[Funland] Nhờ các cụ tư vấn chuyện gia đình.

hanyco

Xe tải
Biển số
OF-554993
Ngày cấp bằng
23/2/18
Số km
220
Động cơ
87,174 Mã lực
Bố vợ em bảo.kệ.
Ông bà bán hay ko tùy.
Mình ko đứng là lấy đc.. lấy lại là mất đạo đức
Cụ muốn giữ lại cái nhà gắn với kỷ niệm gia đình, nhiều đời để lại… hay gì? Còn không thì như bố vợ cụ tư vấn là chuẩn. Cụ có tiền cụ mua đâu chả được, vẫn là nhà cụ tự mua được để đón bố mẹ về phụng dưỡng. Cụ mà lấy lại nhà theo kiểu chia kia có khi ae cụ lại nghĩ có tiền ko giúp nhau lúc khó khăn lại đi lấy đất của họ, sau này nhà đất nó kên giá thì cụ còn bị bêu rếu nữa ý chứ. Cụ có tiền thì giúp ae cụ một ít trong khả năng gọi là ae giúp nhau lúc khó khăn thôi, đừng nên lấy lại nhà kiểu đó. Nếu không ai nợ nần gì mà bố mẹ chia đất thì mới nên. Trong trường hợp của cụ theo em là không nên!
 

crYztaL

Xe buýt
Biển số
OF-315514
Ngày cấp bằng
11/4/14
Số km
810
Động cơ
313,183 Mã lực
Kèo này hơi thiệt thòi cho cụ chủ thớt.
Xuống tiền mua nhà nhưng không ở ( thay ông bà trả phần của các em).
Không ở nên đội cho ông em vay có thể vẫn nghĩ đấy là nhà của bố mẹ nên vẫn cho vay tiếp, dễ lại báo tiếp.
Vì ông bà ở đó, mấy bữa ông em ko có chỗ để đi mà về đấy ở lâu dài thì cụ chủ có đứng tên sổ cũng chả đẩy đc ông em ra khỏi nhà (cái này xảy ra quá nhiều rồi).
Làm việc tốt hộ ông bà nhưng giả sử sau giá nhà lên lại mang tiếng lợi dụng lúc khó khăn ôm cả cái nhà.
Nói chung nhà của ông bà thì ông bà quyết, còn nếu là em thì em có giúp đc đồng nào thì giúp chứ em ko lấy nhà.
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
16,671
Động cơ
1,182,656 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Giờ bán thì các cụ nhà e cũng xót. Ko biết đi đâu
Nếu bán được nhà thì ông bà bán chia tiền, chuyển đi chỗ khác,
Tại sao lại có quan điểm nhà bố mẹ phải chia cho con?! Nhà đang ở chia chác cái gì?!
Sổ đỏ ghi tên hộ ông A bà B thì ai có đăng ký hộ khẩu cũng có phần nhé. Em có biết vụ như thế, chồng muốn chỉnh sổ đỏ cho em, vợ im, con không đồng ý thế là chịu.
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
16,671
Động cơ
1,182,656 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Ý bố mẹ em là em nhận.
Chuyển tiền cho bọn nó.
E chỉ nghĩ mình làm thế có ổn ko? Người ta lại nghĩ khó khăn anh em ko giúp nhau. Lại vẽ ra chuyện mua bán.
E ngại chổ đó.
Ý vợ con cụ thế nào, em chưa thấy nói.
 

tunganh_a76amc

Xe tăng
Biển số
OF-113207
Ngày cấp bằng
17/9/11
Số km
1,214
Động cơ
400,064 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Cụ chủ đã tính tới việc em trai cụ sau khi nhận tiền đi trả nợ mà không đủ sẽ phải bán nhà nó đang ở đi rồi về ở với ông bà nhà cụ chưa ??? Lúc ông bà nằm xuống mà nó chưa mua được nhà khác thì cụ đuổi nó ra khỏi nhà à ??? Em thấy bố vợ cụ chủ có góc nhìn khá hợp lý . Tránh rắc rối sau này .
Em vote bán , chia đều . Chuyện phụng dưỡng bố mẹ , cụ chủ vân lo hết như trước giờ . Đau 1 lần nhưng đỡ rắc rối nhiều chuyện sau này.
 

mr_simple

Xe máy
Biển số
OF-206541
Ngày cấp bằng
18/8/13
Số km
94
Động cơ
90,647 Mã lực
Bố vợ cụ tỉnh đòn thật. Lấy đất ấy thì sau này có thể người bị quấy rối chính là gia đình cụ và ông bà chứ ko chỉ riêng ông bà như bây giờ nữa.
Một vấn đề nữa như cụ ở trên đã nói, đất tên mình, ông bà ở và nhiều khả năng (99%) ông báo thủ cũng sẽ ở nhà ấy vì làm gì còn chỗ nào ở. Sau này nhỡ đến lúc phải bán đất ấy hoặc biến cố gì đó sẽ rất khó xử lý. Ấy là chưa nói đến ý kiến của vợ cụ chủ cũng rất quan trọng nữa.
Cháu trộm nghĩ nếu cụ chủ lấy đất và đang có sẵn tiền mà làm phát full tiền mặt thì có khi sau lại bị báo tiếp. Như vậy chi bằng ta vẫn lấy đất, làm thủ tục sang tên đầy đủ nhưng đem sổ đó cắm vào ngân hàng và làm như là cụ ko có tiền, phải cắm ngân hàng mới đủ tiền trả cho anh em, khâu này làm rình rang lên 1 chút để mọi người biết và chính bọn cho vay cũng biết. Như vậy mất chút chi phí và lãi nhưng có lẽ báo thủ sẽ ko còn chỗ vặt nữa. Nếu cụ có tiền sẵn thì để 1-2 tháng, sau đó bí mật tất toán khoản vay trong êm thấm...
 

muamua

Xe buýt
Biển số
OF-170594
Ngày cấp bằng
8/12/12
Số km
702
Động cơ
570,383 Mã lực
Bố vợ quá tỉnh táo và ... đẹp trai. Dây vào mấy ông báo nhà vì cờ bạc thì lại phát sinh vài lần nữa. Rồi k những nát nhà bố mẹ cụ mà còn nát cả nhà cụ nếu cô vợ k hài lòng. Cho nên giúp nhau đến đâu đc thù giúp. K hơi đâu dây vào nhà cửa đất đai của bố mẹ làm j.
 

cantona

Xe container
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
9,568
Động cơ
668,364 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Em khuyên cụ: không bán. Dở hơi, tự dưng mang 500tr vứt xuống hố, quá vô lý. Nhưng về mặt gia đình là đau đầu, vì ông bà vẫn thương vô lối.
 

AHDA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-788412
Ngày cấp bằng
25/8/21
Số km
951
Động cơ
68,405 Mã lực
Tuổi
48
Cụ chủ thớt làm ăn được nhất trong các anh em là do cụ vẫn phụng dưỡng cha mẹ, phước này quá lớn, cụ còn phụng dưỡng thì công việc cụ còn phát triển
 

Cuabeo

Xe buýt
Biển số
OF-10513
Ngày cấp bằng
2/10/07
Số km
643
Động cơ
102,376 Mã lực
bố mẹ và em mình thì ko thể ko giúp.giúp ông bà già thôi cụ ơi. nhưng cụ nhờ người khác bên vợ đứng tên mảnh đất. coi như bán cho người goài. cụ thuê nhà cho bố mẹ ở 1 thời gian. cụ hiểu ý e chứ
 

Ken Hạ Long

Xe điện
Biển số
OF-464601
Ngày cấp bằng
23/10/16
Số km
2,177
Động cơ
371,637 Mã lực
Trước tiên, cũng rất ngại, nhưng cũng đành lên hỏi các anh, tham khảo ý kiến của các anh. Biết đâu e có lựa chọn sáng suốt.
Chuyện như sau.
E thì ở xa. Bố mẹ em ngoài quê. Không luơng bổng, hiện em hỗ trợ chính cho ông bà. Có đứa e thì mới báo nợ. Mất khả năng chi trả. Nó xuống nhờ ông bà vay tiền. Mà ông bà hết tuổi lao động. Tích cóp cũng không. Vì thương con nên ông bà cũng nghe theo. Ra quỹ tín dụng thì người ta đồng ý cho vay 5 trăn triệu ( bố em bảo thế) . Tuy nhiên ông bà cũng biết khả năng cao là nó không trả được. Có khi lại mất nhà.
Cái nhà này là đất hộ. Nên muốn vay ae nhà em phải sang tên lại cho Bố em.
Giờ ông bà khó xử. Bán cũng chia tan nát hết. Phải mua chổ ở khác cũng không còn bao nhiêu.
Thế nên. Bố mẹ em gọi điện cho em. Đề xuất phương án là em sẽ chuyển phần tiền cho các em em. Coi như phần thừa kế của nó.
Đứa có tiền mua đất khác. Đứa có tiền trả nợ. Còn em đứng tên sổ. Trách nhiệm phụng dưỡng ông bà là em chịu hoàn toàn chính.
Các anh thấy em có nên làm không.
Em suy nghĩ mãi.nhờ các anh giúp tư vấn. Vì sáng mai e phải quyết rồi.
Cấp bách quá.
Gia đình là thứ tồn tại duy nhất. Những thứ khác có hay không,không quan trọng.
Một giọt máu đào hơn ao nước lã.
Trước hết: em không rõ em trai cụ báo nợ là vì lý do gì.Do ham ăn lười làm,do say máu đỏ đen,hay chăm chỉ làm ăn mà không gặp thời gặp thế,hay nhẹ dạ cả tin mà để bị người khác lừa.Mà với em thì đây lại là thứ em quan tâm nhiều nhất.
Thứ 2: Cụ cũng có gia đình nhỏ của riêng mình. Nếu cụ có 2 con trở lên. Cụ cũng muốn anh em chúng nó thuận hoà,yêu thương đùm bọc nhau.Chẳng có cha mẹ nào muốn nhìn cảnh anh em bất hoà,nhất giả kiến phận cả.
Trên thực tế,những gia tộc nào mà anh em thuận hoà,giúp đỡ yêu thương nhau. Thì về kinh tế họ rất vững và thật sự rất mạnh.
Thứ 3 : Em phải nhắc cụ.Cậu ấy là con của bố mẹ cụ. Nhưng cũng là em trai của cụ. Một con ngựa đau,cả tàu bỏ cỏ.
Em mong cụ sáng suốt và suy nghĩ thấu đáo.
Tiền tài vật chất rồi cũng về với cát bụi.
 

QĐ85

Xe tải
Biển số
OF-155181
Ngày cấp bằng
3/9/12
Số km
215
Động cơ
-294,873 Mã lực
Giống hệt trường hợp nhà em. Ông bà phải bán nhà trả nợ cho ông anh, mua thêm 1 mảnh đất cho ông anh và 1 mảnh đất làm nhà cho ông bà ở nhưng đứng tên em coi như phần đất ông bà ở chia cho em còn nhà em đang ở em tự lo. Công chứng ký cá cả gia đình. Hiện tại mảnh đất mua cho ông anh sắp bay nốt và hàng ngày bọn chủ nợ đến nhà ông bà quấy. Đến nản
 

vneseman

Xe lăn
Biển số
OF-142852
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
10,430
Động cơ
1,232,600 Mã lực
Em vote bán để chia cho báo thủ trả nợ coi như xong. Cụ dính vào đất sau đất đắt nên tý thì miệng người đời ra vào là lợi dụng lấy đất của em thì oan ko có đường cãi. Bố mẹ cụ chủ thì mua mảnh nhỏ mà ở thôi, có riêng bố mẹ thì cụ hỗ trợ cũng dễ.
 

bmw_z4_29w8668

Xe tăng
Biển số
OF-17489
Ngày cấp bằng
16/6/08
Số km
1,767
Động cơ
524,563 Mã lực
Nơi ở
đào tấn,hà nội
Đau 1 lần cho nó đi luôn, cả tỏi mà trả 500 cũng là cả số tiền lớn, nó làm nó chịu, có lần này lại có lần sau, trả cho nó 500 nhưng em đang thấy gd cụ sẽ ra sao sau khi trả, dễ tan nát lắm cụ,từ quyền thừa kế, đến ô em kia báo tiếp thì lại váng đầu
 

peace_park

Xe buýt
Biển số
OF-142543
Ngày cấp bằng
19/5/12
Số km
852
Động cơ
379,564 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bố vợ em bảo.kệ.
Ông bà bán hay ko tùy.
Mình ko đứng là lấy đc.. lấy lại là mất đạo đức
Em xl chứ bố vk cụ nói dở, quê e và trong họ e đầy nhà chia kiểu này rồi nhé. Nhiều nhà đông anh e và có 1 người làm ăn khấm khá. Các anh e còn lại ko chơi bời gì nhưng do khả năng kém nên kt khó khăn. Bố mẹ muốn giúp mà ko có tiền thì cũng đành chịu.

Vì vậy họ chọn cách chia ts sớm để những người khó khăn hơn có chút vốn làm ăn. Ông con có điều kiện hơn thường sẽ mua lại các phần kia cao hơn giá thị trường 1 chút, coi như lọt sàng xuống nia.

Nhà ông ngoại e chia cho các cậu từ khi ông bà chưa đến 60. Ông cậu e mà bỏ tiền ra mua hết lại đc mn khen là hào phóng và càng ngày càng giàu hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

CaptainMT

Xe buýt
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
691
Động cơ
78,389 Mã lực
Theo em thì ô bố vợ của cụ chủ thớt là tỉnh đòn nhất.
Cái việc ko có “đạo đức” thực ra là ô bố vợ nói khéo thôi.
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
6,874
Động cơ
301,719 Mã lực
Không rõ cụ ngoc_phuong đã có quyết sách chưa. Nhưng em đọc các còm lúc đầu thì thấy bố vợ cụ nói thế thì em nghĩ ông ấy vô lý. Cụ trả tiền thì bố mẹ trả phần đất đc thừa kế của mấy đứa em . Sòng phẳng mà, gọi công chứng hay lập cả vi bằng luôn cho chắc sau này khỏi đứa nào kêu. Bán ra ngoài thì đau lòng bố mẹ cụ, mà bán giờ là lúc phải bán rẻ cho ng ngoài..thiệt quá hả.
Nhưng nghĩ lại thì có nhiều cụ trên này chỉ ra em mới thấy ngộ. Đúng là có mua cao hơn tt chăng nữa thì sau con cháu rồi vợ thằng em nó vẫn có thể rao láo là cụ ép giá mua rẻ buộc bố chúng và ông bà bán cho cụ..mang tiếng oan mãi.
Trả cho nó xong nó cứ bảo đến ở nhờ bố mẹ vì ko có nơi ở..đuổi thì tan nát tình thân, oán hận muôn đời. Rồi nó lại vay , kéo bọn chủ nợ mè nheo đe dọa...bố mẹ lại luôn đúng lý ở vị trí họ ( nó là em con mà ..vd vậy ).
Còn gia đình riêng của cụ khéo cũng mùa đông vĩnh cửu vì chuyện này.
Vậy thượng sách là. Dù rẻ 1 tí cũng bán, dù bố mẹ buồn cũng bán ( ko là rồi còn buồn dài dài mãi ko thôi với em cụ ). Bán xong chia theo thừa kế , kể cả chia phần dưỡng già cho bố mẹ. Chia sao cho thiếu nợ 1 chút chứ chớ chia đủ chia thừa cho đứa em gánh 1 chút thiếu, . Lập văn bản gia đình ghi rõ câu chuyện này , mấy đứa em ký cả vào lịch sử( chặn việc sau bóp méo lý do bán..chặn bớt ý chí moi tiếp sau này của thằng em nghịch ).
Em cũng thấy cc đánh giá bố vợ cụ tỉnh táo là rất chuẩn. Có lẽ ông đã quá trải đời nhưng cách ngăn cụ mạnh nhất là dùng từ mua là thiếu đạo đức để cụ không dính đến mua( chính là giúp cụ và gia đình cụ đó ). Chứ nói vậy chắc chắn ông cụ cũng biết rằng bản chất việc cụ mua cũng không phạm đạo đức nào cả, nếu đúng như em đoán về cách nghĩ cách dùng từ ( có tí vu khống ) này thì ông còn tỉnh táo gấp 2 , ông cũng cực hiểu tính nết con rể . Cụ nên cám ơn nhạc phụ trong chuyện cố vấn này , sau ổn nên mời ông đi chơi nơi chỉ 2 bố con mình biết 🤣🤣.
Chúc cụ xử lý thuận buồm xuôi gió.
 
Chỉnh sửa cuối:

Khờ .

Xe tải
Biển số
OF-835299
Ngày cấp bằng
12/6/23
Số km
294
Động cơ
12,632 Mã lực
Tuổi
113
Câu chuyện ở đây không chỉ là cậu em của bác chủ thớt, không chỉ là tiền trong túi của bác.

Nó còn là "cảm giác" của ông bà cụ thân sinh. Bác không thể không tính đến cái này. Chỉ có người trong cuộc mới có quyết định đúng đắn nhất cho hoàn cảnh của mình.

Đời người ngắn ngủi, máu mủ ruột già, việc gì có thể giúp thì nên giúp. Em nghĩ là như thế.
 

MECG

Xe hơi
Biển số
OF-73303
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
142
Động cơ
435,288 Mã lực
Trước tiên, cũng rất ngại, nhưng cũng đành lên hỏi các anh, tham khảo ý kiến của các anh. Biết đâu e có lựa chọn sáng suốt.
Chuyện như sau.
E thì ở xa. Bố mẹ em ngoài quê. Không luơng bổng, hiện em hỗ trợ chính cho ông bà. Có đứa e thì mới báo nợ. Mất khả năng chi trả. Nó xuống nhờ ông bà vay tiền. Mà ông bà hết tuổi lao động. Tích cóp cũng không. Vì thương con nên ông bà cũng nghe theo. Ra quỹ tín dụng thì người ta đồng ý cho vay 5 trăn triệu ( bố em bảo thế) . Tuy nhiên ông bà cũng biết khả năng cao là nó không trả được. Có khi lại mất nhà.
Cái nhà này là đất hộ. Nên muốn vay ae nhà em phải sang tên lại cho Bố em.
Giờ ông bà khó xử. Bán cũng chia tan nát hết. Phải mua chổ ở khác cũng không còn bao nhiêu.
Thế nên. Bố mẹ em gọi điện cho em. Đề xuất phương án là em sẽ chuyển phần tiền cho các em em. Coi như phần thừa kế của nó.
Đứa có tiền mua đất khác. Đứa có tiền trả nợ. Còn em đứng tên sổ. Trách nhiệm phụng dưỡng ông bà là em chịu hoàn toàn chính.
Các anh thấy em có nên làm không.
Em suy nghĩ mãi.nhờ các anh giúp tư vấn. Vì sáng mai e phải quyết rồi.
Cấp bách quá.
Không nên.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top