em từng được chứng kiến ảnh chụp được người âm đấy.Cá nhân em thấy chuyện tâm linh phải xuất phát từ thực tế các cụ gặp và kể lại mới hay. Mấy cụ toàn đi copy pase về chả có ý nghĩa gì và em cũng ko bao giờ đọc mấy câu chuyện đó.
em từng được chứng kiến ảnh chụp được người âm đấy.Cá nhân em thấy chuyện tâm linh phải xuất phát từ thực tế các cụ gặp và kể lại mới hay. Mấy cụ toàn đi copy pase về chả có ý nghĩa gì và em cũng ko bao giờ đọc mấy câu chuyện đó.
Cụ có thể chia sẻ cụ thể hơn không ạ?em từng được chứng kiến ảnh chụp được người âm đấy.
Chuyện tâm linh không nhất thiết phải có yếu tố ma mị, rùng rợn làm người đọc sợ hãi, mà có thể là những chuyện thường ngày, khó lý giải, có bản chất tâm linh. Đó mối ràng buộc của dương trần và cõi âm về tính tốt xâu, thiện ác, phước hoạ, sinh tử, Thần Quỷ mà có người tin, người không.Chắc người sáng tác ra truyện trên không có đủ kiến thức cụ ạ.
- Làm thịt chó, nhất là làm thuê cho quán, chả ai mang dìm nước mà phải cắt tiết đặng còn làm món dồi chó trứ danh "Sống ở trên đời ăn món dồi chó, chết xuống âm phủ biết có hay không". Hầu như con gì cũng cắt tiết, kể cả ba ba, rắn...
- 2 con mèo con chưa ra ràng thì có nhúm lông với xương mà thịt kiểu gì.
Đọc nhiều sạn quá quên cả sợ.
ko liên quan , nhưng Gò Vấp những năm 1960 và 1970 thi đúng là như ở quê va co nhieu ma như cụ kể là đúng , nhưng thap nien 80 la mộ ở nghĩa địa đã đc di dời hết . Thập niên 90 - 2000 là cũng tấp nập rồi . Cụ kể những nam 97-98 mà cái xóm cụ có ma em thấy hơi ảo ảoChuyện tâm linh không nhất thiết phải có yếu tố ma mị, rùng rợn làm người đọc sợ hãi, mà có thể là những chuyện thường ngày, khó lý giải, có bản chất tâm linh. Đó mối ràng buộc của dương trần và cõi âm về tính tốt xâu, thiện ác, phước hoạ, sinh tử, Thần Quỷ mà có người tin, người không.
Có nhiều cách giết chó khác nhau chứ Mợ, tuỳ theo vùng miền, thói quen mỗi người.
....
![]()
Ghê rợn cách giết và ăn thịt chó của dân nhậu (kỳ 2)
Với nhiều người, con chó là vật nuôi trung thành tuyệt đối với chủ nên khi ăn thịt chó đã có không ít người bị “bề trên” thờ ở trong nhà “hành”.tuoitredoisong.net
Theo tìm hiểu của PV, ở các khu vực nông thôn, người dân có nhiều cách giết chó, phổ biến nhất là cách đập đầu hoặc trấn nước. Sau khi chó đã chết, người ta bắt đầu tưới nước sôi lên con chó và cạo lông sạch sẽ trước khi đưa đi thui vàng (có thể khè lửa bằng lò gas hoặc thui bằng rơm, lá dừa khô) trước khi chế biến. “Giết chó như vậy độc ác lắm, nó là con vật khôn ngoan và gần gũi. Trước giờ nhà tôi không ai ăn thịt chó cả, chết thì đem chôn chứ không ăn thịt”, ông V. (ngụ huyện Đông Hải, Bạc Liêu) bộc bạch.
Nói về cách giết chó, ông T. (chủ quán thịt chó ở Bạc Liêu) lưỡng lự: “Tôi… chích điện, rồi cắt cổ để lấy tiết chế biến các món ăn khác. Ngày trước, khi còn quán ở mé sông thì tôi bỏ chúng vào lồng rồi bỏ xuống sông, lúc chó ngộp chết thì đem lên làm thịt rồi bán cho thực khách”. Được hỏi cách giết chó như vậy có thấy quá độc ác không, ông T. thừa nhận, mình mua chó sống và cách giết chó sống thì có độc ác thật. Nhưng theo ông T., đó là những cách nhẹ nhàng nhất cho những chú chó. Chứ có người còn giết bằng cách đập đầu hoặc treo cổ. Nghe mà ghê gợn!
“Tôi dự định kinh doanh một thời gian nữa rồi nghỉ, vì nhiều đêm tôi ngủ thấy những con chó này ám ảnh tôi mãi. Nhưng nghề nghiệp nuôi sống mình, thì mình phải cố mà đu theo, chứ bây giờ khi giết chó tôi thấy sờ sợ vì có đêm tôi mơ thấy những con chó quây quanh cấu xé, cắn nát người tôi để ăn thịt. Lúc đó tôi giật mình, lạnh toát mồ hôi, đáng sợ lắm”, ông T. kể....
đại khái thế này: vài năm trước, quê nội của em di dời nghĩa trang lên khu vực bãi đất cao hơn (do khu đất nghĩa trang cũ trũng, mưa là ngập). Lúc dời mộ của cụ (sinh ra ông nội em) thì phát hiện bên trong có 2 tiểu: 1 của cụ thì rõ rồi, tiểu còn lại nhỏ hơn (là của trẻ con). Sau khi loại trừ khả năng trong họ hàng thì mọi người đoán tiểu nhỏ là của bác gái con đầu lòng của ông bà nội em, bác mất từ lúc nhỏ, chưa tới 10 tuổi. Ông nội em mất gần 30 năm rồi, hồi còn sống ông cũng không nhắc tới việc này, gia đình cũng không ai hỏi. Có người đoán hồi xưa, khi chôn bác, thời ấy hoàn cảnh còn khó khăn nên sau khi "chuyển nhà" cho cụ, ông nội em đặt luôn mộ bác vào để hai bà cháu được ở cạnh nhau...em từng được chứng kiến ảnh chụp được người âm đấy.
Nếu có thể được, Cụ chia sẻ tấm ảnh lên để bọn em có thêm kiến thức thì rất quýđại khái thế này: vài năm trước, quê nội của em di dời nghĩa trang lên khu vực bãi đất cao hơn (do khu đất nghĩa trang cũ trũng, mưa là ngập). Lúc dời mộ của cụ (sinh ra ông nội em) thì phát hiện bên trong có 2 tiểu: 1 của cụ thì rõ rồi, tiểu còn lại nhỏ hơn (là của trẻ con). Sau khi loại trừ khả năng trong họ hàng thì mọi người đoán tiểu nhỏ là của bác gái con đầu lòng của ông bà nội em, bác mất từ lúc nhỏ, chưa tới 10 tuổi. Ông nội em mất gần 30 năm rồi, hồi còn sống ông cũng không nhắc tới việc này, gia đình cũng không ai hỏi. Có người đoán hồi xưa, khi chôn bác, thời ấy hoàn cảnh còn khó khăn nên sau khi "chuyển nhà" cho cụ, ông nội em đặt luôn mộ bác vào để hai bà cháu được ở cạnh nhau...
Cho đến 2 năm trước, bác trưởng nam bên nội nhà em mất. Mộ bác được chôn cạnh mộ các cụ. Lúc đưa bác xuống mộ, mọi người cũng chụp ảnh xung quanh. Khi về, mở xem lại từng ảnh thì giật mình khi thấy trên mộ cụ xuất hiện một bóng ma của trẻ con. Em loại trừ là ảnh photoshop vì người chụp ảnh chả biết tí gì về máy tính và chỉnh sửa ảnh. Em cũng kiểm tra kỹ rồi, đó là ảnh nguyên bản chụp từ điện thoại. Cụ thích xem ảnh không, em gửi cho.
Nếu có thể được, Cụ chia sẻ tấm ảnh lên để bọn em có thêm kiến thức thì rất quý
Rượu lá chuối nhạt, kính Cụ 1 ly
Thịt chó còn 1 cách k kém phần dã man là dùng chày hoặc búa nện 1 phát vào đầu xong mới chọc tiết lúc đó con chó k thể giãy,về phần thịt chó mang nghiệp thì ở làng e có chuyện nhà chú này có nghề thịt chó đi đường bị tai nạn chết cái mả mới đắp nhưng hay bị trâu bò đến húc phá mảChắc người sáng tác ra truyện trên không có đủ kiến thức cụ ạ.
- Làm thịt chó, nhất là làm thuê cho quán, chả ai mang dìm nước mà phải cắt tiết đặng còn làm món dồi chó trứ danh "Sống ở trên đời ăn món dồi chó, chết xuống âm phủ biết có hay không". Hầu như con gì cũng cắt tiết, kể cả ba ba, rắn...
- 2 con mèo con chưa ra ràng thì có nhúm lông với xương mà thịt kiểu gì.
Đọc nhiều sạn quá quên cả sợ.
Em mạn phép Cụ zoom ảnh lên ợ![]()
cụ phóng to ra, nhìn kỹ chỗ em khoanh đỏ ấy. Đó là khu vực mộ cụ nội em, bên trên là hình bé gái mờ ảo (lúc dời mộ cụ, gia đình nói mộ cũ có 2 tiểu thì chuyển lên khu mới cũng sẽ để nguyên như vậy trong mộ). Hôm đám tang bác em, trong những người tới viếng thì không hề có trẻ con; hơn nữa trời lại mưa rất to, bạt thì không che tới mộ cụ. Vị trí bóng ma mờ ảo lại thẳng vị trí cắm hương chứ không phải ở bên cạnh đâu.
cụ cứ zoom thoải mái. Cụ có thấy ảnh bé gái lờ mờ không?Em mạn phép Cụ zoom ảnh lên ợ
![]()
tóc ngắn, mắt sâu (to), đang cười, khoảng 5-8 tuổi Cụ ợcụ cứ zoom thoải mái. Cụ có thấy ảnh bé gái lờ mờ không?
chính xác đó bác. Mọi người trong gia đình đoán có lẽ là bác em vì bác mất hồi nhỏ, chưa tới 10 tuổi. Có lẽ khi mất, bác khoảng 8 tuổi thì đúng hơn (vì bác gái sau kém bác đầu 4 tuổi, kể lại hồi nhỏ, khoảng 4 - 5 tuổi, lúc ấy bác đầu vẫn sống, tóc ngắn).tóc ngắn, mắt sâu (to), đang cười, khoảng 5-8 tuổi Cụ ợ
Nhìn tựa hình dáng bé gái 10 tuổi như bà Bác của Cụ.![]()
cụ phóng to ra, nhìn kỹ chỗ em khoanh đỏ ấy. Đó là khu vực mộ cụ nội em, bên trên là hình bé gái mờ ảo (lúc dời mộ cụ, gia đình nói mộ cũ có 2 tiểu thì chuyển lên khu mới cũng sẽ để nguyên như vậy trong mộ). Hôm đám tang bác em, trong những người tới viếng thì không hề có trẻ con; hơn nữa trời lại mưa rất to, bạt thì không che tới mộ cụ. Vị trí bóng ma mờ ảo lại thẳng vị trí cắm hương chứ không phải ở bên cạnh đâu.
Tới luôn đê Bác tàiEm đặt chỗ, mấy nữa có thời gian em kể sau
hóng chiện của cụEm đặt chỗ, mấy nữa có thời gian em kể sau
Cứ đến cụ ý e lại kéo kéo kéo mà mãi không thấy hếtCụ Linh cố gắng copy paste hết cái hồi ký cho tan thớt sớm luôn cụ nhé

nhà e trước khi ông ngoại mất 2001. chuối tiêu ăn k kịp còn cho khắp xóm. n sau khi ông mất chuối cứ lụi dần. và k trồng đc nữa đến nay. chỉ trồng đc chuối tây và cũng dặt dẹo.chủ yêú là ăn thân thôi.Cái vụ cây chết sau khi có người mất đó có nhiều rồi mợ ơi, quê em cây lưu niên trong vườn nhà có tang đều được thắt khăn cho cây đó mợ. Thấy bảo thắt khăn cho cây chịu tang cùng, nhưng em chưa có tài liệu thống kê về việc cây ko được thắt khăn thì sẽ chết số lượng là bao nhiêu phần trăm thôi.