[Funland] Nỗ lực cứu bé trai lọt xuống trụ cầu 35 m ở Đồng Tháp

Trạng thái
Thớt đang đóng

Phú Cửng

Xe tăng
Biển số
OF-196027
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
1,711
Động cơ
351,990 Mã lực
Tuổi
47
Có mấy cụ nhắc đến chuyện điều đvtc đang làm cầu Mỹ Thuận 2 sang. Em dân ngoại đạo nên thắc mắc là ai có thể điều được, đvtc đó người ta cũng đang phải tiến độ của họ, giờ bỏ ra mấy ngày + kinh phí sau sẽ thanh quyết toán như thế nào? Các cụ trong ngành nếu đã chứng kiến tiền lệ rồi thì mở mang cho em với ạ.
Cái này có quy định về Phòng cháy chũa cháy cứu nạn cứu hộ. Thẩm quyền được điều, yêu cầu phối hợp, trưng dụng, phá hủy, trả chi phí ... phục vụ cho công tác PCCC CNCH.
Cụ có thể tìm đọc: Nghị định 136/2020/NĐ-CP; Nghị định 83/2017/NĐ-CP
 

tientung000

Xe điện
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
3,652
Động cơ
538,142 Mã lực
Nhiều khi chẳng làm gì cả, vào chơi thôi. Ngày xưa những năm 198x nghèo khổ chẳng có gì chơi bọn em lang thang công trường, xí nghiệp suốt.
Xưa nghèo, tiền đâu mà làm hàng rào cho công trường cụ nhỉ? Đến cả cơ quan, trường học, doanh trại bộ đội,... trẻ con chui rào, leo rào vào chơi được hầu hết. Chỉ 1 số nơi có bảo vệ tuần nghiêm thì trẻ con vãn vãn, chứ cũng không đuổi ráo riết hết, kể cả như khu Lăng Bác, Nguyễn Cảnh Chân...
 

thin

Xe buýt
Biển số
OF-325291
Ngày cấp bằng
29/6/14
Số km
571
Động cơ
266,772 Mã lực
Bậy nào, tiêu chuẩn mỗi hàn nối cọc không có chỗ nào quy định là phải kín tuyệt đối để tránh nước tràn vào cụ nhé.
Cụ có thể đọc TCVN 9394:2012 về Đóng và ép cọc - Thi công và nghiệm thu
Tiêu chuẩn quy định mối hàn phải đảm bảo tuân thủ thiết kế. Thiết kế hàn liên tục mà thi công có lỗ hở thì nhà thầu với giám sát sẽ tèo. Thiết kế liên kết bulong thì nước bùn vô cũng chịu thôi.
 

xichhoptau

Xe tăng
Biển số
OF-532417
Ngày cấp bằng
15/9/17
Số km
1,256
Động cơ
178,337 Mã lực
Bác nào có cái thiết kế thi công cọc hay bản Shop công trình ấy không ahj
 

Root Sudo

Xe tải
Biển số
OF-742436
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
285
Động cơ
68,253 Mã lực
Tiêu chuẩn quy định mối hàn phải đảm bảo tuân thủ thiết kế. Thiết kế hàn liên tục mà thi công có lỗ hở thì nhà thầu với giám sát sẽ tèo. Thiết kế liên kết bulong thì nước bùn vô cũng chịu thôi.
Hàn liên tục không có nghĩa là kín tuyệt đối để tránh nước vào cụ nhé! Chỉ cần hở 1 lỗ nhỏ như cây kim là nước rò vào rồi.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
3,018
Động cơ
257,611 Mã lực
Cụ có phải dân Thiết kế XD không? Em cũng hỏi lại cụ câu này!
Mối hàn chịu lực và full toàn chu vi cọc không có nghĩa là kín tuyệt đối để tránh nước rò vào cụ nhé!
Em chịu cụ rồi đấy.
Bản thân bài viết của em đã có câu trả lời của cụ, mà cụ còn không đọc, lấy gì đọc hiểu cái tiêu chuẩn khô khan đó.
Em dừng
 

maitrang1972

Xe điện
Biển số
OF-189866
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
3,883
Động cơ
397,656 Mã lực
Tưởng Đồng nai có thêm 1 vu nữa, hóa ra do ông đánh máy .
aaa.png
 

tranvanlong

Xe điện
Biển số
OF-135819
Ngày cấp bằng
24/3/12
Số km
2,606
Động cơ
413,338 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
xuống
99% hi sinh rồi.
Giờ chỉ còn hi vọng đưa được cháu lên thôi.
Thật buồn, gần đến Tết rồi mà lại xảy ra sự việc này.
Đến bây giờ là 70 tiếng, cháu ở dưới độ sâu 35m, không ăn, uống, chỉ với một tư thế duy nhất, thật với cụ mình là người trưởng thành cũng buông bỏ thế giới tươi đẹp thôi cụ.
 

El Jefe 2

Xe điện
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
2,644
Động cơ
211,464 Mã lực
Tuổi
35
Kể cả hàn kín nhưng khi ép xuống cọc lệch tâm cong đi là nứt mối hàn ngay. Chuyện cọc xuống bị cong, lệch, xiên ko phải là hiếm. Có phải lúc nào cũng xuống thẳng tắp được đâu.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
4,086
Động cơ
244,675 Mã lực
Tuổi
39
Trời ơi cụ làm như trong phim không bằng, thời điểm xảy ra tai nạn chỉ toàn là công nhân thi công, họ có hiểu biết gì về thiết bị cứu hộ liên lạc ... như ta ngồi đây phán đâu , sau này cả một ngày sau khi cứu hộ chuyên nghiệp, bộ máy chính quyền vào cuộc thì mới bắt đầu có thông tin, cũng chỉ là những thiết bị không chuyên dụng, đến khi dùng camera chuyên dụng phổ hồng ngoại của bên quân đội thì mới có thông tin, nhưng e rằng không công bố chi tiết và cũng không được phép công bố , chúng ta thiếu thông tin nên dễ phán này nọ, người có hiểu biết họ lắc đầu cho qua
Cụ không đọc từ đầu, cháu bé cũng được dùng dây kéo lên lúc đầu khi mới phát hiện, chỉ kéo được một met thì buông tay , sau đó không còn phải hồi gì nữa
Nghe bác nói tgian, giờ e chả là gì. Nhưng đúng không hối hận khi xưa😭😭😭
Em vẫn giữ ý kiến, quá chậm đánh giá sai tình hình. Làm truyền thông là chính.
 

TaiNon1974

Xe buýt
Biển số
OF-340720
Ngày cấp bằng
29/10/14
Số km
890
Động cơ
289,086 Mã lực
Nơi ở
Tp HCM
Có mấy cụ nhắc đến chuyện điều đvtc đang làm cầu Mỹ Thuận 2 sang. Em dân ngoại đạo nên thắc mắc là ai có thể điều được, đvtc đó người ta cũng đang phải tiến độ của họ, giờ bỏ ra mấy ngày + kinh phí sau sẽ thanh quyết toán như thế nào? Các cụ trong ngành nếu đã chứng kiến tiền lệ rồi thì mở mang cho em với ạ.
Cụ ko phải dân xd nên ko biết. Xảy ra vụ như này chỉ cần mấy ông CHT alo nhau cái là người ta hỗ trợ ngay. Khỏi cần tính kinh tế.
 

sontung89

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-84405
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
1,357
Động cơ
426,094 Mã lực
Nơi ở
9/49 ngõ 465 Đội Cấn
Tình trạng này thì lành ít dữ nhiều, trong cọc đầy nước và bùn đất, có thể đã chìm từ từ và ngạt vì bùn đất nước rồi, rơi xuống cái ống đấy thì như là người bị cột cứng duỗi thẳng tay chân thì làm gì đc
 

sontung89

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-84405
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
1,357
Động cơ
426,094 Mã lực
Nơi ở
9/49 ngõ 465 Đội Cấn
Cái đơn giản nhất là bịt đầu cọc tránh công nhân tụt chân cũng ko làm, bao che khu vực được vài cái dây lèo tèo, trẻ con thì nó biết cái gì, cũng ko đánh giá đc nguy hiểm
 

Dacia90

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-808783
Ngày cấp bằng
17/3/22
Số km
1,964
Động cơ
68,282 Mã lực
Tuổi
45
Giờ đang giá mà cụ nhỉ.
Giá mà đặt cái bao che cái lỗ :|

Vụ này sẽ giúp các bác làm công trình cẩn thận hơn. Chứ trước giờ trẻ con chết tai nạn ở các công trình cũng ko phải là ít. Nhưng vì chưa có vụ nào phải khắc phục tốn kém thế này nên chưa cần rút bài học. Quên ngay và luôn :|
Tai nạn đã xảy ra rồi :(. Nếu làm đúng thì đã không xảy ra những vụ tai nạn như vụ ở bể bơi Resort, vụ tụt hố cọc như này.
 

Leean

Xe điện
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
2,054
Động cơ
493,091 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Em vẫn giữ ý kiến, quá chậm đánh giá sai tình hình. Làm truyền thông là chính.
Đó là câu chuyện khác cụ ạ, ở đây ta đều ngậm ngùi và giá như, ước gì mà thôi, thực trạng về năng lực điều hành và ứng phó tình huống của đội ngũ trong bộ máy hiện tại nó có một khoảng cách xa với tốc độ phát triển của XH và công nghệ ở TK 21 này. Nhiều cái nghĩ cũng chỉ buồn thôi, đành xem như cháu nó vắn số vậy.
 

anhtintin

Xe tải
Biển số
OF-693082
Ngày cấp bằng
31/7/19
Số km
305
Động cơ
104,332 Mã lực
Cái đơn giản nhất là bịt đầu cọc tránh công nhân tụt chân cũng ko làm, bao che khu vực được vài cái dây lèo tèo, trẻ con thì nó biết cái gì, cũng ko đánh giá đc nguy hiểm
Mình nghĩ vụ này xong xuôi kiểu gì cũng có người nhập kho nhỉ?
 

chiquynhvn90

Xe tải
Biển số
OF-753933
Ngày cấp bằng
22/12/20
Số km
242
Động cơ
53,367 Mã lực
Các bác làm xây dựng cho hỏi:
Có phải người ta hay đồn là làm 1 công trình xây dựng lớn nào đó, ít nhất cũng phải mất vài mạng không?
Trải nghiệm của cá nhân em từ xây dựng cái dự án Cty em, cũng đã bỏ lại 2 mạng ở công trường (01 ngã giáo, 01 đột tử ko lý do).
Cảm giác xây dựng những công trình lớn, đấy là điều ko tránh khỏi thì phải, tất nhiên thông tin công bố ra ngoài thì vẫn là an toàn tuyệt đối rồi.
 

sontung89

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-84405
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
1,357
Động cơ
426,094 Mã lực
Nơi ở
9/49 ngõ 465 Đội Cấn
Mình nghĩ vụ này xong xuôi kiểu gì cũng có người nhập kho nhỉ?
Cho chúng nó nhập kho cho bớt cái kiểu làm an toàn cho có. Chúng nó còn hò nhau lên mạng chửi gia đình chửi bất kỳ ai nói không có công tác an toàn. Nhìn cái công trường đúng kiểu làm đối phó
 

Muon_biet

Xe ba gác
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
20,243
Động cơ
587,071 Mã lực
Nơi ở
Ô Chợ Dừa, Hà Nội
Đoạn này cọc mũi nên bịt, các đoạn trên không có đâu. 35m tối thiểu 2 đoạn hàn nối, nếu nhổ thì chỉ đc đoạn 2 sẽ đứt mối hàn với đoạn 1. Lực ép em đoán 60-90 tấn thì chưa có công nghệ rút đâu.Mà nước, bùn lỏng chắc phải 25m thi thằng bé ngập trong đó rồi. Bọn khác em ko biết chứ nhà thầu TQ cọc lỗ này nó hàn lá thép bịt kín lỗ trên mặt đất chứ ko để lỗ như mấy ông VN đâu
Ở ta ép gần
Khả năng lúc này đang bị kẹt giữa ống, kéo lên thì cháu bị cọ sát vào thành nên buông tay và rơi bịch bịch xuống dưới bùn luôn, thương con quá, nếu buộc dây đc vào tay để người ta kéo lên thì tốt biết mấy, nhưng chắc chật ko có cách nào buộc đc vào người
Lúc mới, cháu bị kẹt chưa rơi xuống đáy cột: Phương án khả thi nhất là luồn ống nhỏ xuống cạnh cháu, bơm cát xuống dần bên dưới để cháu đạp cát trồi lên dần dần thì ngon lành.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top