ơ cụ datlui tên Đạt ạ.Sao cụ ấy lại đặt tên mới là Ngáo Quyền Lực nhỉ cụ Đạt?
Có cụ này cũng tên Đạt, viết về sông Tô khá nhiều, cụ thử kết nối theo cách riêng của cụ xem sao ạEm cũng hóng thêm chuyện của cụ Chức!


ơ cụ datlui tên Đạt ạ.Sao cụ ấy lại đặt tên mới là Ngáo Quyền Lực nhỉ cụ Đạt?
Có cụ này cũng tên Đạt, viết về sông Tô khá nhiều, cụ thử kết nối theo cách riêng của cụ xem sao ạEm cũng hóng thêm chuyện của cụ Chức!
Em mua thêm 1c xe. Lâu mới ra đòn quyết định được ah!Chó vào nhà đúng là có tin vui ạ. Có lần e thắp hương mùng 1 đầu tháng xong thì 1 con chó lạ chạy vào nhà. E hỏi mấy câu, bạn ấy ve vẩy đuổi mừng rỡ xong cứ ở tịt trong nhà e ngày hôm ấy, đuổi không đi. Con chó đẹp xinh lắm nhưng người ngợm bẩn thỉu nên e không vuốt ve nó đâu vậy mà e đi đâu, nó lẽo đẽo theo y như mình là chủ. Con em đi học về thì nó bỏ e và theo con chân con em. Tối đi ngủ, e phải đuổi mãi nó mới ra để đóng cửa. Tháng đó, e mua đc miếng đất con con, mua nhanh như 1 cơn gió, đúng kiểu các cụ sắp xếp cho mình ấy ạ.
Đặt gương bên phải và phản chiếu ah. Không phải lộn cả người để đọc đâu ah!Cụ nói bi h em mới để ý, làm em vừa phải trồng cây chuối để đọc thì đúng thật.
Em cũng chưa rõ tỏ. Nhưng quen mồm cứ gọi là cụ Đạt, hoặc cụ Dật Lùi.ơ cụ datlui tên Đạt ạ.
Có cụ này cũng tên Đạt, viết về sông Tô khá nhiều, cụ thử kết nối theo cách riêng của cụ xem sao ạ.
![]()
Giờ em mới biết trang ttvnol kia. Vào thấy nó cũng là diễn đàn heheơ cụ datlui tên Đạt ạ.
Có cụ này cũng tên Đạt, viết về sông Tô khá nhiều, cụ thử kết nối theo cách riêng của cụ xem sao ạ.
![]()
Trong lúc đợi thời gian đến... để thẩm câu chuyện của các cụ, em ghé qua thớt nghe các cụ mợ luận chữ chính ngữEm cũng chưa rõ tỏ. Nhưng quen mồm cứ gọi là cụ Đạt, hoặc cụ Dật Lùi.
Chắc mỗi em gọi cụ ấy như vậy. Chả biết có bị lườm không nữa!
Bài này cũng hay, dòng họ Nguyễn Lân toàn người tài!Để em bổ sung giúp cụ link báo chính thống lên tiếng trấn an dư luận nhé. Khiến cho dân ta lại càng hóng thêm:
![]()
'Nếu có chuyện Thánh vật, tôi đã chịu đầu tiên'
Trao đổi với VnExpress, chuyên gia khảo cổ, PGS. TS Nguyễn Lân Cường, cho rằng, không thể có chuyện trấn yểm tại đây, vì mục đích yểm để bảo vệ, chứ không phải làm chết người.> Nhiễu loạn quanh con sông Tô Lịch> Nói GS Trần Quốc Vượng chết vì cổ vật là phỉ bángvnexpress.net
Dân ta hoang mang bởi đọc bài viết kể về chuỗi bi kịch của cụ Nguyễn Hùng Cường - đội trưởng Đội xây dựng số 12 trực tiếp thi công đoạn sông TL qua An Phú, Nghĩa Đô, Cầu Giấy. Từ khoá gg "Nguyễn Hùng Cường blog bí ẩn về trấn yểm sông Tô Lịch". Tối qua em đọc thấy 1 số chi tiết đúng như cụ P nhắc đến.
20 năm trc thời trẻ trâu em chơi ở đây. Giờ nó chỉ còn vài đoạn hoài niệm.Giờ em mới biết trang ttvnol kia. Vào thấy nó cũng là diễn đàn hehe
Cái đập tràn mà báo chí vừa đăng tin hoàn thành, có lầu bát giác với 1 trụ (như Chùa 1 cột) là tọa lạc ở điểm B trong map mà em đã gửiEm xin đi nội dung đầu tiên: Địa điểm, thời gian nơi xảy ra sự việc này
Thời gian là khi Thành phố tiến hành thi công nạo vét, kè hai bờ sông Tô Lịch. Nó bắt đầu đâu đó nửa cuối 2006 và được làm nhiều gói cho nhiều đoạn
Sông Tô Lịch thời điểm đó chỉ còn xuất phát từ đầu đường Hoàng Quốc Việt ăn lên đầu đường Bưởi giáp Hoàng Hoa Thám tụ với Thụy Khuê
Xuất phát ở đây tức là lộ thiên ra, còn dòng ngầm chảy từ đâu đến đó và như thế nào thì em không nắm chắc chắn được, em sẽ nêu lên các thông tin mà em tìm đọc, nhưng ở phần sau (Lịch sử, truyền thuyết)
Sông Tô Lịch chảy từ đây về Cầu Giấy, xuôi về Ngã Tư Sở, xuôi theo Khương Trung, xuôi Kim Giang (dọc phố Vũ Tông Phan) và cứ thế chảy xuống.
Đến khu vực Đại Kim, Cầu Bươu thì sông Tô Lịch chia làm 2 nhánh, 1 nhánh đổ vào sông Nhuệ (điểm em đánh dấu đỏ) và 1 nhánh chảy xuôi tiếp qua Ngũ Hiệp, lượn qua Yên Sở, đến đây lại tách đôi, 1 dòng lớn đổ vào hồ điều hòa Yên Sở và 1 dòng nhỏ chảy tiếp, cuối cùng lại cũng đổ vào sông Nhuệ phía hạ lưu
Ảnh minh họa google map để các Cụ Mợ dễ hình dung:
1. Điểm khởi phát lộ thiên của sông Tô Lịch
![]()
2. Đây là điểm sông Tô Lịch tách đôi dòng
![]()
3. Đây là điểm sông Tô Lịch nhánh 1 chảy vào sông Nhuệ
![]()
4. Đây là điểm sông Tô Lịch nhánh 2 lại tách đôi, dòng lớn chảy ngang bản đồ đổ vào hồ điều hòa Yên Sở
dòng nhỏ lại chảy xuôi xuống phía dưới bản đồ để cuối cùng cũng chảy vào hạ lưu sông Nhuệ
![]()
5. Đây là điểm kết thúc cuối cùng của Sông Tô Lịch sau khi chảy qua Thường Tín rồi đổ vào sông Nhuệ đoạn dưới Cầu Đen, Liễu Nội, Liễu Ngoại
![]()
Nhìn full view thì các điểm A,B,C,D,E sẽ như này
![]()
Em sẽ update vào còm này, để tránh bị vụn mạch. Mong các Cụ Mợ vào còm này để xem và thông cảm cho em
Lấy Hà Nội là trung tâm thì Đông Bắc là dải BN, HY, HD, QN, HP đó cụĐông Bắc mà gần thì có mỗi Đông Anh, Sóc Sơn cụ nhỉ.
Miền Đông nước Anh là nhanh và mạnh hơn!
Code này là họa huyết tẩy lưu Thread đó Cụ êyVậy việc sáp nhập tỉnh thành là một phần của lộ trình này rồi.
Nếu vậy đợt tới Đại hội Đ chắc chỉ thay đổi chức danh TTg thôi.
Như vậy là làm mạnh lại tả Thanh long, hữu Bạch hổ phải không cụ?Lấy Hà Nội là trung tâm thì Đông Bắc là dải BN, HY, HD, QN, HP đó cụ
Chuẩn rồi cụ, lần đầu chắc phải là 2001, em đọc thấy nó tầm 2003-2005 không nhớ ở đâu, 2007 thì xuất hiện cụ đội trưởng thi công và 1 chiến dịch rầm rộ của báo giấy lá cải câu view, rất nhiều chi tiết huyền bí được thêm vào.Vụ việc nạo vét sông từ năm 2001, đến 2006, 07 gì đó báo chí mới đưa lên. Em có nhớ kết luận về sự phát triển của vùng Đông Bắc nước ta sau khi trận đồ tại sông Tô được hóa giải. Ngẫm từ thời điểm đó đến nay thì đúng như vậy.
Em nhớ năm đó em theo dõi trên báo Pháp luật theo chùm chủ đề "Thánh vật sông Tô Lich" thì phải. Em gái em còn in ở đâu đó cho em một tập tài liệu về mạch ngầm linh khí và trấn yểm, về vết đứt gẫy tầng địa chất mà lâu quá rồi em ko nhớ được nữa. Giờ em vừa search gg theo từ khóa vẫn ra đầy thông tin hồi đó.Nó xảy ra khoảng 2005 đến 2007. Thời đó thông tin trên internet chưa phổ biến nên dạo đó báo giấy ăn theo bài này bán rất chạy, em nhớ có báo Pháp Luật liên tục cập nhật và ra bài mới. Hồi đó, em có thói quen đọc báo giấy, báo Thanh Niên em đặt cả năm nên thông tin cũng được đăng tải, tuy chậm hơn nhưng thông tin được cho là chính xác hơn.
Đúng là báo giấy ghép thông tin tâm linh ít hơn hẳn thông tin từ các quán trà đá. Cũng quá lâu rồi để nhớ nhưng đại khái là để thi công điểm đoạn đó, về mặt kỹ thuật cực kì khó khăn, việc đổ vật liệu để thi công xuống sông như "muối bỏ bể" vì đổ xuống thì đi đâu mất, không tạo được kết cấu. Nhiều điểm đóng ép cọc xà cừ Larsenn (em viết có đúng không) còn bảo không ghép, ép được. Máy móc hay bị hỏng!
Rồi có nhiều tin đồn về tai nạn lao động được truyền ra.
Sau khi nhận thấy nhiều khó khăn về thi công, điểm xây dựng như là gần miếu đền cổ gì đó thì đơn vị thi công có lập đàn để cúng. Em lại nghe nói lại là việc cúng tế xuyên qua nhiều ngày đêm, phong phanh nghe có cả hiến tế gì đó nữa, rồi tìm mời trưởng lão hòa thượng nào làm chủ tế cúng. Lại một thông tin chưa rõ ràng được nghe là vị hòa thượng này thông tin là để cúng được đàn này thì coi như nhận giấy án t.ử. Dù thành công hay không thì đều về với cõi phật. Cái này em ghi nhớ nhất!
Đấy, tâm linh và linh thiêng như vậy nên nhiều thông tin mơ hồ lắm.
Hồi đó em làm gần đó, nên tin tức từ nhiều nguồn khác nhau cũng nhiều, cứ mơ hồ mông lung mà chả biết rõ đúng sai ntn.
Cụ mợ nào thời điểm đó mà hóng ác vụ này mà có thêm thông tin gì thì chia sẻ đi ah.
Em đọc tới đây bỗng dưng nổi gai ốc.Vâng! Mấy đời chủ tệch thổ đu gần đây bị xay như bột. Xây cái trụ kinh luân và nhà bát giác (không phải đền) là để hoà hoãn với thời cuộc.
đây "là ý, của vợ người đứng đầu". Vị phu nhân này gặp đúng thầy, bắt đúng mạch rồi đấy!
Em thì đọc nhớ lõm bõm nên chỉ nói được cái đại ý trong bản tấu của ông Cao Biền gửi Đường đại k như này : đất Thanh Oai thế bằng phẳng rộng rãi , cây cỏ tốt tươi, có sông bao chắn , khí vượng bốc cao . Nơi đây ắt sinh anh kiệt chống địch thiên triều. Nay xin trấn yểm.Em là người có chút ít liên quan đến thi công lạo vét và kè bờ sông Tô đoạn Bưởi. Em xin có tẹo ý kiến:
Về lập đàn tế lễ em ủng hộ: cảm ơn trời đất, thần linh; cầu siêu cho các vong vất vưởng để tự giác ngộ mà trở về nơi nên về theo luật trời (chân lý vạn vật) để được giải thoát, hoàn thiện con đường tu tập, ...
Còn về những tai nạn... Nói thật, từ chỉ huy cho đến công nhân thi công ở mình rất hay coi thường vấn đề đảm bảo ATLĐ, VSLĐ nên có người tai nạn bởi máy móc, có người bị ngộ - khí độc tích tụ lâu ngày. Ăn bớt việc chở đất đạt yêu cầu từ nơi khác về đắp đê quai, lấy luôn đất ven bờ, lòng sông toàn lá mục, bùn nhão, cành - lá cây đắp lên thì máy công trình đi xuống chả sạt lún. Một số mạch nước ngầm bị tắc nay moi lên thì nó phun nước ra, máy bơm thì bé tẹo. Có ông còn ẩu mang cả máy bơm tõm điện ra bơm nước, có người còn bị điện giật. Riêng về máy bơm tõm điện 220V phải có rào chắn đảm bảo chống điện giật khi điện rò rỉ ra vỏ, truyền ra nước.
Bọn lều báo thêu dệt này nọ... Chả có trời, phật, thần thánh nào hại người, chỉ giúp đỡ con người thôi. Còn ma quỷ (nếu có) thì ảnh hưởng không đáng kể. Chỉ có con người do nghiệp lực mà tự mình đã mang nhiều mã sóng âm mà chưa giác ngộ được, khi gặp âm khí nhiều kết hợp lại gây nhiễu loạn sóng tâm thần, tự ảo giác, ... mà thôi.
Em là người trực tiếp chở cái máy bơm nước chạy đầu máy diezen 12ml ra cho sếp bạn của sếp em. Thấy chỗ hố thi công móng kè của ông ấy có cái bơm tõm con con. Khi cho máy diezen chạy, chả khác nào voi hút philatop. Thợ thuyền cứ tay trần, chân trần lội nước, khẩu trang thì không có, moi vớt bùn đất, lá cây, ...
Hai dòng sông, là Tô Lịch và Nhuệ giang được ví như hai nhánh Thanh Long và Bạch Hổ của Thủ đô nên rất cần được khai thông làm sạch, nước chảy suôi dòng. Khi nào có thời gian và tâm tĩnh em sẽ chém gió về hai dòng sông này.
Vợ Th hả cụ .Vâng! Mấy đời chủ tệch thổ đu gần đây bị xay như bột. Xây cái trụ kinh luân và nhà bát giác (không phải đền) là để hoà hoãn với thời cuộc.
đây "là ý, của vợ người đứng đầu". Vị phu nhân này gặp đúng thầy, bắt đúng mạch rồi đấy!