[Thảo luận] Nhục nhã như thuê PIN xe máy điện Vinfast

Nongdantb

Xe tăng
Biển số
OF-420141
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
1,376
Động cơ
238,720 Mã lực
Loằng ngoằng phết các cụ nhỉ.
Pin độ giờ cũng k phải là lựa chọn tồi, giá cũng phải chăng nữa.
 

khtrungoto

Xe tải
Biển số
OF-788014
Ngày cấp bằng
20/8/21
Số km
201
Động cơ
31,944 Mã lực
Loằng ngoằng phết các cụ nhỉ.
Pin độ giờ cũng k phải là lựa chọn tồi, giá cũng phải chăng nữa.
PIN độ còn khiếp hơn ấy, chất lượng tạp nham,....

Dùng cái bình Accu nước truyền thống ấy có vẻ an toàn hơn kg nhỉ
 

Nongdantb

Xe tăng
Biển số
OF-420141
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
1,376
Động cơ
238,720 Mã lực
PIN độ còn khiếp hơn ấy, chất lượng tạp nham,....

Dùng cái bình Accu nước truyền thống ấy có vẻ an toàn hơn kg nhỉ
Bình nước đó chắc chưa có ai thử vì mấy dòng đó đâu có nhét vừa xe đâu cụ. Loại bình dành cho xe điện là bình khô mà.
 

LinhSau

Xe hơi
Biển số
OF-723055
Ngày cấp bằng
31/3/20
Số km
101
Động cơ
77,349 Mã lực
đúng rồi, cái gì xử lý không đúng cách thì đều gây ô nhiễm cả, tuy nhiên là pin nó có nhiều kim loại nặng độc hại, chỉ đơn thuần chôn xuống đất thì nó là không đúng cách rồi, còn việc bán được cho Trung Quốc thu mua thì cụ chắc chưa để em còn đi gom pin bán, và đi đồn nữa
cụ cho em xin link cụ thể được không ạ?
Mua bằng mồm thôi cụ, pin thải chưa thấy nói đến dễ dàng xử lý bao giờ
 

namphong12

Xì hơi lốp
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
14,251
Động cơ
863,944 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Mua bằng mồm thôi cụ, pin thải chưa thấy nói đến dễ dàng xử lý bao giờ
Chưa đến lúc phải xử lý
Vì nó có việc khác rồi.

Tất cả các pin thay ra mới chỉ giảm dung lượng thôi. Đưa vào lưu trữ cho điện mặt trời.
 

Pumzen

Xe ngựa
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
25,156
Động cơ
1,464,402 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Giờ chú phỉnh chuẩn bị cấm xe máy dùng nhiên liệu xăng dầu thì những thớt dư lày rất hữu ích, nó cung cấp cho ng tiêu dùng góc nhìn chính xác hơn về sản phẩm để có quyền lựa chọn.
 

Vhtien

Xe buýt
Biển số
OF-146387
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
855
Động cơ
368,022 Mã lực
Nhà em trong vành đai 1 giờ cũng phải nghiên cứu xe điện dần. Nhà em 4 người mọi khi đi đủ trên 1 xe 2 bánh. Giờ chuyển sang xe điện các cụ tư vấn cho em xe nào yên đủ dài, chạy khoẻ mà đi được 4 người ( 2 người lớn, 2 em bé). Em có xem Theos của Vin nhưng quá to nặng và cao không phù hợp với vóc dáng của em 🤓.
 

Toietmoi

Xì hơi lốp
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,744
Động cơ
1,085,410 Mã lực
Nhà em trong vành đai 1 giờ cũng phải nghiên cứu xe điện dần. Nhà em 4 người mọi khi đi đủ trên 1 xe 2 bánh. Giờ chuyển sang xe điện các cụ tư vấn cho em xe nào yên đủ dài, chạy khoẻ mà đi được 4 người ( 2 người lớn, 2 em bé). Em có xem Theos của Vin nhưng quá to nặng và cao không phù hợp với vóc dáng của em 🤓.
Đi 4 người cần động cơ khỏe thì hiện nay chỉ có Vinfast và Datbike là đáp ứng được nhu cầu của gia đình cụ.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
11,220
Động cơ
1,053,311 Mã lực
Những trải nghiệm của cụ chủ này là hơi đen nhưng đọc còm ở dưới thì đa số là các cụ chưa mua và sử dụng xe điện 2b với nội dung khá tiêu cực.
Bản thân em là 1 người đã chuyển hẳn sang xe 2b điện từ cách đây 3 năm, số km di chuyển ngót nghét 4v thì em thấy hoàn toàn vui vẻ và hài lòng, trong quá trình sử dụng có 1 số vấn đề nhỏ nhưng tổng thể là ok hơn xe xăng.
Con xe em mua là FelizS, giá lúc mua là 29,9tr cả nộp thuế và đăng ký ra biển HN là 33,5tr, pin thuê 350k/tháng đi không giới hạn số km. Mua đợt đầu được miễn phí thuê pin 1 năm. Em chỉ phải trả tiền thuê pin từ tháng 6/2023, thanh toán qua app rất tiện lợi. Sau 3 năm đi pin thuê (trả tiền 2 năm mất 8,4tr) thì đến năm 2025 Vinfast ra chính sách dừng thuê pin và bán thanh lý lại viên pin trên xe giá 5,8tr em mua luôn, giải quyết hồ sơ trong vòng 30p tại đại lý và chính thức không phải trả tiền thuê pin từ tháng 5/2025. Tổng số tiền dành cho mua xe, thuê pin, mua pin đến nay là 47,7tr (tiền điện sạc ở chung cư được free, nếu ở nhà đất tự trả tiền điện thì sẽ mất tầm 4tr cho 40.000km), quãng đường đi được trong 3 năm làm tròn là 40.000km cho dễ tính. Có 1 số chi phí về bảo dưỡng, sửa chữa thay phụ tùng trong quá trình sử dụng nhưng chi phí này em tính ra cũng chỉ ngang hoặc thấp hơn nếu đi xe xăng.
Xét trên góc độ kinh tế nếu thời điểm đó em mua 1 chiếc xe xăng giá tương đương (ví dụ như Vision chẳng hạn), sau 3 năm sử dụng chỉ tính chi phí mua xe, đăng ký, đổ xăng và thay dầu máy thì em nhẩm tính cũng phải tầm 53-54tr như vậy nếu tính chi phí sử dụng, vận hành thì xe điện thấp hơn xe xăng cùng phân khúc, và quan trọng hơn là kể từ lúc em mua đứt pin trở đi thì hàng tháng em không còn phải trả tiền thuê pin nữa trong khi nếu đi xe xăng thì vẫn phải đổ xăng.
Về mặt sử dụng thì con xe điện cho đến bây giờ vẫn đi rất ngon và êm, chở nặng, leo dốc hay tăng tốc mượt mà. Pin sau 3 năm gần như không giảm hiệu suất, mỗi lần sạc đi được tầm 110km nếu cạn hết pin tuy nhiên em thường khoảng 2-3 ngày là cắm sạc 1 lần khi pin xuống dưới 50% cho chủ động khi sử dụng. Việc cắm sạc rút sạc cũng chẳng có gì phiền hà, còn dễ chịu hơn là chen nhau trong cây xăng. Xe điện đi êm, không ồn, không rung tay ga, không tỏa nhiệt và khói vào không khí nên đi rất thích đặc biệt là người hay lượn phố phường Hà Nội như em, nó hoàn toàn đáp ứng nhu cầu đi lại trong đô thị, thỉnh thoảng hứng lên em còn chạy ra ngoại thành hay sang cả tỉnh khác, quãng đường 70-80km đến nơi cắm sạc nghỉ ngơi ăn uống chờ đầy pin rồi lại chạy về vẫn vô tư.
Đi xe điện em thấy nhàn hơn xe xăng, thoải mái và lại còn đóng góp 1 phần dù nhỏ bé cho môi trường chung của thành phố.
Em thấy nhiều cụ bảo thủ nói là đi xe xăng cho tiện, đây là tư duy của những người chỉ muốn tiện cho bản thân mình, chính vì tư duy kiểu này mà giao thông công cộng không phát triển được khi ai cũng muốn đi xe cá nhân để ngồi trên xe khi ra khỏi cửa và đến tận nơi.
Với định hướng tương lai thì các siêu đô thị như Hà Nội và SG sẽ bắt buộc phải hạn chế và tiến tới cấm hoàn toàn xe động cơ đốt trong vì ô nhiễm môi trường đã đến mức báo động. Là công dân sinh sống tại những thành phố này em nghĩ chúng ta mỗi người nên có trách nhiệm với môi trường chung.
PS gửi các cụ ít ảnh con xe 2b điện của em. Xe em đi là của Vinfast nhưng em ủng hộ tất cả các hãng làm và bán xe điện nhé từ Yadea, Datbike cho đến cả Honda, Yamaha
20220903_182820_20220903_205326.jpg
20220903_175344_20220903_205458.jpg
20220902_174018_20220903_205749.jpg
20220806_164147_20220806_164218.jpg
20220806_160636_20220806_163253.jpg
20220903_160538_20220903_162408.jpg
20220903_160519_20220903_162640.jpg
20220806_160612_20220806_163408.jpg
Cụ còn thiếu: giờ mang con xe điện của cụ ra bán cùng với con Vision thì giá chênh nhau bao nhiêu? Mà giá xe Vision nào lên đến 47t vậy cụ?
 

zaiwaz123

Xe container
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
5,395
Động cơ
901,463 Mã lực
và quan trọng hơn là kể từ lúc em mua đứt pin trở đi thì hàng tháng em không còn phải trả tiền thuê pin nữa trong khi nếu đi xe xăng thì vẫn phải đổ xăng.
Thế có phải sạc không? Tiền điện chắc vợ trả nên coi như mình được đi xe free.
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,730
Động cơ
305,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế có phải sạc không? Tiền điện chắc vợ trả nên coi như mình được đi xe free.
Tiền điện sạc nếu cắm ổ của nhà thì 100km mất 4 số điện khoảng 10k, đi xe xăng thì 100km đổ xăng mất 40k chưa kể tiền thay dầu máy, gấp 4 lần thì có đáng kể ko?
Cụ còn thiếu: giờ mang con xe điện của cụ ra bán cùng với con Vision thì giá chênh nhau bao nhiêu? Mà giá xe Vision nào lên đến 47t vậy cụ?
Báo cáo cụ là con xe của em bán cả xe lẫn pin giờ được khoảng hơn 20tr và con Vision đi 3 năm 4v km thì chắc cũng chỉ bán được thế thôi
47tr là chi phí cho con xe điện của em cả tiền mua xe, đăng ký và chi phí vận hành trong hơn 3 năm và đến giờ em không phải trả tiền thuê pin nữa. Nếu là con Vision thì tổng chi phí nó phải lên hơn 50tr cụ ạ. Giá xe + đăng ký ra biển khoảng 33-34tr, tiền đổ xăng cho 40.000km khoảng 16-17tr, tiền thay dầu khoảng 3-4tr cụ cộng vào xem
 

zaiwaz123

Xe container
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
5,395
Động cơ
901,463 Mã lực
Giỏi tính toán thế mà V nó không thuê làm bảo vệ thì hơi phí.
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,730
Động cơ
305,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giỏi tính toán thế mà V nó không thuê làm bảo vệ thì hơi phí.
Comment rất cu cáy từ 1 người bán xăng chai lề đường lo lắng cho cuộc sống của mình nếu xe xăng bị cấm =))
 
Chỉnh sửa cuối:

vangiang76

Xe buýt
Biển số
OF-346174
Ngày cấp bằng
10/12/14
Số km
662
Động cơ
276,446 Mã lực
Nơi ở
Hải dương
Tiền điện sạc nếu cắm ổ của nhà thì 100km mất 4 số điện khoảng 10k, đi xe xăng thì 100km đổ xăng mất 40k chưa kể tiền thay dầu máy, gấp 4 lần thì có đáng kể ko?

Báo cáo cụ là con xe của em bán cả xe lẫn pin giờ được khoảng hơn 20tr và con Vision đi 3 năm 4v km thì chắc cũng chỉ bán được thế thôi
47tr là chi phí cho con xe điện của em cả tiền mua xe, đăng ký và chi phí vận hành trong hơn 3 năm và đến giờ em không phải trả tiền thuê pin nữa. Nếu là con Vision thì tổng chi phí nó phải lên hơn 50tr cụ ạ. Giá xe + đăng ký ra biển khoảng 33-34tr, tiền đổ xăng cho 40.000km khoảng 16-17tr, tiền thay dầu khoảng 3-4tr cụ cộng vào xem
Mình thấy chủ thớt thuê bin 250k/tháng với quãng đường dưới 1000km,nếu ai đi nhiều thì còn lợi còn kh lại hại hơn xe xăng,tôi đi wave tàu ngày 25km,tháng hết cũng hết có 250k xăng,nên cũng tùy sở thích🙃
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,730
Động cơ
305,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mình thấy chủ thớt thuê bin 250k/tháng với quãng đường dưới 1000km,nếu ai đi nhiều thì còn lợi còn kh lại hại hơn xe xăng,tôi đi wave tàu ngày 25km,tháng hết cũng hết có 250k xăng,nên cũng tùy sở thích🙃
Đã từng có gói 189k/500km cho những người đi ít, giờ không còn gói thuê pin nữa nhưng mang wave tàu ra so thì hơi khập khiễng, xe điện thì nên so với xe tay ga, ít nhất là dòng cơ bản như Vision.
 

Toietmoi

Xì hơi lốp
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,744
Động cơ
1,085,410 Mã lực
Tiền điện sạc nếu cắm ổ của nhà thì 100km mất 4 số điện khoảng 10k, đi xe xăng thì 100km đổ xăng mất 40k chưa kể tiền thay dầu máy, gấp 4 lần thì có đáng kể ko?

Báo cáo cụ là con xe của em bán cả xe lẫn pin giờ được khoảng hơn 20tr và con Vision đi 3 năm 4v km thì chắc cũng chỉ bán được thế thôi
47tr là chi phí cho con xe điện của em cả tiền mua xe, đăng ký và chi phí vận hành trong hơn 3 năm và đến giờ em không phải trả tiền thuê pin nữa. Nếu là con Vision thì tổng chi phí nó phải lên hơn 50tr cụ ạ. Giá xe + đăng ký ra biển khoảng 33-34tr, tiền đổ xăng cho 40.000km khoảng 16-17tr, tiền thay dầu khoảng 3-4tr cụ cộng vào xem
Xe Feliz bà xã em đang đi mua năm 2021, sau khi bán ắc quy lên pin 53Ah hết tổng cộng 43 triệu. Sau 4 năm đi được 38.000 km thì đã lãi ra con xe đó luôn rồi.
 

vangiang76

Xe buýt
Biển số
OF-346174
Ngày cấp bằng
10/12/14
Số km
662
Động cơ
276,446 Mã lực
Nơi ở
Hải dương
Đã từng có gói 189k/500km cho những người đi ít, giờ không còn gói thuê pin nữa nhưng mang wave tàu ra so thì hơi khập khiễng, xe điện thì nên so với xe tay ga, ít nhất là dòng cơ bản như Vision.
Đang nói đến tiền xăng và tiền thuê pin à,vision xe mới nó ăn có 1,8l/100km,còn wave tàu nó hóc gần 3l ạ
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,730
Động cơ
305,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đang nói đến tiền xăng và tiền thuê pin à,vision xe mới nó ăn có 1,8l/100km,còn wave tàu nó hóc gần 3l ạ
Cụ bảo ngày đi 25km, tháng 750km, xăng ăn 3l/100km vậy tính ra là 22,5l mà hết có 250k, xăng 11k/l à?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top