Thảo luận Nissan Kicks 2022 động cơ E power

Biển số
OF-793941
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
399
Động cơ
27,308 Mã lực
Tuổi
33
E có xem review thì hàng sau lưng bị dựng, hơi chật, mà đọc thông số hệ thống treo xong không thấy ưng lắm
Hạng B này ngoài macferson với thanh xoắn ra thì còn loại nào nữa đâu mà k ưng cụ.
 
Biển số
OF-793941
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
399
Động cơ
27,308 Mã lực
Tuổi
33
Xe này mà hỗ trợ cắm xạc thì ngon hơn, tận dụng được nguồn điện lúc giá rẻ hơn xăng rất nhiều như lúc này.
Pin nó bé tý, có mấy kw thôi. K đáng kể. Bằng 1/10 cục pin e34. Nên có sạc cũng chẳng để làm gì.
 
Biển số
OF-793941
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
399
Động cơ
27,308 Mã lực
Tuổi
33
Chắc đủ đi làm hằng ngày hơn chục cây cụ ạ. Thế là ngon rồi.
Kéo ra xạc vô mà tiết kiệm dc 10k/ngày thì cũng phiền đấy cụ. Xe này công bố là 4,5l/100km. Cứ cho là 5l hết 150k. Vậy 10km hết 15k. Tiền điện sạc vào 5k cho tầm 1,5kw. Vậy tiết kiệm dc 10k mà cũng tốn công. Tháng cụ đi 1000km thì tiết kiệm dc 4 cốc cafe
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,341
Động cơ
188,541 Mã lực
Kéo ra xạc vô mà tiết kiệm dc 10k/ngày thì cũng phiền đấy cụ. Xe này công bố là 4,5l/100km. Cứ cho là 5l hết 150k. Vậy 10km hết 15k. Tiền điện sạc vào 5k cho tầm 1,5kw. Vậy tiết kiệm dc 10k mà cũng tốn công. Tháng cụ đi 1000km thì tiết kiệm dc 4 cốc cafe
Hình như cụ tính sai hay sao ấy. Cứ 10km mà tiết kiệm 10k thì 1000 km phải tiết kiệm 1 củ chứ cụ? 40 cốc cafe chứ?
Nhưng chắc thực tế tiết kiệm 3-400k thôi. Và quả pin 1,57 kwh thì chắc cũng chỉ đi được độ 5km. Quả pin 10 kwh thì hợp lý hơn với phương án này.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-793941
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
399
Động cơ
27,308 Mã lực
Tuổi
33
Hình như cụ tính sai hay sao ấy. Cứ 10km mà tiết kiệm 10k thì 1000 km phải tiết kiệm 1 củ chứ cụ? 40 cốc cafe chứ?
Nhưng chắc thực tế tiết kiệm 3-400k thôi. Và quả pin 1,57 kwh thì chắc cũng chỉ đi được độ 5km. Quả pin 10 kwh thì hợp lý hơn với phương án này.
Ah em nhầm. Dc 40 cốc. Pin lớn hơn thì phải tìm sang dòng phev. Sắp tới có con Sorento.
 

BNN

Xe buýt
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
986
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,680
Động cơ
458,484 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Cụ nói mạnh hơn nhiều xe thuần điện và xe hybrid thì lại hơi nhầm rồi.
Nhầm chỗ nào cụ ơi? Pin lithium mạnh hơn, nhẹ hơn pin niken trên xe hybrid, năng lượng được nạp liên tục từ động cơ xăng nên luôn dồi dào, chẳng lo hết điện như xe thuần điện.
Nguồn năng lượng cung từ động cơ xăng thì đc ví như vô hạn, còn nguồn năng lượng từ ổ cắm điện thì được ví như hữu hạn.
 
Chỉnh sửa cuối:

BNN

Xe buýt
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
986
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Nhầm chỗ nào cụ ơi? Pin lithium mạnh hơn, nhẹ hơn pin niken trên xe hybrid, năng lượng được nạp liên tục từ động cơ xăng nên luôn dồi dào, chẳng lo hết điện như xe thuần điện.
Động cơ xăng mà chạy liên tục ở công suất cao để phát điện thì lại tốn xăng quá động cơ xăng thông thường, mà chạy ở công suất thấp thì khi cần tăng ga thì không tăng kịp, quả pin nhỏ bù không được bao nhiêu nên chạy không thể thoáng mà mạnh như xe thuần điện được. Nó cũng không được như xe hybrid vì khi cần tăng tốc ngoài động cơ xăng tăng ga, sự phối hợp với hộp số, động cơ điện còn bổ sung mô men xoắn tức thì giúp xe chạy bốc.
Sức mạnh của e power bị giới hạn bởi: công suất của động cơ điện và công suất phát của máy phát + pin.
VD em nissan này có công suất tối đa cấp cho bánh xe chỉ là 129 hp và momen xoắn là 260Nm (cụ đừng cộng công suất 2 động cơ vào nhé). Mục đích của epower là giảm tiêu thụ xăng chứ không phải là chạy bốc.
 

BNN

Xe buýt
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
986
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Kg biết giá của Pin này ntn cụ nhỉ?
Cụ này hiểu này. Bài toán giá khá đau đầu cho công nghệ này khi vừa có động cơ xăng, động cơ điện, máy phát điện và cả cục pin lithium trên xe.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,680
Động cơ
458,484 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Động cơ xăng mà chạy liên tục ở công suất cao để phát điện thì lại tốn xăng quá động cơ xăng thông thường, mà chạy ở công suất thấp thì khi cần tăng ga thì không tăng kịp, quả pin nhỏ bù không được bao nhiêu nên chạy không thể thoáng mà mạnh như xe thuần điện được. Nó cũng không được như xe hybrid vì khi cần tăng tốc ngoài động cơ xăng tăng ga, sự phối hợp với hộp số, động cơ điện còn bổ sung mô men xoắn tức thì giúp xe chạy bốc.
Sức mạnh của e power bị giới hạn bởi: công suất của động cơ điện và công suất phát của máy phát + pin.
VD em nissan này có công suất tối đa cấp cho bánh xe chỉ là 129 hp và momen xoắn là 260Nm (cụ đừng cộng công suất 2 động cơ vào nhé). Mục đích của epower là giảm tiêu thụ xăng chứ không phải là chạy bốc.
Cụ không tính đến trọng lượng xe khi phải cõng khối pin niken to và nặng trên hybrid, hoặc khối pin lithium cũng to và nặng trên thuần điện.
Cụ chưa hiểu về công nghệ e power của Nissan cụ ạ. Động cơ xăng chạy BIẾN TẦN là để cung cấp năng lượng nạp liên tục cho khối pin. Tất cả máy phát hay pin đều được tính toán cho phù hợp với từng kích thước, trọng lượng và nhu cầu sử dụng của từng loại xe, không lo thiếu đâu ạ.
 

BNN

Xe buýt
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
986
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Cụ không tính đến trọng lượng xe khi phải cõng khối pin niken to và nặng trên hybrid, hoặc khối pin lithium cũng to và nặng trên thuần điện.
Cụ chưa hiểu về công nghệ e power của Nissan cụ ạ. Động cơ xăng chạy BIẾN TẦN là để cung cấp năng lượng nạp liên tục cho khối pin. Tất cả máy phát hay pin đều được tính toán cho phù hợp với từng kích thước, trọng lượng và nhu cầu sử dụng của từng loại xe, không lo thiếu đâu ạ.
VD máy phát đang phát công suất 50HP thì công suất của động cơ điện tối đa là bao nhiêu?
Nhu cầu thì rất đa dạng, có cụ chân to, có cụ chạy từ tốn.
Động cơ xăng không chạy Biến tần mà chạy máy phát. Điện từ máy phát qua biến tần,...
Con này nếu tăng dung lượng pin lên thì chạy sẽ ngon hơn nhưng chi phí sẽ tăng cao. Đó là vấn đề.
Mọi tính toán thì cũng chỉ đáp ứng đến 1 mức nào đó để cân đối bài toán chi phí.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,680
Động cơ
458,484 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Cám ơn cụ!
Em cũng đang hóng xe này. Nhưng thấy sale báo lùi lại tháng 8 mới có xe.
Em cũng thấy đây là giải pháp tốt nhất về sự tiện dụng, công suất và tiết kiệm hết mức có thể. Mặt khác kiểu dáng Kicks cũng được thay đổi bớt đi nhiều cá tính nên thích hợp với em hơn.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,680
Động cơ
458,484 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
VD máy phát đang phát công suất 50HP thì công suất của động cơ điện tối đa là bao nhiêu?
Nhu cầu thì rất đa dạng, có cụ chân to, có cụ chạy từ tốn.
Động cơ xăng không chạy Biến tần mà chạy máy phát. Điện từ máy phát qua biến tần,...
Con này nếu tăng dung lượng pin lên thì chạy sẽ ngon hơn nhưng chi phí sẽ tăng cao. Đó là vấn đề.
Mọi tính toán thì cũng chỉ đáp ứng đến 1 mức nào đó để cân đối bài toán chi phí.
Động cơ xăng e power được thiết kế để luôn chạy ở mức độ công suất tối ưu, đó chính là máy phát BIẾN TẦN, đi trong phố thì sẽ không thể cảm nhận đc là động cơ xăng đang chạy, vì nó hoạt động ở mức cs nhỏ, còn đi đg trg thì động cơ xăng hoạt động ở mức cs lớn hơn nhưng tiếng ồn xung quanh sẽ át đi nên cũng khg cảm nhận đc tiếng ồn từ động cơ. Khi có máy phát thì lo gì nguồn cung mà cần cục pin lớn để dự trữ? Tất cả mối quan tâm trên đường lúc này vẫn như thói quen sử dụng xe xăng dầu mà thôi, quan tâm mỗi đổ xăng. Đó là em đọc đc ở trang Nissan toàn cầu.
 
Chỉnh sửa cuối:

donkent

Xe đạp
Biển số
OF-322132
Ngày cấp bằng
3/6/14
Số km
41
Động cơ
289,490 Mã lực
Động cơ xăng e power được thiết kế để luôn chạy ở mức độ công suất tối ưu, đó chính là máy phát BIẾN TẦN, đi trong phố thì sẽ không thể cảm nhận đc là động cơ xăng đang chạy, còn đi đg trg thì động cơ có cs lớn hơn nhưng tiếng ồn sẽ át đi nên cũng khg cảm nhận đc. Khi có máy phát thì lo gì nguồn cung mà cần cục pin lớn để dự trữ? Tất cả mối quan tâm trên đường lúc này vẫn như thói quen sử dụng xe xăng dầu mà thôi, quan tâm mỗi đổ xăng. Đó là em đọc đc ở trang Nissan toàn cầu.
Em xem Review, thấy vọt phát 100km/h mất hơn 8s. Cũng bốc ra phết cụ nhở.
 

BNN

Xe buýt
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
986
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Động cơ xăng e power được thiết kế để luôn chạy ở mức độ công suất tối ưu, đó chính là máy phát BIẾN TẦN, đi trong phố thì sẽ không thể cảm nhận đc là động cơ xăng đang chạy, còn đi đg trg thì động cơ có cs lớn hơn nhưng tiếng ồn sẽ át đi nên cũng khg cảm nhận đc. Khi có máy phát thì lo gì nguồn cung mà cần cục pin lớn để dự trữ? Tất cả mối quan tâm trên đường lúc này vẫn như thói quen sử dụng xe xăng dầu mà thôi, quan tâm mỗi đổ xăng. Đó là em đọc đc ở trang Nissan toàn cầu.
Cụ ngây thơ về điện quá.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top