[Funland] Một ứng viên giáo sư ĐH Kinh tế quốc dân: Năm 2020 có 27 bài báo quốc tế

taitien1

Xe tải
Biển số
OF-342157
Ngày cấp bằng
10/11/14
Số km
214
Động cơ
275,462 Mã lực
GS - sẽ được coi là GVCC nhé cụ. Khi đó thay đổi ngạch bậc và lương sẽ tăng lên nhiều
 

xichlo3banh

Xe tăng
Biển số
OF-197291
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
1,196
Động cơ
338,827 Mã lực
C


Thưa cụ, cái bất hạnh của dân tộc này ở chỗ chúng ta cứ nhìn vào profile để đánh giá nhau. Thậm chí dùng profile để đánh giá nhân cách của người khác. Chính vì việc chỉ nhìn vào profile để đánh giá con người nói chung và nhà nghiên cứu nói riêng, nên mới có việc chạy số lượng công bố, ông này năm nay đăng 10 bài thì ông kia năm sau sẽ cố đăng 15 bài. Mà họ quên đi cái đích thực sự của nghiên cứu là gì. Cụ có biết vì sao tôi gọi là bọn là thằng ko? Vì tôi đã làm việc với họ nhiều, tôi hiểu quá rõ họ và tôi ko còn tôn trọng họ dù mỗi năm họ có đăng 50 bài. Tất nhiên tôi ko nói tất cả những người ở đấy đều như vậy. Cụ cứ suy luận thế này cho đơn giản nhé. Chả có thiết bị máy móc gì mà mỗi năm công bố cả mấy trăm cho đến vài nghìn bài báo quôc tế. Trong đó rất nhiều là bài thực nghiệm. Họ lấy data ở đâu để công bố?
Bên cháu có một đống TS mà ko rặn ra được bài nào ISI cơ. Tiêu chí hướng dẫn NCS coi như ko đủ. Keke
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,063
Động cơ
606,655 Mã lực
Thưa cụ, cái bất hạnh của dân tộc này ở chỗ chúng ta cứ nhìn vào profile để đánh giá nhau. Thậm chí dùng profile để đánh giá nhân cách của người khác. Chính vì việc chỉ nhìn vào profile để đánh giá con người nói chung và nhà nghiên cứu nói riêng, nên mới có việc chạy số lượng công bố, ông này năm nay đăng 10 bài thì ông kia năm sau sẽ cố đăng 15 bài. Mà họ quên đi cái đích thực sự của nghiên cứu là gì. Cụ có biết vì sao tôi gọi là bọn là thằng ko? Vì tôi đã làm việc với họ nhiều, tôi hiểu quá rõ họ và tôi ko còn tôn trọng họ dù mỗi năm họ có đăng 50 bài. Cụ cứ suy luận thế này cho đơn giản nhé. Chả có thiết bị máy móc gì mà mỗi năm công bố cả mấy trăm cho đến vài nghìn bài báo quôc tế. Trong đó rất nhiều là bài thực nghiệm. Họ lấy data ở đâu để công bố?
Một khi cụ đã làm việc với các bạn bên Phenikaa hoặc Tôn Đức Thắng thì em chẳng nên có ý kiến gì, đương nhiên là cụ biết và cụ có quan điểm của cụ. Tuy nhiên, em cũng vẫn muốn nói nốt là em biết một số bạn vẫn chạy thí nghiệm ở chỗ khác, hoặc trong nước hoặc ngoài nước để có data viết bài. Thế nên kết luận của cụ là không có máy móc, không làm thí nghiệm mà vẫn có công bố em nghĩ chắc cũng chỉ đúng cho trường hợp cụ biết, chứ không phải cho cả trường của người ta đâu. Vẫn là câu em đã viết trước, bình tĩnh một chút, tôn trọng đồng nghiệp một chút, chẳng thiệt ai đâu cụ ạ. Mà có lẽ em xin dừng trao đổi ở chỗ này, kiểu gì cũng hơi lạc đề so với topic, với cả truyện cũng là tầm phào với cả cụ và cả với em.
 

CaptainMT

Xe buýt
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
691
Động cơ
78,389 Mã lực
C


Thưa cụ, cái bất hạnh của dân tộc này ở chỗ chúng ta cứ nhìn vào profile để đánh giá nhau. Thậm chí dùng profile để đánh giá nhân cách của người khác. Chính vì việc chỉ nhìn vào profile để đánh giá con người nói chung và nhà nghiên cứu nói riêng, nên mới có việc chạy số lượng công bố, ông này năm nay đăng 10 bài thì ông kia năm sau sẽ cố đăng 15 bài. Mà họ quên đi cái đích thực sự của nghiên cứu là gì. Cụ có biết vì sao tôi gọi là bọn là thằng ko? Vì tôi đã làm việc với họ nhiều, tôi hiểu quá rõ họ và tôi ko còn tôn trọng họ dù mỗi năm họ có đăng 50 bài. Tất nhiên tôi ko nói tất cả những người ở đấy đều như vậy. Cụ cứ suy luận thế này cho đơn giản nhé. Chả có thiết bị máy móc gì mà mỗi năm công bố cả mấy trăm cho đến vài nghìn bài báo quôc tế. Trong đó rất nhiều là bài thực nghiệm. Họ lấy data ở đâu để công bố?
Em nghĩ ở đâu cũng cần nhìn vào profile để đánh giá bước đầu, chả phải mỗi ở mình. Còn đánh giá ntnao thì tùy vào cơ chế, cái profile ko có tội. Câu chuyện về TĐT, DT, hay mới giờ ở Pen thì cụ, cụ Vova, em, và mọi ng trong ngành đều biết k nhiều thì ít, đều có cái nhìn và đánh giá riêng. Thôi các cụ với em cứ enjoy cv, trong đó có ctrinh của mình, coi như những đứa con tinh thần. Và giữ gìn cái đạo đức nckh là được. Chúc hai cụ sức khẻo để còn tiếp tục chiến đấu với KH :)
 

CaptainMT

Xe buýt
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
691
Động cơ
78,389 Mã lực
Em fun tí, cho không khí nó vui
1595933824962.png
 

kharit

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-734355
Ngày cấp bằng
29/6/20
Số km
151
Động cơ
69,020 Mã lực
bác lại càng lạ nữa! Người ta có làm thì người ta nhận tiền, giờ lại còn đòi cấm không trả tiền các GS về hưu làm việc là sao?
Còn ý bác nói là GS nghỉ hưu rồi thì trình độ không bằng người không GS, thì có liên quan gì tới chính sách đâu? Các trường tự mời quý vị GS lớn tuổi ngồi hội đồng, tức là các trường đó cần. Làm gì có nhà nước nào ra công văn ép trường phải mời GS ABC ngồi hội đồng?
1 mặt các bác bảo để trường tự chủ lực lượng GS, thấy ai xứng đáng thì mời, 1 mặt lại bảo các trường không được mời các GS về hưu, theo nhu cầu của trường. Nói kiểu gì các bác cũng nói được, nhỉ?
Tôi nói trường ko dc mời chỗ nào?
Vì cụ ss GS với BT ở ta nó khập khiễng thôi (BT hết thời hạn thì ko dc hành nghề BT, GS hết thời hạn bổ nhiệm (nếu có) thì vẫn dc dùng học hàm đó suốt đời, khỏi cần bổ nhiệm lại).
NN ko ra công văn ép trường phải mời, nhưng NN quy định hội đồng phải có GS/PGS, đó cũng là 1 cách ép các trường phải làm vậy thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

KoThich

Xe buýt
Biển số
OF-36765
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
722
Động cơ
450,851 Mã lực
Nơi ở
HN
Toàn “evidence from VN” thì chỉ là bài thống kê tổng hợp chứ chất xám có mấy? Ko xứng đc gọi là nghiên cứu
 

lancaster

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-437031
Ngày cấp bằng
14/7/16
Số km
1,320
Động cơ
225,840 Mã lực
Tuổi
46
Giáo sư gì nói ngọng là bựa nhất ăn tàn phá hại nhất
GSTS này mà soi lại bằng có khi bị khai trừ khỏi Đ, méo phải chủ tịch Hội đồng cdnn thì có ccc. Mấy thằng cha B D ái giụt này đang góp phần tầm thường hoá bằng cấp, bây h hs đố mà ko đỗ đại học đấy, mới học lớp 12 nó đã lùa vào trường thu tiền, rồi cấp giấy cho 1 lũ ngu làm gstx
 

All_In_19

Xe đạp
Biển số
OF-701930
Ngày cấp bằng
27/9/19
Số km
24
Động cơ
95,440 Mã lực
Vậy cụ chọn một bài đi, em rất tò mò muốn biết. Mình không thể nói mồm được.

Em published bài đầu tiên cách đây gần 10 năm, tạp chí em đăng là IEEE Trans industrial electronics, Trans Power electronics, và vài cái nữa. Em đưa tên thế để nếu cụ có tò mò search xem em có đủ trình chém với cụ hay không thôi.

Quay trở lại vấn đề mua bài, em muốn một ví dụ cụ thể mà cụ nghi ngờ, em và cụ cùng phân tích xem có đúng là mua hay không.

Một cách để có tên trong báo mà không phải làm gì là tạo network. Nhưng đây không phải là mua. Em nhấn mạnh là MUA nhé cụ. Như cụ nói, lĩnh vực của cụ có, vây lấy luôn ở đó đi, còn nếu ví dụ là báo của cụ thì hết sức thuyết phục rồi.
Em đã inbox cụ nhé
 

All_In_19

Xe đạp
Biển số
OF-701930
Ngày cấp bằng
27/9/19
Số km
24
Động cơ
95,440 Mã lực
Một khi cụ đã làm việc với các bạn bên Phenikaa hoặc Tôn Đức Thắng thì em chẳng nên có ý kiến gì, đương nhiên là cụ biết và cụ có quan điểm của cụ. Tuy nhiên, em cũng vẫn muốn nói nốt là em biết một số bạn vẫn chạy thí nghiệm ở chỗ khác, hoặc trong nước hoặc ngoài nước để có data viết bài. Thế nên kết luận của cụ là không có máy móc, không làm thí nghiệm mà vẫn có công bố em nghĩ chắc cũng chỉ đúng cho trường hợp cụ biết, chứ không phải cho cả trường của người ta đâu. Vẫn là câu em đã viết trước, bình tĩnh một chút, tôn trọng đồng nghiệp một chút, chẳng thiệt ai đâu cụ ạ. Mà có lẽ em xin dừng trao đổi ở chỗ này, kiểu gì cũng hơi lạc đề so với topic, với cả truyện cũng là tầm phào với cả cụ và cả với em.
Em cũng đã nói là em không quy chụp tất cả. Ở TĐT, DT, hay Phenikaa cũng có một số người em rất tôn trọng và đánh giá rất cao. Cái em muốn nói là chính sách chung. Em cũng chưa khoe khoang gì để mà cụ phải nhắc em khiêm tốn. Việc hợp tác là 1 phần nhỏ và ko thể chỉ chạy chỗ khác làm thí nghiệm để có mỗi năm vài trăm cho đến vài nghìn bài được cụ nhé. Còn cụ nhắc em tôn trọng, em luôn tôn trọng những ai đáng tôn trọng cụ nhé. Còn mấy thằng nguỵ khoa học mà đi rao giảng đạo đức khoa học em chả bao giờ tôn trọng :D
 

minh0075

Xe điện
Biển số
OF-69226
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
4,298
Động cơ
467,778 Mã lực
Từ hồi vài ông bạn học cùng ĐH mình được phong PGS thì mình ko tháy " sợ" các " thày" như hồi còn SV nữa.
Mình ko Gato; vì AE làm cùng nghành nghề biết chất nhau đơn giản; chỉ là các bạn công tác tại trường; viện NC... thì sớm đạt danh hiệu đó; ko như dân đi cày kiểu mình.
Có 1 bạn thì quê miền trung; khi nhận danh hiệu còn khao lớn khao bé bà con họ hàng kéo nhau ra HN tấp nập; sau đó thấy về tổ chức ở quê; cán bộ xã; huyện đến chúc mừng; linh đình chả kém gì quan trạng ngày trước.
 

Hoangsonacv

Xe tải
Biển số
OF-726767
Ngày cấp bằng
23/4/20
Số km
285
Động cơ
77,392 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà Nội
Số lượng bài báo quốc tế chưa nói lên được hết; phải là các báo có uy tín, được xếp hạng khoa học.
 

Ha Cong Anh

Xe điện
Biển số
OF-206462
Ngày cấp bằng
17/8/13
Số km
4,638
Động cơ
363,975 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Có khi Việt Nam! Nên học phương tây, bỏ cái trò bầu GS, PGS cổ lỗ sĩ này đi. Giao cho các trường tự phong. 1 khoa trung bình 1 vị trí GS, 3 PGS, cứ thế mà tính. Còn làm việc thì còn giữ chức danh GS, còn ăn lương. Nghỉ hưu, nghỉ việc thì hết GS, nhà nước cũng đỡ phải cấp lương nuôi. Và hạn chế đc tiêu cực mỗi khi đến mùa bầu gs,pgs ntn.
Chả cần ngiên cíu thì cứ đặt hàng 1000 - 1200 thằng Trump/bài.
 

All_In_19

Xe đạp
Biển số
OF-701930
Ngày cấp bằng
27/9/19
Số km
24
Động cơ
95,440 Mã lực
Từ hồi vài ông bạn học cùng ĐH mình được phong PGS thì mình ko tháy " sợ" các " thày" như hồi còn SV nữa.
Mình ko Gato; vì AE làm cùng nghành nghề biết chất nhau đơn giản; chỉ là các bạn công tác tại trường; viện NC... thì sớm đạt danh hiệu đó; ko như dân đi cày kiểu mình.
Có 1 bạn thì quê miền trung; khi nhận danh hiệu còn khao lớn khao bé bà con họ hàng kéo nhau ra HN tấp nập; sau đó thấy về tổ chức ở quê; cán bộ xã; huyện đến chúc mừng; linh đình chả kém gì quan trạng ngày trước.
Cụ chuẩn đấy :))
 

toilaixebus

Xe máy
Biển số
OF-576270
Ngày cấp bằng
28/6/18
Số km
70
Động cơ
141,500 Mã lực
Nếu là thành viên của mấy nhóm nghiên cứu mạnh thì số lượng bài như này cũng có thể có, tuy nhiên các tạp chí này chất lượng không cao được và vị này cũng chắc chỉ đứng tến cùng chứ không thể là tác giả chính được
 

spartacus88

Xe tăng
Biển số
OF-347119
Ngày cấp bằng
17/12/14
Số km
1,558
Động cơ
286,120 Mã lực
Bệnh thành tích và giả dối thì Việt Nam muôn đời không bao giờ chữa được, thói háo danh ăn sâu từ lớn đến bé, từ to đến nhỏ , từ giàu đến nghèo, đặc biệt là mấy chú lãnh đạo nhà nước. BT thì cần đ éo gì học hàm với học vị mà bố nào cũng giáo sư tiến sĩ
cụ đúng là...ai lại mới còm cái tóm lược được văn hóa ngàn đời của xử đông lào
 

lancaster

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-437031
Ngày cấp bằng
14/7/16
Số km
1,320
Động cơ
225,840 Mã lực
Tuổi
46
Từ hồi vài ông bạn học cùng ĐH mình được phong PGS thì mình ko tháy " sợ" các " thày" như hồi còn SV nữa.
Mình ko Gato; vì AE làm cùng nghành nghề biết chất nhau đơn giản; chỉ là các bạn công tác tại trường; viện NC... thì sớm đạt danh hiệu đó; ko như dân đi cày kiểu mình.
Có 1 bạn thì quê miền trung; khi nhận danh hiệu còn khao lớn khao bé bà con họ hàng kéo nhau ra HN tấp nập; sau đó thấy về tổ chức ở quê; cán bộ xã; huyện đến chúc mừng; linh đình chả kém gì quan trạng ngày trước.
Em đi dự lễ bảo vệ tiến sĩ trong nước đến vài chục lần, bạn bè có, anh em có, đồng nghiệp có. Tóm lại là xấu hổ hộ mấy chú ncs. Mời cả hộ hàng, đồng nghiệp, vợ con bố mẹ bầu đoàn.thê tử vài chục, có đám cả trăm, như kiểu chả giống ai. Em mà có đi bảo vệ thì chắc đi 1 mình. Tây nó còn bảo vệ 1 thày 1 trò còn lại qua internet.
Chán cho cái sự háo danh. Có bố còn rỉ tai, có cái bằng ts là.đời đới ấm no, ngồi hội đồng tuần mấy phát có chục củ là ấm thân rồi.
Còn dân Nghệ em biết có đám khoe cả họ ở quê, về trường cũ mời cả trường c3 vinh danh, bố ts háo danh thùng rỗng kêu to
 

KV0611

Xe đạp
Biển số
OF-590279
Ngày cấp bằng
15/9/18
Số km
31
Động cơ
-6 Mã lực
C


Thưa cụ, cái bất hạnh của dân tộc này ở chỗ chúng ta cứ nhìn vào profile để đánh giá nhau. Thậm chí dùng profile để đánh giá nhân cách của người khác. Chính vì việc chỉ nhìn vào profile để đánh giá con người nói chung và nhà nghiên cứu nói riêng, nên mới có việc chạy số lượng công bố, ông này năm nay đăng 10 bài thì ông kia năm sau sẽ cố đăng 15 bài. Mà họ quên đi cái đích thực sự của nghiên cứu là gì. Cụ có biết vì sao tôi gọi là bọn là thằng ko? Vì tôi đã làm việc với họ nhiều, tôi hiểu quá rõ họ và tôi ko còn tôn trọng họ dù mỗi năm họ có đăng 50 bài. Tất nhiên tôi ko nói tất cả những người ở đấy đều như vậy. Cụ cứ suy luận thế này cho đơn giản nhé. Chả có thiết bị máy móc gì mà mỗi năm công bố cả mấy trăm cho đến vài nghìn bài báo quôc tế. Trong đó rất nhiều là bài thực nghiệm. Họ lấy data ở đâu để công bố?
Thưa cụ, Ở trong nghiên cứu khoa học thì ko đánh giá 1 người ko dựa trên profile thì dựa trên cái gì. Chuyện người ta chưa có thiết bị máy móc mà vẫn đăng bài dc thì có thể là do hợp tác với người ở trường khác. Em biết có người bên trường em một năm cũng dc 20 bài vì hợp tác với nhiều nhóm nghiên cứu trong nước. Các nhóm trong nước có kiến thức, ý tưởng và thực nghiệm tốt nhưng vấn đề viết lại hơi yếu nên kết hợp với bên này để publish dc nhanh hơn.
Còn như cụ nào ở trên kia nói là nhà nước nên quy đinh mỗi năn GS, PGS phải dc 2-3 bài thì ko hợp hợp lý lắm. Em thây làm khoa học thì ko thể cào bằng. Có những ngành thì viết bài và publish rất nhanh. Ví dụ trong medical research, một bài báo có thể dc accept và publish trong khoảng 2 tháng với hơn 50 tác giả. Xin thưa là dang sách tác giả còn dài hơn bài báo. Trong khi đó trong social science thì một bài báo có thể mất tới 2 năm để review mà có khi sau 1-2 lần revisions rồi vẫn bị reject.
Ở đây em là kinh nghiệm của em trong 2 lĩnh vực mà em có làm research nhé, ko phải là nghe nói.
 

KV0611

Xe đạp
Biển số
OF-590279
Ngày cấp bằng
15/9/18
Số km
31
Động cơ
-6 Mã lực
Em đi dự lễ bảo vệ tiến sĩ trong nước đến vài chục lần, bạn bè có, anh em có, đồng nghiệp có. Tóm lại là xấu hổ hộ mấy chú ncs. Mời cả hộ hàng, đồng nghiệp, vợ con bố mẹ bầu đoàn.thê tử vài chục, có đám cả trăm, như kiểu chả giống ai. Em mà có đi bảo vệ thì chắc đi 1 mình. Tây nó còn bảo vệ 1 thày 1 trò còn lại qua internet.
Chán cho cái sự háo danh. Có bố còn rỉ tai, có cái bằng ts là.đời đới ấm no, ngồi hội đồng tuần mấy phát có chục củ là ấm thân rồi.
Còn dân Nghệ em biết có đám khoe cả họ ở quê, về trường cũ mời cả trường c3 vinh danh, bố ts háo danh thùng rỗng kêu to
Em nghĩ lấy dc bằng tiến sỹ là một vinh dự lớn, có mời cả làng đến mừng thì cũng đáng, chỉ là ko lầm dc thì phải chịu. Cụ thấy ko nên thì đó là quan điểm cá nhân. Về chuyện tây bảo vệ thì đúng là có thể bảo vệ qua video conference dc nhưng ko bao giơ có chuyện 1 thầy một trò. Bao giờ cung phải có hội đồng bảo vệ với khoảng 4-5 người. và phải có người từ khoa khác trong hội dồng.
 

lancaster

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-437031
Ngày cấp bằng
14/7/16
Số km
1,320
Động cơ
225,840 Mã lực
Tuổi
46
Em nghĩ lấy dc bằng tiến sỹ là một vinh dự lớn, có mời cả làng đến mừng thì cũng đáng, chỉ là ko lầm dc thì phải chịu. Cụ thấy ko nên thì đó là quan điểm cá nhân. Về chuyện tây bảo vệ thì đúng là có thể bảo vệ qua video conference dc nhưng ko bao giơ có chuyện 1 thầy một trò. Bao giờ cung phải có hội đồng bảo vệ với khoảng 4-5 người. và phải có người từ khoa khác trong hội dồng.
Em sorry, em vẫn tôn trọng những nhà khoa học chân chính, và những người nghiên cứu thật sự như em biết nhiều ở những Viện nc hàng đầu cả nước. Mấy bố em kể trên toàn mấy bố cán bộ nhà nước đi làm ts lấy oai mà toàn bạn em, cả bao năm chả có công trình cóc khô nào.
Còn Tây thì em chứng kiến có thày trò ngồi bảo vệ với nhau thành viên hội đồng qua internet mà, em có nói sai đâu
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top