[Funland] Nơi chia sẻ những câu chuyện Tâm linh trong cuộc sống thường ngày 2024 Vol 8

angkorwat

Xe container
Người OF
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
5,030
Động cơ
553,093 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Chó nuôi ở TP nó yếu hơn đó cụ.
Em ở thành phố nên cũng yếu hơn mấy thằng tuổi Tuất trong đơn vị, bọn nó ở quê lao động từ nhỏ nên khỏe lắm. Việc gì nó cũng xốc vác làm veo veo.🤣🤣🤣
 

Phè Văn Phỡn

Xe tăng
Biển số
OF-791534
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
1,356
Động cơ
58,454 Mã lực
Lại mạch chuyện chó. Nhà e có con chó đen 4 mắt huyền đề. Khổ thân nó hơn chục tuổi rồi mà mấy năm nay bị nhốt trong chuồng suốt ngày. Thả ra sợ nó đi với gái rồi bị câu mất thì khổ. Mỗi lần e về quê lại thả nó ra mà nó mừng đúng kiểu vãi cả đ.ái.
Chả hiểu sao nhà e chỉ nuôi được chó đen, mấy con màu vàng là chỉ được thời gian là ốm bệnh rồi mất. Em chôn mấy con ở góc vườn rồi.
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,528
Động cơ
294,848 Mã lực
Em ở thành phố nên cũng yếu hơn mấy thằng tuổi Tuất trong đơn vị, bọn nó ở quê lao động từ nhỏ nên khỏe lắm. Việc gì nó cũng xốc vác làm veo veo.🤣🤣🤣
He he...em khoái cụ đấy. Hay đùa mới dễ gần.
Bác ruột em hơn cụ 1 giáp (ks 1946. Thực sinh 1944). Ông khỏe lắm , vẫn gặm chân gà và khoái gặm xương..vào mâm là bảo tao tuổi Chó thích gặm xương. Cổ cánh chân gà đưa tao tất 🤣🤣🤣.
 
Chỉnh sửa cuối:

114hangbong

Xe cút kít
Biển số
OF-663750
Ngày cấp bằng
30/5/19
Số km
15,614
Động cơ
325,214 Mã lực
Vậy hả. Em nghe nó lại thành RB và câu chuyện hay . Em ko biết nó còn có sách nữa.
Em có cậu bạn học cùng đại học với nhau. Hôm em mang cho nó mượn cái băng cát xét của ca sỹ Lobo mà bài hít là How can I tell her, nó nhìn rồi cười ca sỹ gì mà tên giống tên chó thế làm em tức sầm cả mặt đòi luôn không cho mượn nữa. :((
 

Muathutim

Xe đạp
Biển số
OF-585310
Ngày cấp bằng
16/8/18
Số km
46
Động cơ
136,610 Mã lực
Nơi ở
Bình Định
Mợ nói anh rể hay ai đấy trong nhà mua lấy cái can 50l, chịu khó chạy lên bảo tàng Quang Trung, xin nước giếng trong bảo tàng. Nói với người phụ trách bảo tàng dẫn đến cái giếng ngày xưa 3 anh em vua Quang Trung tắm ấy, nó nằm bên trong khuôn viên bảo tàng, vào cổng đi sang tay phải là thấy. Vào đấy xin nước mang về rồi em hướng dẫn tiếp, lấy nước đúng giờ Ngọ. Mang nước về rồi em hướng dẫn tiếp. Ở gần vùng đất thánh mà ko biết cậy nhờ gì cả, đừng có đi mời thầy bà về cúng giải gì nữa.
Chào các cụ mợ. Em không thư riêng cho cụ datlui được nên lại xin nhắn vào đây để cụ ấy vào đọc. Tối qua giờ không thấy cụ ấy lên. Anh rể em đã xin được nước xong, đang trên đường trở về nhà. Nhờ cụ hướng dẫn tiếp theo làm như thế nào nữa ạ.
 

datlui

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-352039
Ngày cấp bằng
23/1/15
Số km
1,021
Động cơ
370,320 Mã lực
Chào các cụ mợ. Em không thư riêng cho cụ datlui được nên lại xin nhắn vào đây để cụ ấy vào đọc. Tối qua giờ không thấy cụ ấy lên. Anh rể em đã xin được nước xong, đang trên đường trở về nhà. Nhờ cụ hướng dẫn tiếp theo làm như thế nào nữa ạ.
Tối ta nói chuyện, mợ bảo anh rể mang về cứ để trong nhà đi, không vội gì cả nhé. Tối em sẽ nt cho mợ!
 

tuongminhtsc

Xe tăng
Biển số
OF-180039
Ngày cấp bằng
5/2/13
Số km
1,141
Động cơ
545,479 Mã lực
Chuyện của mợ thật đầy tình người. Em cũng từng ăn ở quán thịt chó Hàng hương này, ngồi ở ngoài sân ngõ nhỏ, nấu rất khéo. Nhưng cũng rất lâu rồi em không ăn thịt chó nữa mợ ạ. Giống chó, mèo nó nhạy cảm và thông minh như đứa trẻ con.
Quán thịt chó Hàng Hương này, bọn em tháng đôi lần ăn ở đây đều như vắt chanh, kể từ khi bà cụ đi chợ bị xe tông chết khoang cuối tháng 4 năm 13, thì bọn em không ăn nữa, ngót cũng 11 năm không ăn thịt chó rồi.
 

Binhyennoiay

Xe điện
Biển số
OF-818499
Ngày cấp bằng
2/9/22
Số km
2,887
Động cơ
127,908 Mã lực
IMG_7356.jpeg

Cafe thôi CCCM ơi. Mùa hè đến rồi, hôm qua em gọi thợ đến vệ sinh cái máy lạnh thì phát hiện ra ko phải máy lạnh yếu hỏng mà do lớp bụi dày 3mm trên lọc gió 🥲. Nay chủ nhật đẹp trời em lại đi kiếm cây về trồng :D

Hôm qua em mới mua đc cái cây đuôi công này thích vãi
IMG_7345.jpeg
Trong đám con vật nuôi trong nhà thì em khẳng định, chó - là loài khôn và hiểu biết nhất.
Tháng 2 năm 2023 em bắt nuôi 1 con chó poodle. Khi đi mua nó về thì F1 nhà em là người "đón tay" nó từ chủ cũ, vì thế, con chó này nó rất quấn thằng ku.
Hàng ngày ku cậu cho ăn và chơi đùa với nó, nó cũng nhanh chóng quên đi chủ cũ và bắt đầu học được những điều mới từ nơi ở mới, đặc biệt là mấy "từ khóa" mà em huấn luyện cho mà nó thực hiện khá thuần thục.
Nó lớn dần lên và bắt đầu biết trông nhà, phân biệt được khách với chủ nhưng nó lại cực kì "ghét" ông ngoại của F1, cảm thấy nó rất sợ khi ông ở nhà và cứ đi đâu về là hễ cắn sủa ầm ĩ như người lạ, cho dù thi thoảng ông cụ cũng bế nó và lấy đồ cho nó ăn.
Đến đoạn nó trưởng thành mới buồn cười, để giải quyết vấn đề sinh lý thì nó đứng ôm vào chổi lau sân bằng vải màn tuyn mà thúc nấy thúc để. Lưỡi thè ra và mấy lần thấy nó thở hổn hển sau lần hành sự giả tưởng!
Con Bom (poodle) thì được em thường xuyên tắm sấy. Em là người thứ 2 trong nhà nhà cũng rất bện hơi. Mà nó đánh hơi ghớm lắm, em đi đâu gần về đến nhà là nó đã biết và ra ngõ đứng chờ hoặc sủa toáng lên nếu bị nhốt trong lồng, cho dù em đi xe máy, xe đạp hoặc ô tô.
Một đêm cuối tháng 12 dương lịch. Em ngủ trên nhà nhưng nó sủa ầm ĩ, chắc nghĩ trong bụng kiểu sủa "chó cắn ma" thôi, nhưng lại thấy nó sủa nhiều hơn...Vợ em bị đánh thức bởi nó nên bảo em thả nó ra.
Thả đâu được tầm 15 phút thì nằm trên nhà nghe "Oắng" lên một tiếng rất to, sau đó là tiếng rên ù ù đầu ngõ, em gọi nhà em dậy và bảo chắc chó nhà mình bị đánh rồi. Nó lết về đến đầu ngõ bằng 2 chân trước, 2 chân sau thì lê lết không nhấc nổi được. Em ngồi ngó trên tầng 2 xuống nó lết vào sân nhà, mồm vẫn rên i ỉ. Chắc chắn rất đau!
Xuống với nó thì thấy rớt rãi đầy mồm, đau quá vẫn nhe răng ra rên, lấy khăn lau sạch cho nó rồi em lại nhốt vào lồng với ít nước uống, thức ăn. Kiểm tra trên cơ thể nó thì dưới bụng chỉ có một vệt quầng thâm - kiểu như tụ máu. Nó vào lồng và vẫn rên, nhưng tần số thấp dần và âm thanh cũng vậy.
Ngày hôm sau vẫn vậy, vẫn chăm sóc nó nhưng vẫn không ăn uống gì, bỏ cả bữa trưa rồi bữa tối.
Đêm (20h30) tối đó em đi uống rượu với đội thợ đang thi công công trình cho nhà em. Có xuống kiểm tra nó trước khi đi thì vẫn thấy nằm nghẹo sang một bên, vẫn rớt rãi nhưng sờ vào bụng thấy chướng lên, cơ thể nó thì tiết ra mùi gì tanh tanh, đoán chắc nó không qua được.
Đúng là nó không qua được thật! Tầm gần 24 giờ khuya em lên xem thì nó đã đi rồi, vẫn nằm nghẹo như lúc em đi và mắt đã nhắm chặt lại, hở đôi răng nanh...
Em báo với vợ em về sự ra đi của nó, có hỏi là có biết nó chết lúc nào không thì vợ em bảo không.
Nhưng em nghi nó "đi" lúc tầm 10h30 lắm, giữa lúc cao hứng tràn trề của bia rượu em có hỏi tuổi của mấy anh em thợ để tiện xưng hô, có đến 3/8 người tuổi Tuất. Có khi nào đúng lúc nói về tuổi chó thì đó cũng là lúc nó chào từ biệt em để chuyển kiếp.😔
Sáng hôm sau khi các F nhà em ngủ dậy em mới thông báo tình hình của chó Bom cho chúng biết, thống nhất là làm "đám ma" cho nó sau khi chúng tan học buổi chiều về.
Trong trưa hôm đó, em làm sạch lại cơ thể nó một chút. Rồi em dùng chính cái khăn hay lau khô cho mỗi lần tắm nó để quấn gọn gàng nó lại, em đặt vào 1 cái chậu nhựa và đợi bọn trẻ về.
Những đứa nhỏ đi học về và em giao việc đầy đủ, con bé nhỏ thì ngồi sau xe máy giữ cái chậu có con Bom, thằng anh thì đi xe đạp theo sau chở cái mai để đào huyệt mồ. Mấy bố con cùng nhau ra VAC của nhà để làm tang sự cho nó.
Em đào đất sâu tầm 50cm, độ rộng vừa đủ để nó nằm, cắt miếng lá chuối tươi dưới cùng, em đặt Bom xuống - chôn cùng nó là ít đồ ăn, đồ chơi nó thích. Em lấp đất dần lên, cả 2 đứa nhỏ nhà em cũng phụ giúp, vài phút thì con Bom cũng có "nhà mới" là một nấm mồ. Con nhỏ thì không sao nhưng thằng lớn khóc thành tiếng, nước mắt dàn dụa khi em bảo nói lời tạm biệt Bom đi.
Đặt 1 cành hoa dại trên mộ và thắp cho nó 1 nén hương, em cũng tạm biệt nó và mong nó được chuyển kiếp tốt hơn.
Thi thoảng xem lại nó qua mấy tấm hình chụp trên điện thoại. Bọn trẻ vẫn nghẹn ngào và nhầm lẫn con Kun mới nuôi cứ gọi nhầm là Bom.
Đấy, con Kun lại vừa sủa một tiếng đấy khi em đang viết về Bom.
Lúc này lại nhớ Bom...
Thương Bom quá ..... bạn nhà em cũng tên Bom, lí lắc nghịch ngợm lắm.
 

vé tháng

Xe đạp
Biển số
OF-810231
Ngày cấp bằng
5/4/22
Số km
33
Động cơ
3,584 Mã lực
Tiếp chủ đề về chó, đến giờ em vẫn ân hận. Hè năm em thi đại học, năm ấy con chó già nhà em đẻ được 5 con chó con. Em thì rảnh rỗi ôn thi, ngày ngày vác gậy đi bắt ve (con ve sầu ấy ạ) vì trước cửa nhà em có cây nhãn, bọn ve nó cứ ra rả. Em bắt ve rồi nướng dưới bếp rơm. Nhà hồi ấy nghèo, đun bếp rơm. Con chó mẹ bị xích dưới bếp, giữa buổi bụng đói, con ti nhiều nó mới ra bếp bới con ve nướng để ăn. Sợi dây xích quàng vào ấm nước nóng để dưới sàn. Thế là chết bỏng 4 con chó con 😭. Còn lại mỗi con vàng. Đợt ý đi học đại học về, nó quấn em lắm. Em cũng ân hận làm chết anh chị em nó. Nuôi đâu được 8 năm, nó già, ốm. Rồi ngày ấy nó nằm bẹp ấy, em về vuốt ve nó cứ chảy nước mắt nhìn em. Em về quê vài hôm cũng phải lên HN làm việc, nó thì được thêm 1 tuần rồi cũng mất. Đến giờ vẫn còn thương
 

Mimeo

Xe điện
Biển số
OF-443121
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
2,576
Động cơ
213,726 Mã lực
Nơi ở
Neverland
Chó mèo bỏ ăn là dấu hiệu của bệnh, nó bị đánh phải lết bằng 2 chân sau, máu tụ ở vùng bụng, nằm bệt 1 chỗ là rất nặng rồi.
Khổ thân Bom bị đau đớn mấy ngày đến lúc mất.
Nếu ở vùng nông thôn, ko có thú y thì bất lực đã đành. Đằng này cụ ấy cũng sơ ý chủ quan, Bom ra đi đau đớn quá :(

Mèo nhà em, hồi nó 3 tuổi còn thả rông cho đi chơi. 1 bữa ăn nhầm phải bả chuột nên bị rối loạn thần kinh và tê liệt gần hết các chi. Nó đau đớn quá, kêu thảm thiết và chảy dãi rớt, mắt dại hẳn luôn trốn nấp trên mái nhà hàng xóm 2 hôm gì đó. Khi em với thằng em trai tìm cách trèo lên đến nơi để mang xuống thì nó khá bấn loạn nên ngã từ tầng 3 xuống. 2 chị em liền mang ngay đen bác sĩ thú y, chụp chiếu xét nghiệm xem có gẫy xương hay tụ máu gì ko. Sau đó tiêm thuốc kiểu an thần, cũng ko thể rửa ruột được vì chất độc đã nhiễm vào máu ảnh hưởng đến thần kinh như thế rồi. Bác sĩ cũng bảo chỉ còn 20% là sống thôi, tỷ lệ liệt 2 chân sau đến 80% nên hay xác định an tử cho nó. Em ko nỡ, nghĩ còn nước codn tát nên mang về chăm nó đúng kiểu 1 con mèo liệt, nắn chân và cho uống thuốc canxi. May mắn làm sao thời gian đó vào tầm tháng 5 có nắng ấm. Chiều nào em cũng vác nó ra sân tập thể cho nó lết tập đi. Ban đầu thì chỉ trườn người, sau dần gần 1 tháng nó cũng đi được 1 cách xiêu vẹo. Em mừng lắm, kiên trì cứ thế cứ thế, mỗi tội điếc tai vì bắt nó đi nó kêu gào lắm lắm. Đến khoảng cuối tháng 7 là con giời khoẻ mạnh trèo nhảy vèo vèo lại như hề có trận thoát chết vừa rồi. Chắc mệnh nó chưa tận số. Từ đó về sau, nó luôn bị xích kỹ và được dắt đi chơi như chó vậy. Nó sống vui sống khoẻ như thế đến tận 8 tuổi. Đợt em chuyển nhà, ban ngày em đi làm, nó giựt tung cái sợi dây xích đi mất, ko về nữa. Em cũng tìm kiếm khắp nơi ròng rã nửa tháng mà cũng đành chịu. Chấp nhận coi như hết duyên với nó rồi :(
 

Mimeo

Xe điện
Biển số
OF-443121
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
2,576
Động cơ
213,726 Mã lực
Nơi ở
Neverland
Em lại đúng dạng bà cô khó tính nhà mợ đấy ạ, đã khó tính lại còn đanh đá cá cầy cơ 🤣
Em cũng khó tính có số có má, họ hàng hàng xóm công nhận hết đấy :D

Em thì thấy, ai cũng như công dân gương mẫu, lương thiện, sống ko mưu mô hại ai/ ko can thiêp đến cuoc sống ai; đóng thuế đầy đủ lại yêu quý động vật, tôn trọng mọi sinh vật sống, ý thức bảo vệ môi trường .... - như em, thì xã hội tốt đẹp lắm rồi 🥹 Kỳ vọng gì hơn nữa ☺
 
Chỉnh sửa cuối:

datlui

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-352039
Ngày cấp bằng
23/1/15
Số km
1,021
Động cơ
370,320 Mã lực
Em xin chào sân bằng một câu chuyện, trước là để theo mạch topic, sau là nhờ một số cụ mợ biết thì tư vấn giúp em ạ.
Chuyện này ko phải của cá nhân em, mà là của một người bạn thân thiết, như chị em (tạm gọi là chị A).
Chị A lấy anh B cũng đã 20 năm rồi. Nhà anh B trước là một căn nhà nhỏ, làm trên khuôn viên đất tầm 120m. Vị trí ngôi nhà là giữa ngã 3 đường lớn (2 ô tô tránh nhau), cộng với gần một ngôi chủa.
Khi chị vể làm dâu thì bố anh B đã mất (ông mất vì bệnh ung thư, khi mới ngoài 50t). Nhà còn bà và các con cũng đã lớn. Theo dòng thời gian, bà chia mảnh đất to đấy thành 2 mảnh nhỏ, một bên cho vo chong chị con gái lớn, bà ở bên nảy vởi vọ chồng chị A và cháu nội ( có duy nhất 1 cháu gái).
Khi chị vè tầm 1-2 năm sau thì anh rể (chồng bác lớn) mất. Bác cũng đi vì bệnh ung thư, và ngoài 50t.
Bác gái (là vợ bác trai trên) cũng mất cách đây 5 năm vì ung thư khi mới ngoài 60.
Bà nội cũng đã mất cách đây 5-7 năm khi ngoài 80 thấy bảo cũng ung thư ( nhưng cụ già rồi đi nên e ko hỏi rõ).
Vợ chồng chị A và con gái sống trên mảnh đất đó có rất nhiều vđ: v/c ko thuận, con có mỗi m đứa, và quan trọng nhất là sức khoẻ của chị A rất kém. Từ một cô gái khoẻ mạnh béo tốt mà chị bị mắc những bệnh kiểu nan y ( đi đủ bệnh viện, xài đủ thứ thuốc... mà ko khỏi, cứ sống đau đớn vật vã, trong khi vẫn phải làm việc đêm ngày để cân cả team vì chị chủ lực về kinh tế...
Nói chung em thấy có điều gì đó lo sợ vô hình,
Thì hôm trước em nghe chị kể chuyện là có mời một thầy phong thuỷ đến xem. Bằng các cách kiểm tra thì thấy nói nhà đó năng lượng kém (ko có sinh khí), thắp nến nến tắt... thày có hướng dẫn làm một vài thứ điều chỉnh/ thay đổi trong nhà và đợi xem kết quả thế nảo.
chị A vẫn cứ ốm đau đớn suốt.
còn em thì thấy sốt ruột và lo sợ rồi. Nói thật là em muốn bê chị A ra khỏi đó, còn người là còn của. Nhưng chị còn công việc, còn chưa dứt điểm được nhiều thứ trong tư tưởng :(
Em mong các cụ cho em lời khuyên để em cho chị A đọc. Em cảm ơn các cụ.
Hiện nhà chị A đang ở đâu mợ ơi, tỉnh thành huyện phường đường nào????
 

datlui

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-352039
Ngày cấp bằng
23/1/15
Số km
1,021
Động cơ
370,320 Mã lực
Chào các cụ mợ ạ. Trường hợp bạn của mợ my.eb giống trường hợp của mẹ em quá ạ. Nhờ cụ datlui biết cách, chỉ giúp cho gia đình em với ạ. Mẹ em sinh năm 1956, tuổi tuất, nông dân từ xưa giờ. Có một thời gian, mẹ em làm rau mầm, thường dậy từ 4h sáng, hôm nào rau nhiều, dậy từ 1h để nhổ. Làm khoảng 3 năm, mẹ em hay bị kiểu như người bị say tàu xe ấy ạ, chông chênh nhưng không đau đầu. Lúc nào cũng cảm thấy mất thăng bằng, chán ăn, ăn không biết ngon.Con cái nghĩ là do dậy sớm quá nên không cho làm rau mầm nữa. Đi khám ở đâu người ta cũng bảo bị rối loạn tiền đình, thiếu máu lên não. Nhưng uống thuốc vào khi bớt khi không, có khi lại nặng hơn. Ròng rã 6 năm nay, chữa trị rất nhiều nơi, khám đủ chỗ từ bệnh viện Y Dược, Chợ Rẫy, Hòa Hảo, Huyết Học, Viện Tim, Viện Kí sinh trùng, cả bệnh viện Tâm thần nhưng vẫn không bớt. Mẹ em cũng dựa cả vào tâm linh, nghe ai mách đâu cũng cố gắng đi chữa trị rồi về sửa ngõ, cúng kiếng...nhưng càng lúc càng nặng hơn. Có một lúc mẹ được một bà cụ chữa trị. Cụ lấy trứng gà luộc chín lăn trên khắp người mẹ, mỗi lần cả chục quả, trứng sau khi lăn xong rất tanh và đen. Cụ bảo mẹ em đi nhiều thầy quá, ai họ cũng gửi quân vào. Lăn hết mấy trăm quả, cụ bảo giờ cụ sở ra hết rồi. Dặn mẹ về không được ở nhà đang ở nữa. Sau đó mẹ có đỡ 1 thời gian nhưng rồi cũng bị lại. Về ngôi nhà, đó là nhà từ đường của ông bà nội em, mẹ em là dâu trưởng, khi ông bà nội em mất, gia đình em dọn về đó ở, rất bình thường. Hiện giờ con cái đã ra ở riêng, nhà chỉ có ba mẹ em nên mẹ em không định đi đâu cả. Khuôn viên có nhà từ đường rộng nên ba mẹ chia cho con cái mỗi đứa một phần. Hiện giờ anh và chị đã xây nhà trên mảnh đất đó. Từ lúc mẹ bắt đầu bệnh là sau khi chị gái em xây nhà. Rồi sau đó anh trai em xây. Em sẽ vẽ sơ đồ để các cụ mợ dễ hình dung. Anh trai là đích tôn nên sau khi nhà cửa anh trai xây xong, ba mẹ em chuyển bàn thờ gia tiên sang đó cho khang trang, Ngoài ra khi ông bà em còn sống, giếng nước trong vườn bị sụt đất nên phải lấp và đào giếng mới. Em cũng không rõ có ảnh hưởng gì đến việc mẹ em bệnh hay không. Giếng lấp rất lâu trước khi ông bà em mất. Mấy ngày nay mẹ em bị bệnh nặng trở lại, mẹ buồn lắm ạ. Chúng em cũng không biết làm sao.
IMG_1711818707192_1711818766074.jpg
Lên!
Lâm vào quan quỷ ở hướng Tây và Đông nam rồi. Để đấy chọn ngày dẹp luôn!
 

datlui

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-352039
Ngày cấp bằng
23/1/15
Số km
1,021
Động cơ
370,320 Mã lực
Hiện nhà chị A đang ở đâu mợ ơi, tỉnh thành huyện phường đường nào????
Chị A đang ở quận Ba Đình, Hà Nội cụ ạ. Cụ cho em nhắn tin riêng cho cụ được ko ạ?
[/QUOTE]
Em có nhắn cho mợ đc đâu ạ
 

datlui

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-352039
Ngày cấp bằng
23/1/15
Số km
1,021
Động cơ
370,320 Mã lực
Cụ ơi, cụ thử nhắn lại em xem được ko ạ. Em chỉnh phần hồ sơ rồi, ko biết được chưa. Em cũng ko rành cái này lắm :(
À đc rồi, em cũng gà món này lắm, loay hoay chỉnh mãi rồi cũng rối mù lên
 

Lead vịt

Xe buýt
Biển số
OF-413238
Ngày cấp bằng
28/3/16
Số km
560
Động cơ
208,157 Mã lực
Em mở thớt nó không đều đc phong độ . Tâm không bình , lòng chưa an nên ko ra sao đâu. . Chẳng qua hôm nọ vui thì chụp . Qua ko vui ko chụp..nay cố kết hợp giai đoạn khổ luyện thể lực và làm quen địa bàn nên chụp , cũng là tạo trò chơi nhất thời cho qua bớt trống trải thôi.
Cụ cứ up thêm ảnh cho chúng em mở mang hiểu biết về bọn giãy mãi chưa chết nhá. Túm tụm hết một nơi cg vui, em đỡ phải hóng nhiều thớt. Vào OF, e chủ yếu chỉ đọc thớt Tâm linh và thớt của cụ Ngao.
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
10,779
Động cơ
872,808 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Em xin chào sân bằng một câu chuyện, trước là để theo mạch topic, sau là nhờ một số cụ mợ biết thì tư vấn giúp em ạ.
Chuyện này ko phải của cá nhân em, mà là của một người bạn thân thiết, như chị em (tạm gọi là chị A).
Chị A lấy anh B cũng đã 20 năm rồi. Nhà anh B trước là một căn nhà nhỏ, làm trên khuôn viên đất tầm 120m. Vị trí ngôi nhà là giữa ngã 3 đường lớn (2 ô tô tránh nhau), cộng với gần một ngôi chủa.
Khi chị vể làm dâu thì bố anh B đã mất (ông mất vì bệnh ung thư, khi mới ngoài 50t). Nhà còn bà và các con cũng đã lớn. Theo dòng thời gian, bà chia mảnh đất to đấy thành 2 mảnh nhỏ, một bên cho vo chong chị con gái lớn, bà ở bên nảy vởi vọ chồng chị A và cháu nội ( có duy nhất 1 cháu gái).
Khi chị vè tầm 1-2 năm sau thì anh rể (chồng bác lớn) mất. Bác cũng đi vì bệnh ung thư, và ngoài 50t.
Bác gái (là vợ bác trai trên) cũng mất cách đây 5 năm vì ung thư khi mới ngoài 60.
Bà nội cũng đã mất cách đây 5-7 năm khi ngoài 80 thấy bảo cũng ung thư ( nhưng cụ già rồi đi nên e ko hỏi rõ).
Vợ chồng chị A và con gái sống trên mảnh đất đó có rất nhiều vđ: v/c ko thuận, con có mỗi m đứa, và quan trọng nhất là sức khoẻ của chị A rất kém. Từ một cô gái khoẻ mạnh béo tốt mà chị bị mắc những bệnh kiểu nan y ( đi đủ bệnh viện, xài đủ thứ thuốc... mà ko khỏi, cứ sống đau đớn vật vã, trong khi vẫn phải làm việc đêm ngày để cân cả team vì chị chủ lực về kinh tế...
Nói chung em thấy có điều gì đó lo sợ vô hình,
Thì hôm trước em nghe chị kể chuyện là có mời một thầy phong thuỷ đến xem. Bằng các cách kiểm tra thì thấy nói nhà đó năng lượng kém (ko có sinh khí), thắp nến nến tắt... thày có hướng dẫn làm một vài thứ điều chỉnh/ thay đổi trong nhà và đợi xem kết quả thế nảo.
chị A vẫn cứ ốm đau đớn suốt.
còn em thì thấy sốt ruột và lo sợ rồi. Nói thật là em muốn bê chị A ra khỏi đó, còn người là còn của. Nhưng chị còn công việc, còn chưa dứt điểm được nhiều thứ trong tư tưởng :(
Em mong các cụ cho em lời khuyên để em cho chị A đọc. Em cảm ơn các cụ.
Khái quát nhanh thực trạng những người sống trên mảnh đất của chị A (em gọi chung, bao gồm cả đất nhà chị gái chồng)
Không biết nhà chị gái chồng của chị A có bao nhiêu con và tình hình như nào?

Về Huyết mạch
Trước khi cưới chị A về, thì anh chồng chị A là Đinh duy nhất ở đất đó
Cưới chị A về, đến nay, anh vẫn là Đinh duy nhất ở đất đó
Nhà không con giai, tương lai rõ là Bố mẹ chồng chị A sẽ tuyệt tự

Về Tài mạch: Chị A phải cày kinh tế, gánh gia đình, chứng tỏ anh chồng cũng không thành công, có nghĩa là bao nhiêu năm qua không phát triển được

Về Sinh mạch: Sức khỏe chị A suy kiệt, vậy sức khỏe anh chồng có ổn không?
Từ lúc chị A về, em áng chừng theo câu chuyện là khoảng hơn 10 năm, đã có 3 mạng người ra đi ở đó, già và trung niên, trong đó có mẹ và con gái đi sát nhau, đây là điểm nên lưu ý

Thêm phần các hiện tượng như nến tắt, người mất cùng bệnh ung thư nhưng lại không hoàn toàn huyết thống (ông anh rể, ông bố chồng, bà mẹ chồng)

Em tạm thời nhận định như sau:

Về duy vật: Môi trường sống ở ngôi nhà đó hại nghiêm trọng cho sức khỏe. Chắc chắn có chịu sự nhiễm độc nguồn nước hoặc thậm chí là nền nhà. Mợ trao đổi chị A xem có phải nhà được phân đất, xây trên kho tàng, sân bãi gì của nhà máy, quân đội ngày xưa không?

Về duy tâm, Mợ chek thử xem những điều sau đây có những điều nào đúng?
- Nhà có sân, nền thấp hơn đường ngõ đi qua, mỗi khi mưa hay bị ngập
- Nhà lâu năm không xây sửa lại, trên trần/ mái nhà có vết nứt rõ; ở góc mái có vệt rêu mốc hoặc thấm nước
- Nhà có 1 phòng/ buồng/ góc luôn luôn không có ánh mặt trời chiếu vào; có thể ít sử dụng hoặc có thể làm kho. Trong phòng này có bức ảnh cũ chụp người xưa đã khuất
- Nhà không nuôi được chó, mèo, lợn, gà; rất ít thậm chí không có chuột và thạch thùng
- Đứng trong nhà nhìn ra, phía tay phải của nhà, có 1 cái cây rất xanh tốt lâu năm
- Cũng bên phải đó, xiên thẳng hướng phía cái cây kéo dài ra, có 1 ngôi đền hoặc miếu hoặc mồ mả cũ
- Sau lưng nhà có rãnh nước hoặc tệ hơn là có rãnh cống ngầm chạy dưới nền nhà
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,528
Động cơ
294,848 Mã lực
Cụ cứ up thêm ảnh cho chúng em mở mang hiểu biết về bọn giãy mãi chưa chết nhá. Túm tụm hết một nơi cg vui, em đỡ phải hóng nhiều thớt. Vào OF, e chủ yếu chỉ đọc thớt Tâm linh và thớt của cụ Ngao.
Ý kiến đa chiều. Em cũng ngại . Thi thoảng tổ lái sang ảnh chút chứ liên tục thì ảnh hưởng thớt thật..
Thôi để em xem sao..nếu tuần này em sang Đức hoặc Thụy Điển chơi thì em chộp gửi cụ và 1 vài cụ .
Đi lại như HN đi Phú Thọ, HP hay H Bình đó cụ..đơn giản và vé rẻ - bạn em bảo vậy.
Em có 2 cô bạn học ở 2 nc đó khá nhiệt tình . Ông bạn zai ở Đức thì khó khăn hay sao mà ko thấy ứ hự..😆
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top