[Funland] Nỗ lực cứu bé trai lọt xuống trụ cầu 35 m ở Đồng Tháp

Trạng thái
Thớt đang đóng

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
13,036
Động cơ
1,051,993 Mã lực
Tuổi
41
Hồi xưa em làm nước ngoài, trong quy định của công ty có mục người lao động, công nhân...được quyền từ chối làm việc hoặc tạm dừng công việc nếu các trang thiết bị bảo hộ an toàn lao động thiếu hoặc ko đảm bảo so với quy trình đã đc đào tạo.

Kể cả sếp tổng, sếp khu vực, lãnh đạo...đi thăm khu vực sản xuất, thi công...đều phải tuân thủ quy định chung về an toàn của Tập đoàn. Quần áo, giày, mũ....bảo hộ đầy đủ mới được vào chứ ko có chuyện comple cà vạt thong thả.

Quan trọng là cả tập thể được đào tạo và quán triệt việc BẮT BUỘC phải đàm bảo AN TOÀN.
Làm trong dầu khí lúc nào cũng phải full bảo hộ.
 

Yeuaibaygio

Xe lăn
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
13,954
Động cơ
354,574 Mã lực
Tuổi
50
Em vừa làm thử đây cụ


PS: những thành phần tự cho là khôn thì ko nên xem và đừng cào phím
Mô hình này khác xa với thực tế.
Ống ngắn và khá trơn nhẵn, vật nhẹ so với lực tay và lực lò xo.

Ví dụ đơn giản là cụ dễ dàng dùng đôi đũa để gắp quả cà trong bát, nhưng cụ thử ném quả bóng rổ xuống giếng sâu 5m rồi dùng 2 cái sào tre dài 5m gắp lên xem.

Mấy cái này là nguyên lý khoa học cơ bản, chả liên quan đến khôn hay không khôn.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,934
Động cơ
23,037 Mã lực
Hồi xưa em làm nước ngoài, trong quy định của công ty có mục người lao động, công nhân...được quyền từ chối làm việc hoặc tạm dừng công việc nếu các trang thiết bị bảo hộ an toàn lao động thiếu hoặc ko đảm bảo so với quy trình đã đc đào tạo.

Kể cả sếp tổng, sếp khu vực, lãnh đạo...đi thăm khu vực sản xuất, thi công...đều phải tuân thủ quy định chung về an toàn của Tập đoàn. Quần áo, giày, mũ....bảo hộ đầy đủ mới được vào chứ ko có chuyện comple cà vạt thong thả.

Quan trọng là cả tập thể được đào tạo và quán triệt việc BẮT BUỘC phải đàm bảo AN TOÀN.
Đó là quy tắc Stop Work Authoirity (tất cả mọi người đều có quyền dừng việc nếu nhận thấy nguy cơ an toàn, vì an toàn là trên hết Safety First)

 

letrungdungcz

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-6932
Ngày cấp bằng
10/7/07
Số km
2,337
Động cơ
1,130,235 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thời trước em làm có an toàn người Anh , vi phạm an toàn nó không phạt tiền , cũng không làm gì căng mà cho vào trong phòng kín ngồi khoảng 2h rồi nó chiếu cho coi những vụ thiếu an toàn xảy ra tai nạn gây chết người , máu me và toàn cảnh rùng rợn .

Đảm bảo các ông còn sợ hơn phạt tiền rất nhiều
Một hình thức rất nhân văn và thực tế.
 

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,525
Động cơ
408,538 Mã lực
Em vừa làm thử đây cụ
PS: những thành phần tự cho là khôn thì ko nên xem và đừng cào phím
Nếu trong ống cọc sâu 35m kia là cuộn giấy thì ngta cũng lấy lên lâu rồi cụ. Phương pháp của cụ là ko thể dùng đc trong thực tế để cứu người kẹt trong ống.
 

quanggialai

Xe điện
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
2,271
Động cơ
685,496 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Tôi xem nhiều clips của tụi tây làm việc trên cao, tụi nó làm như thế này:
Đừng nói chuyện bám tay hay không, mỗi thằng có tới 2 sợi dây móc vô lan can hoặc gì đó.
Đi tới chỗ nào đó vướng: Nó dừng lại và lần lượt chuyển từng cái móc sang lan can kế tiếp.
Câu hỏi: 1 cái móc là thừa đủ??
Trả lời:
Đúng thế. Một nửa cái cũng thừa. Nhưng cái thứ hai chỉ dành riêng cho trường hợp, khi bác dừng lại và chuyển móc. Khi đó, bác không hề có dây bảo hiểm, thế nên, dây móc thứ hai chỉ để bảo hiểm cho trường hợp đó - và tụi nó phải tha cả 2 cái móc đi, 24/7.
Đúng chiều nay em leo giáo. Lần đầu tiên trong đời đeo dây bảo hộ. Khi tháo cái móc để chuyển qua giáo kế tiếp mà không có mâm. Trong đầu em thoáng lên " mọe lúc này mà rớt chỉ có trời đỡ" về lướt ottofun thấy ngay còm của cụ
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,645
Động cơ
473,062 Mã lực
Tác dụng của cái cọc ấy là gì, là để truyền tải trọng từ cây cầu xuyên qua lớp đất bùn yếu, xuống thẳng tầng địa chất tốt (tầng đá) của vỏ trái đất. Mà cọc được đóng mật độ dày trong một diện tích nhỏ nên đất xung quanh đó được lèn cực kỳ chặt, cọc thậm chí được đóng sâu vào tầng địa chất tốt độ vài mét cho đảm bảo khả năng chịu lực của cầu…

Bởi vậy vì sao huy động cả nước nhổ mãi không lên, chứng tỏ nhà thầu thi công tốt, nhưng quá ẩu tả trong khâu an toàn lao động và sự việc quá hy hữu…

Cũng cần phải nói thêm là các phương án tính toán để nhổ cọc lên cũng cần đảm bảo không ảnh hưởng đến những cây cọc khác, vì vậy người ta mới chọn phương án đóng ống lồng. Chắc có lẽ khi cứu hộ đứa bé xong là lắp thép đổ bê tông vào luôn…
Nghe cụ nói toàn ...... kỹ thuật nhưng hẳn là cụ không phải dân xd.
Cọc này là chịu ma sát thành, chả chống mũi gì, thường cọc li tâm đóng/ép sẽ vậy. Vì cụ có thể hiểu logic mà nếu .... chống mũi (ví dụ vào đá gốc) mà đóng thì .... gãy cọc. Cọc nhồi mới kiểm soát cao độ đáy được. Vì thế nhổ mãi không lên là việc thường tình của cọc, các loại luôn.
Còn phương án đóng ống lồng cũng chẳng phải là ...đảm bảo các cọc khác. Là vì họ tính làm sao rút được 35m đó như 1 que liền khúc thôi :) tiếc là tính cũng vội, nên mọi việc cũng không như ý.
 

Hoang Giang91

Xe tăng
Biển số
OF-96362
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
1,507
Động cơ
421,506 Mã lực
Em thấy giải pháp dùng thòng lọng để giải cứu thực sự có cơ sở thành công, nhất là trong khoảng thời đầu tiên mới rơi.
Tư thế rơi của bé Nam thì 2 tay sẽ giơ hướng lên trên, nên nếu sợi dây đủ dài và chắc, vòng thòng lọng đủ lớn, có đèn pha đủ sáng chiếu vào lòng ống thì việc tròng được vào cổ tay của bé Nam là hoàn toàn có thể.
Sau khi dây thòng lọng thứ nhất thắt được vào tay bé rồi, thì nếu kéo lên dễ thì kéo luôn, còn nếu khó thì có thể tính phương án thả xuống một thòng lọng nữa để thắt vào cổ tay còn lại.
Em tạm tóm tắt bằng hình ảnh phương án" giải cứu bằng 2 thòng lọng":
cuu hao nam.jpg


Theo báo Sức Khỏe & Đời Sống:
"Lúc nghe tin con trai rơi xuống trụ bê tông, anh Tài hốt hoảng chạy lại hiện trường thì nghe tiếng con kêu cứu dưới hố. Khoảng 10 phút sau, anh không nghe tiếng gì nữa."
https://suckhoedoisong.vn/be-trai-10-tuoi-roi-xuong-tru-be-tong-o-dong-thap-keu-cuu-10-phut-roi-im-tieng-169230102154806529.htm

Em không rõ quãng thời gian từ khi bé rơi cho đến khi bố bé có mặt đến hiện trường là bao lâu, khoảng thời gian này cực kỳ quý báu, nếu tận dụng được để thả thòng lọng xuống khi mà bé tụt chưa quá sâu và đang còn có thể giao tiếp được thì hoàn toàn có cơ may để tròng thòng lọng vào cổ tay và sớm cứu em.

Với ống cống lòng chỉ 25cm thì lúc mới rơi rất có thể bé sẽ mắc kẹt ở khá gần miệng cống, theo thời gian sẽ bị tụt xuống dần.
Đệch vẽ gì thì vẽ cũng phải tỷ lệ chút chứ vẽ lỗ cọc như cái giếng thế nghe có vẻ hợp lý nhưng xem chừng thối rinh. Chính xác là cậu bé vào lòng ống tắc nghẽn như viên đạn trong lòng súng dài 35m đừng nghĩ ngọ ngoăij dc gì, chưa nói có nước, bùn nhé
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
4,293
Động cơ
325,261 Mã lực
em bé tử vong ở độ sâu 9.5m tính từ miệng cọc, ở độ sâu 1.5 m dưới nước tử vong bởi ngạt nước (chết đuối)
chia buồn với gia đình em
Có biết vậy cũng chả ai dám ý kiến gì, vẫn phải hùng hục phương án này nọ, RIP
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
4,293
Động cơ
325,261 Mã lực
Nghe cụ nói toàn ...... kỹ thuật nhưng hẳn là cụ không phải dân xd.
Cọc này là chịu ma sát thành, chả chống mũi gì, thường cọc li tâm đóng/ép sẽ vậy. Vì cụ có thể hiểu logic mà nếu .... chống mũi (ví dụ vào đá gốc) mà đóng thì .... gãy cọc. Cọc nhồi mới kiểm soát cao độ đáy được. Vì thế nhổ mãi không lên là việc thường tình của cọc, các loại luôn.
Còn phương án đóng ống lồng cũng chẳng phải là ...đảm bảo các cọc khác. Là vì họ tính làm sao rút được 35m đó như 1 que liền khúc thôi :) tiếc là tính cũng vội, nên mọi việc cũng không như ý.
Nhiều cụ cứ nghĩ chỉ có đóng vào đáy cứng mới được, mà quên là nhiều khi chỉ dựa vào hệ cọc ma sát cũng đảm bảo rồi, ko lo tụt hay mất ổn định đâu
 

49ctt

Xe máy
Biển số
OF-713984
Ngày cấp bằng
27/1/20
Số km
85
Động cơ
82,284 Mã lực
Tuổi
40
Hồi xưa em làm nước ngoài, trong quy định của công ty có mục người lao động, công nhân...được quyền từ chối làm việc hoặc tạm dừng công việc nếu các trang thiết bị bảo hộ an toàn lao động thiếu hoặc ko đảm bảo so với quy trình đã đc đào tạo.

Kể cả sếp tổng, sếp khu vực, lãnh đạo...đi thăm khu vực sản xuất, thi công...đều phải tuân thủ quy định chung về an toàn của Tập đoàn. Quần áo, giày, mũ....bảo hộ đầy đủ mới được vào chứ ko có chuyện comple cà vạt thong thả.

Quan trọng là cả tập thể được đào tạo và quán triệt việc BẮT BUỘC phải đàm bảo AN TOÀN.
dạ kính thưa cụ, luật vn cũng quy định ạ
 

3077

Xe lăn
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
10,407
Động cơ
-351,370 Mã lực
Đệch vẽ gì thì vẽ cũng phải tỷ lệ chút chứ vẽ lỗ cọc như cái giếng thế nghe có vẻ hợp lý nhưng xem chừng thối rinh. Chính xác là cậu bé vào lòng ống tắc nghẽn như viên đạn trong lòng súng dài 35m đừng nghĩ ngọ ngoăij dc gì, chưa nói có nước, bùn nhé
Tắc nghẽn nên sao rơi đc 35m cụ, phải lọt thỏm vào trong mới rơi sâu thế được
 

Cu De

Xe đạp
Biển số
OF-742151
Ngày cấp bằng
7/9/20
Số km
38
Động cơ
61,640 Mã lực
Tuổi
44
Em vừa làm thử đây cụ


PS: những thành phần tự cho là khôn thì ko nên xem và đừng cào phím
Cụ lấy thời gian và độ khó cái clip của cụ nhân lên 1000lần xem vì thực tế độ khó ngoài thực tế nó hơn 1001 lần trong thì nghiệm của cụ.
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
4,293
Động cơ
325,261 Mã lực
Em thấy giải pháp dùng thòng lọng để giải cứu thực sự có cơ sở thành công, nhất là trong khoảng thời đầu tiên mới rơi.
Tư thế rơi của bé Nam thì 2 tay sẽ giơ hướng lên trên, nên nếu sợi dây đủ dài và chắc, vòng thòng lọng đủ lớn, có đèn pha đủ sáng chiếu vào lòng ống thì việc tròng được vào cổ tay của bé Nam là hoàn toàn có thể.
Sau khi dây thòng lọng thứ nhất thắt được vào tay bé rồi, thì nếu kéo lên dễ thì kéo luôn, còn nếu khó thì có thể tính phương án thả xuống một thòng lọng nữa để thắt vào cổ tay còn lại.
Em tạm tóm tắt bằng hình ảnh phương án" giải cứu bằng 2 thòng lọng":
cuu hao nam.jpg


Theo báo Sức Khỏe & Đời Sống:
"Lúc nghe tin con trai rơi xuống trụ bê tông, anh Tài hốt hoảng chạy lại hiện trường thì nghe tiếng con kêu cứu dưới hố. Khoảng 10 phút sau, anh không nghe tiếng gì nữa."
https://suckhoedoisong.vn/be-trai-10-tuoi-roi-xuong-tru-be-tong-o-dong-thap-keu-cuu-10-phut-roi-im-tieng-169230102154806529.htm

Em không rõ quãng thời gian từ khi bé rơi cho đến khi bố bé có mặt đến hiện trường là bao lâu, khoảng thời gian này cực kỳ quý báu, nếu tận dụng được để thả thòng lọng xuống khi mà bé tụt chưa quá sâu và đang còn có thể giao tiếp được thì hoàn toàn có cơ may để tròng thòng lọng vào cổ tay và sớm cứu em.

Với ống cống lòng chỉ 25cm thì lúc mới rơi rất có thể bé sẽ mắc kẹt ở khá gần miệng cống, theo thời gian sẽ bị tụt xuống dần.
10 phút sau là cháu bị ngợp nước rồi. Thời gian ban đầu rất quan trọng... có xảy ra lặp lại cũng vậy thôi
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,577
Động cơ
115,700 Mã lực
Hồi xưa em làm nước ngoài, trong quy định của công ty có mục người lao động, công nhân...được quyền từ chối làm việc hoặc tạm dừng công việc nếu các trang thiết bị bảo hộ an toàn lao động thiếu hoặc ko đảm bảo so với quy trình đã đc đào tạo.

Kể cả sếp tổng, sếp khu vực, lãnh đạo...đi thăm khu vực sản xuất, thi công...đều phải tuân thủ quy định chung về an toàn của Tập đoàn. Quần áo, giày, mũ....bảo hộ đầy đủ mới được vào chứ ko có chuyện comple cà vạt thong thả.

Quan trọng là cả tập thể được đào tạo và quán triệt việc BẮT BUỘC phải đàm bảo AN TOÀN.
Trước tôi làm trong 1 cái nhà máy nhỏ.
Khách đến gặp sếp nhớn, com lê cà vạt soành điệu. Khi mời xuống xưởng, nó OK và chạy ra ô tô: Đổi giày, từ giày LV sang đôi bảo hộ (có đinh và đỡ trơn hơn), khoác cái áo khoác blu bên ngoài, để không bẩn áo sơ mi của nó.
Sếp nhớn của tôi cũng vậy, tất nhiên.
 

Yeuaibaygio

Xe lăn
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
13,954
Động cơ
354,574 Mã lực
Tuổi
50
Có biết vậy cũng chả ai dám ý kiến gì, vẫn phải hùng hục phương án này nọ, RIP
Quy trình và thông tin công bố phải vậy.
Còn thực tế thì đội CHCN họ có phương án tối ưu tại từng giai đoạn.
Hùng hục hay không, sao mình biết được.
Em ủng hộ việc công bố thông tin hợp lý, vừa đủ, tránh tình trạng XH lên đồng tập thể.
Ai sai đều phải chịu trách nhiệm/hậu quả. Việc gì cần làm, nên làm, phải làm sẽ được làm.
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
4,293
Động cơ
325,261 Mã lực
Quy trình và thông tin công bố phải vậy.
Còn thực tế thì đội CHCN họ có phương án tối ưu tại từng giai đoạn.
Hùng hục hay không, sao mình biết được.
Em ủng hộ việc công bố thông tin hợp lý, vừa đủ, tránh tình trạng XH lên đồng tập thể.
Ai sai đều phải chịu trách nhiệm/hậu quả. Việc gì cần làm, nên làm, phải làm sẽ được làm.
Em thấy không ai sai ở đây cả. Rủi ro có xác suất của nó, khó tránh hoàn toàn được đâu
 

theanh235

Xe buýt
Biển số
OF-318598
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
731
Động cơ
1,688,829 Mã lực
Em vừa làm thử đây cụ


PS: những thành phần tự cho là khôn thì ko nên xem và đừng cào phím
Em nhờ cụ nén chặt giấy lại để có ma sát lớn ở 1 đầu, rồi làm lại. Chưa nói tới khả năng uốn, chịu lực của lò xo, máy quay lò xo, đau đớn của ng bị nạn
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,645
Động cơ
473,062 Mã lực
Có vài điều có thể hình dung ra.
- Cọc có nước trong lõi rỗng là gần như 99,9%, vì nước ngầm thâm nhập trong thân cọc. Và nó có nước từ lâu lâu rồi (vì cọc này chắc không phải ép mới gì trong 24 - 48h), nên việc có rơi thẳng, với sức đẩy nổi của nước, cũng chỉ tầm hơn 1m so vơi cao độ mực nước hiện có là cùng. Cao độ nước ngầm quanh đâu đó không thể quá 10m (võ đoán thế), nên không có chuyện rơi tự do xuống tận đáy, 35m.
- Việc rơi gần như tự do, nhưng có ma sát thành trong cọc có khi lại làm đau, vừa hoảng loạn vừa đau có khả năng sẽ gây choáng ngất, nên cứ nói cầm, nắm, nghe người này người kia nói, là rất khó.
- Xử lý cứu hộ tức thời, cũng chỉ có dây thả xuống (vì nói chung cứ nói công trường ở đấy nghe này nọ) chứ kiếm cái gậy >10m còn lâu mới kiếm nổi, dây là nhanh nhất mà khả thi có ngay trong 5 phút. Đấy là 5 phút từ lúc người lớn tới, còn tính từ lúc rơi đã phải 10 phút. Đã vậy như báo/tivi nói không ai (người cứu hộ tức thời) đủ tỉnh táo để thả dây xong bảo ... giữ (hoặc không nghe chỉ đạo được được, hoặc không có khả năng dùng tay giữ do tư thế, do đau, hoặc giữ không nổi 5s, do yếu sức). Vì kéo lên thì càng tổ hỏng hơn, thực tế mô tả kéo cũng được 1 2m, chứ không thể kéo lên luôn được. Sẽ làm tệ vấn đề hơn.
- Không có chuyên gia sinh học nào cho biết, thể tích lõi cọc như vậy, khoảng cách ví dụ 10m tới mặt thoáng, thì 1 người 20kg như vậy sẽ ... thở được trong bao lâu? Cái này chuyên gia ngành biết được. Nếu 15phút mà die thì dù có không ngập nước cũng auto ngất đi, tự chìm.
- Việc cam soi thấy .... đất. Việc này không rõ mốc thời gian. Nhưng dám đảm bảo việc đất rơi vào sau khi em bé rơi, không thể nhiều được. Có cũng chỉ là 1 vài phần. Nhưng nếu là đã chìm dưới nước 1 phần kể cả 10 20cm, thì việc bùn đất, rất khó xác định. Còn lâu lâu (không rõ) thì có thể chìm thêm 50cm 1m nữa, nhưng vẫn đẩy nổi của nước (nếu còn) không chìm sâu hơn được bao nhiêu. Lần này mà thấy nước là do lắng nước đục, người tụt xuống chút rồi.
Nên chốt lại sau khi không giữ được dây ngay 15 phút đầu, cơ hội hầu như hết.
 

tuanzs

Xe lăn
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
10,202
Động cơ
1,219,210 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Chính ra thớt này phát lộ nhiều thành phần phải nói là cực kỳ nguy hiểm, sống cùng đội đó chắc mỏi lắm. :D
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top