Ồ vậy cụ ấy có duyên kì ngộ. Chúc mừng!Kakaka…
Hắn cũng là 1 nhân vật trong câu chuyện đó.![]()
Ồ vậy cụ ấy có duyên kì ngộ. Chúc mừng!Kakaka…
Hắn cũng là 1 nhân vật trong câu chuyện đó.![]()
Không, có tên trong câu chuyện đó thôi ạ, chứ việc kia thì bữa đó chỉ riêng cho 1 người, còn những người khác cứ tại vị nhậu mà hóng kết quả thôi.Ồ vậy cụ ấy có duyên kì ngộ. Chúc mừng!

Hehe, Cụ tỉnh táo tàu quá ah!Gửi cụ Groupon, em ghé thớt để học hỏi với tâm thế chấp nhận mọi sự khác biệt. Mỗi người góp 1 miếng da nó sẽ thành con voi. Kiến thức - fact và quan điểm - opinion của cụ em tôn trọng như tất cả các cụ, mợ khác và em quả thật không/không đủ khả năng đánh giá.
Tuy nhiên, logic của cụ rất khó thẩm đối với em. Điển hình là cụ thường không phân biệt quan điểm với kiến thức. Hai là, có xu hướng coi những gì mình biết là chân lý bất biến, phủ nhận các cách hiểu khác. Quả thật em hầu như không học thêm được gì từ cụ mặc dù cụ thuộc nhóm tích cực nhất.
Cụ hay vơ đũa cả nắm, trong câu hỏi lại đưa luôn giả định, ý kiến của mình (có thể còn tranh cãi), dẫn đến người khác muốn cũng không thể trả lời được. VD mới nhất là câu hỏi tại sao "tín ngưỡng đạo Mẫu lại cứ bám vào chùa của Phật giáo" (diễn nôm ý cụ nên em để vậy). Ít nhất có 2 quan điểm cá nhân của cụ lồng vào thì ai còn trả lời được nữa.
Cụ cũng hay không đưa ra được lý lẽ, nguồn tư liệu, hoặc bằng chứng ủng hộ cho tuyên bố, quan điểm cụ nêu. VD như các quan điểm lồng trong tuyên bố kể trên và tại nhiều còm nữa mà em không trích lại.
Những lúc cụ trích nguồn thì lại từ Youtube hay các trang chả ai biết do ai lập ra. Nghe ở đấy lấy gì đảm bảo khác đám quảng cáo nhà tôi ba đời bốc thuốc bị chèn vào? Tôn giáo, triết học là những thứ tinh hoa nhất của kiến thức nhân loại mà trích nguồn không thể giản đơn như vậy. Nếu cụ trích từ sách của Harvard, hay cụ Da lai Lama, cụ Thích Nhất Hạnh thì em còn vào tìm đọc. Ngay cả được như thế thì với nghiên cứu, một vấn đề phải tìm rất nhiều nguồn đa dạng để kiểm tra chéo vì ai nói, viết gì cũng đều có động cơ (theo nghĩa trung dung). Chứ cứ một phát ăn ngay thành chân lý thì có kiến thức gì cứ in một quyển SGK duy nhất cho tất cả đọc khỏi cãi nhau. Lúc nào mà như vậy thì em nghĩ thế giới sớm lụi tàn.
Em có đôi lời bộc bạch vậy chứ không có ý tranh luận với cụ. Còn em thì quan điểm cứ stay hungry, stay foolish và vào đây hóng chuyện của tất cả các cụ, mợ.
xin chúc mừng cụ, mong là mọi việc trong gia đình cụ sẽ được sắp xếp chu toàn, mọi điều tốt lành sẽ đến với đại gia đình cụ!Hôm nay, duyên kỳ ngộ em đã được gặp Lão huynh Thanh Ngưu, được Lão huynh chỉ giáo, đã bước đầu có được giác ngộ
Vạn vật thuận Đạo thì đón lành tránh dữ, nhân quả là không thể tránh khỏi
Kính cảm tạ Lão Huynh, theo nhịp âm dương thuận lý, em xin được tiếp tục Lão huynh chỉ giáo, thao tác để hoàn nguyên
Kính Lão Huynh trauxanh
Cho em chém tiếp tí, chiếu mới chạy kpi để bám mít các cụ anh ah!Hehe, Cụ tỉnh táo tàu quá ah!
Một góc nhìn khác, thì đây là một trong các "biến" của thể loại "ông lên bà xuống" cho những ai muốn biết và tìm hiểu.
Nữa là, có thể coi như một cách thử, cho tính nhẫn nại hay tính "nóng" của cá nhân mình.
Tóm vạt áo là cũng có điểm mạnh khi xếp hạng công dân cõi Of đấy ah!
Em fun tí.
Em nói toẹt móng lợn!Hôm nay, duyên kỳ ngộ em đã được gặp Lão huynh Thanh Ngưu, được Lão huynh chỉ giáo, đã bước đầu có được giác ngộ
Vạn vật thuận Đạo thì đón lành tránh dữ, nhân quả là không thể tránh khỏi
Kính cảm tạ Lão Huynh, theo nhịp âm dương thuận lý, em xin được tiếp tục Lão huynh chỉ giáo, thao tác để hoàn nguyên
Kính Lão Huynh trauxanh
Em thống nhất cao với câu chuyện của cụ.Cụ anh nói phải
con người có nhiều thì 100 năm tồn tại dương thế, trong đó muốn học hỏi kiến thức được chỉ có nhièu nhất là 40 năm thôi.( đa sô chỉ có 20 năm để học. )
vậy mà muốn có kiến thức của loài người, đúc kết từ hàng ngàn năm nay thì hơi vọng tưởng.
Nên cổ nhân có câu, chỉ biết ít biết nhiều. chứ khó có thể biết hết.
truyện kể rằng trong một cái đầm nọ có cá, tôm, cua, ốc, rùa sống với nhau rất vui vẻ. một ngày nọ rùa lên cạn phơi nắng với cua. chẳng may con cò bay qua cắp rùa bay đi, nhưng rùa rụt cổ vào nên cò liền cắp trượt vào mai khiến rùa văng lên trên đất , rất xa đầm. Phải mất 1 tuần sau nó mới bò về dầm nước.
Hôm nó về các loài cá tôm cua ốc đên chào hỏi ăn mừng.
Rừa mở tiệc đãi khách, và cá loài đang rất vui vẻ..
vì thoát chết nên rùa rất cao hứng và ngạo mạn nói với cá loài rằng nó là thần tiên không sợ gì hết, nào là trên đất liền đối với nó quả thực là thiên đường. Có núi ,có đồi, có cây khổng lồ, tòa nhà chọc trời , và các động vật khổng lồ ....( như ta hay nói là trên trời)
Cua nghe xong há hốc mình khen hay( cua vẫn thường lên cạn phơi mình)
Ốc cũng to mò hóng
Cá nó nói chả tin
Nhưng tôm thì khăng khăng rùa nói phét
Rùa tức giận hét cái loài đàu tôm nhà mi thì biết gì
Tôm tức giận ra về
từ đó bọn chúng nó chia 3 phe bất hòa( tin, trung lập, và không tin rùa)
Tại vì cái thấy biết không giống nhau
Tôm nó có bao giờ lên bờ đâu mà biết trên bờ còn có đại địa rộng lớn. cá cũng vậy( thậm chí nó sẽ chết khi không khịp nhìn thấy sơn hà đại địa)
Cua thườg hay phơi nắng, đào hang có biết chút
ốc thỉnh thoảng bò lên để trứng cũng hóng thôi
Còn rùa thì trên cạn dưới nước chỗ nào chả có mặt.Nhưng nó chưa bao giơ là tôm, có thể lên khỏi nước tôm sẽ chết. vì nó không hiểu tôm nên mới bất hòa.
Tôn giáo , tín ngường và vô thần chẳng qua cũng vậy. Vì chánh báo dều mang thân người, nhưng y báo khác nhau nên nhìn sự vật hiện tượng không đông nhất.
Ví như Ông bị mù màu cố chấp sẽ không bao giờ tin thê gian có nhiều hơn 7 sắc màu( trừ khi có công nghệ hỗ trợ, nhưng nếu họ cô chấp quá sẽ cho rằng đó là ảo giác của công nghệ mang lại, chứ thế gian không quá nhiều màu sắc). Với những người như vậy thì tốt nhất hãy đặt mình vào vị trí của họ, mới thông cảm được. Bàng không có giết họ thì trong lòng họ vẫn không tin chứ đừng nói là bảo họ nên tin theo cách mình nghĩ mình thấy.
Nếu mình sợ nhưng điều họ nói ra không đúng gây ảnh hương đến họ và người khác( tức là mình đang vị họ mà cố giúp họ, dù họ không tin theo) thì phải chờ thời và kiên nhẫn nỗ lực hết mình , mới mong giúp được họ thay đổi cáh nhìn. ( nhưng xem ra mọi người thường thiếu kiên nhẫn)
Không thì vẫn thế thôi. Thế gian này vẫn trên 10 ngàn tôn giáo lớn nhỏ, và vẫn vì bất đồng quan điểm + và lợi dưỡng => tranh đấu liên miên từ vô thỉ đên vô chung thôi.
Cho em chém tiếp tí, chiếu mới chạy kpi để bám mít các cụ anh ah!
Em đọc những bài trong chủ đề này (và xem các topic trước của các cụ anh) nhiều cái thú vị lắm, bao nhiêu là cái lạ kỳ, rùi nguồn gốc lịch sử, rùi những kinh nghiệm, những sự việc đã từng trải qua của nhiều cụ anh, mà dư âm hay ẩn những điều chưa nói làm người đọc có khi lắng lại, ngẩn ngơ thả hồn vào những cõi giới thần tiên ma quỷ, ấy chết xl em nói quá, lạc vào cõi ma dễ tèo lắm, thả hồn vào thế giới truyện cổ tích, như những kỷ nệm của ngày thơ ấu.
E hèm! em chém tiếp theo kiểu of cho đỡ bóng bảy ah.
Ôi, quá xã là đã! em được giải trí lành mạnh, lại học hỏi được nhiều chiêu kiểu mưu hèn kế bẫn, sr em nhầm, kiểu dân giã như con lươn, sr lại nhầm, kiểu ăn ngay nói thật của nhiều quí cụ ah.
Cơ mà, lòng ham muốn trần thế làm em cảm thấy vẫn còn muốn cái gì đó hơn thế ở top này, kiểu như là muốn nhìn thấy "con ma" hình thù ntn, nó có phép thuật gì đó hại người ?và ta tẩu vi thượng sách hay có khả năng đối phó nó như các câu chuyện huyền môn ?
Ơ rê ka, trời xanh đãi kẻ bần hàn, không phải trên trời rơi xuống chỉ toàn nước mưa và mứt chim!
Không cần dạ hắc phong cao, một đêm không trăng không sao, mò mẫn ra nghĩa địa lúc giờ tí canh ba, không cần đốt nhang niệm chú bấm quyết gọi thiên linh linh, địa linh linh.
Em đã nhìn thấy một thể loại "ma" rất đặc sắc trong nhiều khía cạnh ở đây rùi, mà biết đâu nghiên cứu, tìm hiểu, rồi làm cái đề án luận vở, có khi được lên bảng phong thần, ac, bẹp bẹp fỉ fui, (bảng này toàn ông chết rùi mới lên) bảng danh dự cõi Of ấy chứ. . .
Em fun tí các cụ nhẹ tay ah,
em nói thật là em ko hiểu ý cụ là gì qua 2 còm này; em thấy cụ có đọc nội dung thớt nhưng em thấy trong đó có ý mỉa mai.Em nói toẹt móng lợn!
Em đọc cụ T cả các top trước. chuyện-hay, người-vui, kết-có hậu, rất đáng để suy nghĩ (cái phần "Đạo" và "Đức" ý ah).
Mong cụ tiếp tục cho anh em ăn quả lừa, ak sr cụ, chúc cụ luôn khoẻ, tiếp tục cho anh em nhiều bài hay.
Trân trọng.
Căng quáloại dở hơi, chỉ thích đi làm phiền người khác. groupon tôi tag thẳng tên ông đấy. Phật giáo của ông là nhất rồi, vô địch thiên hạ rồi, bao trùm chi phối cả vũ trụ rồi, các tôn giáo khác trên thế giới này chỉ tồn tại cho vui thôi, được chưa? Giờ mong ông đi chỗ khác đi, chỗ này để mọi người nói chuyện khác.
quyền tự do lớn nhất của con người là được bầy tỏ ý kiến, không nên cấm. Marketing là thủ thuật của một cá nhân/ nhóm lợi ích; kg phải tư tưởng khởi phát của Phật giáo.Các tư tưởng và duy trì ban đầu là tốt mà, thế nên ta thời nay cần phân biệt với những thứ dị đoan.
Giờ lên cả Youtube quảng bá kìa, so lại với các nguyên tắc ban đầu thì xa quá, cũng lại Tham thôi, muốn hút khách, đâu như khởi thủy nữa.
Về tu Phật, có thể lại chia ra làm 2 theo động lực cá nhân, là “duyên tu” và “nghiệp tu” từ chữ “duyên nghiệp”.
Người có nghiệp tu số lượng rất ít, không tu không được, rời chùa là ốm, phạm giới là trả giá kể từ ăn uống. Người “duyên tu” thì vào ra tuỳ thế, chả kiêng cữ gì (tất nhiên không muốn lộ ra), hiện nay thì số này áp đảo, phát sinh lắm chuyện.
Câu chuyện hình tượng nhập thế của cụ Tế Công rượu thịt pháp thuật đủ món thường được coi là 1 vị Phật (Tế Công Hoạt Phật), tin thì cứ tin bằng tâm, nhưng nếu xét bằng trí thì lại khác, sẽ thấy đặc thù cụ ấy là Đạo chứ không phải Phật.
Ta lấy cái tư tưởng thủy phát mà xét dùng, còn đến đoạn maketing tranh nhau rồi thì lắm chuyện lắm.![]()
Em cám ơn cụ đã nói thẳng!em nói thật là em ko hiểu ý cụ là gì qua 2 còm này; em thấy cụ có đọc nội dung thớt nhưng em thấy trong đó có ý mỉa mai.
Như cái tên của thớt là chia sẻ những câu chuyện tâm linh trong cuộc sống thường ngày; đơn giản chỉ là chia sẻ trải nghiệm của người trong cuộc, còn đúng sai thật giả thì chỉ có người trong cuộc mới biết; nếu cụ thấy hay thì cụ chia sẻ, cụ thấy dở/sai/mê tín... hay bất kỳ điều gì cụ nghĩ thì cụ chỉ việc cười khẩy rồi đóng trình duyệt, cũng ko cần phải dài dòng.
Không tiễn!
Phật giáo vốn là một triết lý sống, kg phải tôn giáo.Tôn giáo từ xã hội mà ra và hướng về xã hội. Nếu không đã tiêu vong lâu rồi.
Mấy chi tiết mà bác dùng từ "xuất thế" đó chỉ là các phép tắc của người tu hành nói chung. Tôn giáo nào thì các thầy tu cũng có các giới luật riêng khác biệt với sinh hoạt đời thường của người phàm. Trước là để thuận lợi và thúc đẩy sự tu hành, sau cũng là để đề cao phẩm hạnh người tu hành. Cái này không phải độc quyền của Phật giáo.
Xuất hay nhập thế đc xem xét trong bản chất triết lý PG, kg phải trong giai đoạn tu tập.Em thì lại có ý kiến là nên phân biệt các giai đoạn của người tu tập thì mới đánh giá được thế nào là nhập thế và thế nào là xuất thế. Em cứ lấy ví dụ trong sách cho dễ hiểu. Trong quyển "Đường xưa mây trắng" của thấy Thích Nhất Hạnh, thái tử Gotama thời gian đầu đi tầm sư học đạo. Trải qua giai đoạn đi học rồi thì ngài tiếp tục giai đoạn tự học. Và kết thúc giai đoạn tự học, tu thành chính quả, trở thành Đức Phật rồi thì lại quay trở lại các thành của nước Ấn độ thời đó, truyền lại giáo pháp của mình đã giác ngộ được cho quần chúng nhân dân.
Theo phương pháp của Đức Phật Gotama thì là tự quán xét bản thân mình. Do đó, người thực hành nên được tu tập ở 1 nơi có không gian phù hợp nhưng lại cũng không được quá xa khu dân cư. (Đoạn ông Cấp Cô độc dùng vàng của mình mua lại khu vườn của thái tử để Đức Phật làm nơi giảng dạy và thực hành đó ạ). Tùy theo nội lực của từng người mà thời gian tu tập sẽ lâu hay chóng. Và khi tu tập xong thì những người này sẽ lại quay lại để truyền lại những gì mình đã được học thôi.
Do đó, theo em xuất thế hay nhập thế chỉ là từng giai đoạn của người tu tập mà thôi.
Cụ có thể minh chứng hoặc nói rõ hơn về điều này được không ạ?Em nói toẹt móng lợn!
Em đọc cụ T cả các top trước. chuyện-hay, người-vui, kết-có hậu, rất đáng để suy nghĩ (cái phần "Đạo" và "Đức" ý ah).
Mong cụ tiếp tục cho anh em ăn quả lừa, ak sr cụ, chúc cụ luôn khoẻ, tiếp tục cho anh em nhiều bài hay.
Trân trọng.
Cụ có thể nói rõ ý trong câu viết của Cụ không?Em nói toẹt móng lợn!
Em đọc cụ T cả các top trước. chuyện-hay, người-vui, kết-có hậu, rất đáng để suy nghĩ (cái phần "Đạo" và "Đức" ý ah).
Mong cụ tiếp tục cho anh em ăn quả lừa, ak sr cụ, chúc cụ luôn khoẻ, tiếp tục cho anh em nhiều bài hay.
Trân trọng.
Mợ HoaMaudon nhắc đến một người trong thớt vô thuỷ vô chung, em nghĩ thái độ có vẻ hơi giống. Về hành văn chưa chắc giống lắm.Cụ có thể minh chứng hoặc nói rõ hơn về điều này được không ạ?
Em cảm ơn Cụ
Trong mạch Vô thủy Vô chung cách đây 7 năm, cũng đã có Cụ nói giọng rất giống Cụ, không biết có phải là 1 người không ạ?