Vâng, cám ơn cụ.Nếu không có việc gì quan trọng thì nên kiêng, vì không may quay vào ô mất lượt thì sẽ ân hận ạ. Còn về cá nhân em thì những ngày đó chẳng có ý nghĩa gì ạ.
Vâng, cám ơn cụ.Nếu không có việc gì quan trọng thì nên kiêng, vì không may quay vào ô mất lượt thì sẽ ân hận ạ. Còn về cá nhân em thì những ngày đó chẳng có ý nghĩa gì ạ.
Nhân đây xin chia buồn với cụ và gia đình (em không theo dõi các thớt khác).Các cụ các mợ đã gặp trường hợp nào mà gia quyến không được đi thăm mộ trong vòng 49 ngày chưa ạ? Lý do là chết phạm giờ trùng, hay là vì người chết có tội, hay là vì người chết là người tu tập dở dang...
Nhiều nơi còn kiêng ăn miến ăn mỳ nữa, do lý luận rằng sợi mỳ sợi miến nó loanh quanh, thì làm cho linh hồn cũng loanh quanh mà không đi được…Vâng ạ. Vậy ra đó là 1 tục lệ phổ biến ở nhiều vung. Quê em chưa có trường hợp nào như vậy trước nay nên em mới thấy lạ.
Các cụ các mợ đã gặp trường hợp nào mà gia quyến không được đi thăm mộ trong vòng 49 ngày chưa ạ? Lý do là chết phạm giờ trùng, hay là vì người chết có tội, hay là vì người chết là người tu tập dở dang...

Sai bét, đối tượng nghiên cứu chính của Đạo Phật là cái Tâm của con người, là Tứ diệu đế, bát chánh đạo, lý giải sự đau khổ và cách để giải thoát. Có rất ít quan điểm về vũ trụ, về thế giới tự nhiên. Anh đang núp bóng PG để tuyên truyền một tà giáo do các anh tự nghĩ ra. Đọc còm của anh thấy có nhiều ý đồ tuyên truyền , đe dọa, mượn chữ Phật nhưng thực là ma đang thuyết.
Em nhớ là video thầy Thích Phước Tiến giảng (mà em trích phía trên- bí mật về tiềm thức) có đoạn là nếu nổi điên lên khi nghe bàn phật pháp thì chắc chắn sau này sẽ có kiếp đi tu. Đó chính là cái hay ho của tiềm thức.Chả nhẽ block cho đỡ ngứa mắt![]()
,Mọi người đều bình đẳng trong việc nhận thức thế giới, con người, cũng như sự tương tác giữa con người và thế giớiEm thì có quan điểm cá nhân là : Mọi Tôn giáo, Mọi Tín ngưỡng, Mọi Hệ tư tưởng Triết học đều Bình Đẳng trong việc Nhận thức Thế giới, Nhận thức Con người và Nhận thức Quy luật vận hành, phát triển, tương tác giữa Con người và Thế giới, và Mỗi Hệ tư tưởng Triết học, Tôn giáo hay Tín ngưỡng đều chỉ là MỘT PHƯƠNG THỨC TIẾP CẬN ĐẾN CÁI ĐƠN NHẤT LÀ BẢN CHẤT CỦA VẠN VẬT
Không thể mang giáo lý, tư tưởng của Phật Giáo, của Thiên chúa giáo hay Hồi Giáo, Lão (Đạo) giáo ..... áp đặt lên trên tất cả được
Thôi anh đừng bi bô nữa, anh rởm đời vừa vừa thôi, anh về anh hỏi thầy anh xem " tin ta mà không hiểu ta là phỉ báng ta" xem ai nói cái câu đấy. Tôi thấy a chả khác gì con vẹt, toàn thầy nọ thầy kia nói, chẳng có cái gì là của anh cả. Còn ai tu kiếp sau kiếp kiếp trước thì thôi tốt nhất anh không cần lo cho họ. Nói gì gì thì nhớ đừng đem ông Phật ra rồi bảo ô ý nói, thế là tu rồi đấy.Em nhớ là video thầy Thích Phước Tiến giảng (mà em trích phía trên- bí mật về tiềm thức) có đoạn là nếu nổi điên lên khi nghe bàn phật pháp thì chắc chắn sau này sẽ có kiếp đi tu. Đó chính là cái hay ho của tiềm thức.
Các bác cân nhắc kỹ nhá,
Lão (Đạo) giáo có một số mặt hạn chế đấy, vẫn có khiến khuyết, anh thấy một số người bảo vậy. Anh thì chỉ dám hóng thôi…hehe.Hay!
Nhưng lưu ý chỗ “Lão (Đạo) giáo” nhé, nghiên cứu thêm được nó thì chưa chắc là như tinh thần bên trên đâu, vì nó có thể là con đường tự nhiên nhất đấy (chủ đề này ta đang bàn về một hiện tượng tự nhiên mà).
Lão Tử có nói thế này: “Người thuận đất, đất thuận trời, trời thuận đạo, đạo thuận tự nhiên”.
Đã thấy nó tôn trọng tự nhiên, không áp đặt giáo lý tư tưởng lên hàng đầu chưa?
Nó xếp Tự nhiên lên cao nhất!![]()
Em theo đạo nhậu, chả cần tu thêm đạo nào bác ơi.Lão (Đạo) giáo có một số mặt hạn chế đấy, vẫn có khiến khuyết, anh thấy một số người bảo vậy. A tựa cột thôi…hehe.


Đạo giáo mượn khái niệm " Không" của PG, cụ đọc từ điển thuật ngữ ĐG sẽ thấy. Ngoài ra em thấy Thanh tĩnh kinh cũng rất giống Bát nhã, mà lại ra đời sau.Lão (Đạo) giáo có một số mặt hạn chế đấy, vẫn có khiến khuyết, anh thấy một số người bảo vậy. Anh thì chỉ dám hóng thôi…hehe.
Chưa chắc đã là mượn “Không” đâu cụ, “Không” là 1 đặc tính vũ trụ, các đạo đều phải dựa vào những khách quan vũ trụ như vậy mà thi triển lý luận của mình. Cũng như giờ quả táo rơi vào đầu chúng ta thì là do tính chất trọng lực xưa nay chứ không phải do ông Newton.Đạo giáo mượn khái niệm " Không" của PG, cụ đọc từ điển thuật ngữ ĐG sẽ thấy. Ngoài ra em thấy Thanh tĩnh kinh cũng rất giống Bát nhã, mà lại ra đời sau.

Em không hiểu cụ có ý sửa quan điểm của mợ Hoa không. Nếu có thì không trúng vì theo em hiểu thì ý mợ ấy là mọi người hay tôn giáo có thể nhận thức khác nhau và đừng coi nhận thức nào là chân lý. Chứ em chả thấy chỗ nào mợ ấy bảo tất cả nhận thức đều giống nhau cả.Mọi người đều bình đẳng trong việc nhận thức thế giới, con người, cũng như sự tương tác giữa con người và thế giới
Nhưng không có nghĩa là mọi nhận thức đều giống nhau.
Aristote nhận thức thế giới khác, Galileo nhận thức thế giới khác, Newton nhận thức thế giới khác, và Anhxtanh nhận thức thế giới khác.
Mặc dù các ông nhận thức cùng một thế giới. và hình như một ông suýt bị nướng vì nêu ra quan điểm đúng dắn.
Thế giới có bao ông thầy để cụ trích dẫn ? Để cụ bơi ?Em thích Thầy Thích Nhật Từ về nhiều thứ, mặc dù nhiều bài giảng của thầy em không hiểu hết. Nhưng nhiều bài giảng em đánh giá là hay.
quan điểm về ma nhập của Thầy đây: Có và không có
Nhưng mà khổ nỗi Thầy Thích Chân Quan lại khẳng định là có
- YouTube
Thưởng thức video và nhạc bạn yêu thích, tải nội dung do bạn sáng tạo lên và chia sẻ nội dung đó với gia đình, bạn bè cũng như mọi người trên YouTube.www.youtube.com
Rồi các bác sẽ bơi như thế nào giữa 2 cực đó?
Em thấy thuyết Vô vi của Lão Tử rất thú vị mà không có tài liệu đọc thêm, tìm cõi mạng mà không thấy, kiểu như:Chưa chắc đã là mượn “Không” đâu cụ, “Không” là 1 đặc tính vũ trụ, các đạo đều phải dựa vào những khách quan vũ trụ như vậy mà thi triển lý luận của mình. Cũng như giờ quả táo rơi vào đầu chúng ta thì là do tính chất trọng lực xưa nay chứ không phải do ông Newton.
Các lý luận tư tưởng triết lý, nếu có quan tâm thì em chỉ nghiên cứu phần sơ khai hoặc tinh thần chỉ đạo, chứ phần chi tiết phụ họa kéo dài hàng ngàn năm sau có thể dị đoan, sai lệch và xa rời với tôn chỉ ban đầu, vẽ rắn thêm chân hoạ hổ thêm cánh là rất thường xảy ra. Sau đó chắt lọc thế nào là tuỳ tư duy của bản thân.
Cụ có nghiên cứu sâu thêm trong các hệ thống, rồi từ đó so sánh phân biệt như vậy, em cho là rất hay về mặt khoa học tư duy. Nghiên cứu cách đó sẽ cho sự sáng thêm, chứ không rơi vào tối đi (như các cách không có so sánh mở rộng để phân định).
Em block rồi vì đỡ phải nhìn thứ phản phật giáoThôi anh đừng bi bô nữa, anh rởm đời vừa vừa thôi, anh về anh hỏi thầy anh xem " tin ta mà không hiểu ta là phỉ báng ta" xem ai nói cái câu đấy. Tôi thấy a chả khác gì con vẹt, toàn thầy nọ thầy kia nói, chẳng có cái gì là của anh cả. Còn ai tu kiếp sau kiếp kiếp trước thì thôi tốt nhất anh không cần lo cho họ. Nói gì gì thì nhớ đừng đem ông Phật ra rồi bảo ô ý nói, thế là tu rồi đấy.
Gần Hà Nội có chùa Vô Vi, leo lên chùa trên nóc của một kiến trúc lại có hình âm dương của đạo giáo khá thú vị.Em thấy thuyết Vô vi của Lão Tử rất thú vị mà không có tài liệu đọc thêm, tìm cõi mạng mà không thấy, kiểu như:
- Học mà không học thế mới là học
- Lãnh đạo là không lãnh đạo thế mới là lãnh đạo
- .....