điều mình muốn lại là may mắn và đôi khi phải buông xuôi
 

Minh Hà ktd

Xe máy
Biển số
OF-390774
Ngày cấp bằng
6/11/15
Số km
60
Động cơ
238,609 Mã lực
Cty Hàn thường nó có đào tạo, công việc nhiều. Nếu bạn làm tốt, công việc ổn định rồi, về sau học thêm tiếng Hàn, tiếng Anh thì bạn sẽ tiến xa. Thường các cty này nó cũng quy mô, nên chế độ phúc lợi xã hội này kia cũng ổn cả. Vào các cty như vậy, ban đầu hơi vất vả nhưng tương lai là rất tốt, càng tốt nếu bạn nỗ lực làm việc.

Còn qua cty ông bạn thì mệt đấy. Cty nhỏ, việc ít. Bạn bè với nhau cũng khó làm việc. Mà sự thực bạn nó chưa chắc đã thực lòng muốn nhận mình đâu. Bạn không làm, nó càng vui trong bụng.

Bạn phải nghĩ đến bản thân bạn, vợ và con cái bạn sau này. Đừng cả nể vớ vẩn không phải lối.

Tôi cách đây mấy năm làm ở 1 cty, sau đó sếp qua cty khác, không kéo theo nhưng nói là ai thích đi theo cứ đi. Thế là tôi đi. Cty mới lương cao, công việc tốt, tuy nhiên hơi buồn là cũng như cty trước đó, 5 năm sau đó nữa thấy trước mình vẫn sẽ vậy. 2 tháng sau đó, tôi có offer cực tốt, đúng chuyên ngành mình được đào tạo luôn, lương cũng ổn, tương lai ngon. Tôi lên gặp ông sếp và nói ý định đi. Ổng rất vui và chúc tôi may mắn. Không có mình, họ có những người khác, thậm chí sẽ có những người tốt hơn mình. Mình phải lo cho mình, nhất là tương lai của hướng đi.

Nếu muốn gia đình hạnh phúc, bạn phải hạnh phúc và kiếm được tiền để đảm bảo cho vợ con bạn. Cơ hội không đến nhiều lần đâu, bạn phải quyết.

Lúc cơ hội tới, tôi 33 tuổi và đó là cơ hội cuối cùng của tôi để được vào lĩnh vực mà tôi được đào tạo và là thế mạnh thực sự của tôi.
Em cảm ơn lời khuyên chân thành của bác.Giờ em chưa thể mạo hiểm,có cơ hội tốt,tương lai tốt là em sẽ đi ạ.
 

1ran

Xe tải
Biển số
OF-174084
Ngày cấp bằng
28/12/12
Số km
252
Động cơ
343,990 Mã lực
Nói chung là khi mới tốt nghiệp, bắt đầu xin việc đi làm thì ai quan tâm đến: "lương được bao nhiêu?" hoặc " việc nhàn hạ hơn" chứ không phải là "học được cái gì?"thì xác xuất thành công là rất nhỏ. Không phải quá trình học hành ở trường lớp hay mớ bằng cấp bạn có mà chính những kiến thức, kỹ năng, hiểu biết, tư duy về công việc thực tế học đc ở những tháng năm đi làm đầu tiên mới là cái sẽ quyết định bạn sẽ là rồng hay là rắn trong sự nghiệp của bạn sau này.
Mợ chủ thớt thất bại vì mợ ấy(và cả gia đình) đã nhầm lẫn bằng cấp, tín chỉ là tài năng, là trình độ => dẫn đến ảo tưởng và những sai lầm mang tính hệ thống tiếp theo.
Về tố chất cũng như khả năng học hành của mợ ấy thuộc loại làng nhàng, học hành nhiều, bằng cấp nhiều nhưng cháu thấy là cũng chỉ là học để "có bằng" thôi. Thi Đh năm đầu ko đỗ - ôn thêm 1 năm với tất cả quyết tâm rồi cũng chỉ đạt kết quả trường đỗ, trường trượt. Về cái bằng Cao học Tại chức đó cũng thật vô bổ - có lẽ nó chỉ có giá trị với những trường hợp cần bằng cấp để được cơ cấu. Mớ bằng cấp, tín chỉ: Kế toán, ngoại ngữ, tin học... cũng vậy - thực ra không có ji ghê gớm và ai cũng sẽ tự trang bị cho mình khi công việc đòi hỏi. Nếu có thì cũng tốt và nó là lợi thế khi xin việc, là tiền đề để mình tiếp thu kiến thức để phát triển nhưng ở trường hợp mợ chủ thì có vẻ như nó đã phản tác dụng => việc có nhiều bằng cấp các kiểu lúc đó khiến cho mợ chủ trở lên ảo tưởng, chủ quan, không đánh giá đúng thực lực của mình và đó là lý do mợ ấy bị đuổi ở cty thứ nhất cũng như tự xin nghỉ ở cty thứ 2&3 ... thậm chí đến tận bây giờ mớ bằng cấp đó cũng là trở ngại lớn đối với mợ ấy trong việc tìm được một công việc phù hợp với:" trình độ thực tế" và " bằng cấp" mà mợ ấy đang có.
Các cụ nói: Tứ thập nhi bất hoặc - 40 tuổi là tuổi đủ chín chắn và biết rõ khả năng của mình đên đâu, phù hợp với công việc gì rồi. Nếu như suy nghĩ thấu đáo, phân tích đầy đủ các ưu nhược điểm của mình và bắt đầu lại từ đầu thì cháu nghĩ mợ chủ vẫn còn rất nhiều cơ hội và đường đi.
Theo cụ thì mợ chủ nên hiểu rõ mình hơn và bước tiếp theo sự nghiệp mợ ấy đã chọn, hay rẽ sang hẳn con đường mới, công việc mới phù hợp với tính cách của mợ ấy ạ.
 

cirrus

Xe tải
Biển số
OF-310142
Ngày cấp bằng
3/3/14
Số km
254
Động cơ
301,140 Mã lực
Nơi ở
Ăn bám tại Hà Nội.
Vâng, mặc dù chuyện của em xong rồi, nhưng em cũng xin phép nói rõ thêm một chút về một phân đoạn trong chuỗi sự kiện thế này:
Khoảng thời gian cuối năm 2014, khi đó em đang ở cữ và sốt ruột phải đi làm kiếm thêm thu nhập, và may mắn em được chị Rô-Ron tiếp nhận em vào làm việc, em nhận ra chị ngay cái comment đầu tiên của chị ở thớt em và sau đó chị cũng nhận ra em.

Những gì chị nhận xét về em em không có ý kiến vì đó là nhận xét của chị với cương vị là Sếp cũ, nhưng em thú thật là em có chút ngỡ ngàng.

Chính bởi em Mậu Ngọ, nên tính tình bộc trực, thẳng thắn, rõ ràng và quan trọng là em rất chú trọng vào tổ chức công việc. Công việc càng phức tạp, càng khó em càng ham bởi vì em muốn chinh phục nó, không bao giờ có chuyện công việc rối tung với em, em chưa bao giờ bối rối vì công việc cả, cái này em khẳng định chắc chắn luôn ạ. Sở thích của em là đọc truyện trinh thám và gỡ rối các thể loại rắc rối kể cả rối như tơ vò (như trò chơi xếp hình hoặc giải mật mã chẳng hạn), nên khi em đọc phần nhận xét của chị Rô em cứ ngỡ chị nói ai ý chứ không phải em.

Thời gian em làm việc chỗ chị Rô là 1 tháng, trong 1 tháng đó em rất ít gặp chị, và có gặp em và chị cũng rất ít tiếp xúc với nhau, tất cả thông tin về em chị nắm được rất rõ ràng bởi thông qua các trợ lý thân tín của chị.

Môi trường làm việc em được tiếp nhận là một xưởng may nhỏ, ở đó có khoảng hơn 10 chị em là các thợ may lành nghề. Bởi em biết đây là lĩnh vực hoàn toàn mới đối với em, nên em không giao tiếp nhiều mà chỉ lắng nghe các câu chuyện giữa các chị thợ với nhau, em có muốn tham gia cũng không được vì nó xoay quanh lĩnh vực may mặc, kỹ thuật may, mẫu thêu v.v.... rồi xoay quanh chuyện chồng, con, chợ búa, cơm nước v.v... Em gặp khó khăn khi hòa nhập là bởi vì em Mậu Ngọ, dương nữ thành ra em chỉ biết chuyện xã hội, chuyện công việc chuyên môn, chuyện mà các anh con trai hay ngồi chém gió... Bởi vậy có thể chị nói đúng, em khó hòa nhập với văn hóa công ty.

Đọc nhận xét của chị Rô em có suy nghĩ và em thấy có từ "phức tạp" nó cứ lởn vởn trong đầu và em chợt nhớ ra có từ "phức tạp" khi em làm việc chỗ chị. Đó là ngày thứ 2 or thứ 3 em đi làm, vì thấy các chị ở đó thu thập số liệu khá thủ công, chỉ là in ra giấy và nhớ. Em có đề xuất với chị trợ lý là theo em, nên sử dụng bảng tính excel rất thuận tiện, có chức năng lọc rất hay và sẽ nhàn cho các chị sau này, em có vừa nói vừa làm thử cho chị ấy thấy, nhưng chị ấy gạt đi và nói rằng chị ấy có thể nhớ được dữ liệu, việc gì phải làm cho phức tạp vấn đề, mấy cái đơn con con lôi cả bảng máy tính ra đúng là dở hơi, quá phức tạp. Hic hic... đấy, cái khái niệm "phúc tạp" trong trí nhớ của em chỉ có vậy thôi ạ. Em biết là các chị ấy không ưa em bởi em không hòa nhập, cái này do lỗi ở em, em xin nhận.

Đôi lời với chị:
Khi chị cho em nghỉ việc quả thực em cũng bất ngờ, vì em có nhiều dự định cho công việc, ban đầu có thể vụng về bỡ ngỡ, nhưng khi em vừa quen với công việc thì phải nghỉ, có chút nuối tiếc và có băn khoăn. Khi cho em nghỉ chị chỉ nói là việc này không phù hợp với em và em đã hiểu nhầm ý chị là do em nhà xa con nhỏ nên làm ở đây không hợp hic hic... Giờ chị nói lý do này em mới biết và cũng bất ngờ.

Thôi thì ý kiến của chị nó là cái chị nhận thấy và em xin ghi nhận, em rất cám ơn chị. Và em chỉ đưa ra sự việc để mọi người nhìn nhận khách quan còn đánh giá thế nào thì tùy quan điểm mỗi người.

Em viết hơi dài dòng, mọi người mất công đọc, ngại quá ạ.
Các chủ xử dụng lao động luôn có cái nhìn khắt khe với NLD. Bởi trong suy nghĩ của họ nó được đánh đổi bằng $. vậy lên mợ cũng thông cảm khi họ khắt khe với mình. cháu thấy mợ ấy không chê mợ đâu ( chê thì ngôn từ gay gắt hơn nhiều). Mợ vậy là hơn nhiều người rồi. Nếu mợ vẫn muốn đi làm thuê thì bỏ qua các lời khuyên của CCCM trên này. còn định tự doanh thì nó lại có ích cho mợ nhiều đấy ạ, "thành công ko đòi lời giải thích, thất bại ko cho phép sự biện minh" Lên nếu mợ xác định làm tự doanh thì bất cứ sự việc gì đạt cho là nó đạt, không đạt thì cần quan niệm rõ là ko đạt để sau còn sửa! biện minh cho thất bại của mình thì ko rút đc nhiều sơi dây kinh nghiệm mà :). chúc mợ sớm ổn định cuộc sống ạ!
PS: mợ còn hơn nhiều người rồi lên ko cần quá lo :D.
 

cirrus

Xe tải
Biển số
OF-310142
Ngày cấp bằng
3/3/14
Số km
254
Động cơ
301,140 Mã lực
Nơi ở
Ăn bám tại Hà Nội.
Nói một cách thẳng thắn, NV làm thuê là đi bán sức lao động. Vì thế hãy bán cái người chủ cần, đừng đưa những thứ các cụ/mợ có. Éo chắc họ cần đâu.
Một ông chủ họ cần nhiều thứ ở NV.
+ Họ cần NV trước tiên tôn trọng họ. Vì họ là chủ và nhu cầu cao nhất của họ là được tôn trọng. Cụ/mợ nào éo làm được điều này, nhân danh thẳng tính, bộc trực... thì out là lẽ đương nhiên.
+ Họ cần một NV làm được việc theo ý họ. Khi tuyển thường họ đã xác định được khả năng của NV. Tuy nhiên nhiều ông bà NV cá tính khủng lắm, thích thì làm, éo thích éo làm hoặc ngấm ngầm chống đối. Chủ ko ngu, out là đương nhiên.
+ Họ cần một NV có tính gắn kết với tập thể. Éo có chuyện mỗi thằng một phách. Ông nào cũng tự cho mình là nhân tài, thằng Sếp phải tâm lý, chiều chuộng... Một cá nhân mà ko có khả năng gắn kết. Thích tự tung tự tác... out là đương nhiên.
Một Ông chủ thực sự ko cần các cụ/mợ NV phải nịnh nọt họ vì đó chính là xúc phạm họ. Họ chỉ cần NV hoàn thành tốt công việc được giao, đừng phá đám. Tôn trọng họ. Thế là được.
Chuẩn rồi cu. Sự ôn định qúy như vàng. Nv giỏi mà gây xáo trộn thì trừ khi DN cần cải tổ ko thì họ sẽ tiễn sớm :D
 

Kappuccino

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386254
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
3,500
Động cơ
275,799 Mã lực
Tuổi
48
Mắng một người đang thất nghiệp thì quá dễ. Thiếu gì lý do. Kể cả chưa làm việc cùng giờ nào.

Theo em thì không có con người kém. Chỉ có tổ chức kém vì không biết đào tạo, xây dựng hệ thống để phát huy năng lực của con người.
Đừng vì việc thất bại mà đổ lỗi hết cho nhân viên. Thế thì dễ dàng quá. Trong cái xh thất nghiệp đến 30% thì bình thường.
Dn vn nói chung trình độ cực kém, kể cả chuyên môn, hệ thống quản trị, lẫn tuyển dụng , đào tạo, sử dụng nhân lực. Em đảm bảo cử nhân nào cũng đáp ứng được công việc hết. Vấn đề là chưa đào tạo, xây dựng môi trường làm việc, hệ thống quản trị phù hơp thôi

Vấn đề là đại đa số lãnh đạo dn vn lại là thợ mộc, thợ nề, thợ may... đi lên nên không coi Quản trị, nhân sự... là một môn khoa học, mà kinh nghiệm của các anh là nhất
"Một thanh niên có bằng cao học quản trị kinh doanh nhưng ở nhà 2 năm chưa đi làm ngày nào cho biết." :))
 

Hanoi1919

Xe tăng
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
1,159
Động cơ
304,923 Mã lực
Theo cụ thì mợ chủ nên hiểu rõ mình hơn và bước tiếp theo sự nghiệp mợ ấy đã chọn, hay rẽ sang hẳn con đường mới, công việc mới phù hợp với tính cách của mợ ấy ạ.
Câu hỏi của cụ quá khó để trả lời - qua những thông tin mợ chủ cung cấp rồi "phán" thì nó cũng như kiểu:"thày bói xem voi" thôi.
Qua câu chuyện thì mỗi người đưa ra nhận xét theo góc độ cảm nhận chủ quan của mình - rất khó để có một kết luận chính xác. Nhưng thôi thì ở đây chúng ta cứ coi như bạn bè đang chém gió vô thưởng vô phạt cho vui - cháu cứ phát biểu ý kiến để các cụ nghe chơi nhá!
Mợ chủ hiện chưa đủ các đk để tự kinh doanh.
Không nên xin việc vào các công ty lớn - ở đó có sự phân chia các bộ phận phòng ban theo chuyên môn - nhân viên không cần biết rộng nhưng phải biết vững, biết sâu về chuyên môn của mình. Không phù hợp với người nhiều loại bằng cấp nhưng lại không mạnh hẳn về một chuyên môn gì đó. Chưa kể tính cách của mợ ấy khó có thể tồn tại ở một môi trường nhiều áp lực và phức tạp.

Mợ ấy nên tìm một cty vừa hoặc nhỏ hoặc cty mới thành lập hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, xnk gì đó(không đòi hỏi chuyên môn phức tạp). Nếu đc làm việc dưới dự quản lý và chỉ đạo trực tiếp của ông chủ doanh nghiệp(nhất là cty mới) thì là thích hợp nhất => 40 tuôỉ trong trùờng hợp này có khi lại là lợi thế hơn rất nhiều so với các bạn trẻ đặc biệt là Mợ ấy tuy ko xuất sắc nhưng có kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm ở tương đối nhiều lĩnh vực: có thể làm hành chính tổng hợp, biết kế toán, thống kê, có kiến thức kinh doanh, có kinh nghiệm sale, xuất nhập khẩu, có trình độ ngoại ngữ tương đối(Đh)... Nếu có đất dụng võ và biết sử dụng thì mợ ấy sẽ đóng góp dc rất nhiều.
Những công việc mợ ấy đã làm như hồi năm 2003 và 2006 là thích hợp nhất nếu mợ chủ chịu thay đổi một chút về tư duy.
 

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,775
Động cơ
257,087 Mã lực
Em thấy cảm thông với mợ chủ mà cũng thấy cảm thông với sếp của mợ chủ. Về công việc em cũng ba chìm bảy nổi lắm ấy nhưng không đủ nhiệt huyết để trải lòng dài mấy chục trang như mợ ah.
Em cũng biết rõ nhược điểm của mình luôn và sau mỗi lần khuỵu em lại thay đổi, nhiều khi chóng mặt tới nỗi cả sếp và đồng nghiệp bảo không thể tin được (đang nói thay đổi khi vẫn làm cùng một công ty),mặc dù em cũng chẳng phải tắc kè hoa, chỉ là đói thì đầu gối tự khắc biết bò, qua thất bại buộc phải thay đổi. Trước đây em bị mắc căn bệnh "sợ xã hội" tức là sợ giao tiếp, sợ tới mức bệnh ấy, đến nỗi ở chỗ đông (kiểu hội nhóm) là có thể bật khóc. Thế mà sau nhiều năm nỗi sợ của em cũng đã giảm tới 90%, đôi lúc cũng vẫn còn chút cảm giác đó, mà em bị từ nhỏ.

Hiện tại thu nhập của em cũng tương đối tốt, nhưng liên tục bị stress vì áp lực công việc, không hiểu sao em chịu được 3 năm , mà lại làm công việc độc lập là chính, một mình đứng mũi chịu sào. Nhiều bạn làm cùng kiểu việc này hỏi em mày ngất chưa, sao một mình làm được,... đó gọi là liều đó ah.
 

phonganngan

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-428406
Ngày cấp bằng
8/6/16
Số km
8,568
Động cơ
405,801 Mã lực
Nơi ở
Số 5 ngõ 1 phố Nghĩa Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Website
chaca.com.vn
Một cuộc đời thất bại.

Có thể hơi quá nhưng đúng là một cuộc đời thất bại.

Em đã quay trở về con số 0 để làm lại biết bao nhiêu lần rồi mà sao vẫn không thể khá hơn được, và bây giờ em lại trở về với con số 0 quen thuộc ấy đây, và em lại phải bắt đầu lại từ đầu, nhưng càng ngày, sự bắt đầu lại càng khó khăn hơn những lần bắt đầu trước, bởi vì con người ta ngày một già đi, cánh cửa cơ hội ngày một khép lại trước mắt. Tất cả cơ hội chỉ dành cho những người trẻ tuổi mà thôi, bởi vậy những ai còn tuổi trẻ, tôi khuyên các bạn hãy tận dụng mọi cơ hội đến với mình, đừng để lãng phí một giây phút nào cuộc đời, bởi tuổi trẻ nó trôi qua nhanh lắm lắm….

40 năm cuộc đời đã trôi qua.

Các cụ/mợ ạ, em đã trải qua 40 năm cuộc đời mà những thứ có được hiện nay vẫn là con số 0 tròn trĩnh.

Hôm trước có đọc được 1 bài của một cụ trên này viết, kiểu ký sự, nói về cuộc đời, và em ngưỡng mộ cụ ấy.

Cuộc đời em thăng trầm biết bao hỷ hổ ái nộ, giờ em cũng có thể viết được một cuốn sách rồi, nhưng với một cái kết buồn.

Em cảm thấy mệt mỏi và gần như kiệt sức.

Đây là nick em đi xin, bởi em không muốn post bài bằng nick chính của mình, có thể có một vài cụ sẽ nhận ra em.

Em là nữ, vâng, và 40 tuổi rồi. Em cũng muốn viết ký sự, nhưng nói thật là nếu cuộc đời thành công thì người ta mới hào hứng muốn đọc những gì mình viết, chứ đằng này cuộc đời thất bại thì có gì đâu cho người ta ngóng chờ phải không?

Em biết với độ tuổi của em, thì ở trên này là đứng hàng ngũ “người cao tuổi” rồi đấy, nhưng em thấy ngưỡng mộ với bao bạn trẻ ở trên này…..

Mục đích em lập cái thớt này, là vì trong lòng thấy buồn quá, muốn trải lòng với mọi người, và cũng muốn kể về quá trình lớn lên, trưởng thành, và già đi….


(Em sẽ viết tiếp, các cụ chờ em….)
mợ update tiếp đi dạo này sao rùi :(
 

Binhhidecc

Xe buýt
Biển số
OF-296549
Ngày cấp bằng
25/10/13
Số km
898
Động cơ
319,990 Mã lực
Nơi ở
My dinh
Cuối năm 2008

Thật may cho em, là em lại xin được vào một công ty cổ phần nhà nước, đi làm hơi nxa một tí nhưng em mừng hơn vớ được vàng. Lương của em là 4 triệu khi đó.

Công việc thì không có gì khó khăn với em cả, em làm khá là tốt NHƯNG…..

Với tính cách của em, trời ơi, lại cái tính bộc trực thẳng thắn, em nhiều khi không có cái “đầm tính” của một người trưởng thành. Có người nói với em, em hợp với cái công việc tự do hoặc là công việc truyền thông hơn, vì nhiều khi làm ở cơ quan nnày, phải kín đáo, ý nhị, hiểu ý Sếp, phải biết “nịnh” sếp, mà em thì KHÔNG BIẾT NỊNH SẾP, em chỉ làm việc tốt việc của mình thôi, chứ đối ngoại hẳn là kém, nhiều khi chưa tinh ý, lại thật thà ngay thẳng có sao nói vậy, thành ra bất lợi cho mình, và Sếp cũng không ưa em, chỉ vui vui bên ngoài thế thôi, chứ những việc quan trọng thì không giao cho em….

Nhưng em rút kinh nghiệm những lần trước, em vẫn nhẫn nhịn mặc dù bị trù, em vẫn chịu đựng mọi áp đặt của Sếp, em quyết tâm không thể nghỉ việc, giờ em 30 tuổi rồi, khó có thể xin việc được ở đâu, nên quyết tâm bám trụ….

Nhưng cái số đời nó thật éo le, Tổng giám đốc về hưu, Sếp em là phó TGĐ bị lép vế bởi ông phó kia, và thế là cả Sếp em cũng phải ra đi kèm theo bậu sậu như em và các nhân viên khác trong phòng, TGĐ mới lên, thay toàn bộ bộ máy, những ai liên quan đến người cũ là ra đi hết….

Và em lại thất nghiệp, lại con số 0: Không việc, không tiền, nói chung là bàn tay trắng….. khi đó là năm 2012

May là năm 2011 em cưới chồng, chứ không là lại thêm không chồng vào dòng trên :D
Năm 2011 là ba nhăm, tý nữa thì ế đấy mợ,
 

Mít đen

Xe buýt
Biển số
OF-392043
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
827
Động cơ
245,153 Mã lực
Tuổi
44
Trước cty em có bà sếp béo. Nhưng rất nhiều người lâu lâu lại "trông chị dạo này thon hơn, xinh hơn". Nhưng kỳ thực là béo hơn, không quan trọng. Nghe xong sếp vẫn sướng. Em không có kỹ năng này và em cho rằng nó rất quan trọng. Kỹ năng làm người khác hài lòng mà. :)
Hôm trước có cụ ám chỉ VN là cái đống phân, rồi em tự hỏi để sống được trong đống phân thì cũng phải là con dòi con bọ chứ chả vừa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top