[SNOF] Những chuyện vui buồn: OtoFun - 10 năm một chặng đường

quynhpham

Xe máy
Biển số
OF-382749
Ngày cấp bằng
15/9/15
Số km
76
Động cơ
243,160 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

lairai

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
10,360
Động cơ
633,605 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com

cham_hoc

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-2468
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,541
Động cơ
596,677 Mã lực
Nơi ở
bển
Trên OF hồi đấy còn có "cụ" nào học cùng lớp với con chị GiaoThong nữa thì phải
 

Ut.Minh

Xe container
Biển số
OF-133798
Ngày cấp bằng
9/3/12
Số km
5,650
Động cơ
427,380 Mã lực
Nơi ở
HCM
Đọc xong em túm váy thía này
Các cụ nhà mình trong đó có cụ chủ thớt

Mới vào OF: sửu nhi
Vào được time : Sói Ca


Ô ép thiệt là mạnh :D
 

Nhatbaivn

Xe hơi
Biển số
OF-416629
Ngày cấp bằng
14/4/16
Số km
163
Động cơ
222,830 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giờ vào OF, không thiếu những câu chỉ trích nhau, mắng nhau “đồ trẻ trâu!”
Thời nào mà chẳng có, năm nào chẳng xuất hiện thêm những lớp "trẻ trâu" mới, thời gian trôi đi, con người thì lớn lên và già đi. Chẳng ai là ngoại lệ.

Thấm thoắt tôi cũng tham gia OF được 9 năm. Tôi đã gặp không ít người gọi là "trẻ trâu" đấy trên OF. Nôm na là so với lớp U40 rồi U50 như thế hệ bọn tôi thì các bạn rất nhỏ tuổi.

Hồi mới vào OF, tôi tham gia chi hội Củ Sâm, việc tham gia OF thế nào và sao lại chơi với Củ Sâm sẽ kể vào dịp khác, giờ thì chỉ kể về các bạn "trẻ trâu" mà tôi gặp thôi.

Hồi ấy hay nhậu lắm, toàn hội giừ giừ giống nhau thôi và tôi thấy hôm nào đến offlin, mọi người thấy ai thiếu thì hay hỏi nhau, thường thì tôi và lão Cap già hay đến đúng giờ nhất, sau đó lần lượt mọi người lục tục đến. Hồi đó tôi chưa nhớ được hết nick của mọi người, phần vì lạ, phần vì gọi nick vẫn cứ ngượng ngượng mồm nên chỉ quen được vài nick. Lão Kìa phân đến sau, câu đầu tiên lão ý hỏi Lếch xù phăn đâu? Thường là khi có một người quan trọng, người ta mới hỏi nhau và quan tâm đến nhau như thế. Tôi thì chẳng cần biết ai, biết lão Cap là đủ rồi. Trong hội già này có một lão rất lắm lời, giọng cứ oang oang và hình như lần nào cũng đến muộn. Hôm ấy sau khi đến chào hỏi mọi người, lão nhìn một lượt như để điểm danh rồi hỏi: Lếch xù phăn đâu?

Lão Cáp lại trả lời: Chắc nó bận nên không đến!
Tôi cũng chẳng thèm để ý làm gì, nhậu vui với mọi người.

Lại một lần khác, hôm đấy thì tôi với lão Cap lại là người đến muộn, lại màn chào hỏi nhau bằng bia, lần này là lão Cáp điểm danh: Ơ, thằng Lếch xù phăn đâu? Lần này thì lão Kìa phân trả lời: - -Em gọi rồi nhưng nó phải học thêm buổi tối! Giật cả mình, hóa ra “bác” vẫn đang đi học, mới 13, 14 gì đó nhưng rất thích tìm hiểu về xe đặc biệt dòng Lexus. Ở trên diễn đàn ai hỏi gì về dòng xe này thì thường “bác” sẽ vào trả lời - như người lớn. Mỗi lần đi off, các cụ Củ Sâm phải đến nhà xin phép bố mẹ rồi đón đi.

***
Một hôm, tôi đọc trên diễn đàn có một bài viết về một bà mẹ dọn nhà gạt cái xe BMW 1:18 rơi từ trên bàn xuống đất bị vỡ. Giọng văn rất đáng thương vì bác ấy quý cái xe đấy lắm. Tôi cmt lại bảo bác chụp cái ảnh xe đấy nó vỡ thế nào, xem em có sửa được cho bác không?

Gần như ngay lập tức, tôi nhận đc cmt trả lời và hỏi nick Yahoo để chat. Sau khi xem ảnh, tôi trả lời là sửa đc.
Đầu bên kia rất vui, nôm na chúng tôi chat với nhau thế này:

- Cảm ơn bác quá. Lúc nào em mang đến sửa được?

+ Lúc nào cũng được, bác cứ mang qua nhé, sáng mai luôn đi!

- Sáng mai em phải đi học.

+Bác học trường nào?

-Em học...cấp hai Chu Văn An.

!!!!

+Thế thì bác không đến được một mình nhé, nếu bác đến phải đi cùng bố hoặc có anh trai lớn đi cùng, .
-Sao lại thế ạ? Bác không sửa cho em à?
+ Đừng hỏi, cứ dẫn bố đến nhé!
- Vâng, thế thì em sẽ đi cùng bố đến!

Chiều hôm đó “bác” dẫn bố đến. Cũng xêm xêm tuổi tôi, hai anh em bắt tay bắt chân nhau rồi giới thiệu. Tôi chỉ vào cậu bé nói với ông bố: -Đây là thằng bạn nhỏ của em, bọn em kết bạn trên Otofun đấy, giờ anh ngồi uống nước để em nói chuyện với nó nhé! :P

Chúng tôi ngồi nói chuyện vui vẻ với nhau và bàn phương án sửa chữa chiếc xe, mặc kệ ông bố ngồi đấy...canh. :P
Cũng may là tôi sửa xong chiếc xe tuy nó không được 100% như ban đầu. Người bạn nhỏ vui lắm và còn khoe trên Otofun. Nhưng tôi cấm không được nhắc tên tôi vì sợ mọi người cười khi biết tôi vẫn thích...chơi đồ chơi với trẻ con! :P

***

Otofun luôn có các bạn TNV, họ luôn có mặt trong những sự kiện lớn của 4r. Cũng trong dịp chuẩn bị tổ chức SN lần 4 tôi lại viết lời kêu gọi mọi người tham gia. Thông thường, bao giờ cũng có một buổi offline để mọi người làm quen nhau. Hôm đấy, lần lượt TNV đứng lên giới thiệu nick của mình, ở góc trong cùng, có một cậu bé chắc cũng khoảng 12, 13 tuổi ngồi thu lu cách xa một khoảng với mọi người. Sau khi mọi người giới thiệu hết, bắt đầu ăn uống, tôi đi chào mọi người, vẫn thấy cậu ngồi một mình, không ăn uống gì. Thấy lạ, tôi hỏi: Cháu đi với ai? Bố mẹ cháu đâu?
Cậu bé đỏ mặt bẽn lẽn:
- Dạ, cháu đi một mình, cháu đăng ký TNV, nhưng đến đây thấy các cô chú...lớn quá! :P

Sau khi bảo cậu bé cứ ăn đi và ngồi chơi với các cô chú. Khi chia tay, chúng tôi chào nhau và hẹn ngày tái ngộ TNV OF khi...cậu bé ấy lớn!

****

Khi tham gia TNV thì rất mệt nhưng cũng rất vui. Chỉ vài ngày làm việc với nhau nhưng mọi người thường vì nhau mà làm nên rất quý mến nhau, nếu gặp nhau ở đâu đó sau này thì tay bắt mặt mừng như thân nhau lắm ý.

Sau lần VOC hay SN lần 3 gì đó. Đúng hôm mùng 2 tết, vừa ra cửa tiễn khách đến chúc tết thì thấy cái xe có gắn logo otofun đỗ ngay bên hàng xóm, đúng nán lại một tí xem là ai, có quen không thì một bạn TNV đi ra. Ối giời, hóa ra là quen nhau, chỉ có thiếu nước ôm hôn thắm thiết thôi, tết thì ai cũng vui mà. Hai anh em đứng hàn huyên một hồi về OF, thấy chưa đã rủ về nhà uống nước, hút thuốc, ăn bánh kẹo tết rất vui vẻ. Thế rồi tôi mới hỏi: -Em quen nhà đấy à?

- Nhà ông em ở đây ạ!

- Ơ! Thế em con ai?

- Con mẹ...

- Giời ạ, hóa ra hàng xóm mà không biết.

...
Chuyện chẳng có gì để kể, nhưng khi bạn về, bx làm ngay câu: Anh dạo này lại chơi với trẻ con à? Lại còn có vẻ thân thân nữa chứ? :P

Phải mất công mãi để giải thích cho bx để bà ấy hiểu TNV Otofun là thế nào kẻo lại nghĩ mình giống...Minh béo! :P
***
Những người gọi là "Trẻ trâu" ngày xưa là như thế đấy, họ bé lắm nhưng họ ham tìm hiểu, cũng ham chơi nữa, hình như ngày xưa có câu là "chơi theo chất OF". Những người ngày ấy có người chắc lập gia đình rồi, có người học lên cao hơn.
Giờ thì mạng xã hội rộng hơn rất nhiều rồi, quen nhiều hơn, chơi nhiều hơn.
Nhưng tôi vẫn thấy yêu những người bạn nhỏ ngày ấy và đến giờ cũng tôi chẳng gọi ai là "trẻ trâu" cả.

(ảnh có tính chất minh họa, không liên quan đến bài viết) :P


Hay wa cac bac ah
 

Jumong

Xe tải
Biển số
OF-17479
Ngày cấp bằng
16/6/08
Số km
258
Động cơ
509,680 Mã lực
Nơi ở
Tp Buôn Ma Thuột, Dăk Lăk
Website
www.facebook.com
Otofun 10 năm thì em tham gia ngót nghét cũng được 8 năm rồi!
Em vốn ham mê xe cộ từ khi trí nhớ chưa bắt đầu nhớ, chỉ được nghe mẹ kể lại rằng bồng đút ăn mà chỉ chỏ về xe thì kiểu gì cũng nhanh hết chén. :D
Năm lớp 11, lần đầu tiên nhà em mua máy tính, cũng bắt luôn ADSL tận nhà...thế là cơ duyên đưa em đến Otofun. Cơ mà ở tận Cao nguyên Buôn Ma Thuột, em chưa dịp nào có thể dự offline hoặc sinh nhật Otofun ở ngoài Hà Nội cả! Thành viên OF ở trên này em tin là cũng có, nhưng để gặp được thì cũng khó như tìm người yêu vậy. :3
OF gắn liền với sự trưởng thành của em và cực kỳ nhiều kỷ niệm...
Em ít nói và văn cũng không hay nên góp ít dòng với thớt vậy thôi! :)
Chúc các cụ Ofer nhà mình luôn bình an, mạnh khỏe và thành công trên mọi chặng đường. Chúc Otofun của chúng ta ngày càng vững mạnh và góp phần đưa đất nước đi lên. :D
 

trangfamIt

Xe buýt
Biển số
OF-126937
Ngày cấp bằng
7/1/12
Số km
881
Động cơ
385,346 Mã lực
Tuổi
36
Hồi mới vào OF đi OF gặp cụ Sonrack và Tientung chào chú xưng cháu =))=))=))=))..... hai ông lườm cháy mặt bị ghét như mẻ:-L:-L:-L. Bây giờ chuyển sang anh thì đỡ hơn rồi,.....:">:">:">:">
 

lairai

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
10,360
Động cơ
633,605 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com

khoai_ngua

Xe buýt
Biển số
OF-48445
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
932
Động cơ
467,810 Mã lực
Nơi ở
TB_HP_HN
E cũng tự nhận ngày đó m là trẻ trâu..e vào dd cũng lâu mà k dám đi off vs sn vì e k quen ai nên ngại...toàn đứng ngắm các cụ từ xa.....hic
 

rocke04

Xe buýt
Biển số
OF-5427
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
750
Động cơ
551,480 Mã lực
Nơi ở
cùng 2 thằng cu tí
Website
toankhanh.com.vn
Chuyện về thằng Rốc kơ:

Trong hội Củ Sâm có thằng Rocke. Nó buôn thuốc tân dược gì em không biết, nhưng thỉnh thoảng nó cho em hộp thuốc bằng sắt tây vuông vuông rất đẹp. Nó bảo là hàng này không bán, là hàng tặng của hãng đối tác cho nó thôi. Em quý hộp thuốc đấy lắm nên cất kỹ không uống mà cũng không cho ai cả.

Một hôm, gặp ông anh có chút nhờ vả. Xong việc mấy anh em đi uống bia, ngồi vui câu chuyện tự nhiên nghĩ ra phải tặng ông anh món quà gì cho xứng. Nghĩ mãi chẳng ra mà ông anh thì chẳng thiếu gì cả, nhà ông ý quá điều kiện mà. Chợt nhớ ra hộp thuốc mới bảo với ông anh:

- Em muốn tặng anh một món quà, nhưng nghĩ ra một món gì tặng anh rất khó. Em chỉ có một hộp thuốc của thằng bạn tặng, nó chỉ có 6v thôi, thỉnh thoảng anh dùng...chơi chắc cũng vui.

Ông anh, nghe tả một hồi thì nói: -Ừ, cũng hay đấy, để anh thử xem sao. Được lời như cởi tấm lòng, bỏ dở cốc bia, chạy ngay về nhà lấy để tặng cho ông anh. Không quên dặn: -Thỉnh thoảng dùng...cho vui thôi anh nhé!

Đúng một tuần, là 7 ngày sau, ông anh gọi điện: - Mày còn không? Cho anh hộp nữa? :P
***

Thằng Rocke có cái xe Getz MT. Sinh nhật lần thứ nhất chi hội Củ Sâm làm ở khu du lịch Suối Ngọc Hòa Bình. Vào trong khu thì xe nó đi thứ hai thứ ba gì đấy trong đoàn. Đến một cái dốc dài độ khoảng 50m, độ dốc chắc cũng chỉ chưa đến 10 độ thì xe nó dừng lại, mọi người kệ, nghĩ nó đi tè, thế là các xe cứ nối nhau tránh nó đi tiếp. Lên đến trên dốc, mọi người đi tiếp, chỉ có lão Cap già tính cẩn thận sợ thằng em không biết địa điểm nên đứng đợi. Đợi mãi xe nó không chịu đi mới hét lên: -Đi đi, đi đi kẻo mọi người chờ!!!!

Mãi rồi xe mới chịu chuyển bánh, nhưng nó không đi mà nó giật giật rồi rít một phát lên đỉnh dốc, khói mù mịt cộng với mùi côn cháy khét lẹt.

Lão Cap nhẩy sang bên vệ đường tránh xe của nó mắng xối xả (lúc ấy thì chẳng bác với em gì nữa): Mày không biết lái xe à? Thằng Rocke thò cái mặt nhìn tội nghiệp ra cửa, vừa cười ngượng, vừa mếu: - Lần đầu tiên em lên cái dốc cao như thế này!

Cũng trong sinh nhật năm ấy, thằng Rocke đoạt giải: Tay lái lụa nhất Củ Sâm mà không có sự cạnh tranh nào.
***
Sau đấy một thời gian dài, kỹ năng lái của nó tốt hơn rất nhiều.
Một hôm, vào buổi trưa CN, thấy xe của nó vào xưởng với cả bên sườn phụ nát bét, mếu mếu máo máo: - Em vừa bị cái xe buýt va vào. Nhìn thương quá em mới hỏi:- Sao mà va? Hôm nay đường vắng lắm cơ mà? Có bắt đền thằng xe buyt được đồng nào không?

-Đường vắng thật, chỉ có cái xe buýt đỗ bên đường nhưng em ...va vào nó. Em phải đền nó 100 nghìn đấy.

Có lẽ nó cũng may mắn nên gặp được người lái xe buýt tử tể khi nhìn thấy nó đáng thương nữa nên không bắt đền chỉ lấy 100 cho vui thôi.

Đến thời điểm này là 10 năm Otofun, có mỗi nó là người không gọi xe buýt là hung thần, chính nó mới là hung thần của xe buyt các cụ nhỉ? :P
Thú thật 5 năm em mới còm lại trong OF chỉ có một từ ...ngày đã qua thật nhiều thú vị. Cảm ơn cuộc đời đưa anh em gặp nhau...:) em yêu Củ Sâm..
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top