[Funland] Những cây cầu bắc qua sông Hồng

beautycenter3866

Xe điện
Biển số
OF-877350
Ngày cấp bằng
14/3/25
Số km
2,269
Động cơ
17,246 Mã lực
Tuổi
39
Theo qui hoạch này thì sẽ phải có 1 cây cầu cho metro số 8 vượt sông, sang bên mạn bên kia HN, em chưa thấy qui hoạch cây cầu này, như thế thì tuyến số 8 này chắc sẽ thế hệ sau này làm.
Quy hoạch lâu rồi, trước chỉ là cầu metro số 8 nhưng quy hoạch mới đổi thành cầu hỗn hợp đường bộ vs metro. Cầu đường bộ nối với linh nam, càu metro thì từ gia lâm sang sẽ rẽ trái đi dọc theo vành đai 3 về mạn mỹ đình, kết thúc ở ga sơn đồng hoài đức.
 

beautycenter3866

Xe điện
Biển số
OF-877350
Ngày cấp bằng
14/3/25
Số km
2,269
Động cơ
17,246 Mã lực
Tuổi
39
Nhà cháu cũng đang mong tuyến số 4 được triên khai sớm
Tuyến 4 ngon mà. Xem bản đồ metro thì tuyến số 4 là tuyến duy nhất đi theo dạng vòng tròn bao quanh thành phố, là tuyến duy nhất có kết nối với toàn bộ 14 tuyến metro còn lại trong quy hoạch 15 tuyến metro 2045-2065. Cụ nào không tin cứ xem quy hoạch bản vẽ 15 tuyến metro là sẽ thấy. Nên chỉ cần gần metro số 4 thì có thể đi bất cứ tuyến nào nhưng các tuyến còn lại thì không do thiết kế các tuyến còn lại hầu hết là kết nối dạng thẳng hoặc cong nên chỉ giao cắt mới một vài tuyến thôi. Chỉ duy nhất metro số 4 thiết kế dạng vòng tròn đi từ đông sang tây và khép kín nên có giao cắt với toàn bộ các tuyến còn lại
IMG_1348.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

Gà lắm cơ

Xe tăng
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
1,137
Động cơ
38,237 Mã lực
Cụ lấy ở đâu em xin với ạ

Cụ follow trang này nhé, rất nhiều file tìm được ở đây.
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
3,139
Động cơ
350,307 Mã lực
Quy hoạch lâu rồi, trước chỉ là cầu metro số 8 nhưng quy hoạch mới đổi thành cầu hỗn hợp đường bộ vs metro. Cầu đường bộ nối với linh nam, càu metro thì từ gia lâm sang sẽ rẽ trái đi dọc theo vành đai 3 về mạn mỹ đình, kết thúc ở ga sơn đồng hoài đức.
Cụ có thông tin về cây cầu này không ạ, em thì không tìm thấy thông tin gì về nó.
Tks cụ,
 

ncs

Xe tăng
Biển số
OF-824375
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,508
Động cơ
74,194 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Metro là kế hoạch dài hơi, tầm nhìn mấy chục năm. Em chỉ quan tâm những chiếc cầu qua sông thôi. Theo tiến độ các dự án đã qua, hy vọng 2030 xong hết là đã quá vui rồi
 

Minhmoc47

Xe hơi
Biển số
OF-673602
Ngày cấp bằng
17/6/19
Số km
145
Động cơ
106,718 Mã lực
Tuổi
29
Nếu cụ xem quy hoạch phân khu N10 , 1/500 thì thấy rõ đoạn từ cầu đến NS không vào đất sb đâu, chỉ lấy 9,5m ở cuối đường băng giáp Cổ linh để làm vòng xuyến, cái này bqp phải chấp nhận. Còn đoạn giáp Tạ Đ T theo quy hoạch chạy xéo vào đất sb để tránh nhà dân nên bqp không đồng ý. Sau đó quận LB và phường xuống họp dân mặt phố TĐT thuyết phục lấy đất dân nhưng tất nhiên họ không đồng ý. Còn việc mở rộng TĐT như cụ nói là không thể nhé, còn đất đâu mà mở và quy hoạch giữ nguyên nhà dân rồi
Gia Lâm chỉ có 1 đường cất cánh. Giờ ăn vào 9,5m đường cất cánh thì khá khó cho sân bay. Ảnh hưởng cả bên quân đội và quy hoạch chung của hàng không bác ạ.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,416
Động cơ
392,321 Mã lực
Cầu THĐ khởi công thì giá BĐS LB lại tiếp tục tăng. Cư dân LB được hưởng lợi nhiều nhất.
Xây cầu thêm cơ bản là tốt.
Chỉ có vấn đề nguồn tiền, cách định giá, ưu tiên đầu tư. TP muốn đổi 635 hecta đất đẹp Gia Lâm, Đông Anh lấy cây cầu hơn 12k tỷ đồng. Tính trung bình chưa đến 2 tr/m2 đất Đông Anh, Gia Lâm.

Nhà đầu tư lấy được quỹ đất công lớn sát trung tâm với giá rẻ như cho. Như này giá BĐS HN càng ngày càng bị độc quyền. Mấy tài phiệt nắm giữ quỹ đất siêu lớn, làm chủ cuộc chơi giá bđs. Mấy cây cầu BT khác cũng vậy, hàng nghìn hecta đất công đẹp sát trung tâm sẽ chuyển từ công sang tư. Cây cầu Tứ Liên 20000 tỷ, đổi theo đơn giá tương tự, chắc 1000 ha đất công.

Tài sản công là có hạn, định giá thấp hơn nhiều so với giá trị, làm suy yếu nguồn lực.
TP còn cần vd. 30 tỷ đô để đầu tư hệ thống metro, với định giá sai, thì không đủ đất mà đổi. Với định giá 2 tr/m2 thì 1ha chỉ được 800k usd, cần đến 1250 ha cho 1 tỷ đô, tức là 37500 ha đất cho hệ thống Metro. Không có 37km2 đất sát trung tâm mà đổi. Chưa kể còn rất nhiều dự án giao thông khác cấp bách, mà chưa có tiền để làm, đất thì đã đổi để thanh toán cho các dự án khác. Trong đó có dự án mà dư luận nói là để giải cứu tài phiệt.
 

beautycenter3866

Xe điện
Biển số
OF-877350
Ngày cấp bằng
14/3/25
Số km
2,269
Động cơ
17,246 Mã lực
Tuổi
39
Cầu THĐ khởi công thì giá BĐS LB lại tiếp tục tăng. Cư dân LB được hưởng lợi nhiều nhất.
Xây cầu thêm cơ bản là tốt.
Chỉ có vấn đề nguồn tiền, cách định giá, ưu tiên đầu tư. TP muốn đổi 635 hecta đất đẹp Gia Lâm, Đông Anh lấy cây cầu hơn 12k tỷ đồng. Tính trung bình chưa đến 2 tr/m2 đất Đông Anh, Gia Lâm.

Nhà đầu tư lấy được quỹ đất công lớn sát trung tâm với giá rẻ như cho. Như này giá BĐS HN càng ngày càng bị độc quyền. Mấy tài phiệt nắm giữ quỹ đất siêu lớn, làm chủ cuộc chơi giá bđs. Mấy cây cầu BT khác cũng vậy, hàng nghìn hecta đất công đẹp sát trung tâm sẽ chuyển từ công sang tư. Cây cầu Tứ Liên 20000 tỷ, đổi theo đơn giá tương tự, chắc 1000 ha đất công.

Tài sản công là có hạn, định giá thấp hơn nhiều so với giá trị, làm suy yếu nguồn lực.
TP còn cần vd. 30 tỷ đô để đầu tư hệ thống metro, với định giá sai, thì không đủ đất mà đổi. Với định giá 2 tr/m2 thì 1ha chỉ được 800k usd, cần đến 1250 ha cho 1 tỷ đô, tức là 37500 ha đất cho hệ thống Metro. Không có 37km2 đất sát trung tâm mà đổi. Chưa kể còn rất nhiều dự án giao thông khác cấp bách, mà chưa có tiền để làm, đất thì đã đổi để thanh toán cho các dự án khác. Trong đó có dự án mà dư luận nói là để giải cứu tài phiệt.
Nói như cụ thì nói làm gì?? Thế cái vành đai 3.5,4 hay metro 2a,3 chẳng có lợi gì cho LB thì dân LB họ cũng nói như cụ xem cụ ngửi được không?? Hơn 10 năm nay LB nó thu ngân sách toàn top 5 thành phố, năm 2021 còn top 3, tính ra xây thêm được cho cái cầu THĐ là quá ít!! Bao nhiêu thứ không được đầu tư sao không nói?? Tuyến metro số 1 ngọc hồi- yên viên được quy hoạch đầu tiên, khởi động đầu tiên từ 2003 đến giờ vẫn delay chưa làm đấy!! Cầu LB thì thủng, cầu chương dương thì cũ bé đường xóc như trên bản thì sao không nói?? Chán kiểu tư duy cứ khu mình ở hoặc đầu tư thì khen, khu khác thì lại bắt đầu này nọ!! Nói chuyện chán không tả được
 
Chỉnh sửa cuối:

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,416
Động cơ
392,321 Mã lực
Nói như cụ thì nói làm gì?? Thế cái vành đai 3.5,4 hay metro 2a,3 chẳng có lợi gì cho LB thì dân LB họ cũng nói như cụ xem cụ cứ ngửi được không?? Hơn 10 năm nay LB nó thu ngân sách toàn top 5 thành phố, năm 2021 còn top 3, tính ra xây thêm được cho cái cầu THĐ là quá ít!! Bao nhiêu thứ không được đầu tư sao không nói?? Tuyến metro số 1 ngọc hồi- yên viên được quy hoạch đầu tiên, khởi động đầu tiên từ 2003 đến giờ vẫn delay chưa làm đấy!! Cầu LB thì thủng, cầu chương dương thì cũ bé đường xóc như trên bản thì sao không nói?? Chán kiểu tư duy cứ khu mình ở hoặc đầu tư thì khen, khu khác thì lại bắt đầu này nọ!!
Đọc kỹ chứ đừng hấp tấp hồ đồ.
 

beautycenter3866

Xe điện
Biển số
OF-877350
Ngày cấp bằng
14/3/25
Số km
2,269
Động cơ
17,246 Mã lực
Tuổi
39
Đọc kỹ chứ đừng hấp tấp hồ đồ.
Cụ nói rõ ràng là cầu THĐ dân LB hưởng lợi nhất lù lù ngay đầu kia!! Còn cái ý cuối cùng tôi hiểu thừa cụ nói cái cầu TL! TL nó quy hoạch từ 1998 đến tận 2025 mới làm là bao nhiêu năm mà kêu giải cứu nọ, giải cứu kia, dưới chân cầu TL là công trình đặc biệt quốc gia chứ có phải mỗi cái khu đô thị đâu?? Cứ mang cái tư duy dự án này cần, dự án kia chưa rồi áp đặt!! Tôi ví dụ luôn như vành đai 4 nó có lợi cho hà đông, hoài đức chứ đông anh hay gia lâm gần như chẳng được gì, dân ĐA-Gl mà họ nói y kiểu cụ nói thì cụ có thấy nghe được ko?? Còn cái chuyện đổi nọ đổi kia để NN họ tính chưa đến lượt chúng ta tính hộ!! Tôi chỉ quan tâm công trình làm sao xây nhanh, đúng hạn đưa vào sử dụng là được!! Các cụ vẫn có câu : trâu chậm uống nước đục thôi!! DA nào làm sau thì chịu thiệt thui!!
 
Chỉnh sửa cuối:

ncs

Xe tăng
Biển số
OF-824375
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,508
Động cơ
74,194 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cầu THĐ khởi công thì giá BĐS LB lại tiếp tục tăng. Cư dân LB được hưởng lợi nhiều nhất.
Xây cầu thêm cơ bản là tốt.
Chỉ có vấn đề nguồn tiền, cách định giá, ưu tiên đầu tư. TP muốn đổi 635 hecta đất đẹp Gia Lâm, Đông Anh lấy cây cầu hơn 12k tỷ đồng. Tính trung bình chưa đến 2 tr/m2 đất Đông Anh, Gia Lâm.

Nhà đầu tư lấy được quỹ đất công lớn sát trung tâm với giá rẻ như cho. Như này giá BĐS HN càng ngày càng bị độc quyền. Mấy tài phiệt nắm giữ quỹ đất siêu lớn, làm chủ cuộc chơi giá bđs. Mấy cây cầu BT khác cũng vậy, hàng nghìn hecta đất công đẹp sát trung tâm sẽ chuyển từ công sang tư. Cây cầu Tứ Liên 20000 tỷ, đổi theo đơn giá tương tự, chắc 1000 ha đất công.

Tài sản công là có hạn, định giá thấp hơn nhiều so với giá trị, làm suy yếu nguồn lực.
TP còn cần vd. 30 tỷ đô để đầu tư hệ thống metro, với định giá sai, thì không đủ đất mà đổi. Với định giá 2 tr/m2 thì 1ha chỉ được 800k usd, cần đến 1250 ha cho 1 tỷ đô, tức là 37500 ha đất cho hệ thống Metro. Không có 37km2 đất sát trung tâm mà đổi. Chưa kể còn rất nhiều dự án giao thông khác cấp bách, mà chưa có tiền để làm, đất thì đã đổi để thanh toán cho các dự án khác. Trong đó có dự án mà dư luận nói là để giải cứu tài phiệt.
Chẳng thay đổi được gì vì có chỉ đạo. Sau này xét lại thì tội lại đổ lên đầu thằng ký, mà thằng ký khổ cái không ký không yên.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,416
Động cơ
392,321 Mã lực
Cụ nói rõ ràng là cầu THĐ dân LB hưởng lợi nhất lù lù ngay đầu kia!!
Thì rõ ràng quận LB hưởng lợi nhiều nhất từ cây cầu này. Tôi và nhiều cụ khác ở đây có nhà đất LB cứ nói thẳng tưng như vậy. Sai ở đâu nhỉ?

Còn cái ý cuối cùng tôi hiểu thừa cụ nói cái cầu TL! TL nó quy hoạch từ 1998 đến tận 2025
Sai rồi. Cầu TL có trong quy hoạch đầu tiên là tháng 8 năm 2003. Nó có sau nhiều quy hoạch khác. Chẳng hạn VĐ1 quy hoạch trước 1997, nhưng vẫn chưa xong.
VĐ 2.5 được quy hoạch năm 2002. Còn treo nhiều đoạn, 10 năm nữa chưa chắc xong.
Đường Vĩnh Tuy - Yên Duyên được quy hoạch từ 2002, chưa làm được gì.
Từ lúc quy hoạch đến lúc khởi công 20 năm là ưu ái, nhìn từ tổng thể các dự án đang chờ vốn.

Còn cái chuyện đổi nọ đổi kia để NN họ tính chưa đến lượt chúng ta tính hộ
Tài sản công là tài chung của toàn dân. Những người quản lý đất dai chỉ là làm thuê. Họ không có năng lực hay đạo đức gì cao hơn cộng đồng. Chưa kể có hàng nghìn vụ đã đi tù vì liên quan đến đất công ở tất cả các địa phương. Bán rẻ tài sản công thì trách nhiệm công dân là phải đưa ra ý kiến. Còn người ta giải trình hay kiểm tra rà soát ntn thì đó là trách nhiệm của họ.
 

hafosu

Xe đạp
Biển số
OF-893287
Ngày cấp bằng
17/9/25
Số km
33
Động cơ
313 Mã lực
Tuổi
29
Công trường cầu Ngọc Hồi dạo này thế nào rồi cụ ơi? Đã có máy móc về chưa? Kính cụ
vâng cụ, đang về cừ larsen, H để làm mố nhô, tập trung bãi tập kết ách 1,5km cụ à, phải tầm cuối tháng 10 mới bắt đầu dựng trạm trộn bê tông các thứ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top