[Funland] Những cây cầu bắc qua sông Hồng

beautycenter3866

Xe điện
Biển số
OF-877350
Ngày cấp bằng
14/3/25
Số km
2,271
Động cơ
17,270 Mã lực
Tuổi
39
Theo qui hoạch này thì sẽ phải có 1 cây cầu cho metro số 8 vượt sông, sang bên mạn bên kia HN, em chưa thấy qui hoạch cây cầu này, như thế thì tuyến số 8 này chắc sẽ thế hệ sau này làm.
Quy hoạch lâu rồi, trước chỉ là cầu metro số 8 nhưng quy hoạch mới đổi thành cầu hỗn hợp đường bộ vs metro. Cầu đường bộ nối với linh nam, càu metro thì từ gia lâm sang sẽ rẽ trái đi dọc theo vành đai 3 về mạn mỹ đình, kết thúc ở ga sơn đồng hoài đức.
 

beautycenter3866

Xe điện
Biển số
OF-877350
Ngày cấp bằng
14/3/25
Số km
2,271
Động cơ
17,270 Mã lực
Tuổi
39
Nhà cháu cũng đang mong tuyến số 4 được triên khai sớm
Tuyến 4 ngon mà. Xem bản đồ metro thì tuyến số 4 là tuyến duy nhất đi theo dạng vòng tròn bao quanh thành phố, là tuyến duy nhất có kết nối với toàn bộ 14 tuyến metro còn lại trong quy hoạch 15 tuyến metro 2045-2065. Cụ nào không tin cứ xem quy hoạch bản vẽ 15 tuyến metro là sẽ thấy. Nên chỉ cần gần metro số 4 thì có thể đi bất cứ tuyến nào nhưng các tuyến còn lại thì không do thiết kế các tuyến còn lại hầu hết là kết nối dạng thẳng hoặc cong nên chỉ giao cắt mới một vài tuyến thôi. Chỉ duy nhất metro số 4 thiết kế dạng vòng tròn đi từ đông sang tây và khép kín nên có giao cắt với toàn bộ các tuyến còn lại
IMG_1348.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

Gà lắm cơ

Xe tăng
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
1,148
Động cơ
38,324 Mã lực
Cụ lấy ở đâu em xin với ạ

Cụ follow trang này nhé, rất nhiều file tìm được ở đây.
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
3,139
Động cơ
350,276 Mã lực
Quy hoạch lâu rồi, trước chỉ là cầu metro số 8 nhưng quy hoạch mới đổi thành cầu hỗn hợp đường bộ vs metro. Cầu đường bộ nối với linh nam, càu metro thì từ gia lâm sang sẽ rẽ trái đi dọc theo vành đai 3 về mạn mỹ đình, kết thúc ở ga sơn đồng hoài đức.
Cụ có thông tin về cây cầu này không ạ, em thì không tìm thấy thông tin gì về nó.
Tks cụ,
 

ncs

Xe tăng
Biển số
OF-824375
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,508
Động cơ
74,194 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Metro là kế hoạch dài hơi, tầm nhìn mấy chục năm. Em chỉ quan tâm những chiếc cầu qua sông thôi. Theo tiến độ các dự án đã qua, hy vọng 2030 xong hết là đã quá vui rồi
 

Minhmoc47

Xe hơi
Biển số
OF-673602
Ngày cấp bằng
17/6/19
Số km
145
Động cơ
106,718 Mã lực
Tuổi
29
Nếu cụ xem quy hoạch phân khu N10 , 1/500 thì thấy rõ đoạn từ cầu đến NS không vào đất sb đâu, chỉ lấy 9,5m ở cuối đường băng giáp Cổ linh để làm vòng xuyến, cái này bqp phải chấp nhận. Còn đoạn giáp Tạ Đ T theo quy hoạch chạy xéo vào đất sb để tránh nhà dân nên bqp không đồng ý. Sau đó quận LB và phường xuống họp dân mặt phố TĐT thuyết phục lấy đất dân nhưng tất nhiên họ không đồng ý. Còn việc mở rộng TĐT như cụ nói là không thể nhé, còn đất đâu mà mở và quy hoạch giữ nguyên nhà dân rồi
Gia Lâm chỉ có 1 đường cất cánh. Giờ ăn vào 9,5m đường cất cánh thì khá khó cho sân bay. Ảnh hưởng cả bên quân đội và quy hoạch chung của hàng không bác ạ.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,432
Động cơ
392,381 Mã lực
Cầu THĐ khởi công thì giá BĐS LB lại tiếp tục tăng. Cư dân LB được hưởng lợi nhiều nhất.
Xây cầu thêm cơ bản là tốt.
Chỉ có vấn đề nguồn tiền, cách định giá, ưu tiên đầu tư. TP muốn đổi 635 hecta đất đẹp Gia Lâm, Đông Anh lấy cây cầu hơn 12k tỷ đồng. Tính trung bình chưa đến 2 tr/m2 đất Đông Anh, Gia Lâm.

Nhà đầu tư lấy được quỹ đất công lớn sát trung tâm với giá rẻ như cho. Như này giá BĐS HN càng ngày càng bị độc quyền. Mấy tài phiệt nắm giữ quỹ đất siêu lớn, làm chủ cuộc chơi giá bđs. Mấy cây cầu BT khác cũng vậy, hàng nghìn hecta đất công đẹp sát trung tâm sẽ chuyển từ công sang tư. Cây cầu Tứ Liên 20000 tỷ, đổi theo đơn giá tương tự, chắc 1000 ha đất công.

Tài sản công là có hạn, định giá thấp hơn nhiều so với giá trị, làm suy yếu nguồn lực.
TP còn cần vd. 30 tỷ đô để đầu tư hệ thống metro, với định giá sai, thì không đủ đất mà đổi. Với định giá 2 tr/m2 thì 1ha chỉ được 800k usd, cần đến 1250 ha cho 1 tỷ đô, tức là 37500 ha đất cho hệ thống Metro. Không có 37km2 đất sát trung tâm mà đổi. Chưa kể còn rất nhiều dự án giao thông khác cấp bách, mà chưa có tiền để làm, đất thì đã đổi để thanh toán cho các dự án khác. Trong đó có dự án mà dư luận nói là để giải cứu tài phiệt.
 

beautycenter3866

Xe điện
Biển số
OF-877350
Ngày cấp bằng
14/3/25
Số km
2,271
Động cơ
17,270 Mã lực
Tuổi
39
Cầu THĐ khởi công thì giá BĐS LB lại tiếp tục tăng. Cư dân LB được hưởng lợi nhiều nhất.
Xây cầu thêm cơ bản là tốt.
Chỉ có vấn đề nguồn tiền, cách định giá, ưu tiên đầu tư. TP muốn đổi 635 hecta đất đẹp Gia Lâm, Đông Anh lấy cây cầu hơn 12k tỷ đồng. Tính trung bình chưa đến 2 tr/m2 đất Đông Anh, Gia Lâm.

Nhà đầu tư lấy được quỹ đất công lớn sát trung tâm với giá rẻ như cho. Như này giá BĐS HN càng ngày càng bị độc quyền. Mấy tài phiệt nắm giữ quỹ đất siêu lớn, làm chủ cuộc chơi giá bđs. Mấy cây cầu BT khác cũng vậy, hàng nghìn hecta đất công đẹp sát trung tâm sẽ chuyển từ công sang tư. Cây cầu Tứ Liên 20000 tỷ, đổi theo đơn giá tương tự, chắc 1000 ha đất công.

Tài sản công là có hạn, định giá thấp hơn nhiều so với giá trị, làm suy yếu nguồn lực.
TP còn cần vd. 30 tỷ đô để đầu tư hệ thống metro, với định giá sai, thì không đủ đất mà đổi. Với định giá 2 tr/m2 thì 1ha chỉ được 800k usd, cần đến 1250 ha cho 1 tỷ đô, tức là 37500 ha đất cho hệ thống Metro. Không có 37km2 đất sát trung tâm mà đổi. Chưa kể còn rất nhiều dự án giao thông khác cấp bách, mà chưa có tiền để làm, đất thì đã đổi để thanh toán cho các dự án khác. Trong đó có dự án mà dư luận nói là để giải cứu tài phiệt.
Nói như cụ thì nói làm gì?? Thế cái vành đai 3.5,4 hay metro 2a,3 chẳng có lợi gì cho LB thì dân LB họ cũng nói như cụ xem cụ ngửi được không?? Hơn 10 năm nay LB nó thu ngân sách toàn top 5 thành phố, năm 2021 còn top 3, tính ra xây thêm được cho cái cầu THĐ là quá ít!! Bao nhiêu thứ không được đầu tư sao không nói?? Tuyến metro số 1 ngọc hồi- yên viên được quy hoạch đầu tiên, khởi động đầu tiên từ 2003 đến giờ vẫn delay chưa làm đấy!! Cầu LB thì thủng, cầu chương dương thì cũ bé đường xóc như trên bản thì sao không nói?? Chán kiểu tư duy cứ khu mình ở hoặc đầu tư thì khen, khu khác thì lại bắt đầu này nọ!! Nói chuyện chán không tả được
 
Chỉnh sửa cuối:

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,432
Động cơ
392,381 Mã lực
Nói như cụ thì nói làm gì?? Thế cái vành đai 3.5,4 hay metro 2a,3 chẳng có lợi gì cho LB thì dân LB họ cũng nói như cụ xem cụ cứ ngửi được không?? Hơn 10 năm nay LB nó thu ngân sách toàn top 5 thành phố, năm 2021 còn top 3, tính ra xây thêm được cho cái cầu THĐ là quá ít!! Bao nhiêu thứ không được đầu tư sao không nói?? Tuyến metro số 1 ngọc hồi- yên viên được quy hoạch đầu tiên, khởi động đầu tiên từ 2003 đến giờ vẫn delay chưa làm đấy!! Cầu LB thì thủng, cầu chương dương thì cũ bé đường xóc như trên bản thì sao không nói?? Chán kiểu tư duy cứ khu mình ở hoặc đầu tư thì khen, khu khác thì lại bắt đầu này nọ!!
Đọc kỹ chứ đừng hấp tấp hồ đồ.
 

ncs

Xe tăng
Biển số
OF-824375
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,508
Động cơ
74,194 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cầu THĐ khởi công thì giá BĐS LB lại tiếp tục tăng. Cư dân LB được hưởng lợi nhiều nhất.
Xây cầu thêm cơ bản là tốt.
Chỉ có vấn đề nguồn tiền, cách định giá, ưu tiên đầu tư. TP muốn đổi 635 hecta đất đẹp Gia Lâm, Đông Anh lấy cây cầu hơn 12k tỷ đồng. Tính trung bình chưa đến 2 tr/m2 đất Đông Anh, Gia Lâm.

Nhà đầu tư lấy được quỹ đất công lớn sát trung tâm với giá rẻ như cho. Như này giá BĐS HN càng ngày càng bị độc quyền. Mấy tài phiệt nắm giữ quỹ đất siêu lớn, làm chủ cuộc chơi giá bđs. Mấy cây cầu BT khác cũng vậy, hàng nghìn hecta đất công đẹp sát trung tâm sẽ chuyển từ công sang tư. Cây cầu Tứ Liên 20000 tỷ, đổi theo đơn giá tương tự, chắc 1000 ha đất công.

Tài sản công là có hạn, định giá thấp hơn nhiều so với giá trị, làm suy yếu nguồn lực.
TP còn cần vd. 30 tỷ đô để đầu tư hệ thống metro, với định giá sai, thì không đủ đất mà đổi. Với định giá 2 tr/m2 thì 1ha chỉ được 800k usd, cần đến 1250 ha cho 1 tỷ đô, tức là 37500 ha đất cho hệ thống Metro. Không có 37km2 đất sát trung tâm mà đổi. Chưa kể còn rất nhiều dự án giao thông khác cấp bách, mà chưa có tiền để làm, đất thì đã đổi để thanh toán cho các dự án khác. Trong đó có dự án mà dư luận nói là để giải cứu tài phiệt.
Chẳng thay đổi được gì vì có chỉ đạo. Sau này xét lại thì tội lại đổ lên đầu thằng ký, mà thằng ký khổ cái không ký không yên.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,432
Động cơ
392,381 Mã lực
Cụ nói rõ ràng là cầu THĐ dân LB hưởng lợi nhất lù lù ngay đầu kia!!
Thì rõ ràng quận LB hưởng lợi nhiều nhất từ cây cầu này. Tôi và nhiều cụ khác ở đây có nhà đất LB cứ nói thẳng tưng như vậy. Sai ở đâu nhỉ?

Còn cái ý cuối cùng tôi hiểu thừa cụ nói cái cầu TL! TL nó quy hoạch từ 1998 đến tận 2025
Sai rồi. Cầu TL có trong quy hoạch đầu tiên là tháng 8 năm 2003. Nó có sau nhiều quy hoạch khác. Chẳng hạn VĐ1 quy hoạch trước 1997, nhưng vẫn chưa xong.
VĐ 2.5 được quy hoạch năm 2002. Còn treo nhiều đoạn, 10 năm nữa chưa chắc xong.
Đường Vĩnh Tuy - Yên Duyên được quy hoạch từ 2002, chưa làm được gì.
Từ lúc quy hoạch đến lúc khởi công 20 năm là ưu ái, nhìn từ tổng thể các dự án đang chờ vốn.

Còn cái chuyện đổi nọ đổi kia để NN họ tính chưa đến lượt chúng ta tính hộ
Tài sản công là tài chung của toàn dân. Những người quản lý đất dai chỉ là làm thuê. Họ không có năng lực hay đạo đức gì cao hơn cộng đồng. Chưa kể có hàng nghìn vụ đã đi tù vì liên quan đến đất công ở tất cả các địa phương. Bán rẻ tài sản công thì trách nhiệm công dân là phải đưa ra ý kiến. Còn người ta giải trình hay kiểm tra rà soát ntn thì đó là trách nhiệm của họ.
 

hafosu

Xe đạp
Biển số
OF-893287
Ngày cấp bằng
17/9/25
Số km
36
Động cơ
390 Mã lực
Tuổi
29
Công trường cầu Ngọc Hồi dạo này thế nào rồi cụ ơi? Đã có máy móc về chưa? Kính cụ
vâng cụ, đang về cừ larsen, H để làm mố nhô, tập trung bãi tập kết ách 1,5km cụ à, phải tầm cuối tháng 10 mới bắt đầu dựng trạm trộn bê tông các thứ
 

audicar

Xe máy
Biển số
OF-577527
Ngày cấp bằng
4/7/18
Số km
80
Động cơ
140,017 Mã lực
Tuổi
40
vâng cụ, đang về cừ larsen, H để làm mố nhô, tập trung bãi tập kết ách 1,5km cụ à, phải tầm cuối tháng 10 mới bắt đầu dựng trạm trộn bê tông các thứ
Chiều qua em mới lượn một vòng từ OCP2 qua alluvia city rồi ra tận bờ sông hồng thuộc xã văn đức mà chưa thấy tập trung máy móc chỗ nào cụ nhỉ.
Em cũng hỏi người dân làm ruộng ở đó thì họ bảo chưa có đền bù, thu hồi đất gì cả thì mặt bằng thi công kiểu gì cụ nhỉ.
 

hafosu

Xe đạp
Biển số
OF-893287
Ngày cấp bằng
17/9/25
Số km
36
Động cơ
390 Mã lực
Tuổi
29
Chiều qua em mới lượn một vòng từ OCP2 qua alluvia city rồi ra tận bờ sông hồng thuộc xã văn đức mà chưa thấy tập trung máy móc chỗ nào cụ nhỉ.
Em cũng hỏi người dân làm ruộng ở đó thì họ bảo chưa có đền bù, thu hồi đất gì cả thì mặt bằng thi công kiểu gì cụ nhỉ.
1. Chỉ mới có cừ larsen và H thôi cụ, chưa tập kết máy móc, mấy hôm nay bên e đang đi tìm mua máy móc loạn cả lên rồi
2. thi công phần cầu trước, đã bàn giao mặt bằng, còn phần đường đầu cầu qua ruộng ở đó cty e không làm nên e cũng không nắm được cụ ạ
 

audicar

Xe máy
Biển số
OF-577527
Ngày cấp bằng
4/7/18
Số km
80
Động cơ
140,017 Mã lực
Tuổi
40
1. Chỉ mới có cừ larsen và H thôi cụ, chưa tập kết máy móc, mấy hôm nay bên e đang đi tìm mua máy móc loạn cả lên rồi
2. thi công phần cầu trước, đã bàn giao mặt bằng, còn phần đường đầu cầu qua ruộng ở đó cty e không làm nên e cũng không nắm được cụ ạ
Năm nay thấy khởi công xây dựng rầm rộ quá, tìm thuê máy móc mà cũng khó khăn cụ nhỉ.
 

taiadau

Xe điện
Biển số
OF-297494
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
4,220
Động cơ
313,064 Mã lực
Em thì cứ cá nhân chủ nghĩa thôi. Cầu THD có vẻ ảnh có ảnh hưởng tốt tới nhà em (cũng ko biết có thực hay ko, khu 918 cũng ko quá gần cầu) nên em mừng...còn xét chung ra thì nó tốt cho cả 2 bên bờ sông luôn... làm gì có chuyện chỉ tốt cho 1 bên đâu.
 

Duong tien sih

Xe tăng
Biển số
OF-388457
Ngày cấp bằng
23/10/15
Số km
1,740
Động cơ
755,123 Mã lực
Các comment bên trên có 1 bạn bình luận rằng: Long Biên thu ngân sách top 1 HN nhiều năm trước nên xứng đáng đầu tư cho Long Biên một số công trình hạ tầng.
Thực ra cái này thành phố phân tích họ biết cả:
- Long Biên thu ngân sách cao hàng năm chẳng qua là do Vingroup họ đặt trụ sở ở LB. V làm dự án khắp HN, đóng tiền sử dụng đất cho quận/huyện trước có dự án. Còn tiền lãi Vinhomes đóng về Long Biên. Chẳng qua vậy thôi. Còn so với quận khác Long Biên ít trụ sở doanh nghiệp, ít văn phòng, ít trường đại học, cao đẳng.
- Long Biên đã hết quỹ đất, dư địa phát triển.
Cầu THĐ nên làm sau 10 năm nữa sau khi hoàn thành toàn bộ cầu đường vành đai 3.5, vành đai 4 mới là tiến độ hợp lý.
 

beautycenter3866

Xe điện
Biển số
OF-877350
Ngày cấp bằng
14/3/25
Số km
2,271
Động cơ
17,270 Mã lực
Tuổi
39
Các comment bên trên có 1 bạn bình luận rằng: Long Biên thu ngân sách top 1 HN nhiều năm trước nên xứng đáng đầu tư cho Long Biên một số công trình hạ tầng.
Thực ra cái này thành phố phân tích họ biết cả:
- Long Biên thu ngân sách cao hàng năm chẳng qua là do Vingroup họ đặt trụ sở ở LB. V làm dự án khắp HN, đóng tiền sử dụng đất cho quận/huyện trước có dự án. Còn tiền lãi Vinhomes đóng về Long Biên. Chẳng qua vậy thôi. Còn so với quận khác Long Biên ít trụ sở doanh nghiệp, ít văn phòng, ít trường đại học, cao đẳng.
- Long Biên đã hết quỹ đất, dư địa phát triển.
Cầu THĐ nên làm sau 10 năm nữa sau khi hoàn thành toàn bộ cầu đường vành đai 3.5, vành đai 4 mới là tiến độ hợp lý.
IMG_3766.png
🤫🤫🤫🤫🤫🤫
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top