Khi nào vn có 2 triệu doanh nghiệp tư nhân hoạt động thì lúc đó làm đc tầu hỏa 200kmh
Giả sử bác là thiên tài làm chủ công nghệ hiện đại. Còn em là người có quyền ký cái này cái kia.Về mặt công nghệ, VN hoàn toàn có thể làm chủ được công nghệ thế giới đã có từ 50 năm trước.
Tại sao chúng ta không tự chủ công nghệ này?
Ví dụ: cho đến 2025, chúng ta học bò, bằng cách tự xây dựng tuyến tàu 220km/h nối Lào cai- Vĩnh Phúc - Hà Nội - Hải Phòng, cùng một số tuyến ngắn như Nội Bài - Hà Nội - Phủ Lý - Ninh Bình, HCM-Vũng Tàu. Đường sắt thì chúng ta quy hoạch sao cho sau này có thể nâng cấp cho tàu 300km/h.
Sau đó chúng ta thiết kế và chế tạo các đời tàu tiếp theo có tốc độ cao dần lên, 270 - 320 km/h.
Chứ nếu đi mua như hiện nay, chúng ta sẽ bị cắt cổ.
Các cụ nghĩ sao?


Xây hạ tầng thì có gì mà bàn? Cầu, hầm, nền đường sắt, lắp đặt ray, xây các nhà ga, các depot thì tất nhiên VN làm được. Cái muốn nói là đầu máy, toa xe, hệ thống thông tin điều độ, vật tư... những cái quyết định của ĐSCT.
Về mặt công nghệ, VN hoàn toàn có thể làm chủ được công nghệ thế giới đã có từ 50 năm trước.
Tại sao chúng ta không tự chủ công nghệ này?
Ví dụ: cho đến 2025, chúng ta học bò, bằng cách tự xây dựng tuyến tàu 220km/h nối Lào cai- Vĩnh Phúc - Hà Nội - Hải Phòng, cùng một số tuyến ngắn như Nội Bài - Hà Nội - Phủ Lý - Ninh Bình, HCM-Vũng Tàu. Đường sắt thì chúng ta quy hoạch sao cho sau này có thể nâng cấp cho tàu 300km/h.
Sau đó chúng ta thiết kế và chế tạo các đời tàu tiếp theo có tốc độ cao dần lên, 270 - 320 km/h.
Chứ nếu đi mua như hiện nay, chúng ta sẽ bị cắt cổ.
Các cụ nghĩ sao?
Cứ có tiền là làm chủ công nghệ tầu hỏa đc . Giờ cứ trả lương 200tr tháng cho độ 100 ông kỹ sư thì sau 2 năm là mọi cái đinh ốc tầu hỏa cũng làm chủ hết . Hoặc ko có tiền thì trả công = 5% - 10% cổ phần cho 100 kỹ sư thì cũng làm chủ cn ngay .tự thiết kế dựa theo bản quyền nước khác k xin phép nó kiện cho sấp. mặt
Trung Quốc bỏ ra gần 1000 tỷ đô mới làm chủ được công nghệ cao tốc đấy
nhiều CN đc đăng kí bản quyền rồi cụ mà xâm phạm. ăn mứt ngayCứ có tiền là làm chủ công nghệ tầu hỏa đc . Giờ cứ trả lương 200tr tháng cho độ 100 ông kỹ sư thì sau 2 năm là mọi cái đinh ốc tầu hỏa cũng làm chủ hết . Hoặc ko có tiền thì trả công = 5% - 10% cổ phần cho 100 kỹ sư thì cũng làm chủ cn ngay .
Thế thì gọi gì là "tự chủ công nghệ"? Đi nhập tuốt tuồn tuột còn gì.Những cái đó giá trị nhỏ mua cho khỏe, thậm trí cho tư nhân khai thác họ sẽ mua đầu máy toa xe còn nhà nước bán vé thu tiền
Có trả 2 tỷ/tháng cũng thế thôi. Đừng mơ hão kiểu Hoàng Trung Thông, "có sức người sỏi đá cũng thành cơm"Cứ có tiền là làm chủ công nghệ tầu hỏa đc . Giờ cứ trả lương 200tr tháng cho độ 100 ông kỹ sư thì sau 2 năm là mọi cái đinh ốc tầu hỏa cũng làm chủ hết . Hoặc ko có tiền thì trả công = 5% - 10% cổ phần cho 100 kỹ sư thì cũng làm chủ cn ngay .
Bao che... Kakaka. Co chứng cứ mới buộc tội được ko có thì người ta ko có tội...đừng lấy cái ý kiến chủ quan của mình rùi buộc tội người khác như vậy chứ?Mở mắt xem Mẽo nó xử bọn chạy điểm ntn và nhìn lại xứ đông lào nó bao che nhau ntn.
Cụ là người VN mà ko hiểu đất nước VN mình rồiVề mặt công nghệ, VN hoàn toàn có thể làm chủ được công nghệ thế giới đã có từ 50 năm trước.
Tại sao chúng ta không tự chủ công nghệ này?
Ví dụ: cho đến 2025, chúng ta học bò, bằng cách tự xây dựng tuyến tàu 220km/h nối Lào cai- Vĩnh Phúc - Hà Nội - Hải Phòng, cùng một số tuyến ngắn như Nội Bài - Hà Nội - Phủ Lý - Ninh Bình, HCM-Vũng Tàu. Đường sắt thì chúng ta quy hoạch sao cho sau này có thể nâng cấp cho tàu 300km/h.
Sau đó chúng ta thiết kế và chế tạo các đời tàu tiếp theo có tốc độ cao dần lên, 270 - 320 km/h.
Chứ nếu đi mua như hiện nay, chúng ta sẽ bị cắt cổ.
Các cụ nghĩ sao?
. EM làm trong ngành đây cụ, đến 1m ray còn không làm nổi cụ nhé.Cụ nói chuẩn.Mỗi quá trình mua, thuê người ta đến làm, trông nom... còn trở thành cỗ máy thời gian rồi tham nhũng bắt bớ... để tự làm chắc như mổ Trâu mổ bò rồi vứt đi hết.