[Funland] Nỗ lực cứu bé trai lọt xuống trụ cầu 35 m ở Đồng Tháp

Trạng thái
Thớt đang đóng

Minhbt2001

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-780287
Ngày cấp bằng
12/6/21
Số km
347
Động cơ
84,374 Mã lực
Tuổi
42
Giống mình, trước thăm quan địa đạo củ chi, tò mò chui thử đường hầm, bé tí chỉ vừa người tối om, cảm giác lúc đó sợ hãi thực sự. Như bé này chắc lúc đó hoảng loạn lắm, thương thật
Nhắc mới nhớ.
Hồi cấp 2 trường dẫn đi địa đạo. Lúc đó đi đông nên quậy như quỷ. Vậy mà cũng biết sợ, cố đi thật nhanh theo người phía trước. Gặp khúc quanh hông thấy người trước là hoảng rồi.

10 năm sau em tự đi 1 mình. Đi được tầm 1-200m, xung quanh hông có ai đúng là hoảng luôn á. Em phải cố trấn tĩnh, cố chờ tầm 10p có đoàn qua thì em mới nhập vào đi tiếp.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
7,126
Động cơ
186,472 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vào nhận xác thôi cụ. 99.99% là chỉ còn xác thôi chứ hy vọng gì cụ. Dưới đó chắc chắn có nước với bùn, rơi xuống ngập trong bùn và nước.
Chưa thấy hình ảnh cẩu cọc lên, nên chắc chắn chưa thể nhận ... được.

Em thì đang lo ngại là phương án đóng ống vách xuống gặp khó khăn. Bên cứu hộ đang có một phương án khác, nhưng rủi ro cao, nên cần gia đình chấp thuận.
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
4,186
Động cơ
330,026 Mã lực
Có thông tin nước bùn dò qua mối nối cột từ ban đầu mà người ta vẫn chọn bơm thêm nước cho...mềm đất thì khả năng cháu bị ngộp nước là rất cao! thôi thì họ chọn cách nhân văn là rút cọc đảm bảo cơ thể em bé đỡ tổn thương nhất cũng tốt thôi, nhưng quan điểm của em vẫn là dùng móc thép và dây thòng lọng thiết tay, triển khai ngay từ đầu thì xong sau vài giờ, tuy nhìn có vẻ dã man nhưng hiệu quả và nhanh gọn!
Phải tính kỹ hơn đấy cụ.
 

formula_one

Xe tăng
Biển số
OF-719289
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,548
Động cơ
100,748 Mã lực
Chưa thấy hình ảnh cẩu cọc lên, nên chắc chắn chưa thể nhận ... được.

Em thì đang lo ngại là phương án đóng ống vách xuống gặp khó khăn. Bên cứu hộ đang có một phương án khác, nhưng rủi ro cao, nên cần gia đình chấp thuận.
Cái này là nguyên tắc của cứu hộ mà cụ. Chừng nào cứu hộ mà chưa thấy người/xác thì vẫn phải coi là sống và tiếp tục các phương án ứng cứu, tìm kiếm.
 

Ngô Tuấn Quỳnh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-820699
Ngày cấp bằng
11/10/22
Số km
93
Động cơ
761 Mã lực
Tuổi
45
tiên lượng xấu rồi vì trong ống còn có nước nữa :( rơi tụt vào va chạm kiểu j cũng ngất xong ngập nước nữa thì cơ hội sẽ là rất nhỏ
 

lai 4 fun

Xe tải
Biển số
OF-433507
Ngày cấp bằng
29/6/16
Số km
406
Động cơ
19,930 Mã lực
Tuổi
44
Đọc còm các cụ mà rơi nước mắt. Ước gì có phép màu. Cảm giác bất lực thế nào ấy. Vẫn theo dõi và quặn ruột. Bé bằng tuổi thằng cu nhà em,vẫn ngây thơ hồn nhiên lắm ..
 

Xedap4banh2

Xe tăng
Biển số
OF-547103
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
1,459
Động cơ
745,197 Mã lực
KLQ nhưng cái vụ ông Tây bên cầu bãi cháy là thật phải không ạ? nó cũng na ná như này
 

HongDC

Xe máy
Biển số
OF-822512
Ngày cấp bằng
15/11/22
Số km
79
Động cơ
937 Mã lực
Nơi ở
đâu đó ở SG...
Theo em thì khi đem lên nên tránh cho báo chí hoặc mấy anh chị hóng hớt vào chụp ảnh kiếm like (kền kền), ban hữu trách đem cháu nó về quàng táng tươm tất rồi công bố điều tra sau, sự việc đã được đẩy lên thủ tướng rồi thì muốn dừng lại ở việc xin lỗi bồi thường cũng không dễ, dù tại nạn chết người trong công trường thì không có gì là hiếm . Mấy nay cháu nó đã lạnh lắm rồi, em không dám viết thêm những gì mình tưởng tượng.
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
4,186
Động cơ
330,026 Mã lực
Thế này thì máy cẩu chắc khủng lắm nhỉ, hay dùng phương pháp kích và bẩy lên lấy mặt đất làm điểm tựa nhỉ ?
Hình ảnh hôm qua có 1 cái cẩu bánh xích Hitachi KH125, loại cẩu nâng 120 tấn.
 

thin

Xe buýt
Biển số
OF-325291
Ngày cấp bằng
29/6/14
Số km
571
Động cơ
266,772 Mã lực
Sang đêm thứ 3 rồi mới thấy đồng chí BT tỉnh có mặt, mấy ngày nghỉ tết DL thì BT tỉnh bận gì mà không có mặt hiện trường sớm động viên gia đình nạn nhân và đội CHCN nhỉ
Ý cụ là bí thư tỉnh uỷ hở? Cụ biết ổng tên gì hông, ổng tới đó lúc nào?
Rồi cụ dám công khai tên cụ kèm vô mấy nhận xét vu vạ kiểu này hông?
 

t_rex

Xe buýt
Biển số
OF-49938
Ngày cấp bằng
2/11/09
Số km
841
Động cơ
684,288 Mã lực
Đúng là chỉ mong vào phép màu.
 

chiquynhvn90

Xe tải
Biển số
OF-753933
Ngày cấp bằng
22/12/20
Số km
242
Động cơ
53,367 Mã lực
99% hi sinh rồi.
Giờ chỉ còn hi vọng đưa được cháu lên thôi.
Thật buồn, gần đến Tết rồi mà lại xảy ra sự việc này.
 

raisomoon

Xe tăng
Biển số
OF-28345
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
1,569
Động cơ
458,521 Mã lực
Ồ, vậy là các cơ quan ban ngành và đội cứu hộ cứu nạn hiện trường vẫn quyết định phương án nhổ cọc lên ah các bác. Cách đây mấy ngày tôi đưa ra ý kiến nhổ cọc mà bị các bác thần mõm trên này phản biện ghê quá, có bác lại còn dũng cảm dùng cả "đầu khấc" để phản biện nữa chứ. Nếu có điều thần kỳ thì tôi hi vọng bác "đầu khấc" vào thế chỗ cho e bé kia thì tốt quá.
Screenshot_20230103_080947_Brave.jpg


Tất nhiên rồi, thế chỗ hay đổi chỗ là quan điểm của mỗi người và quan điểm trên chỉ là quan điểm của cá nhân tôi nhưng về sau rất có thể sẽ chính là quan điểm của các bác trên này.

Như mọi khi, do kiến thức của tôi khá hạn hẹp về các vấn đề chém gió ba lăng nhăng xong lẩn mất nên các bác ko nhất thiết phải tin tôi còn tôi vẫn luôn tôn trọng các bác như thường. Chắc chắn rồi phải ko nào.
Vấn đề là ngày đầu tiên ko ai chắc dấu hiệu sinh tồn của cháu bé thế nào. Ưu tiên cứu hộ để giữ đc tính mạng của nạn nhân.

Còn trong 24h qua nhìn các biện pháp cứu hộ cũng đã hiểu đội cứu hộ ưu tiên đưa đc cháu lên, vì 1 người kẹt trong cái ống 25cm mà bên ngoài khoan, rung, bơm nước làm mềm đất thì có thể duy trì sự sống đc ko?
Có vài hình ảnh cái cọc đó chỉ còn che bằng 1 cái nón, ko còn thấy ống oxi và ống nước để duy trì sự sống cho nạn nhân là hiểu rồi.
Còn thông tin ban đầu rất thiếu dữ kiện để có thể phán dùng biện pháp cứu hộ nào: Ví dụ vị trí cháu bị kẹt, tình trạng nước ngập và đất ở trong ống, rồi dấu hiệu sinh tồn của nạn nhân, nếu rung lắc ống để giảm ma sát nhằm kéo nạn nhân lên có làm nạn nhân bị kẹt chặt thêm ko, có ảnh hưởng sinh tồn ko? rồi nếu cháu chỉ kẹt ở 10m thì có làm cháu tụt sâu thêm ko?...
Rất nhiều dữ kiện thực tế mà báo chí ko đc biết nên các chuyên gia online như cụ phán thì dễ mà cũng chả có trách nhiệm gì như đội hiện trường.
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,367
Động cơ
658,699 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
8h10 ngày 03/01/2023.
Cha của bé Hạo Nam (mặc áo khoác đen, quần ngắn, đội nón kết màu be) được đưa vào tiếp cận hiện trường nơi lực lượng chức năng gấp rút triển khai công tác hút bùn, cứu hộ.

322372092_5690161384413041_486644515653607134_n.jpg
Cái vỗ vai "anh phải thật bình tĩnh"
Nghĩ thôi đã xót xa.
 

Coxetang

Xe buýt
Biển số
OF-811744
Ngày cấp bằng
1/5/22
Số km
858
Động cơ
11,815 Mã lực
Tuổi
35
Vấn đề là ngày đầu tiên ko ai chắc dấu hiệu sinh tồn của cháu bé thế nào. Ưu tiên cứu hộ để giữ đc tính mạng của nạn nhân.

Còn trong 24h qua nhìn các biện pháp cứu hộ cũng đã hiểu đội cứu hộ ưu tiên đưa đc cháu lên, vì 1 người kẹt trong cái ống 25cm mà bên ngoài khoan, rung, bơm nước làm mềm đất thì có thể duy trì sự sống đc ko?
Có vài hình ảnh cái cọc đó chỉ còn che bằng 1 cái nón, ko còn thấy ống oxi và ống nước để duy trì sự sống cho nạn nhân là hiểu rồi.
Còn thông tin ban đầu rất thiếu dữ kiện để có thể phán dùng biện pháp cứu hộ nào: Ví dụ vị trí cháu bị kẹt, tình trạng nước ngập và đất ở trong ống, rồi dấu hiệu sinh tồn của nạn nhân, nếu rung lắc ống để giảm ma sát nhằm kéo nạn nhân lên có làm nạn nhân bị kẹt chặt thêm ko, có ảnh hưởng sinh tồn ko? rồi nếu cháu chỉ kẹt ở 10m thì có làm cháu tụt sâu thêm ko?...
Rất nhiều dữ kiện thực tế mà báo chí ko đc biết nên các chuyên gia online như cụ phán thì dễ mà cũng chả có trách nhiệm gì như đội hiện trường.
Chuẩn như cụ nói. Trên này toàn các bác chẳng hiểu gì, chém linh tinh. Người trong cuộc mới hiểu. còn địa hình, huy động máy móc, vào giai đoạn, các cụ cứ tưởng dễ. Hy vọng chỉ có phép màu mặc dù rất nhỏ bé
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top