[Funland] Một ứng viên giáo sư ĐH Kinh tế quốc dân: Năm 2020 có 27 bài báo quốc tế

Rong rêu

Xe điện
Biển số
OF-538503
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
3,784
Động cơ
205,843 Mã lực
Cụ đúng là ko chịu update gì cả. Em dân nghiên cứu KHTN đây. Thị trường mua bán bài đang rất sôi động. Mua/thuê giữa tổ chức với cá nhân, cá nhân với cá nhân,... nhiều lắm. Nổi cộm có 2 trường TĐT và DT mua bài khắp thế giới. Bọn TĐT năm nay chắc phải công bố gần 3000 bài (hầu hết là mua). Ngoài Bắc thì có bọn Phenikaa tuy không mua bán nhưng trả lương cho cán bộ theo số bài. Mà ko hiểu sao cái bọn Phenikaa này năm ngoái và năm kia chưa có thiết bị máy móc gì mà chúng nó cũng công bố số lượng còn cao hơn Bách Khoa HN. Chắc cũng mua bán kiểu gì đó nốt. Một số thằng làm Nghiên cứu lý thuyết, mô phỏng thì năm vài chục bài là chuyện thường cụ nhé. Mà giờ nhiều thằng làm thực nghiệm cũng công bố mỗi năm cả chục bài là chuyện thường. Chúng nó thành công nghệ rồi cụ ạ. Bài cũng thuộc Q1 nhưng toàn theo kiểu me too thôi. Nói chung ở Vn nói đến đạo đức khoa học nó xa xỉ như đạo đức cách mạng vậy. Rách nát hết, nhìn ngoài tưởng công bố lọ chai là ngon nhưng làm việc cùng mới thấy rách nát hết.

KHTN cụ nghiên cứu về cái gì? Rồi em với cụ chém tiếp. Em muốn xem người ta mua báo kiểu gì và mua loại báo nào.
 

tomo21311

Xe tăng
Biển số
OF-472829
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
1,685
Động cơ
219,612 Mã lực
Theo như cụ comment thì em đoán cụ mới vào ngành, hoặc ít kinh nghiệm công bố ISI???
Haha, cụ thử giới thiệu cho em một nhóm đăng về khoa học trái đất xem, trúng em phục cụ ngay, mặc dù e hơn 20 niên trong nghề và cũng đã có thời gian ở nc ngoài.
 

All_In_19

Xe đạp
Biển số
OF-701930
Ngày cấp bằng
27/9/19
Số km
24
Động cơ
95,440 Mã lực
KHTN cụ nghiên cứu về cái gì? Rồi em với cụ chém tiếp. Em muốn xem người ta mua báo kiểu gì và mua loại báo nào.
Chuyên ngành rộng của em là materials science cụ nhé. Em sẵn sàng giải đáp tất cả những thắc mắc của cụ. Cụ có phải dân nghin cíu ko?
 

All_In_19

Xe đạp
Biển số
OF-701930
Ngày cấp bằng
27/9/19
Số km
24
Động cơ
95,440 Mã lực
Haha, cụ thử giới thiệu cho em một nhóm đăng về khoa học trái đất xem, trúng em phục cụ ngay, mặc dù e hơn 20 niên trong nghề và cũng đã có thời gian ở nc ngoài.
Ý cụ là giới thiệu nhóm viết thuê về Khoa học trái đất hay giới thiệu nhóm làm về Khoa học trái đất?
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
5,569
Động cơ
398,440 Mã lực
bạn nói không chuẩn đâu. Lí do MDPI nó sống được nó với các tác giả nổi tiếng thì nó mời viết để kéo trích dẫn cho tạp chí, các nước nhỏ cần báo như VN thì nó lấy tiền, tuy chất lượng ko so với các báo truyền thống nhưng không phải 1 tuần là đăng được, thời gian phản biện thường là 3 tuần với 2-3 phản biện cho 1 bài, không phải đơn giản cứ bỏ tiền ra là được đăng bạn ạ.
Có một số tạp chí chất lượng siêu thấp bỏ tiền ra là được đăng thì giá rẻ hơn

Tôi đánh giá mấy cái như MDPI là bọn đa cấp !

Trong năm qua tôi có 2 người em, đều học tiến sỹ ở Nhật về, đều là PGS, khoe với tôi có bài đăng ở đấy. Tôi mới cười nhạt bảo : Chúng mài học cho lắm rồi còn mất tiền ngu !
 

Ural

Xe tải
Biển số
OF-64939
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
297
Động cơ
439,370 Mã lực
Bọn tây nó nghiêm túc, gs gắn với thương hiệu trường. Trường thì có cơ chế rõ ràng. Ns công thì nó hạn chế, ns tư thì không đời nào nó phí phạm thương hiệu bằng cách phong gs rỏm.

Ta thì lộn xộn nên vẫn cần có ông nhà nước cấp bằng gs. Chứ thả ra thì khéo bảo vệ cũng có giáo sư cho oai.
Nếu nhớ không nhầm thì Nhà nước chỉ cấp giấy chứng nhận đạt chuẩn thôi. Còn công nhận do Cơ sở đào tạo.
 

tomo21311

Xe tăng
Biển số
OF-472829
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
1,685
Động cơ
219,612 Mã lực
Ý cụ là giới thiệu nhóm viết thuê về Khoa học trái đất hay giới thiệu nhóm làm về Khoa học trái đất?
Chuyên ngành của cụ thuộc loại vẫn có cửa đăng nhiều nhé. E muốn cụ giới thiệu cho một nhóm viết thuê về Khoa học trái đất ấy, và tiêu chí là đừng đăng trên MDPI.
 

All_In_19

Xe đạp
Biển số
OF-701930
Ngày cấp bằng
27/9/19
Số km
24
Động cơ
95,440 Mã lực
Haha, cụ thử giới thiệu cho em một nhóm đăng về khoa học trái đất xem, trúng em phục cụ ngay, mặc dù e hơn 20 niên trong nghề và cũng đã có thời gian ở nc ngoài.
Gấu cũ của em là dân làm về KH trái đất cụ nhé và cũng đã có một số bài ISI uy tín. Ở phía Bắc em biết có nhóm cụ Tân ở KHTN công bố cũng khá ổn. Em cũng có chơi với 1 vài người nhóm này.
 

tomo21311

Xe tăng
Biển số
OF-472829
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
1,685
Động cơ
219,612 Mã lực
Gấu cũ của em là dân làm về KH trái đất cụ nhé và cũng đã có một số bài ISI uy tín. Ở phía Bắc em biết có nhóm cụ Tân ở KHTN công bố cũng khá ổn. Em cũng có chơi với 1 vài người nhóm này.
Nhóm thầy Tân ăn thua gì, năm chắc không quá được 3 bài. Nafoted các thầy còn nợ bài bỏ mẹ ấy chứ.
 

Rong rêu

Xe điện
Biển số
OF-538503
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
3,784
Động cơ
205,843 Mã lực
Chuyên ngành rộng của em là materials science cụ nhé. Em sẵn sàng giải đáp tất cả những thắc mắc của cụ. Cụ có phải dân nghin cíu ko?
Vậy những lĩnh vực mua bài là lĩnh vực nào? Cụ liệt kê ví dụ cho em được không?
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,060
Động cơ
606,661 Mã lực
Cụ đúng là ko chịu update gì cả. Em dân nghiên cứu KHTN đây. Thị trường mua bán bài đang rất sôi động. Mua/thuê giữa tổ chức với cá nhân, cá nhân với cá nhân,... nhiều lắm. Nổi cộm có 2 trường TĐT và DT mua bài khắp thế giới. Bọn TĐT năm nay chắc phải công bố gần 3000 bài (hầu hết là mua). Ngoài Bắc thì có bọn Phenikaa tuy không mua bán nhưng trả lương cho cán bộ theo số bài. Mà ko hiểu sao cái bọn Phenikaa này năm ngoái và năm kia chưa có thiết bị máy móc gì mà chúng nó cũng công bố số lượng còn cao hơn Bách Khoa HN. Chắc cũng mua bán kiểu gì đó nốt. Một số thằng làm Nghiên cứu lý thuyết, mô phỏng thì năm vài chục bài là chuyện thường cụ nhé. Mà giờ nhiều thằng làm thực nghiệm cũng công bố mỗi năm cả chục bài là chuyện thường. Chúng nó thành công nghệ rồi cụ ạ. Bài cũng thuộc Q1 nhưng toàn theo kiểu me too thôi. Nói chung ở Vn nói đến đạo đức khoa học nó xa xỉ như đạo đức cách mạng vậy. Rách nát hết, nhìn ngoài tưởng công bố lọ chai là ngon nhưng làm việc cùng mới thấy rách nát hết.
Dân nghiên cứu em nghĩ đều nên cẩn thận. Cẩn thận khi tiến hành nghiên cứu, khi thu thập dữ liệu, khi phân tích đánh giá. Tiếp nữa là nên tôn trọng đồng nghiệp (đương nhiên là đồng nghiệp tốt chứ không phải mấy bác thế này thế kia). Do đó khi nhận xét cũng như trước khi kết luận về Tôn Đức Thắng và Phenikaa như cụ viết, theo em cụ có thể check qua profiles cán bộ của họ, xem qua họ là ai, làm về gì?... (web của TĐT với Phenikaa ổn mà). Em nghĩ đọc xong rồi chắc cụ cũng sẽ không nỡ lòng nào gọi bọn này bọn kia, thằng này thằng kia, và cũng có thể thấy chỗ nọ chỗ kia cũng có một số người khá lành lặn (thậm chí là rất lành lặn :P) chứ không đến nỗi rách nát. Cá nhân em thấy người nào đăng tầm chục bài Q1 trở lên chắc cũng phải kha khá trong lĩnh vực họ làm. Ngồi ngoài field cúa người khác mà có thể đánh giá báo của họ là "me too" hay không em nghĩ là hơi võ đoán (hoặc là cụ giỏi quá). Bất cập ở nhà mình thì nhiều, khiếm khuyết có thể liệt kê kha khá, nhưng nói chung khi nhận xét, đánh giá cũng nên cẩn thận và khiêm tốn một chút, cụ ạ!
Em chẳng liên quan đến những gì đang bàn ở trên đâu, nhưng đọc post của cụ tự dưng muốn trao đổi một chút như vậy thôi :P.
 

All_In_19

Xe đạp
Biển số
OF-701930
Ngày cấp bằng
27/9/19
Số km
24
Động cơ
95,440 Mã lực
Nhóm thầy Tân ăn thua gì, năm chắc không quá được 3 bài. Nafoted các thầy còn nợ bài bỏ mẹ ấy chứ.
Lĩnh vực Khoa học trái đất đúng là ít người làm. Em cũng ko trong ngành hẹp đấy để biết nhóm nào mạnh trong lĩnh vực đó. Em chỉ thấy một số bài của nhóm Gs Tân đăng trên một số tạp chí khá uy tín và để đăng được trên đó ko dễ. Em cũng chưa bao giờ giao dịch mua bán bài cả, nhưng đc gạ gẫm thì nhiều
 

King_crimson

Xe tải
Biển số
OF-458945
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
421
Động cơ
208,471 Mã lực
Nếu liên quan đến kinh tế tài chính thì đăng trên các trang này có uy tín không các cụ: Journal of Financial and Quantitative Analysis, Journal of Corporate Finance, European Financial Management
 

Rong rêu

Xe điện
Biển số
OF-538503
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
3,784
Động cơ
205,843 Mã lực
Vậy những lĩnh vực mua bài là lĩnh vực nào? Cụ liệt kê ví dụ cho em được không?
Em không thấy cụ All_In_19 trả lời em, em quất lại còm của em để cụ khỏi quên.

Nếu cụ thấy rộng quá thì cụ chọn một bài báo (KHKT) hoặc một tác giả mà cụ nghi ngờ mua báo, em với cụ cùng tìm hiểu, nếu cụ ở VN không download được báo thì em sẽ download, chỉ cần có tên.

Với thời đại thông tin như hiện nay, đào không quá 1 tiếng là ra hết mọi thứ.
 

CaptainMT

Xe buýt
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
690
Động cơ
78,354 Mã lực
Dân nghiên cứu em nghĩ đều nên cẩn thận. Cẩn thận khi tiến hành nghiên cứu, khi thu thập dữ liệu, khi phân tích đánh giá. Tiếp nữa là nên tôn trọng đồng nghiệp (đương nhiên là đồng nghiệp tốt chứ không phải mấy bác thế này thế kia). Do đó khi nhận xét cũng như trước khi kết luận về Tôn Đức Thắng và Phenikaa như cụ viết, theo em cụ có thể check qua profiles cán bộ của họ, xem qua họ là ai, làm về gì?... (web của TĐT với Phenikaa ổn mà). Em nghĩ đọc xong rồi chắc cụ cũng sẽ không nỡ lòng nào gọi bọn này bọn kia, thằng này thằng kia, và cũng có thể thấy chỗ nọ chỗ kia cũng có một số người khá lành lặn (thậm chí là rất lành lặn :P) chứ không đến nỗi rách nát. Cá nhân em thấy người nào đăng tầm chục bài Q1 trở lên chắc cũng phải kha khá trong lĩnh vực họ làm. Ngồi ngoài field cúa người khác mà có thể đánh giá báo của họ là "me too" hay không em nghĩ là hơi võ đoán (hoặc là cụ giỏi quá). Bất cập ở nhà mình thì nhiều, khiếm khuyết có thể liệt kê kha khá, nhưng nói chung khi nhận xét, đánh giá cũng nên cẩn thận và khiêm tốn một chút, cụ ạ!
Em chẳng liên quan đến những gì đang bàn ở trên đâu, nhưng đọc post của cụ tự dưng muốn trao đổi một chút như vậy thôi :P.
Em nợ cụ vài chén vod...:)
 

All_In_19

Xe đạp
Biển số
OF-701930
Ngày cấp bằng
27/9/19
Số km
24
Động cơ
95,440 Mã lực
C
Dân nghiên cứu em nghĩ đều nên cẩn thận. Cẩn thận khi tiến hành nghiên cứu, khi thu thập dữ liệu, khi phân tích đánh giá. Tiếp nữa là nên tôn trọng đồng nghiệp (đương nhiên là đồng nghiệp tốt chứ không phải mấy bác thế này thế kia). Do đó khi nhận xét cũng như trước khi kết luận về Tôn Đức Thắng và Phenikaa như cụ viết, theo em cụ có thể check qua profiles cán bộ của họ, xem qua họ là ai, làm về gì?... (web của TĐT với Phenikaa ổn mà). Em nghĩ đọc xong rồi chắc cụ cũng sẽ không nỡ lòng nào gọi bọn này bọn kia, thằng này thằng kia, và cũng có thể thấy chỗ nọ chỗ kia cũng có một số người khá lành lặn (thậm chí là rất lành lặn :P) chứ không đến nỗi rách nát. Cá nhân em thấy người nào đăng tầm chục bài Q1 trở lên chắc cũng phải kha khá trong lĩnh vực họ làm. Ngồi ngoài field cúa người khác mà có thể đánh giá báo của họ là "me too" hay không em nghĩ là hơi võ đoán (hoặc là cụ giỏi quá). Bất cập ở nhà mình thì nhiều, khiếm khuyết có thể liệt kê kha khá, nhưng nói chung khi nhận xét, đánh giá cũng nên cẩn thận và khiêm tốn một chút, cụ ạ!
Em chẳng liên quan đến những gì đang bàn ở trên đâu, nhưng đọc post của cụ tự dưng muốn trao đổi một chút như vậy thôi :P.
Thưa cụ, cái bất hạnh của dân tộc này ở chỗ chúng ta cứ nhìn vào profile để đánh giá nhau. Thậm chí dùng profile để đánh giá nhân cách của người khác. Chính vì việc chỉ nhìn vào profile để đánh giá con người nói chung và nhà nghiên cứu nói riêng, nên mới có việc chạy số lượng công bố, ông này năm nay đăng 10 bài thì ông kia năm sau sẽ cố đăng 15 bài. Mà họ quên đi cái đích thực sự của nghiên cứu là gì. Cụ có biết vì sao tôi gọi là bọn là thằng ko? Vì tôi đã làm việc với họ nhiều, tôi hiểu quá rõ họ và tôi ko còn tôn trọng họ dù mỗi năm họ có đăng 50 bài. Tất nhiên tôi ko nói tất cả những người ở đấy đều như vậy. Cụ cứ suy luận thế này cho đơn giản nhé. Chả có thiết bị máy móc gì mà mỗi năm công bố cả mấy trăm cho đến vài nghìn bài báo quôc tế. Trong đó rất nhiều là bài thực nghiệm. Họ lấy data ở đâu để công bố?
 
Chỉnh sửa cuối:

Amager

Xe hơi
Biển số
OF-721035
Ngày cấp bằng
19/3/20
Số km
179
Động cơ
79,950 Mã lực
Nếu liên quan đến kinh tế tài chính thì đăng trên các trang này có uy tín không các cụ: Journal of Financial and Quantitative Analysis, Journal of Corporate Finance, European Financial Management
Hai cái đầu tiên khá ngon cụ ạ dù không phải top-tier
 

All_In_19

Xe đạp
Biển số
OF-701930
Ngày cấp bằng
27/9/19
Số km
24
Động cơ
95,440 Mã lực
Em không thấy cụ All_In_19 trả lời em, em quất lại còm của em để cụ khỏi quên.

Nếu cụ thấy rộng quá thì cụ chọn một bài báo (KHKT) hoặc một tác giả mà cụ nghi ngờ mua báo, em với cụ cùng tìm hiểu, nếu cụ ở VN không download được báo thì em sẽ download, chỉ cần có tên.

Với thời đại thông tin như hiện nay, đào không quá 1 tiếng là ra hết mọi thứ.
Lĩnh vực mua bài nhiều lắm cụ ạ. Ngay lĩnh vực của em cũng đầy rẫy. Em dân nghiên cứu cụ lo gì em ko load đc bài :))). Em ko biết cụ có phải dân nghiên cứu ko, nếu trong lĩnh vực nghiên cứu thì hầu hết ai cũng biết chỗ nào đang nổi cộm việc mua/bán bài cả
 

xichlo3banh

Xe tăng
Biển số
OF-197291
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
1,196
Động cơ
338,827 Mã lực
Nhóm thầy Tân ăn thua gì, năm chắc không quá được 3 bài. Nafoted các thầy còn nợ bài bỏ mẹ ấy chứ.
Thường Na thì 2 bài cụ nhỉ? Vị chi coi như 300 một bài. Để viết nghiêm túc thì con số đó cũng là sát. Còn nợ bài thì chắc hết võ hoặc quá deadline.
 

Rong rêu

Xe điện
Biển số
OF-538503
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
3,784
Động cơ
205,843 Mã lực
Lĩnh vực mua bài nhiều lắm cụ ạ. Ngay lĩnh vực của em cũng đầy rẫy. Em dân nghiên cứu cụ lo gì em ko load đc bài :))). Em ko biết cụ có phải dân nghiên cứu ko, nếu trong lĩnh vực nghiên cứu thì hầu hết ai cũng biết chỗ nào đang nổi cộm việc mua/bán bài cả
Vậy cụ chọn một bài đi, em rất tò mò muốn biết. Mình không thể nói mồm được.

Em published bài đầu tiên cách đây gần 10 năm, tạp chí em đăng là IEEE Trans industrial electronics, Trans Power electronics, và vài cái nữa. Em đưa tên thế để nếu cụ có tò mò search xem em có đủ trình chém với cụ hay không thôi.

Quay trở lại vấn đề mua bài, em muốn một ví dụ cụ thể mà cụ nghi ngờ, em và cụ cùng phân tích xem có đúng là mua hay không.

Một cách để có tên trong báo mà không phải làm gì là tạo network. Nhưng đây không phải là mua. Em nhấn mạnh là MUA nhé cụ. Như cụ nói, lĩnh vực của cụ có, vây lấy luôn ở đó đi, còn nếu ví dụ là báo của cụ thì hết sức thuyết phục rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top