[Funland] Nỗ lực cứu bé trai lọt xuống trụ cầu 35 m ở Đồng Tháp

Trạng thái
Thớt đang đóng

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,645
Động cơ
473,062 Mã lực
E nghĩ có thể phát sinh vấn đề khác cụ ạ nhỡ đâu ống thép đóng xuống k cùng tâm với cọc vì hôm trước nói thăm dò thấy cọc có hiện tượng bị xô.
Khả năng này rất cao đấy. Nên ống thép mới chỉ đóng tới đó được. Chứ không hẳn vì địa chất. Ví dụ ống thép chỉ xuống tới 20m nó lại vướng vào.... thành cọc bê tông bị xiên thì chịu hẳn rồi, không đóng thêm được. Vì vậy thao tác hố đào tiếp từ -20 tới -30 lại quá khoai, không làm giảm ma sát được mấy do khoan khoáy ở độ sâu đó, các thiết bị được dẫn hướng theo lòng ống thép không thao tác chuẩn được. Cọc 35 m khéo nó cong như quả chuối thì nan giải, việc này dân xd cũng không điều hướng lúc ép/đóng được :)
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,906
Động cơ
1,052,101 Mã lực
Tuổi
41
Nếu chiều dài ngắn hơn 35 thì sao?
Nếu lòng trong lớn hơn 25cm thì sao?
Thể tích tăng hay giảm?
Có thể ngắn hơn, dài hơn Nhưng như thế không phải là vấn đề. Mà là cái cọc đấy chịu được lực ép bảo nhiêu tấn. Theo thiết kế.
 

Belat Missan

Xe điện
Biển số
OF-779823
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
2,449
Động cơ
483 Mã lực
Gọi đội đào giếng đến chơi tay bo.
Hạ casing đến 35m luôn.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,645
Động cơ
473,062 Mã lực
Gọi đội đào giếng đến chơi tay bo.
Hạ casing đến 35m luôn.
Đấy là với trường hợp cọc bê tông 35m thẳng tắp. Sai số trục tâm 10cm thôi. Chứ không các chuyên gia đã hạ ống tới đáy nhanh nhất có thể rồi. Tuy nhiên kể cả tương đối thẳng, cũng khó mà biết bỗng dưng có vùng cuội sạn, đá mồ côi mà ống vách sắt vướng, trong khi cọc bê tông không vướng thì đen.
 

Lam__Phương

Xe điện
Biển số
OF-719043
Ngày cấp bằng
6/3/20
Số km
4,618
Động cơ
-514,592 Mã lực
Khả năng này rất cao đấy. Nên ống thép mới chỉ đóng tới đó được. Chứ không hẳn vì địa chất. Ví dụ ống thép chỉ xuống tới 20m nó lại vướng vào.... thành cọc bê tông bị xiên thì chịu hẳn rồi, không đóng thêm được. Vì vậy thao tác hố đào tiếp từ -20 tới -30 lại quá khoai, không làm giảm ma sát được mấy do khoan khoáy ở độ sâu đó, các thiết bị được dẫn hướng theo lòng ống thép không thao tác chuẩn được. Cọc 35 m khéo nó cong như quả chuối thì nan giải, việc này dân xd cũng không điều hướng lúc ép/đóng được :)
E thấy báo đăng phương án cứu hộ mới rồi.
 

Yeuaibaygio

Xe lăn
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
13,893
Động cơ
353,568 Mã lực
Tuổi
50
Giờ có máy bơm, máy thổi khí.
Dưới thì toàn bùn nhão,ngậm nước....
Cụ hú đội đào giếng xem, 30m chưa đến ngưỡng các cụ ấy!
Đội cứu hộ đang bó tay vì những mét cuối quá chặt mà cụ bảo toàn bùn nhão.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,841
Động cơ
485,387 Mã lực
Nơi ở
rừng
Siêu gần tết rồi ! Bố nào xuất siêu quĩ để xử lý siêu nén đi ! Có câu quan có cần nhưng dân không vội, quan có vội quan lội mà sang !
 

Hưng2112

Xe hơi
Biển số
OF-451308
Ngày cấp bằng
7/9/16
Số km
145
Động cơ
219,954 Mã lực
Điều đàu tiên là cần xác định cháu bé còn sống hay đã tử vong . Nếu đã tử vong rồi thì ko cần lôi cọc lên làm chi , tốn kém và ko mang lại điều gì cả , chỉ cần mang đc thi thể của bé lên để mai táng là đc rồi .
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,798
Động cơ
348,394 Mã lực
. Nếu đã tử vong rồi thì ko cần lôi cọc lên làm chi , tốn kém và ko mang lại điều gì cả
Mang lên để chứng tỏ sức mạnh chứ sao. Đã chuẩn bị phương án lấp sông để đào hố siêu to khổng lồ.
 

dattuyet_sghn

Xe điện
Biển số
OF-498204
Ngày cấp bằng
16/3/17
Số km
2,123
Động cơ
212,387 Mã lực
Tuổi
42
Điều đàu tiên là cần xác định cháu bé còn sống hay đã tử vong . Nếu đã tử vong rồi thì ko cần lôi cọc lên làm chi , tốn kém và ko mang lại điều gì cả , chỉ cần mang đc thi thể của bé lên để mai táng là đc rồi .
Ông này như ở trên rừng xuống ấy nhỉ;))
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top