[Funland] Những mẩu chuyện vui, buồn của một cựu binh.

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
6,716
Động cơ
301,357 Mã lực
Em định kể chuyện này hầu các cụ, nhưng có lẽ em không kể nữa vì nó dính dáng đến vài người hiện đang còn ở HN, có người đang công tác ở một vị trí cao tại cơ quan đại diện VN ở nước ngoài. Những người này phút cuối đã thoái thác nhiệm vụ.
Trận đó, lần đầu tiên và duy nhất em giết được một thằng Pốt. Toàn bộ 7 anh em vệ binh 478 hy sinh, cả đoàn chỉ còn em và thằng Ương trở về.
Những năm tháng đó, bọn em bảo vệ cán bộ đi khắp các tỉnh của Kampuchia, xui thì gặp phục kích thôi. Cả đoàn đi cùng xe nào xui thì ăn B40. Em nhờ phúc ông bà tổ tiên nên còn vác xác về HN được.
Lạ là khi nghe các thế hệ trước nc thì em thấy những kẻ sưa kia trong gian nguy hay thoái thác và khôn lỏi sau này có 1 tỷ lệ thành công trong cuộc sống và cv khá cao..
Vd .không phải 1 bác nói câu về 1 ng thế này : cái thằng ..học cùng ,xưa lúc nào cũng dốt nhất lớp.sau về đv tôi luôn. Cứ đợt nào tổ chức vào rừng truy quét thì y rằng nó có cớ..thế quái nào mà nó lại thành phó tc trưởng...
Hay mấy cụ hx cũ nhà em từng thuê bảo về 1 ông cựu ( em gọi là trương tuần thành phố nhá.vì em k biết gọi sao cho tế nhị) thế này.: Trước nó ở abc ,sau chuyển sang bên hs bọn tao.mỗi lần đi bắt phạm ,riêng nó ngoài cạp quần giắt ca năm tư thì loanh quanh lại đòi mang thêm a ca báng gấp..bọn tao còn bảo mày toàn rúc.ae xong thì mày vào ..hay mày chiến tầm xa thì để ae xin bộ cho riêng đội mình khẩu pháo..đi đâu mày kéo theo cho y tâm..he he
 

Vomoicuoi

Xe tăng
Biển số
OF-491495
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,605
Động cơ
222,649 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Từ sơn -bắc Ninh
Em định kể chuyện này hầu các cụ, nhưng có lẽ em không kể nữa vì nó dính dáng đến vài người hiện đang còn ở HN, có người đang công tác ở một vị trí cao tại cơ quan đại diện VN ở nước ngoài. Những người này phút cuối đã thoái thác nhiệm vụ.
Trận đó, lần đầu tiên và duy nhất em giết được một thằng Pốt. Toàn bộ 7 anh em vệ binh 478 hy sinh, cả đoàn chỉ còn em và thằng Ương trở về.
Những năm tháng đó, bọn em bảo vệ cán bộ đi khắp các tỉnh của Kampuchia, xui thì gặp phục kích thôi. Cả đoàn đi cùng xe nào xui thì ăn B40. Em nhờ phúc ông bà tổ tiên nên còn vác xác về HN được.
Nghe nói tướng Kim tuấn cũng bị phục kích hả cụ
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
6,716
Động cơ
301,357 Mã lực
Nghe nói tướng Kim tuấn cũng bị phục kích hả cụ
Em có nghe 1 bác hx nói 1 tướng của ta bị trúng đạn phục kích ngay trên xe comanca..sau tra hu gồ ra ông tướng này.ông mất khi còn rất trẻ.hình như người Hà Tây cụ ạ.
Cậu ruột em ( đi k lứa sau) bảo .bọn pot có sở trường đánh du kích.bọn nó hay dùng B và hay mò vào cài mìn.nó còn cải trang quân chính phủ khiêng cáng trong có thằnh khác giả bị thương.vào đc bv dã chiến bọn nó thịt ráo cả bs ..và thương binh,cảnh vệ ta.đánh nhau với nó k dễ phim đâu cụ ạ.
 

angkorwat

Xe điện
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
3,861
Động cơ
527,246 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Nghe nói tướng Kim tuấn cũng bị phục kích hả cụ
Vâng, chuyện này em có nghe. Sau giải phóng thì chuyện phục kích trên quốc lộ như cơm bữa. Mặc dù trên các con đường huyết mạch ta đều có những chốt dọc đường, nhưng khoảng cách giữa hai chốt khá xa nên khi có việc xảy ra không ứng cứu kịp. Các nhóm phục kích của Pốt thường có hỏa lực mạnh: B40, B41, RPD, RPk, M.79... Nên thiệt hại luôn nghiêng về bên ta nhiều hơn.
 

Xe Tăng 390

Xe tăng
Biển số
OF-363116
Ngày cấp bằng
15/4/15
Số km
1,697
Động cơ
275,721 Mã lực
Không phải, chẳng cụ nào trên này đoán đúng lý do chị ấy có cảm tình với em cả. Mà bản thân em sau này đọc lại cuốn nhật ký của chị để lại mới biết tại sao khi em quay lại trạm xá chị nhìn thấy và mới nảy sinh tình cảm.
hóng cụ giải mật ~X(
 

angkorwat

Xe điện
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
3,861
Động cơ
527,246 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Cái vụ phục kích , hỏa lực và lối đánh du kích của lính Pốt khá ấn tượng, 3 thằng gầy đen , nhỏ thó, với hỏa lực 2 khẩu B41 cơ số đạn mỗi thằng 5 quả, 1 khẩu M79, 2 khẩuAk. Thằng cầm Ak là cầm luôn M79. 2 thằng cầm B41, bắn ral phan ( kiểu liên thanh, thay nhau nạp đạn, cứ xoẹt ... oành... Xoẹt... Liên tục chỉ để lại mỗi thằng 1 viên trong nòng khi rút). Tầm 2 phút nó dội liên tục như vậy, xong rút nhanh như cơn gió, dính ổ của nó thương vong rất nặng , lối đánh nó lỳ lợm và bài bản không đơn giản như mình nghĩ đâu. Mà sát nách TP vừa giải phóng xong chỗ cây cầu gãy đường đi QL 6 đi Compong Cham ( Spien bak, giờ là cầu Chruoi chong va)
Lính ta quen gọi là cầu Sập. Vài năm sau nơi này là nơi tập trung nhiều chị em SG sang kiếm ăn.
 

angkorwat

Xe điện
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
3,861
Động cơ
527,246 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Sau năm 92 bọn Untac vào CPC nơi đây là kinh đô đèn đỏ của đủ các mầu da, sắc lính gìn giữ hòa bình vào xả sờ trét. Người Cam đã gán cho nơi này cái tên rất mỹ miều thời đó của cánh xe ôm dẫn đường khi bọn nó có nhu cầu là Ph.lơng c.ro hom. Bọn nó còn ví Hà Lan còn gọi bằng cụ, Thái chưa tuổi gì
Đọc các còm của cụ em thấy cụ là người sống bên K khá lâu, hiểu biết nhiều về K. Cụ có phải là một trong những phiên dịch tiếng K hồi đó không ? Vì cụ phiên âm tiếng K khá chính xác. Nếu là phiên dịch khả năng em với cụ có quen nhau.
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
6,716
Động cơ
301,357 Mã lực
Cái vụ phục kích , hỏa lực và lối đánh du kích của lính Pốt khá ấn tượng, 3 thằng gầy đen , nhỏ thó, với hỏa lực 2 khẩu B41 cơ số đạn mỗi thằng 5 quả, 1 khẩu M79, 2 khẩuAk. Thằng cầm Ak là cầm luôn M79. 2 thằng cầm B41, bắn ral phan ( kiểu liên thanh, thay nhau nạp đạn, cứ xoẹt ... oành... Xoẹt... Liên tục chỉ để lại mỗi thằng 1 viên trong nòng khi rút). Tầm 2 phút nó dội liên tục như vậy, xong rút nhanh như cơn gió, dính ổ của nó thương vong rất nặng , lối đánh nó lỳ lợm và bài bản không đơn giản như mình nghĩ đâu. Mà sát nách TP vừa giải phóng xong chỗ cây cầu gãy đường đi QL 6 đi Compong Cham ( Spien bak, giờ là cầu Chruoi chong va)
Nếu lính bắn tỉa đc bố trí từng nhóm nhỏ phục kích lại nó thì liệu hiệu quả k cụ ?
 

kamikaze1281

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-300578
Ngày cấp bằng
3/12/13
Số km
2,803
Động cơ
335,971 Mã lực
Thành thật xin lỗi cụ chủ thớt, em không dám nghi ngờ cụ.
Nhưng em thắc mắc là tại sao cái bệnh này toàn là TNXP?
Bố em là lính Trường Sơn 10 năm, mẹ em là TNXP đều nói không chứng kiến hiện tượng này.
Em chứng kiến nhiều nữ sinh viên rồi đi làm cũng cô đơn đến tận 27, 28 tuổi mà cũng chẳng có hiện tượng này.
Có chuyện này có thật. Phố nhà em có mấy ông đi năm đó đều kể hành quân vào các vùng miền trong là sẽ phải lệnh giới nghiêm tối ko được ra khỏi doanh trại.
Các vùng đó đàn ông đi lính nhiều lên còn toàn đàn bà. Lãnh đạo còn doạ là hỏng hết súng ống nếu bị toán du kích nữ phát hiện =)).
 

Chuẩn trai Nam

Xe tăng
Biển số
OF-419180
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
1,597
Động cơ
236,055 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Mỗi thời một khác cụ à. Thời em nó khắc nghiệt lắm. Yêu là phải báo cáo tổ chức. Xxx lung tung mà các thủ trưởng biết thì cái án tước quân tịch đuổi về địa phương là chắc chắn. Lúc đó coi như hết đời mà còn liên lụy đến cả gia đình. Các em sẽ không được thi đại học, khu phố coi gia đình mình như hủi ấy.
Nói gì thời cụ
- Thời bọn em 2002 sv năm nhất non tơ mơn mởn mà thế nào có chị năm 2 lên phòng bán sách cũ cho rồi quen được . Sau thì tối nào hai chị em cũng đi dạo lòng vòng bờ hồ bờ hè . Rồi có một buổi chị cầm tay khẽ bảo hay gọi T là anh nhé . Mà em chuột rút , nhát quá .
- Căn bản là em cũng có người yêu bên nội thành , đành cắn răng nhịn . Mặc dù chị ấy còn ngon hơn cả ny mình .
- Bao năm vẫn tiếc !!!!
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
6,732
Động cơ
1,285,233 Mã lực
Vâng, em đây: bức ảnh này cũng liên quan đến vàng em sẽ kể để các cụ nghe.
moments_300809196739510_hi_res.jpg
Hồi ấy nhìn cụ trông đã khôn vãi. Không giống đa số lính cụ Hồ thời sau 1975 nhìn cứ ngố ngố.
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,116
Động cơ
625,058 Mã lực
Vâng, bị bất ngờ. Ngay quả B40 đầu tiên đã thổi tung một xe gạo và 5 ông lính trên thùng xe.
Trong truyện "Văn nghệ quân đội" thì được tả là phát đầu tiên là băn tỉa vào lx, xe dừng thì một phát B41 thổi luôn cả xe. A lx bị bắn tỉa đã dừng lại nhưng lại tỉnh và cố gắng chạy đến cầu (luôn có chốt gác) nên cả xe thoát phát B41 sau đó.
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
5,809
Động cơ
310,188 Mã lực
Đầu óc thằng ý có vấn đề, kk!
Đi nghĩa vụ nước sông công lính thì có cái gì, hay là bệnh tự hào nặng quá?
Hoặc đời ổng có lúc đấy là sáng sủa nhất!
Không nên lấy quan điểm của loại lính "tiền đến đâu đánh đến đấy" áp cho lính Cụ Hồ cụ nhé [-X
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
6,732
Động cơ
1,285,233 Mã lực
Em thực sự khâm phục những người lính thời chiến. Những người họ hàng và người quen của em từng làm lính chiến từ trước 1975 đến đợt biên giới phía Bắc 1979 và biên giới Tây Nam đều kể chiến tranh quá khắc nghiệt, phim ảnh và các truyện viết lại đều không thể tả lại đầy đủ được sự khủng khiếp mà những người lính phải trải qua. Họ bảo nhiều chuyện không thể kể ra.
 

angkorwat

Xe điện
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
3,861
Động cơ
527,246 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Em không là phiên dịch ạ !
Cụ có nhận ra ai trong những tấm hình này không? Ban B68 và T78, các cố vấn An Ninh, Quân sự cấp cao của VN và ban hậu cần và đội cận vệ tháp tùng ( 1 tấm chụp ở sân bay Bat tampong và chân đền Angkor vừa giải phóng Xiêm Riệp)
Cụ không phiền, hết dịch e xin diện kiến cụ nhé
Tấm chụp ở chân đền Angkor có một vài người em quen mặt, nhưng không thể nhớ là ai. B.68 em ở khá lâu.
Cụ ở K từ thời đó chắc năm nay cũng đã có tuổi. Vâng, sau dịch em sẽ gặp cụ hàn huyên chuyện K. Thời gian trôi đi nhanh thật. Mới ngày nào hơn 20 giờ đã là các lão cả rồi.
 

CaptainMT

Xe buýt
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
674
Động cơ
78,530 Mã lực
Cháu chúc các cụ CCB nhiều sức khoẻ!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top