[CCCĐ] New Zealand - Dạo chơi thiên đường sinh thái

traitimthep

Xe tải
Biển số
OF-355157
Ngày cấp bằng
24/2/15
Số km
256
Động cơ
265,414 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
New Zealand - Dạo chơi thiên đường sinh thái
New Zealand – Heaven on Earth? Dịch tiếng Việt là: New Zealand thì nói chung là có gì?
:D
Nhân ngày nóng bức phát mệt, phát bực, em chấp phím làm tí chia sẻ về chuyến đi thăm thú New Zealand (công tác + chơi) của em & gia đình cho các cụ cùng còm nhé. Cũng vì em nhớ cái thời tiết mát mẻ nơi đây quá :))
Tại sao ko ở VN mà lại đi NZ?
Số là em có chuyến công tác 1 tuần với công ty, nên sau đó thì quyết định extend để ở thêm 1 tuần nữa đưa gia đình sang đây đi road trip tí, kỉ niệm 5 năm em vào rọ
:D
Sau 2 lần đến với NZ, ở gần 2 tuần bên này, cùng với khoảng hơn 700km lái xe rong ruối trên các cung đường đảo Bắc, bắt máy bay vắt sang đảo Nam thì hn em xin share tí thông tin & kinh nghiệm nếu các người anh em thiện lành cũng máu đi đến đây nhé.
... …..
Music: checked ("Thằng điên" is now playing, chả liên quan mie gì nhưng thôi kệ, he he)
Keyboard: checked
Mood: cloudy but high
:)))
Drink: nước lọc. Mie :(

Kính các cụ 1 ít ảnh ọt nhà cháu chụp trước nhé. Chuyến này là lần thứ 2 cháu đến với NZ, khác biệt so với lần 1 là có F1 và chủ nhân của cháu đi cùng các cụ ạ :D. Nhà cháu đi từ đảo Nam tới đảo Bắc New Zealand, đảo qua một số thành phố/town chính như là: Queenstown, Auckland, Christchurch, Rotorua, vv.


Queenstown - view từ helicopter ride


Hồ Rotorua - cháu bay drone

Lên đỉnh ở Queenstown
 

traitimthep

Xe tải
Biển số
OF-355157
Ngày cấp bằng
24/2/15
Số km
256
Động cơ
265,414 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Sơ qua 1 tí về NZ các cụ nhé:
Một số thông tin chung New Zealand là một quốc đảo nằm ở góc tây nam của Thái Bình Dương, với lãnh thổ được phân thành 2 đại lục là Đảo Bắc và Đảo Nam, và gồm nhiều đảo nhỏ khác. NZ nằm cách Úc tầm 1,700km & chặng bay đi NZ từ Việt Nam thì vào khoảng 12h bay, ko tính transit nhé.
New Zealand là một trong nước có người di cư đến sau cùng nên đa dạng sinh học phát triển rất mạnh với các loài nấm, thực vật và động vật đa dạng. Địa hình của New Zealand gồm các đỉnh núi nhọn là do sự tác động từ các cuộc phun trào núi lửa. Có thể nói là nếu đi xuôi xuống Nam bán cầu thì NZ gần như là đất nước xa nhất mà con người đặt chân đến rồi.

1. New Zealand thì nên đi vào lúc nào?
Chuyến đi này là lần thứ 2 em đến NZ (lần đầu vào tháng 4/2016). Các mùa ở NZ thì ngược lại so với chúng ta. Mùa xuân sẽ bắt đầu từ tháng 9, 10. Mùa đông thì vào tầm tháng 6. Cho nên theo em thấy thì đi NZ đẹp nhất sẽ là giai đoạn từ cuối mùa xuân cho đến hết mùa thu luôn (khoàng tháng 10 tới tháng 4). Thời tiết sẽ không bị quá lạnh, nắng ấm, cảnh sắc thì lá vang, lá xanh, lá đỏ cũng sẽ đủ hết
:D
2. Đi lại & visa:
Visa NZ theo như em thấy bây h thì apply khá đơn giản, và thậm chí là apply online được rồi. Tuy nhiên pp cũng cần đi 1 vài nước rồi để chắc chắn đậu hơn. Chi phí làm visa hết tầm 4.5 củ, chứng minh tài chính với sổ tiết kiệm khoảng 100 củ khoai. Khoảng 14 ngày thì có kết quả, trên lý thuyết. Mie, trong khi gần 1 tháng em mới có kết quả các mẹ ạ. Bts 
Bay đến NZ thì có nhiều sân bay quốc tế (Auckland, Christchurch,..) tuy nhiên cửa ngõ giao thương quốc tế của NZ thì nằm ở Auckland nên các chuyến bay tới đây, cũng như bay đi từ đây sẽ có nhiều lựa chọn hơn.
Tìm vé máy bay thì có thể dùng các app & các website hiện hành mà mọi người hay dùng (skyscanner, travel market, etc.). Em đặt cho gia đình thì chọn của Hongkong Airlines cũng tương đối rẻ (khoảng 13tr/2 chiều), giá đặt sớm muộn cũng chả thay đổi gì mấy. Rẻ hơn đáng kể so với SQ hay Cathay, vv, thời gian transit tại HK được khoảng 5-6h nên tương đối thoải mái.
3. Sim & đổi tiền, số ngày nên ở:
Sim 3G bên NZ đắt gần tương đương Sim nghe gọi + 3G, cho nên em mua loại có cả nghe gọi luôn. 470k, free call, free text, 4GB data dung lượng cao. Dùng phè phỡn 2 tuần cũng chả hết. Hầu như các điểm public bên NZ thì đều có free wifi nên cũng tương đối ok.
NZD thì 1$ = 16k thiên đường Đồng. Và tiền của NZ thì tương đối ổn định, nên tỉ giá cũng ko thay đổi mấy.
Mất công đi thì nên đi cả Đảo Nam & đảo Bắc, thời gian thì em nghĩ 10 ngày sẽ đủ để chơi thoải mái và thăm thú được những nơi cần đến.
4. Lời khuyên:
NZ nếu nói về shopping thì chả có mie gì luôn, đồ đạc đắt đỏ, quần áo xấu, it brand. Đồ có thể mua là: đá xanh jade của NZ, đặc biệt là ở Queenstown, khá đẹp. Đồ thực phẩm chức năng, mật ong manuka. Vậy thôi đó. Cho nên tiền hãy để trải nghiệm, để đi chơi, đi ăn sang chảnh nhé
:D
5. Lịch trình & cách di chuyển:
Lích trình của em chuyến đi này thì kéo dào từ 8/11 – 22/11. Cũng là thời điểm cuối xuân, chuẩn bị vào hè nên khí hậu rất tuyệt. Nhiệt độ loanh quanh tầm 12-20 độ, ra nắng thì quần đùi mà vào râm thì đắp chăn )
Các thành phố, town em đi qua:
Đảo Nam: Christchurch, Queenstown
Đảo Bắc: Auckland, Tauranga, Coromandel, Rotorua
Phương tiện di chuyển thì là: máy bay & xe tự lái (đoạn này sẽ tả kĩ hơn sau)



















 

onlinebn1233

Xe máy
Biển số
OF-569335
Ngày cấp bằng
16/5/18
Số km
68
Động cơ
145,665 Mã lực
Tuổi
30
Đẹp quá cụ a. Cụ có thể cho em tổng chi phí 1 người cho chuyến đi của cụ là bao nhiêu không ạ.
 

traitimthep

Xe tải
Biển số
OF-355157
Ngày cấp bằng
24/2/15
Số km
256
Động cơ
265,414 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Nơi ở của nhà em: khách sạn (khi đi công tác) & Airbnb khi đi chơi.
Em sẽ không viết nhiều về mức giá chi tiết mà chỉ nói về các địa điểm vui chơi, các trải nghiệm. Vì nhà em thì không muốn đi theo kiểu thắt lưng buộc bụng, ăn ngủ lê lết để về nói là đi du lịch rẻ. He he. Đi sao cho phải sương cái thằng ngươì mới được :)) cho nên sẽ ko rẻ.

Nhà bên này đẹp nên thuê Airbnb đẹp quá thể quá đáng các cụ ạ :D loanh quành tầm 3-40$ Mỹ/ đêm thôi ạ. Đỗ xe thoải mái, nấu nướng vô tư ạ.










Nhà


Aii

 

traitimthep

Xe tải
Biển số
OF-355157
Ngày cấp bằng
24/2/15
Số km
256
Động cơ
265,414 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Đẹp quá cụ a. Cụ có thể cho em tổng chi phí 1 người cho chuyến đi của cụ là bao nhiêu không ạ.
Nhà em đi không quá dài ngày + 1 số ngày em đi công tác không tính chi phí. Vị chi hết tầm 70tr cho 3 người tất tần tật (2 người lớn, 1 trẻ em 3 tuổi), bao gồm ăn ngủ nghỉ, thuê xe luôn rồi ạ.
 

mpark

Xe máy
Biển số
OF-568618
Ngày cấp bằng
11/5/18
Số km
72
Động cơ
146,220 Mã lực
Tuổi
38
đẹp quá cụ ơi
 

traitimthep

Xe tải
Biển số
OF-355157
Ngày cấp bằng
24/2/15
Số km
256
Động cơ
265,414 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Vì cuộc đời là những chuyến đi. Mà đã đi rồi sẽ đến các cụ nhỉ. Em uo thêm ít ảnh cũ hồi em sang NZ lần thứ nhất nữa ạ. Theo em thì NZ là 1 nơi các cụ nhất định nên đặt chân đến, bên cạnh Mẽo & Châu Âu. He he. Nét đẹp của NZ khác hoàn toàn các nơi khác ạ

Những đỉnh núi tuyết phủ quanh năm, nhìn từ máy bay











Lá vàng đốn tim tại Queenstown



 

traitimthep

Xe tải
Biển số
OF-355157
Ngày cấp bằng
24/2/15
Số km
256
Động cơ
265,414 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Em mời các cụ xem thêm đoạn clip ngắn em làm tổng hợp về chuyến đi của em nhé :D, toàn diễn viên cây nhà lá vườn ạ.
 

traitimthep

Xe tải
Biển số
OF-355157
Ngày cấp bằng
24/2/15
Số km
256
Động cơ
265,414 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Nhóm em 4 người lớn, 1 em bé thì lịch trình mỗi người lại khác nhau một chút . 2 người bay từ SG ngày 8 , 3 người bay từ HN ngày 14/11 hẹn nhau ở Auckland.
Ngày 1: HCM – Singapore – Chirstchurch (em bay bằng SQ nên sẽ khác với các thành viên gia đình)
Bay từ HCM sang Sing hết 2h, transit hết 3:30 rồi em tiếp tục hành trình bay tiếp 10h từ Sing tới Chirstchurch.
Nhập cảnh NZ thì tương đối là lằng nhắng, nhất là với tất cả các loại thực phẩm muốn mang vào NZ, đặc biệt là đồ bơ sữa. Từ tờ khai nhập cảnh đã được yêu cầu nêu rất rõ rang các thể loại tùm lum thứ mà em có mang vào NZ (từ đồ thể thao, đồ đi săn, cho đến hoa quả, bánh trái, bơ sữa, vv). Mà nói chung là nên khai trung thực vì lực lượng chó nghiệp vụ ở đấy còn đông hơn người + việc nếu ko khai báo mà cố mang vào nếu bị phát hiện sẽ phạt mất $400. Tương đối rát. Do đã chuẩn bị kĩ nên là 1 gói mỳ em cũng ko them mang luôn (thành ra đếm mới đói mốc mỏ :( )




Chụp tại sân bay Changi. Chả có tiền shopping nên em đi lên sân thượng ngắm cảnh ạ





Lang thang trong Changi, em xếp hàng lấy coupon $20 của hãng (em bay SQ ạ), các cụ bay SQ mà transit lâu có thời gian thì nhớ lấy coupon nhé. Em lấy đc $20 sau một hồi xếp hàng, em vào đá tạm bát mỳ ạ :D



 

traitimthep

Xe tải
Biển số
OF-355157
Ngày cấp bằng
24/2/15
Số km
256
Động cơ
265,414 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Nhập cảnh: done!
Christchurch thì là thành phố lớn thứ 3 hay thứ 4 gì đó ở NZ (với dân số 5tr người cả nước, và thành phố lớn nhất đã 1.5tr thằng thì các cụ biết độ to thứ 3 hay 4 nó cỡ nào rồi đấy :)))), và được mệnh danh là thành phố lãng mạn nhất bên này. Nhưng lãng mạn đâu đách biết, khi vừa xuống sân bay thì 1 cảnh tượng tuyệt vời hiện ra: mưa sml, thời tiết 5 độ, mưa hơn 1 ngày rồi cho nên tất cả các hoạt động trong kế hoạch đành hoãn hết (du thuyền quanh song các thứ các thứ thì mưa ngập bn cả thuyền rồi còn đâu :)) ).
Tất cả đoàn em tập trung đổi sang kế hoạch khác sang chảnh hơn là: city tour ngắm thành phố trên xe bus, rồi về khách sạn checkin.
Hết ngày 1 chỉ dậy là ăn, ăn xong lăn ra ngủ chả chụp được cái ảnh nào các cụ ạ.
Em up mấy cái ảnh chụp ngày hôm sau, khi trời nắng lên vậy. Và em thì rời Christchurch để đến với 1 hành trình thi vị hơn. Kể cũng đen thật các cụ ạ. He he








 

traitimthep

Xe tải
Biển số
OF-355157
Ngày cấp bằng
24/2/15
Số km
256
Động cơ
265,414 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Ngày 2: Chirstchurch đi xuống Queenstown bằng xe ô tô bus 45 chỗ
Em chọn hành trình này để thực sự thấy được nét đep thiên nhiên hùng vĩ của New Zealand, thấy được quốc gia nông nghiệp này phát triển đến thế nào. Và hơn hết, là đến với thiên đường thực sự, Thành phố Queenstown. Thành phố du lịch nổi tiếng nhất của NZ, và là nơi chiếm đa số các cảnh quay núi non hùng vĩ có trong bộ phim The Lord of The Ring (nói đến đây có cụ nào là fan của series này giống em không ợ?)
Dậy từ 7:00 sáng và chuẩn bị cho hành trình gần 6h trên xe để đến với Queenstown.
Những tưởng hành trình 6h sẽ rất chán ngán, nhưng mà nược cmn lại tất cả các thể loại dự đoán của em. Hồi bé xem film “ngôi nha nhỏ trên thảo nguyên” như lào, thì h cảnh sắc còn đẹp hơn gấp chục lần. Chắc phần cũng vì con mắt nghệ thuật của em đã được nâng cấp sau nhiều năm tháng :D
Những đồng cỏ xanh ngắt, bò, cừu, hươu nai chạy tung tăng cứ hiện ra trước mắt. phía xa xa thì là những đỉnh núi quanh tuyết phủ trắng. Nói chung cứ nói là đồ bơ sữa bên này nó ngon thì cũng đúng thôi. Bò chạy tung tăng, nước tinh khiết thì từ núi tuyết chảy xuống nên chất lượng cỏ, chất lượng đất cũng vượt trội. Bảo sao mà sữa với thịt chả ngon, vì tụi bò nó happy bỏ mie. He he.

Núi non hùng vĩ, view từ trên xe bus





Dừng chân nghỉ ngơi ở 1 town dọc đường, tận hưởng không khí trong lành nơi đây







Mấy đoạn này em mải tận hưởng quá, quên cả mang máy ảnh, toàn rút ipornX bập luôn các cụ ạ

Đoàn nghỉ chân chụp ảnh tại hồ Tekapo, hồ nước ngọt lớn thứ 3 tại New Zealand với diện tích mặt nước khoảng 82km2, độ sâu tầm 162m. Hồ được hình thành từ địa chất núi lửa, nên nước xanh trong vắt, phía xa xa là những ngọn núi tuyết phủ trắng xóa, những cánh đồng hoa Lupin trải dài.
Em rút drone ra bay 1 vòng, không để ý là ở đây có biển cấm bay, thế là có 1 bác ra nhắc nhở rất nhẹ nhàng, chứ không phải xách drone lên phường các cụ ạ. Trước khi hạ cánh em vẫn kịp bấm vội 1 nhát. không thì phí quá :D




Những ngọi núi tuyết hùng vĩ ở phía xa xa, những cánh đồng hoa Lupin thì trải dàiiiiii





 
Chỉnh sửa cuối:

traitimthep

Xe tải
Biển số
OF-355157
Ngày cấp bằng
24/2/15
Số km
256
Động cơ
265,414 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Đẹp quá, em hóng lấy kinh nghiệm sau f1 lớn chút cho đi
F1 nhà cháu đi chuyến này là lúc 3.5 tuổi, đi trọn cung đường lái xe khắp đảo Bắc tầm 700km ngon ơ cụ ạ. Đường đẹp, có ghế trẻ em nữa nên cu cậu nhà cháu chỉ có lên xe ngủ, xuống xe chơi. Nhàn tênh cụ ạ :)
Cảm ơn cụ 1 ly. Ảnh và cảnh đẹp mê ly
Xanh kiu cụ ạ :D
 

traitimthep

Xe tải
Biển số
OF-355157
Ngày cấp bằng
24/2/15
Số km
256
Động cơ
265,414 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Đoàn ăn trưa + nghỉ chân tại 1 town nhỏ tên là Omarama. Town này thì nổi tiếng với cá hồi nên Ăn trưa với cá hồi nướng + sashimi luôn. Đói quá em chỉ tập trung ăn, còn quên chả chụp
Em copy hình cái nhà hàng và món ăn trên mạng cho các cụ xem nhé
Nhà hàng Lady Bird Hill, có khu câu thử cá hồi luôn. Rất hay

Món cá hồi xông khói nguyên con ăn kèm bánh mỳ


Tiếp tục hành trình đi thêm 3h nữa thì em đến với thị trấn Queenstown, trung tâm du lịch của đảo Nam, nơi diễn ra các cảnh quay chính trong film The Lord of The Ring nổi tiếng. Cả đoàn nghỉ ngơi & đi Gundola lên nhà hàng cao nhất tại Queenstown – Skyline Queenstown để ăn tối, ngắm hoàng hôn & toàn cảnh thị trấn Queenstown xinh đẹp. Gundola là cáp treo để đi lên đỉnh núi, nhà hàng tên là Skyline Queenstown.
Nhà hàng này thì phục vụ buffet, để lên được thì cần mua vé cáp treo. Vé có nhiều loại + nhiều trải nghiệm tích hợp thành các options mà mình có thể tự cân nhắc: vé cáp treo + ăn buffet, vé cáp + ăn + chơi đu xe luge ride, nhảy bungy, vv.
Nhà cháu chơi đủ các loại luôn, vé hết hình như $89NZ
Khung cảnh khu nhà hàng đẹp khó cưỡng ạ








View toàn cảnh Queenstown xinh đẹp, thị trấn với chỉ khoảng 500k dân, còn lại là khách du lịch. Và khách du lịch thì có thể đến đây chơi đủ 4 mùa, không chỉ ngắm cảnh mà là để trải nghiệm các trò chơi mạo hiểm - đặc sản của NZ (những trò gì em sẽ chia sẻ phần sau ạ)














Ngoài ra thì khu này em có thêm trải nghiệm của Luge Ride, trò chơi đi xe từ trên dốc trên núi xuống, tưởng không phê mà phê phết các cụ ạ

Xếp hàng và tự lấy mũ


Chuẩn bị lên đường, kéo tay lái về phía sau là phanh giảm tốc lại các cụ nhé



 

Mr_No.01

Xe máy
Biển số
OF-434683
Ngày cấp bằng
5/7/16
Số km
67
Động cơ
213,770 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Website
www.fb.com
Nhìn đẹp quá Cụ ơi
 

traitimthep

Xe tải
Biển số
OF-355157
Ngày cấp bằng
24/2/15
Số km
256
Động cơ
265,414 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Ngày 3: trải nghiệm Queenstown
Queenstown không chỉ nổi tiếng bởi sự đẹp mà còn là trung tâm của các trò chơi mạo hiểm. Và đại đa số các trò mạo hiểm này toàn do chính nhân dân NZ nghĩ ra  đúng là cái đất nước do ở không buồn quá, nên toàn nghĩ ra trò bá đạo.
Trò bá đạo đầu tiên là cano phản lực, vâng là phản lực ạ. Đúng nghĩa là lắp phản lực vào đít và lượn luôn. He he. Nhưng mà cực kì đáng trải nghiệm + đáng thử. Trò này ko mới, có thể chơi ở nơi khác, Úc cũng có, nhưng ở Queenstown đặc biệt hơn về mặt địa hình. Địa hình có các ghềnh đá, nước chảy siết, các khúc cua quanh co, cảnh sắc thì tuyệt đẹp. Nên vô cùng vô cùng đáng trải nghiệm. 1 tàu có thể chở khoảng 14 người, lái tàu đều là những người chuyên nghiệp. Lượn lách, đánh võng, xoay 360 độ, nhấc đầu nhấc đít các kiểu bao giờ không :)) Em chơi 2 lần mà vẫn nghiện các cụ ạ.

Làm vài nháy trước khi xuống









Xe kéo Jetboat


Vé đi Jetboat là khoảng 80$, nhưng cực kì đáng các cụ ạ
Trên đầu & đuôi của chiếc Jetboat này đều có gắn action cam để ghi hình lại và bán cho các cụ. Tuy đắt, tầm 50$ nhưng rất xứng đáng để có những hình ảnh & thước film độc đáo cho các cụ. Đen cho em là cái Jetboat hôm em đi nó lại hỏng xừ cam. Mie nó chứ. Em tiếc gần chết :(

 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top