Những lầm tưởng khi bảo dưỡng xe

Midseven

Xe máy
Biển số
OF-38392
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
98
Động cơ
471,712 Mã lực
Cám ơn Cụ !(b)(b)(b)
 

CADIVI

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-27751
Ngày cấp bằng
21/1/09
Số km
488
Động cơ
490,070 Mã lực
Xe nhà cháu chủ yếu dùng đi làm hàng ngày nên mức "khắc nghiệt" bằng không,vậy nên 10 ngàn cây chuối mới thay dầu máy.
 

Xecutkit2008

Xe điện
Biển số
OF-22878
Ngày cấp bằng
24/10/08
Số km
2,390
Động cơ
514,325 Mã lực
Em cứ chui vào hãng họ bảo gì làm nấy, vì đường xa mình thì cụ biết rồi đấy đi như bò.Cứ 5000km chạy vào thay dầu bảo dưỡng định kỳ:)
 

chinauto

Xe hơi
Biển số
OF-49580
Ngày cấp bằng
27/10/09
Số km
113
Động cơ
458,430 Mã lực
Em cứ chui vào hãng họ bảo gì làm nấy, vì đường xa mình thì cụ biết rồi đấy đi như bò.Cứ 5000km chạy vào thay dầu bảo dưỡng định kỳ:)
Có mấy bác còn khuyên em 3000km thay dầu luôn. Chẳng biết thế nào mà lần
 

đinh tặc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-19548
Ngày cấp bằng
5/8/08
Số km
646
Động cơ
508,561 Mã lực
Website
www.need.com.vn
Quan niệm: Phải đến đại lý để tiến hành bảo dưỡng thường xuyên cho xe trong hạn bảo hành.

Thực tế: Miễn là việc bảo dưỡng xe được tiến hành thường kì, công việc này có thể tiến hành ở bất kì cửa hàng sửa chữa ô tô nào. Nếu có đủ hiểu biết, bạn cũng có thể tự làm. Hãy nhớ giữ các biên bản hay hóa đơn để phòng thân trong trường hợp có tranh cãi về bảo hành trong tương lai.
ở Việt Nam thì cái này không áp dụng được.:77:
 

LamboghiniLp560

Xe máy
Biển số
OF-27248
Ngày cấp bằng
11/1/09
Số km
80
Động cơ
487,000 Mã lực

minhab

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-1747
Ngày cấp bằng
29/9/06
Số km
2,023
Động cơ
12,899 Mã lực
Em đang mong bảo dưỡng lần 2, mua xe cả gần 2 năm mới cóng thỉnh thoảng chạy lung tung kiếm gấu tương lai, có gần 7k cây số :21:
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Xe nhà cháu chủ yếu dùng đi làm hàng ngày nên mức "khắc nghiệt" bằng không,vậy nên 10 ngàn cây chuối mới thay dầu máy.
Các nhà sản xuất thường khuyên thay dầu mỗi 3.000 dặm chạy trong điều kiện lái khắc nghiệt, ví dụ như xe chạy-dừng liên tục, phải kéo hàng nhiều, chạy trên địa hình núi hoặc điều kiện bụi bặm.
Cụ đi làm ở HN hay ở Sing ? nếu ở HN thì nó đủ đ/k "khắc nghiệt" đấy (phần màu đỏ ấy ạ)
 

MrKien_Trung

Xe điện
Biển số
OF-24207
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
2,570
Động cơ
517,819 Mã lực
Những lầm tưởng khi bảo dưỡng xe




Thanh ThủyThứ bảy, 31/10/2009, 7:0(GMT+7)

9 quan niệm bạn nên gạt khỏi đầu khi chăm sóc xế yêu.

Dẫn lời Mark Twain, không phải những gì bạn không biết sẽ phản lại bạn, mà là những điều bạn tưởng là biết thực ra lại không chính xác. Những lầm tưởng về bảo dưỡng xe, kể cả với những người cẩn trọng nhất cũng có thể khiến bạn phải chi nhiều tiên hơn cần thiết, thậm chí là khiến cho độ an toàn của xe giảm sút. Dưới đây là 9 quan niệm thường thấy có hại nhiều hơn có lợi.

Quan niệm: Nên thay dầu động cơ cứ mỗi 3.000 dặm (4.828 km)

Thực tế: Mặc dù nhiều hãng dầu nhớt và cửa hàng thay dầu thường khuyên như vậy nhưng thường thì điều này không cần thiết. Hãy xem lại khoảng cách thời gian bảo dưỡng trong hướng dẫn dành cho chủ xe. Trong điều kiện lái bình thường, hầu hết các loại xe cần thay dầu sau mỗi 7.500 dặm (12.070 km) chạy hoặc hơn thế. Thay dầu thường xuyên không làm hại động cơ nhưng sẽ tốn của bạn một khoản tiền không nhỏ. Các nhà sản xuất thường khuyên thay dầu mỗi 3.000 dặm chạy trong điều kiện lái khắc nghiệt, ví dụ như xe chạy-dừng liên tục, phải kéo hàng nhiều, chạy trên địa hình núi hoặc điều kiện bụi bặm.



Quan niệm: Bơm lốp đạt đến áp suất ghi trên sườn lốp

Thực tế: Thông số psi (pound per square inch) ghi trên sườn lốp là áp suất tối đa mà lốp có thể chịu, không phải là mức áp suất lý tưởng mà nhà sản xuất khuyên để xe đạt được sự cân bằng tốt nhất về khả năng phanh hãm, điều khiển, hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu và độ êm. Do vậy, bơm xe đến mức psi này là không nên. Hãy kiểm tra áp suất lốp hàng tháng khi lốp xe nguội hoặc sau khi đã đỗ xe một vài giờ và bơm ở mức áp suất hợp lý.

Quan niệm: Nếu dầu phanh ở mức thấp, đổ đầy có thể giải quyết vấn đề.

Thực tế: Khi các má phanh mòn, mực dầu phanh trong hộp sẽ giảm, điều đó giúp bạn có thể điều khiển phanh. Nếu lượng dầu xuống dưới mức Low trên hộp thì hoặc là phanh xe của bạn đã bị mòn quá mức hoặc dầu bị rỉ. Dù là trường hợp nào thì bạn cũng nên đi bảo dưỡng xe ngay lập tức. Nên có thói quen kiểm tra phanh sau mỗi 6.000- 7.000 dặm (9.656- 11.265 km) chạy.

Quan niệm: Nếu xăng thường là tốt, xăng cao cấp sẽ càng tốt hơn.

Thực tế: Hầu hết các loại xe đều chạy tốt khi dùng xăng cấp phổ thông (bậc octane:87). Sử dụng xăng cao cấp không có hại nhưng cũng không cải thiện khả năng vận hành cho xe. Chỉ số octane cao đơn giản chỉ có nghĩa là xăng ít có nguy cơ gặp các vấn đề cháy nổ hơn, vì vậy xăng Premium thường khuyên dùng đối với động cơ chạy nóng hơn, có độ nén cao. Nếu xe bạn chỉ đòi hỏi xăng bậc octane 87, đừng phí tiền mua xăng cao cấp.

Quan niệm: Thay nước làm mát mỗi khi thay dầu.

Thực tế: Két nước làm mát không cần phải thay quá thường xuyên. Hầu hết hướng dẫn cho chủ xe đều khuyên nên thay nước 5 năm/ lần hoặc mỗi 60.000 dặm (96.560 km). Tất nhiên, nếu két nước thường xuyên ở mức cạn, hãy kiểm tra xem két có bị rỉ không và bảo dưỡng càng sớm càng tốt.

Quan niệm: Khi cạn ắcquy, sau khi khởi động bằng kiểu đấu nối ắcquy (jump start), xe sẽ sớm hồi ắc quy.

Thực tế: Phải mất hàng giờ chạy xe thì ắc quy mới hồi lại được, đặc biệt là vào mùa đông. Đó là do có các phụ kiện sử dụng năng lượng như ghế nhiệt ở một số loại xe khiến máy phát không thể nhanh chóng sạc lại một bình ắc quy đã hết. Trung tâm bảo dưỡng có thể tiến hành kiểm tra dung lượng ắc quy (load test) để xác định xem ắc quy còn giữ được điện tích không. Để phục hồi ắc quy về trạng thái điện thế đầy, một vài giờ nạp điện là điều cần thiết.



Quan niệm: Để xe chạy không tải (để làm nóng động cơ) vài phút trước khi chạy.

Thực tế: Quan niệm trên chỉ đúng với xe đời cũ. Các loại động cơ hiện đại làm nóng nhanh hơn khi xe chạy. Động cơ càng nóng nhanh, xe càng nhanh đạt hiệu suất tối đa, tiết kiệm nhiên liệu và vận hành tốt nhất. Tuy nhiên, đừng tăng tốc quá nhanh trong những dặm đầu tiên khi động cơ đang làm ấm.

Quan niệm: Phải đến đại lý để tiến hành bảo dưỡng thường xuyên cho xe trong hạn bảo hành.

Thực tế: Miễn là việc bảo dưỡng xe được tiến hành thường kì, công việc này có thể tiến hành ở bất kì cửa hàng sửa chữa ô tô nào. Nếu có đủ hiểu biết, bạn cũng có thể tự làm. Hãy nhớ giữ các biên bản hay hóa đơn để phòng thân trong trường hợp có tranh cãi về bảo hành trong tương lai.

Quan niệm: Dùng xà phòng thường, nước rửa chén hay bột giặt để rửa xe.

Thực tế: Chất tẩy có thể làm bong lớp sáp ở vỏ xe. Thay vào đó, hãy sử dụng dung dịch rửa xe được pha chế để rửa xe mà không làm mất lớp sáp.

Theo Msn
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,636
Động cơ
595,641 Mã lực
Em đang mong bảo dưỡng lần 2, mua xe cả gần 2 năm mới cóng thỉnh thoảng chạy lung tung kiếm gấu tương lai, có gần 7k cây số :21:
Cụ đi ít thế làm sao mà kiếm được gấu ngon! Tích cực ra đường đi, chở mấy ẻm đi giã ngoại nhiều vào
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,098
Động cơ
621,890 Mã lực
Cụ đi ít thế làm sao mà kiếm được gấu ngon! Tích cực ra đường đi, chở mấy ẻm đi giã ngoại nhiều vào
Đỏ đỏ là động từ phải ko cụ??:21::21::21:
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top