[Funland] Nơi chia sẻ những câu chuyện Tâm linh trong cuộc sống thường ngày 2021 Vol 4

HoaMaudon

Xe tăng
Biển số
OF-344992
Ngày cấp bằng
1/12/14
Số km
1,784
Động cơ
298,275 Mã lực
Trung thu năm nay Trăng to và sáng lắm ạ

Em vừa đạp xe lên Hàng Mã, mua cho F1 cái đèn ông sao





 

nhocbold29

Xe hơi
Biển số
OF-789862
Ngày cấp bằng
10/9/21
Số km
107
Động cơ
24,916 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam

trangthaimoi

Xe máy
Biển số
OF-790912
Ngày cấp bằng
19/9/21
Số km
89
Động cơ
24,018 Mã lực
Cụ nhìn thấy quả cầu đỏ á ? thế là cụ có căn.

Em có cô bạn, trước em cũng định tán đấy, có một hôm tâm sự với em là ngày xưa bạn ấy cũng theo môn nhân điện hay là thiền kiểu quái gì đó (nói chung cũng hơi tà đạo) và dị. Thì Cô ấy bảo thiền tập + niệm chú xong 6 tháng thì cô ấy có căn, cũng nhìn thấy ma. Nàng bảo là có hôm vào điện thờ nhà bà chị thấy 1 bóng đen bay vơ vẩn trên đầu con nhang, một lúc sau nó nhe nanh thè lưỡi đỏ dọa con nhang, nhưng mà con nhang thì không nhìn thấy chỉ cô ấy nhìn thấy. Và vài truyện kiểu như thế nữa. Và em nó bảo có 1 môn mà luyện xong thì hầu hết đều có thể gọi hồn, nhập hồn. Anh thày bảo phải đủ năng lực trục xuất nó ra thì mới cho đi làm nhập hồn, không thì nó cướp thân luôn, lúc đó dở điên dở dại.

Sau vụ đó em né con bé khẩn cấp chả dám tán.
Có chuyện này thật ko cụ
 

trangthaimoi

Xe máy
Biển số
OF-790912
Ngày cấp bằng
19/9/21
Số km
89
Động cơ
24,018 Mã lực
Câu chuyện thứ 5: Câu chuyện bất ngờ của người bạn hàng xóm.


-- Hôm qua, tôi có dịp về lại Gò Vấp để thăm hàng xóm cũ. Tình cờ tôi gặp thằng bạn cũ. Kéo tôi vào quán cafe Blue trên đường Phan Văn Trị. Nó bắt đầu kể cho tôi câu chuyện của gia đình mà nó tận mắt chứng kiến.

Nó tên là H cũng thuộc diện gia đình bình thường trong xóm. Ngày xưa gia đình nó đông vui lắm. Nó sống chung với người chị, ông ngoại, cha, mẹ. Ông của nó mất năm 1998. Hai năm sau mẹ nó cũng bỏ nó mà đi. Người chị qua Đài Loan làm việc, 4 năm nay mất tích, không điện thoại hoặc thư từ. Giờ nó chỉ ở với người cha già. Ngày ngày ông nhận sửa đồ điện, quạt, máy giặt, tủ lạnh kiếm sống qua ngày .

--Tôi biết tất cả người trong gia đình nó. Ngày xưa ông ngoại nó là dân làm thịt chó cho một quán ăn đường Quang Trung, Gò Vấp. Nó kể: ông nó giết chó rất tàn ác. Ông cột hết bốn chân con chó lại rồi đem nhấn nước đến chết. Con chó kêu ăng ẳng, vùng vẫy trong tuyệt vọng rồi ngộp thở mà chết.

Một lần tôi thấy ông làm thịt, không phải chó mà là mèo. Khi ấy trên nóc nhà ông có con mèo mẹ đẻ được 2 mèo con. Bữa đó đi làm về ông nghe thấy tiếng mèo con kêu trên nóc nhà, ông bắc thang trèo lên nhưng không thấy mèo mẹ đâu. Ông gom hết bọn chúng xuống, sẵn mới về còn mệt, ông kêu nó chạy đi mời mấy người bạn trong xóm tới thường thức món "Tiểu hổ" do chính tay ông làm. Ông đem bịch nilon đổ đầy nước vào, rồi thả 2 chú mèo con yếu ớt vào trong bọc nilon. Lúc đầu chúng còn meo meo kêu cứu, từ từ chúng yếu dần rồi tắt hẳn… tôi đứng như mọc rễ xem từ đầu đến cuối. Đôi chân như trét xi măng muốn bỏ đi nhưng không được.

Sau này, nghe nói vì uống nhiều rượu nên ông Ngoại nó chết vì ung thư gan. Đến hôm qua, tôi mới nghe nó kể về cái chết của ông ngoại. Nó kể:
- Ông tao nằm co quắp lại, tay chân thì cứ chắp vào nhau giống như là bị ai trói vậy. Miệng thì kêu ăng ẳng không phát ra thành lời. Phút cuối cùng, từ mũi và miệng ống ứa ra rất nhiều nước rồi ông tắt thở.

Cả nhà nó giấu kín cái chết kì quái của ông nó. Họ không muốn tin này bị đồn ra ngoài. Người ta sẽ thêu dệt đủ thứ chuyện. Từ đó nhà nó không bao giờ đụng đến thịt chó nữa. Nhà nó muốn chuộc lại phần nào cái nghiệp ác mà ông nó tạo ra. Nó kể:
- Bạn Ba tao một lần tới nhà chơi, đem một bịch thịt chó để nhậu. Vừa bước tới cửa nhà đã bị vấp té vào thanh sắt kéo cửa, vỡ cả mũi, máu chảy lênh láng. Bịch thịt chó văng tứ tung trên nền nhà.

Ba nó rất thích nuôi thú cưng, nhưng lạ một điều là khi ấy ông đem bất kì con chó hoặc con mèo nào về thì y như rằng ngày hôm sau tụi nó đều bỏ đi. Nhiều lần ba nó đi tìm khắp xóm, ra tận chợ Gò Vấp tìm hoặc hỏi hàng xóm xung quanh đều không thấy tăm tích. Giống như chúng nó biến mất trong không khí vậy. Cả mấy con chim cảnh ba nó nuôi từ trước cũng đột nhiên phát bệnh mà chết hoặc vì một lý do nào đó mà sổ lồng bay đi hết.

Mẹ nó mắc bệnh tim! Khi thấy những việc kỳ quái như thế bà sợ lắm. Nhiều lần bà qua nhà bà Bảy để hỏi chuyện và mong nhận được giúp đỡ. Nhưng cái bà nhận được chỉ là cái lắc đầu của bà Bảy:
-Ba của mày khi sống tạo nghiệp nhiều quá,.. trước khi chết ông ta quay tròn và nhào lộn trên giường nữa đúng không? Ông còn bò quanh dưới giường, khom lưng đi bằng hai tay với đầu gối, gầm gừ kêu ăng ẳng đến lúc qua đời. Khi chết người ta thường có tướng trạng như báo trước kiếp sau họ sẽ tái sinh như thế nào.

Những lời đó khiến mẹ nó tái xanh. Thằng H khi ấy mới 8t, đi theo mẹ nên vẫn còn nhớ rõ những lời bà Bảy nói. Từ đó, mẹ nó ít nói hơn, ngày đêm vẫn tụng kinh niệm phật.
Nó kể : Có lần khuya đi về trễ đang loay hoay mở cửa thì nó nhìn thấy trong nhà có bómg đen 1 con vật hình thù quái dị nửa người, nửa thú đang từ từ bò lên cầu thang trong nhà. Nó sợ không dám vô, ngồi ngoài đó chờ khi nào mẹ nó xuống thì nhờ đưa vô.
Nó nghẹn giọng: - Má tao chết cũng lạ kì. Bà bị đột quỵ khi đang nằm ngủ, một nửa người thì còn trên giường, nửa người lại gục dưới đất! Má tao bị bệnh tim, tao nghĩ trong lúc ngủ bả nghe có tiếng gì dưới gầm giường rồi quay xuống nhìn. Có lẽ trước khi chết bả nhìn thấy cái gì khủng khiếp lắm...

Khoảng năm 2005, một đêm nó mơ thấy má nó và ông nó, hai người bị xích vào một cái cây to lắm, họ bị vô số người cầm roi chửi mắng, đánh tới tấp vào người. Nó giựt mình tỉnh giấc, trong lòng chợt thấy thương và nhớ má nó. Nó chạy vội ra bàn thờ thắp cho Má và ông ngoại vài cây nhang. Trong làn khói hương mờ ảo, nhìn lên hai cái ảnh trên bàn thờ. Nó thấy trong ảnh không phải ông và Má nó, mà là hình hai cái đầu chó đang chằm chằm nhìn nó….

Chuyện ông ngoại làm thịt chó thật thương tâm! Tội nghiệp họ cũng vì mưu sinh, không biết vô tình tạo nghiệp.
Ôi đọc hết truyện xong em sợ quá
 

trangthaimoi

Xe máy
Biển số
OF-790912
Ngày cấp bằng
19/9/21
Số km
89
Động cơ
24,018 Mã lực
Vâng ạ, cứ ngâm tẩm lụi cụi như thế là lành, lại còn vô hại, đúng không ạ :P


Cụ Hey you chia sẻ tiếp đi ạ, những câu chuyện, tình huống ngay trong cuộc sống mỗi ngày như này vừa thực, vừa sợ, vừa ... thích ạ

Những khoảnh khắc như Cụ kể, em cũng được trải qua một vài lần ạ

Lần đầu tiên, khi em còn rất bé, lúc đó chưa đi học, lẫm tẫm chơi quanh cái bếp dầu ở trong bếp, em nhớ là ban ngày. Bà em ngồi xiết đỗ xanh (dùng cái vỏ chai nghiền qua nghiền lại để vỡ hạt đỗ) ngay đấy
Em tự nhiên nhìn ra chỗ bể nước trước cửa, thì thấy phía sau bể nước nhô ra 1 khuôn mặt, nữ, già, nhăn nheo nhưng cười tươi, da màu nâu; rõ ràng đến tận bây giờ gần 40 năm rồi em vẫn nhớ như in. Mà lúc đó em không hiểu sao không sợ, chạy ra đó nhìn thì không có ai, không có gì

Lần thứ 2 là khi em học lớp 7, đạp xe đi học thêm về tối, hồi ấy (1993) chỗ gần ngã tư Hàng Bột, Cát Linh, phía góc Hàng Bột đối diện Văn Miếu có 1 hàng bánh mỳ rất ngon, em học xong vẫn đạp vòng xe lên đấy ăn. Hôm đó khoảng 8h tối, em đạp xe từ phía Sinh Từ về Cát Linh, đúng lúc đi ngang qua cổng chính Văn Miếu thì thấy 1 bóng trắng, mảnh chạy rất nhanh phía trước, bên phải, trên vỉa hè rồi thót 1 cái, bóng ấy leo/ hay bay em cũng không biết, lao vút lên dọc theo thân 1 cây cổ thụ to ở ngay đó

Lần thứ 3 là liên quan đến mùi thơm. Không phải mùi hương, mùi nến, và như là mùi 1 loại hoa hay thực vật nào đó. Em lần đó đang đi công tác, làm cho dự án. Buổi trưa mấy anh chị em ăn cơm ở quán cơm của 1 cái trấn nhỏ miền cao (cái trấn này chỉ là 1 con đường bê tông chạy dọc và hai bên là dân cư) đang ngồi ăn thì em thấy 1 mùi hương gắt, xộc vào, đến mức em ngừng ăn và hỏi mấy anh chị cùng ăn là mùi gì thơm quá nhỉ? Tất cả mọi người đều bảo không ngửi thấy gì. Em hỏi chủ quán ngồi ngay đấy là có hoa gì hay món gì mà thơm lạ thế thì bà vợ đang hí húi ngẩng lên nhìn ông chồng, hai người nhìn nhau và bảo em là không có mùi gì cả. Cái cách 2 người nhìn nhau rất lạ và em nhớ rõ. Bọn em ở trấn đó gần 1 tuần, hôm đó là hôm thứ 3 hay 4 gì đó. Sáng hôm sau thì thấy 1 nhà ở ngay giữa trấn phát tang, có người mất đêm hôm đó

Còn lần em chạm mặt gần nhưu trực tiếp thì xảy ra ở phòng y tế ủy ban xã cũng vùng cao, mà em đã gõ lên OF này hồi cách đây mấy năm, trong loạt topic Vô thủy Vô chung ấy ạ


Các Cụ các Mợ có những chuyện, những tình huống trải qua như này cùng chia sẻ đi ạ
Em rất thích đọc những chuyện chia sẻ như thế này, cảm ơn cụ
 

trangthaimoi

Xe máy
Biển số
OF-790912
Ngày cấp bằng
19/9/21
Số km
89
Động cơ
24,018 Mã lực
Em trích 1 vài đoạn về duyên may của ông:

Chương 4. TÌM VIỆC LÀM TRÊN ĐẤT KHÁCH


Tôi đến Nam Vang đúng vào dịp người dân Campuchia làm lễ chịu tuổi (khoảng tháng 3 âm lịch năm 1933). Các chùa chiền trang hoàng đẹp lộng lẫy. Nhạc ngũ âm vang lên suốt đêm ngày. Tôi biết nhiều tiếng Campuchia, quen dần cách chào hỏi với hai bàn tay chắp trước ngực. Nhiều người tin tôi là dân Campuchia. Tôi tập cho thích nghi phong tục, tập quán địa phương để dễ tìm việc làm. Tôi đã trải qua cái Tết xa nhà đầu tiên. Buồn não nuột. Nhưng giống như người đã phóng lao thì theo lao. Bây giờ, tôi chỉ mong có việc gì để làm nuôi sống được bản thân trên đất khách và dành dụm được tiền trở về xứ.

Lẫn trong dòng người đi làm mướn, đi buôn bán, tôi đã đến được Bat-đom-boong. Đây là vựa lúa gạo lớn nhất Campuchia lúc đó. Hàng ngày có nhiều ghe chài chuyển lúa về Phnôm Pênh, Sài Gòn. Tôi mừng thầm trong bụng và dò ra bến cảng. Thấy tôi to, cao, người chắc nịch, một người dân địa phương hỏi:

– Anh làm được phu khuân vác không?

Tôi gật đầu, mừng quá nói như líu lưỡi:

– Tôi làm được, hãy cho tôi làm!

Thế là tôi nhập trong đội phu khuân vác lúa, gạo từ kho xuống các ghe chài. Ngày đầu tiên, chủ rất ngạc nhiên khi thấy tôi vác nhanh và vác khỏe hơn những người phu khác. Đến cuối ngày, những người phu khác được trả từ một đến một hào rưỡi, thì tôi được trả hai hào. Anh em làm chung không ghen tị, mà còn nể tôi làm khỏe được trả công như vậy là xứng đáng. Tôi có sức khỏe và chịu cực giỏi là nhờ những năm tháng theo cha đi làm xáng. Cho nên công việc khuân vác nặng nhọc vất vả cũng như khi tôi làm xáng thôi.

Tôi làm việc cần mẫn, nhanh nhẹn trong đội phu khuân vác tại bến cảng, nên dần dần ai cũng biết. Một hôm, có một người Ấn Độ đi tìm người biết tiếng Việt Nam để mướn làm phiên dịch. Ông này từ Ấn Độ sang Campuchia làm ăn và đến Bát-đom-boong xin phép mở cúp khai thác gỗ. Rừng Campuchia bạt ngàn, nhiều gỗ quý. Gỗ quý được dùng vào việc cất chùa chiền và nhà cửa cho giới quý tộc và nhà giàu. Vì thế gỗ quý bán rất có giá. Nhưng muốn vào rừng khai thác gỗ, phải giao dịch với Sở Kiểm lâm. Ông chủ người Ấn Độ đang lúng túng, vì số người ở Kiểm lâm đều là người Việt. Được người ta giới thiệu, ông chủ tìm đến tôi. Tôi bỏ nghề khuân vác, theo ông chủ Ấn Độ làm phiên dịch.

Đây là một dịp may hiếm có đối với tôi. Ông chủ người Ấn Độ hiền lành, phúc hậu. Ông tìm hiểu tôi qua người chủ trước đây và số anh em phu khuân vác, biết tôi hiền lành, chăm chỉ, thật thà, hay giúp đỡ và thương người. Ông hài lòng và cử tôi làm phiên dịch đại diện cho ông khi giao dịch với Kiểm lâm. Mỗi tháng, ông chủ Ấn Độ đến phát lương một lần cho những người thợ xẻ gỗ, đốn cây và đóng thuế cho Kiểm lâm. Sau khi xong các công việc ấy, đến phần tôi, bao giờ ông chủ cũng dành nhiều ưu ái. Khi thì ông thưởng cho tôi bộ quần áo, khi thì năm ba đồng, kèm theo lời khen và chúc sức khỏe. Tôi học nói tiếng Ấn Độ và nghe được tiếng, nên giữa tôi và ông chủ Ấn Độ có mối quan hệ gần gũi, thân tình hơn.

Một hôm, ông chủ Ấn Độ từ Phnôm-Pênh đi Bat-đom-boong phát lương cho thợ. Vì vội vàngvề Phnôm-Pênh, , ông bỏ quên chiếc vali. Đến tối, tôi dọn dẹp nhà cửa mới thấy chiếc vali ấy. Không biết vali gì, tôi mở ra xem, thì ra đó là vali tiền, giấy còn mới cứng. Có nhiều tờ bạc 100 đồng của Ngân hàng Pháp.

Sống tha phương, làm thuê kiếm từng đồng và dành dụm để một ngày về đoàn tụ với gia đình, giờ đây, đứng trước một đống bạc mà làm đến cả đời chắc gì đã có được; tôi bâng khuâng suy nghĩ mông lung trong đêm, không chợp mắt nổi: Có nên lấy vali tiền này rồi trốn đi không? Nếu trốn thì trốn đi đâu, có thoát được không? Nếu trở về quê thì đưa đầu cho người ta bắt vì tội giết chết người. Đã sợ cảnh tù đày mới bỏ xứ ra đi. Nay ở tù vì tội ăn cắp tiền ông chủ thì nỗi nhục làm sao rửa được? Bao nhiêu câu hỏi xoáy trong đầu. Tôi nghĩ đến gương mặt phúc hậu của ông chủ và lòng tốt của ông đối với tôi. Bộ quần áo tôi đang mặc là của ông cho. Mới tháng trước, ông đã thưởng cho tôi 5 đồng, ngoài tiền lương. Tôi quyết định không mó đến một đồng nào trong vali của ông chủ mà ôm giữ cẩn thận cho ông.

Gần sáng, tôi nghe tiếng xe hơi thắng lại dưới sân nhà. Tôi biết đó là xe ông chủ, tôi nhổm dậy, bước ra cửa. Ông chủ chạy vội lên cầu thang. Tôi cất tiếng trước để trấn an ông chủ:

– Vali ông để quên lại, còn đây.

Ông chủ như định thần lại, nét mặt ông hết căng thẳng, ông nhìn tôi chăm chăm. Tôi lôi chiếc vali từ mùng ra, đặt trước mặt ông và từ tốn nói:

– Ông chủ đếm lại đi!

Ông chủ Ấn Độ nhận chiếc vali từ tay tôi, chiếc vali không khóa từ trước. Nét mặt ông vui và có vẻ như xúc động khi thấy chiếc vali vẫn y nguyên. Ông rút trong vali một xấp tiền đưa cho tôi trước khi từ giã tôi để trở lại Phnôm-Pênh. Tôi đỡ tay ông và nói:

– Ông chủ về mạnh giỏi, đi đường cẩn thận. Lần khác ông chủ cho, tôi sẽ nhận, lần này thì không thể nhận được.

Tôi bước theo ông chủ ra tận xe dưới nhà sàn. Ông vẫn nắm bàn tay tôi một cách tin cậy và trìu mến. Tôi cảm nhận được bao điều thân thiết trong cách nắm tay ấy. Khi xe nổ máy, ông quay một vòng tay lái quanh sân, rồi giơ tay vẫy từ giã tôi. Tôi cũng vẫy tay lại và thấy lòng mình thanh thản.

Đến kỳ phát lương tháng sau, ông chủ người Ấn Độ trở lại Bat-đom-boong. Như mọi lần, ông đỗ xe dưới nhà sàn, tôi chạy ra cửa đón ông. Vừa thấy tôi, ông tươi cười, nụ cười tôi cảm nhận được không phải giữa chủ và người làm công, mà nụ cười thân tình như người chú, người cha trong gia đình với con cái. Ông đưa tay về phía tôi và nói:
– Anh theo tôi về Phnôm-Pênh. Việc trên này có người khác thay!

Tôi giật thót người. Nụ cười vừa nở vụt tắt. Tôi suy nghĩ: lẽ nào tiền trong cặp ông có bị mất, ông đưa tôi về Phnôm-Pênh để hỏi tội. Mới phút trước, thái độ ông thân tình lắm mà. Thấy tôi suy tư, ông vòng tay qua vai tôi và nói:
– Anh về Phnôm-Pênh làm việc với tôi, mỗi tháng anh làm công việc của tôi, trở lại Bat-đom-boong phát lương cho thợ, đóng thuế cho Kiểm lâm.

Niềm vui đến thật bất ngờ và lúc này nó lớn lao như một cuộc đổi đời. Mới mấy tháng trước là một phu khuân vác, rồi làm phiên dịch, trông coi thợ cho ông chủ đã là công việc khá “sang” rồi, nay lại về ở thủ đô cùng ông chủ, đến tháng thay ông chủ đi phát lương… Tôi thật sự được người chủ tin dùng. Tôi nhủ thầm trong bụng: ở hiền gặp lành!
Đọc lôi cuốn quá, cảm ơn cụ
 

HoaMaudon

Xe tăng
Biển số
OF-344992
Ngày cấp bằng
1/12/14
Số km
1,784
Động cơ
298,275 Mã lực
Em kính chúc các Cụ Mợ tuần mới với cuộc sống bình thường mới an yên tích cực ạ
y_nghia_hoa_mau_don_do_1.jpg


Giãn cách mà cụ cũng mua đc ?
Dạ, Hà Nội đã cho di chuyển giữa 19 quận rồi ạ, cũng không còn chốt kiểm soát, nhưng tuyệt đối không tụ tập, Hồ Gươm thì hoàn toàn bao bằng dây có dân phòng đi tuần ạ
Em đạp xe lên Hàng Mã, phố bị ngăn ở 2 đầu, nên để xe ngoài chốt đi bộ vào ạ, phố vắng, cửa hàng mở lẻ tẻ, em mua xong thì về luôn
 

nhocbold29

Xe hơi
Biển số
OF-789862
Ngày cấp bằng
10/9/21
Số km
107
Động cơ
24,916 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Em kính chúc các Cụ Mợ tuần mới với cuộc sống bình thường mới an yên tích cực ạ
y_nghia_hoa_mau_don_do_1.jpg




Dạ, Hà Nội đã cho di chuyển giữa 19 quận rồi ạ, cũng không còn chốt kiểm soát, nhưng tuyệt đối không tụ tập, Hồ Gươm thì hoàn toàn bao bằng dây có dân phòng đi tuần ạ
Em đạp xe lên Hàng Mã, phố bị ngăn ở 2 đầu, nên để xe ngoài chốt đi bộ vào ạ, phố vắng, cửa hàng mở lẻ tẻ, em mua xong thì về luôn
mợ dũng cảm thật, chứ em chẳng bao giờ dám để xe ở ngoài chốt mà không có người trông.
 

HoaMaudon

Xe tăng
Biển số
OF-344992
Ngày cấp bằng
1/12/14
Số km
1,784
Động cơ
298,275 Mã lực
mợ dũng cảm thật, chứ em chẳng bao giờ dám để xe ở ngoài chốt mà không có người trông.
Dạ, xe đạp ạ, và em khóa luôn ạ, mồm miệng nhờ các Anh ở chốt cho em gửi 1 xíu vào mua cái đèn cho con ạ :P
 

trangthaimoi

Xe máy
Biển số
OF-790912
Ngày cấp bằng
19/9/21
Số km
89
Động cơ
24,018 Mã lực
Em kính chúc các Cụ Mợ tuần mới với cuộc sống bình thường mới an yên tích cực ạ
y_nghia_hoa_mau_don_do_1.jpg




Dạ, Hà Nội đã cho di chuyển giữa 19 quận rồi ạ, cũng không còn chốt kiểm soát, nhưng tuyệt đối không tụ tập, Hồ Gươm thì hoàn toàn bao bằng dây có dân phòng đi tuần ạ
Em đạp xe lên Hàng Mã, phố bị ngăn ở 2 đầu, nên để xe ngoài chốt đi bộ vào ạ, phố vắng, cửa hàng mở lẻ tẻ, em mua xong thì về luôn
Đạp xe đi mà ko bị bắt lạ nhỉ, vẫn chỉ thị 16 hạn chế ra đg khi ko cần thiết, đèn ông sao ko mua có sao đâu
Chính vì có người như mợ nên dịch bệnh mới khó khống chế đấy
 

HoaMaudon

Xe tăng
Biển số
OF-344992
Ngày cấp bằng
1/12/14
Số km
1,784
Động cơ
298,275 Mã lực
Đạp xe đi mà ko bị bắt lạ nhỉ, vẫn chỉ thị 16 hạn chế ra đg khi ko cần thiết, đèn ông sao ko mua có sao đâu
Chính vì có người như mợ nên dịch bệnh mới khó khống chế đấy
Dạ, Không biết Cụ ở vùng nào ạ? Hôm qua đi ra phố trong các tuyến Cầu Giấy, Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm .... thì người dân di chuyển bình thường, không có ai bắt bớ gì, cũng không còn chốt kiểm soát luôn ạ

Còn em thực hiện đúng quy định của cơ quan nhà nước ạ:
- Nhà em ở trong số các quận được mở, và được phép di chuyển, em di chuyển qua các phố không có chốt hoặc chốt đã được mở bỏ. Trong quá trình di chuyển em không bị chốt chặn hay bắt quay đầu về ạ
- Phố Hàng Mã bán hàng để mọi người mua mang về, không sử dụng tập trung tại chỗ; hai đầu phố có chốt và cũng quy định rõ là chỉ được đi bộ 1 người vào mua hàng mang về
- Em đứng chờ, mua đảm bảo đúng giãn cách, thực hiện đủ 5K
- Em đạp xe 1 mình, không tiếp xúc với ai, không tụ tập ở đâu, đạp đi rồi đạp về
- Em đã tiêm mũi 2 đủ 14 ngày

Vậy mà hôm trước có 15 người trốn trên xe kín chạy thông chốt từ TpHCM về quê thì hàng loạt đạo đức gia trong OF này bênh vực kinh quá, em vào có quan điểm chút mà bị chửi văng cả bàn phím, sợ thật
 

nhocbold29

Xe hơi
Biển số
OF-789862
Ngày cấp bằng
10/9/21
Số km
107
Động cơ
24,916 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Dạ, Không biết Cụ ở vùng nào ạ? Hôm qua đi ra phố trong các tuyến Cầu Giấy, Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm .... thì người dân di chuyển bình thường, không có ai bắt bớ gì, cũng không còn chốt kiểm soát luôn ạ

Còn em thực hiện đúng quy định của cơ quan nhà nước ạ:
- Nhà em ở trong số các quận được mở, và được phép di chuyển, em di chuyển qua các phố không có chốt hoặc chốt đã được mở bỏ. Trong quá trình di chuyển em không bị chốt chặn hay bắt quay đầu về ạ
- Phố Hàng Mã bán hàng để mọi người mua mang về, không sử dụng tập trung tại chỗ; hai đầu phố có chốt và cũng quy định rõ là chỉ được đi bộ 1 người vào mua hàng mang về
- Em đứng chờ, mua đảm bảo đúng giãn cách, thực hiện đủ 5K
- Em đạp xe 1 mình, không tiếp xúc với ai, không tụ tập ở đâu, đạp đi rồi đạp về
- Em đã tiêm mũi 2 đủ 14 ngày

Vậy mà hôm trước có 15 người trốn trên xe kín chạy thông chốt từ TpHCM về quê thì hàng loạt đạo đức gia trong OF này bênh vực kinh quá, em vào có quan điểm chút mà bị chửi văng cả bàn phím, sợ thật
Tây Hồ, Ba Đình được tự do đi lại rồi. Em chỉ đang băn khoăn từ mai đi làm thì không biết Cầu Giấy, Thanh Xuân sẽ như nào?
 

trangthaimoi

Xe máy
Biển số
OF-790912
Ngày cấp bằng
19/9/21
Số km
89
Động cơ
24,018 Mã lực
Dạ, Không biết Cụ ở vùng nào ạ? Hôm qua đi ra phố trong các tuyến Cầu Giấy, Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm .... thì người dân di chuyển bình thường, không có ai bắt bớ gì, cũng không còn chốt kiểm soát luôn ạ

Còn em thực hiện đúng quy định của cơ quan nhà nước ạ:
- Nhà em ở trong số các quận được mở, và được phép di chuyển, em di chuyển qua các phố không có chốt hoặc chốt đã được mở bỏ. Trong quá trình di chuyển em không bị chốt chặn hay bắt quay đầu về ạ
- Phố Hàng Mã bán hàng để mọi người mua mang về, không sử dụng tập trung tại chỗ; hai đầu phố có chốt và cũng quy định rõ là chỉ được đi bộ 1 người vào mua hàng mang về
- Em đứng chờ, mua đảm bảo đúng giãn cách, thực hiện đủ 5K
- Em đạp xe 1 mình, không tiếp xúc với ai, không tụ tập ở đâu, đạp đi rồi đạp về
- Em đã tiêm mũi 2 đủ 14 ngày

Vậy mà hôm trước có 15 người trốn trên xe kín chạy thông chốt từ TpHCM về quê thì hàng loạt đạo đức gia trong OF này bênh vực kinh quá, em vào có quan điểm chút mà bị chửi văng cả bàn phím, sợ thật
Việc dỡ chốt thì ko liên quan đến ý thức ra đg
Hiên nay Hà nội vẫn áp dụng chỉ thị 16 và người dân chỉ ra đg khi thật sự cần thiết, nguy cơ lây nhiễm hiện vẫn có và rất cao. Nếu hết ct 16 hoặc ct 15 ko ai nói làm gì, nhưng đang ct 16 mà đạp xe đi mua đèn ông sao mà mợ vẫn còn bao biện đc thì chịu.
Mợ ko thể lấy cái sai của người khâc ra để bao biện cho cái sai của mình.
Em dừnh còm với mợ ở đây
Và thông tin nhiễm hà nội sáng nay 20/09
Động cơ112 Mã lực
Sáng Hnay Hà nội có 3, trong đó có 1 ca cộng đồng ở cc Đồng phát chưa rõ nguồn lây, ở nhà 2 tháng đến khi đi sát nghiệm sàng lọc thì có covid +.
Hà nội vẫn nguy cơ rất cao
 

HoaMaudon

Xe tăng
Biển số
OF-344992
Ngày cấp bằng
1/12/14
Số km
1,784
Động cơ
298,275 Mã lực
Việc dỡ chốt thì ko liên quan đến ý thức ra đg
Hiên nay Hà nội vẫn áp dụng chỉ thị 16 và người dân chỉ ra đg khi thật sự cần thiết, nguy cơ lây nhiễm hiện vẫn có và rất cao. Nếu hết ct 16 hoặc ct 15 ko ai nói làm gì, nhưng đang ct 16 mà đạp xe đi mua đèn ông sao mà mợ vẫn còn bao biện đc thì chịu.
Mợ ko thể lấy cái sai của người khâc ra để bao biện cho cái sai của mình.
Em dừnh còm với mợ ở đây
Và thông tin nhiễm hà nội sáng nay 20/09
Động cơ112 Mã lực
Sáng Hnay Hà nội có 3, trong đó có 1 ca cộng đồng ở cc Đồng phát chưa rõ nguồn lây, ở nhà 2 tháng đến khi đi sát nghiệm sàng lọc thì có covid +.
Hà nội vẫn nguy cơ rất cao
Vâng ạ, em xin tiếp thu ạ
Từ đầu tuần đi làm thì thôi em cũng không di chuyển ngoài công việc nữa, để nghe xem như nào ạ

Tây Hồ, Ba Đình được tự do đi lại rồi. Em chỉ đang băn khoăn từ mai đi làm thì không biết Cầu Giấy, Thanh Xuân sẽ như nào?
Ba Đình, Cầu Giấy đi lại bình thường từ hôm qua Cụ ạ
Thanh Xuân, Đống Đa thì như đang vùng có ổ dịch, nên em chưa di chuyển qua nhiều nên không biết như nào, khu vực Văn Miếu hôm qua em di chuyển qua thấy vẫn rào chặn cứng
Nếu Cụ di chuyển theo trục Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng xuống đến Khuất Duy Tiến thì vẫn bình thường ạ
 

trangthaimoi

Xe máy
Biển số
OF-790912
Ngày cấp bằng
19/9/21
Số km
89
Động cơ
24,018 Mã lực
Vâng ạ, em xin tiếp thu ạ
Từ đầu tuần đi làm thì thôi em cũng không di chuyển ngoài công việc nữa, để nghe xem như nào ạ



Ba Đình, Cầu Giấy đi lại bình thường từ hôm qua Cụ ạ
Thanh Xuân, Đống Đa thì như đang vùng có ổ dịch, nên em chưa di chuyển qua nhiều nên không biết như nào, khu vực Văn Miếu hôm qua em di chuyển qua thấy vẫn rào chặn cứng
Nếu Cụ di chuyển theo trục Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng xuống đến Khuất Duy Tiến thì vẫn bình thường ạ
Tuyệt vời, mợ rất nhẹ nhàng, em đã vodka mợ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top