[Funland] Nơi cùng chia sẻ những câu chuyện tâm linh trong cuộc sống hàng ngày

hp78

Xe điện
Biển số
OF-177897
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
4,337
Động cơ
388,932 Mã lực
Các cao nhân Hát pê 78, Dungly 91, sờ pác ta, đu rếch,... giúp em cái thắc mắc này với ạ :)
Muốn làm rõ thì phải giải thích qua sao an tại các cung, mà em thì lại không muốn chia sẻ điều này. Mong cụ thông cảm.
 

QNX

Xe tải
Biển số
OF-500418
Ngày cấp bằng
25/3/17
Số km
368
Động cơ
190,520 Mã lực
Nơi ở
Icarus
Muốn làm rõ thì phải giải thích qua sao an tại các cung, mà em thì lại không muốn chia sẻ điều này. Mong cụ thông cảm.
Vâng cụ. Em cũng tò mò tí :) À mà em đoán biết nick của cụ là của ai trong thớt này rồi nhé. Văn cũng như người :))
 

Khoai Cún

Xe tăng
Biển số
OF-302562
Ngày cấp bằng
23/12/13
Số km
1,321
Động cơ
315,860 Mã lực
Đã 100 rồi ạ, cụ Du có làm thớt mới, nhân tiện mừng cụ Trăm và anh Kim sang chơi không ạ?
 

grandis0801

Xe buýt
Biển số
OF-334464
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
747
Động cơ
286,446 Mã lực
Cụ từ 33 trở đi sẽ khá, chịu khó nằm thở thêm 1 năm nữa ạ.
Thanks cụ nhiều ạ, mà âm em vẫn là 1987 vậy năm nay là 33 rùi, chắc cố chờ qua sn cụ hầy :D . em mấy hôm bận quá không đi mời rượu được, chuốc mãi mới quay về chuốc được cụ phát nữa. À cụ cho em hỏi thêm 1 tý là em đầu tư forex (tương tự chứng khoán cho dễ hiểu) thì có phù hợp không ạ.
 

hp78

Xe điện
Biển số
OF-177897
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
4,337
Động cơ
388,932 Mã lực
Thanks cụ nhiều ạ, mà âm em vẫn là 1987 vậy năm nay là 33 rùi, chắc cố chờ qua sn cụ hầy :D . em mấy hôm bận quá không đi mời rượu được, chuốc mãi mới quay về chuốc được cụ phát nữa. À cụ cho em hỏi thêm 1 tý là em đầu tư forex (tương tự chứng khoán cho dễ hiểu) thì có phù hợp không ạ.
Đã đầu tư thì cụ phải chấp nhận rủi ro thôi ạ.
 

grandis0801

Xe buýt
Biển số
OF-334464
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
747
Động cơ
286,446 Mã lực
Đã đầu tư thì cụ phải chấp nhận rủi ro thôi ạ.
Hì rủi ro là chuyện đương nhiên của bất cứ ngành nghề nào mà cụ. Ý em muốn hỏi cụ là em có phù hợp với ngành đầu tư này không thôi ạ, vì năm vừa rồi em cũng mất 1 ít vì nó và tính năm nay tiếp tục, hiện tại thì em đang tạm nghỉ để hệ thống lại và bổ xung 1 số bất cập
 

Xe gòng

Xe điện
Biển số
OF-183604
Ngày cấp bằng
5/3/13
Số km
2,513
Động cơ
367,499 Mã lực
Chưa có nhà mới à, nhà lầu cao quá rồi!!
 

ME KEANU

Xe tải
Biển số
OF-108935
Ngày cấp bằng
13/8/11
Số km
238
Động cơ
392,883 Mã lực
Em tin là có cảnh giới khác - cõi khác - cả thấp và cao hơn con người và con vật chúng ta nhìn thấy hàng ngày - chỉ là không nhìn thấy nhau thôi ạ. Như gió ấy - có nhìn thấy đâu mà chúng ta vẫn biết là có. Phim Tây Du ký nói đầy đủ về các hiện tượng này đó ạ. Theo nhà Phật thì có 10 cảnh giới: 6 cảnh giới luân hồi chuyển đổi - 4 cảnh giới ra khỏi luân hồi. Nếu thật sự tu tập, khi TÂM địa thanh tịnh, yên định, người có thể chuyển từ phàm thành Thánh và ra khỏi luân hồi. Ko biết cụ nào đọc được sử liệu về việc Bồ Tát Thích Quảng Đức vị Pháp thiêu Thân chưa ạ? Em post ra đây các cụ đọc thêm nhé: (tin hay không tùy các cụ ạ, em ko tranh luận ạ)


VỊ BỒ TÁT TỪNG THI TRIỂN BÀI PHÁP KINH ĐIỂN, VI DIỆU KHÔNG THỂ NGHĨ BÀN NĂM 1963.

(Bài Viết Rất Hay, Kính Mời Quý Bạn Dành Ít Thời Gian Xem Qua Ạ)

“Tôi pháp danh Thích Quảng Đức, trụ trì chùa Quan Thế Âm, Phú Nhuận, Gia Định.

Nhận thấy Phật giáo nước nhà đang lúc nghiêng ngửa, tôi là một tu sĩ mệnh danh là Trưởng tử của Như Lai không lẽ cứ ngồi điềm nhiên tọa thị để cho Phật giáo tiêu vong, nên tôi vui lòng phát nguyện thiêu thân giả tạm này cúng dường chư Phật để hồi hướng công đức bảo tồn Phật giáo.

Mong ơn mười phương chư Phật, chư Đại đức, Tăng Ni chứng minh cho tôi đạt thành ý nguyện sau đây:

1/ Mong ơn Phật Tổ gia hộ cho Tổng thống Ngô Đình Diệm sáng suốt chấp nhận năm nguyện vọng tối thiểu của Phật giáo Việt nam ghi trong bản tuyên ngôn.

2/ Nhờ ơn Phật từ bi gia hộ cho Phật giáo Việt Nam được trường tồn bất diệt.

3/ Mong nhờ hồng ân đức Phật gia hộ cho chư Đại đức, Tăng Ni, Phật tử Việt Nam tránh khỏi nạn khủng bố, bắt bớ, giam cầm của kẻ ác gian.

4/ Cầu nguyện cho đất nước thanh bình, quốc dân an lạc...

Trước khi nhắm mắt về cảnh Phật, tôi trân trọng kính gửi lời cho Tổng thống Ngô Đình Diệm nên lấy lòng bác ái từ bi đối với Quốc dân và thi hành chánh sách bình đẳng tôn giáo để giữ vững nước nhà muôn thuở.

Tôi thiết tha kêu gọi chư Đại đức, Tăng Ni, Phật tử nên đoàn kết nhất trí để bảo toàn Phật pháp”.

NAM MÔ ĐẤU CHIẾN THẮNG PHẬT.

Tỳ Kheo Thích Quảng Đức Kính bạch."

Ai sống trong thời 1963 và được chứng kiến cảnh tượng bi tráng độc nhất vô nhị này, đều biết khi Bồ Tát Thích Quang Đức tự thiêu tại ngã tư Phan Đình Phùng - Lê Văn Duyệt ( nay là ngã tư đường Nguyễn Đình Chiểu và Cách Mạng Tháng Tám) toàn thân ngài không tỏ vẻ đau đớn gì mà ngài vẫn điềm nhiên trong tư thế ngồi Thiền, sau khi thân xác ngài đã cháy rụi hết, duy chỉ còn quả tim là không cháy. Giới báo chí trong nước và nước ngoài có mặt lúc đó thi nhau chụp hình. Sự kiện này làm chấn động đất Sài Gòn một thời nói riêng và toàn Thế Giới nói chung, điều này làm cho mọi người càng thêm tin tưởng vào sự nhiệm màu của Phật Pháp không phải là hư danh.

Hòa-Thượng Thích-Quảng-Ðức đi tu từ thuở nhỏ ở miền Trung (Khánh Hòa). Ngài sống cuộc đời giản dị và hoằng pháp độ sanh bằng phương cách xây dựng nhiều chùa. Trong cuộc đời Ngài đã xây cất tất cả 31 ngôi chùa, gồm 14 chùa ở miền Trung và 17 chùa ở miền Nam.

Trong cuộc tranh đấu Phật Giáo chống chánh sách Kỳ thị Tôn Giáo và gia đình trị của chế độ Ngô-Ðình-Diệm vào mùa Phật Ðản 1963, là thời kỳ sôi nổi nhứt, Hòa-Thượng Thích-Quảng-Ðức về ngụ tại chùa Ấn-Quang để tiện bề tham gia cuộc tranh đấu.

Ngày 30-5-63, Hòa-Thượng tham gia cuộc biểu tình tại công trường Lam Sơn trước Quốc Hội, tới 5 giờ chiều về chùa Xá-Lợi dự cuộc tuyệt thực. Dịp nầy Hòa-Thượng Thích-Quảng-Ðức trình lên Ủy-Ban Liên-Phái Bảo Vệ Phật-Giáo một bức Tâm thư xin tình nguyện tự thiêu. Thư đề ngày 27-5-63. Ủy-Ban Liên-Phái không chấp nhận sự tự thiêu.

Nhưng đến ngày 10-6-63, tình hình không được sáng sủa, chẳng những vậy mà Phật giáo tại Huế đang bị lâm nguy. Lúc nầy Hòa-Thượng đang tụng Kinh Pháp-Hoa tại chùa Ấn-Quang. Vào 8 giờ tối 10-6-63, Thương-tọa Thích-Tâm-Châu và Thiện-Hoa đang họp ở chùa Xá-Lợi. Quí vị cho mời Ðại Ðức Thích-Ðức-Nghiệp tới chùa để nhờ Ðại Ðức chuyển lời hỏi Hòa-Thượng Quảng-Ðức về tâm nguyện tự thiêu nếu Hòa-Thượng không thay đổi thì tổ-chức ngay cuộc tự thiêu vào ngày hôm sau.

Hòa-Thượng Quảng-Ðức trả lời Ðại Ðức Ðức-Nghiệp rằng Ngài vẫn quyết tâm hy-sinh cho đạo pháp, tự thiêu để cúng dường Tam Bảo. Trả lời Ðại Ðức Ðức-Nghiệp xong, Hòa-Thượng bình thản như không có chuyện gì, lúc ấy là 7 giờ 30 đêm 10-6-1963, Ngài lên chánh điện Chùa Ấn-Quang chủ lễ khóa Tịnh-Ðộ thường ngày. Buổi lễ cuối cùng ấy có Ðại Ðức Huệ-Thới đi chuông, Ðại Ðức Ðức-Niệm đi mỏ.

Ðại chúng hiện diện đều không ai biết một biến-cố quan trọng sắp xảy ra. Sau khi Phật tử về hết, tại giữa chánh điện, Hòa-Thượng Quảng-Ðức mới tâm sự với hai Ðại Ðức rằng:

- Vì đạo pháp tôi xin hiến thân giả huyễn nầy để cho Pháp Nạn được giải thoát. Ngày mai nầy tôi sẽ từ giã cõi đời, hẹn gặp hai Thầy ở cảnh giới Cực Lạc của Ðức Phật A-Di-Ðà. Sau khi tôi tự thiêu để hiến dâng cho Phật Pháp, xin các Thầy lưu ý, vì tôi không thể trực tiếp nói điều này với các Ngài lãnh đạo:

Một là, sau khi thân tôi thiêu thành tro bụi sẽ còn lưu lại một vật gì đó cho đời, thì đó là kết quả tốt đẹp về lời Phát nguyện của tôi hiến dâng thân này cho Ðạo Pháp và đó cũng là thành quả đời tu hành của tôi.

Hai là, khi tôi thiêu, nếu tôi chết trong tư thế nằm ngửa thì nguyện vọng Phật-Giáo sẽ thành công, các Thầy cứ tiếp tục tranh-đấu. Ngược lại nếu tôi chết nằm sấp thì quý Thầy nên tìm cách đi ra các nước Miên, Lào, Thái, v.v… để mà tu, nguyện vọng tranh đấu của Phật-Giáo sẽ không thành.

Ba là, ngày di quan tài của tôi, nếu các Thầy có cảm thấy triệu-chứng gì lạ lạ, có thể là ngủ mộng thấy, có thể là cảm giác hay triệu chứng gì thì nên đình chỉ ngay, dời việc di quan qua ngày khác.

Nghĩ lại ba điều Hòa-Thượng Quảng-Ðức nói đêm trước ngày tự thiêu đều hiển ứng:

1. Thân thể Ngài thiêu thành tro, mà quả tim của Ngài vẫn còn đỏ hồng như trái xoài chín dưới sức nóng 4.000 độ; nóng đến nỗi lò thiêu An-Dưỡng-Ðịa đã phải nứt nẻ.

2. Khi ngọn lửa thiêu thân vừa lặn tắt, ba lần cuối đầu xá về hướng Tây, liền ngay khi đó, Ngài bật ngửa nằm im trên mặt đất giữa ngã tư đường Phan-Ðình-Phùng và Lê-Văn-Duyệt trong tiếng niệm Phật vang dội của hàng trăm chư Tăng Ni đang ngồi vây quanh chấp tay thành kính. Tư thế viên-tịch đúng như Ngài huyền ký lại, làm cho Tăng tín đồ tin tưởng vào sự thành công nguyện vọng bình đẳng tôn giáo mà quyết tâm dấn thân hơn. Chung cuộc chánh nghĩa đã thắng.

3. Ai sống trong thời 1963, nếu có lưu tâm đến thời cuộc đều nhớ ngày di quan của Hòa-Thượng Quảng-Ðức ra An-Dưỡng-Ðịa để thiêu. Theo chương trình là 10 giờ sáng. Dân chúng ở hai bên đường Phan-Thanh-Giản và đường Minh-Mạng lập hương án để tiễn đưa Ngài; nhưng mọi người đợi mãi đến hơn 12 giờ trưa mà vẫn chẳng thấy đâu. Sau đó mới nhận được thông báo của Ủy-Ban Liên Phái Bảo Vệ Phật-Giáo cho biết dời ngày di-quan. Dân chúng lúc bấy giờ vô cùng bàng-hoàng kinh ngạc. Khoảng 2 giờ chiều hôm ấy, người ta thấy năm bảy người mặc sắc phục đen lặng lẽ từ dưới bờ ruộng bước lên gở những quả mìn đã được chôn từ lúc nào trên quãng đường đất dẫn đến lò thiêu của An-Dưỡng-Ðịa.

Sau 3 lần cúi sấp, nhục thân của Bồ-Tát Thích-Quảng-Ðức đã bật ngửa ra sau đem đến niềm tin thắng lợi cho cuộc tranh đấu vì đạo pháp của toàn thể Tăng tín đồ Phật-Giáo.
Nói về Hòa-Thượng Quảng-Ðức, người sống rất giản-dị thật bình dân. Lúc nào tay cũng lần chuỗi, niệm Phật với gương mặt thản nhiên và miệng luôn luôn như mỉm cười. Những ngày Ngài ở chùa Ấn-Quang để chờ cấp lãnh-đạo Phật-Giáo chấp thuận tâm nguyện tự thiêu, Ngài ăn cơm với Tăng chúng, chứ không ngồi ăn cùng bàn với Ban Giám-đốc Phật-Học Ðường Nam-Việt Chùa Ấn-Quang, hay các vị lãnh đạo Phật-Giáo.

Nói như thế để chúng ta thấy rằng, người mang tâm nguyện Bồ-Tát vào đời hành đạo bao giờ cũng thể hiện đời sống bình dị, pháp tu đơn giản của Phật dạy. Pháp tu đơn giản mà chúng tôi muốn nói ở đây chính là Pháp môn Niệm Phật. Có lẽ vì quá đơn giản mà người đời xem thường, từ tâm lý xem thường đưa đến khó tin vào năng lực của Pháp môn niệm Phật, như Kinh A-Di-Ðà Phật nói: “Nan tín chi pháp” . Có nghĩa là Pháp môn niệm Phật vãng sanh Cực Lạc thật là đơn giản mà hiệu năng thì vô cùng. Vì vậy mà người đời khó tin!
-------------------
Chúng ta gặp được pháp môn này, thật không phải dễ dàng, nếu không phải trong đời quá khứ đã từng gieo thiện căn phước đức cực kỳ sâu dày thì "nơi đây chánh pháp chẳng được nghe" kiếp hiện tiền này không thể gặp và chẳng thể tin sâu. A Xà Thế trong đời quá khứ đã từng cúng dường bốn trăm ức Đức Phật mới có thể hoan hỷ tin Pháp môn niệm Phật này. Mà Phật Thích Ca vẫn nhận định thiện căn và phước đức vẫn chưa đủ, bọn họ chỉ khởi lên ý niệm ấy, sanh lòng hoan hỷ, nhưng hoàn toàn chẳng phát tâm cầu nguyện vãng sanh. Nếu có ai thật sự phát nguyện tin sâu, thực hành niệm Phật tin tấn bền bỉ cầu sanh về Tịnh Độ, đấy chính là trong đời quá khứ đã từng cúng dường vô lượng chư Phật, chứ không phải chỉ có bốn trăm ức Đức Phật.( Kinh Vô Lượng Thọ)

NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT!



 

DurexXL

Tháo bánh
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
10,053
Động cơ
562,592 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Kính các Kụ các Mợ đã nhiệt tình tham gia Thớt chia sẻ chuyện tâm linh trong thời gian qua

Như các Kụ các Mợ đã có nhã ý đầu xuân mới, đón vận mới, chúng ta có một buổi cafe nho nhỏ đầu năm, chia sẻ tâm sự và chúc nhau một năm mới tràn năng lượng vững thành công, em kính để comment này ở đây, các Kụ Mợ có điều kiện tham gia ghé vào còm để em inbox thống nhất ạ

Địa điểm ở Hà Nội ạ

Trân trọng
 

Xecongamthap

Xe hơi
Biển số
OF-590674
Ngày cấp bằng
18/9/18
Số km
190
Động cơ
134,508 Mã lực
Nơi ở
HN
Em xế mới. Lót dép hóng ạ!
 

F.ACURA

Xe container
Biển số
OF-20751
Ngày cấp bằng
4/9/08
Số km
6,707
Động cơ
554,071 Mã lực
Nơi ở
Trên lòng vợ..hai
Kính các Kụ các Mợ đã nhiệt tình tham gia Thớt chia sẻ chuyện tâm linh trong thời gian qua

Như các Kụ các Mợ đã có nhã ý đầu xuân mới, đón vận mới, chúng ta có một buổi cafe nho nhỏ đầu năm, chia sẻ tâm sự và chúc nhau một năm mới tràn năng lượng vững thành công, em kính để comment này ở đây, các Kụ Mợ có điều kiện tham gia ghé vào còm để em inbox thống nhất ạ

Địa điểm ở Hà Nội ạ

Trân trọng
E hóng :D
 

Hoàng Trang

Xe ngựa
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
25,281
Động cơ
679,618 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kính các Kụ các Mợ đã nhiệt tình tham gia Thớt chia sẻ chuyện tâm linh trong thời gian qua

Như các Kụ các Mợ đã có nhã ý đầu xuân mới, đón vận mới, chúng ta có một buổi cafe nho nhỏ đầu năm, chia sẻ tâm sự và chúc nhau một năm mới tràn năng lượng vững thành công, em kính để comment này ở đây, các Kụ Mợ có điều kiện tham gia ghé vào còm để em inbox thống nhất ạ

Địa điểm ở Hà Nội ạ

Trân trọng
Em hóng mợ Serenade24 cụ hp78
 

Trendy Eyewear

Xe tải
Biển số
OF-615026
Ngày cấp bằng
10/2/19
Số km
299
Động cơ
121,020 Mã lực
Tuổi
46
Kính các Kụ các Mợ đã nhiệt tình tham gia Thớt chia sẻ chuyện tâm linh trong thời gian qua

Như các Kụ các Mợ đã có nhã ý đầu xuân mới, đón vận mới, chúng ta có một buổi cafe nho nhỏ đầu năm, chia sẻ tâm sự và chúc nhau một năm mới tràn năng lượng vững thành công, em kính để comment này ở đây, các Kụ Mợ có điều kiện tham gia ghé vào còm để em inbox thống nhất ạ

Địa điểm ở Hà Nội ạ

Trân trọng
Em hóng Serenade24
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
2,416
Động cơ
406,322 Mã lực
Em tin là có cảnh giới khác - cõi khác - cả thấp và cao hơn con người và con vật chúng ta nhìn thấy hàng ngày - chỉ là không nhìn thấy nhau thôi ạ. Như gió ấy - có nhìn thấy đâu mà chúng ta vẫn biết là có. Phim Tây Du ký nói đầy đủ về các hiện tượng này đó ạ. Theo nhà Phật thì có 10 cảnh giới: 6 cảnh giới luân hồi chuyển đổi - 4 cảnh giới ra khỏi luân hồi. Nếu thật sự tu tập, khi TÂM địa thanh tịnh, yên định, người có thể chuyển từ phàm thành Thánh và ra khỏi luân hồi. Ko biết cụ nào đọc được sử liệu về việc Bồ Tát Thích Quảng Đức vị Pháp thiêu Thân chưa ạ? Em post ra đây các cụ đọc thêm nhé: (tin hay không tùy các cụ ạ, em ko tranh luận ạ)


VỊ BỒ TÁT TỪNG THI TRIỂN BÀI PHÁP KINH ĐIỂN, VI DIỆU KHÔNG THỂ NGHĨ BÀN NĂM 1963.

(Bài Viết Rất Hay, Kính Mời Quý Bạn Dành Ít Thời Gian Xem Qua Ạ)

“Tôi pháp danh Thích Quảng Đức, trụ trì chùa Quan Thế Âm, Phú Nhuận, Gia Định.

Nhận thấy Phật giáo nước nhà đang lúc nghiêng ngửa, tôi là một tu sĩ mệnh danh là Trưởng tử của Như Lai không lẽ cứ ngồi điềm nhiên tọa thị để cho Phật giáo tiêu vong, nên tôi vui lòng phát nguyện thiêu thân giả tạm này cúng dường chư Phật để hồi hướng công đức bảo tồn Phật giáo.

Mong ơn mười phương chư Phật, chư Đại đức, Tăng Ni chứng minh cho tôi đạt thành ý nguyện sau đây:

1/ Mong ơn Phật Tổ gia hộ cho Tổng thống Ngô Đình Diệm sáng suốt chấp nhận năm nguyện vọng tối thiểu của Phật giáo Việt nam ghi trong bản tuyên ngôn.

2/ Nhờ ơn Phật từ bi gia hộ cho Phật giáo Việt Nam được trường tồn bất diệt.

3/ Mong nhờ hồng ân đức Phật gia hộ cho chư Đại đức, Tăng Ni, Phật tử Việt Nam tránh khỏi nạn khủng bố, bắt bớ, giam cầm của kẻ ác gian.

4/ Cầu nguyện cho đất nước thanh bình, quốc dân an lạc...

Trước khi nhắm mắt về cảnh Phật, tôi trân trọng kính gửi lời cho Tổng thống Ngô Đình Diệm nên lấy lòng bác ái từ bi đối với Quốc dân và thi hành chánh sách bình đẳng tôn giáo để giữ vững nước nhà muôn thuở.

Tôi thiết tha kêu gọi chư Đại đức, Tăng Ni, Phật tử nên đoàn kết nhất trí để bảo toàn Phật pháp”.

NAM MÔ ĐẤU CHIẾN THẮNG PHẬT.

Tỳ Kheo Thích Quảng Đức Kính bạch."

Ai sống trong thời 1963 và được chứng kiến cảnh tượng bi tráng độc nhất vô nhị này, đều biết khi Bồ Tát Thích Quang Đức tự thiêu tại ngã tư Phan Đình Phùng - Lê Văn Duyệt ( nay là ngã tư đường Nguyễn Đình Chiểu và Cách Mạng Tháng Tám) toàn thân ngài không tỏ vẻ đau đớn gì mà ngài vẫn điềm nhiên trong tư thế ngồi Thiền, sau khi thân xác ngài đã cháy rụi hết, duy chỉ còn quả tim là không cháy. Giới báo chí trong nước và nước ngoài có mặt lúc đó thi nhau chụp hình. Sự kiện này làm chấn động đất Sài Gòn một thời nói riêng và toàn Thế Giới nói chung, điều này làm cho mọi người càng thêm tin tưởng vào sự nhiệm màu của Phật Pháp không phải là hư danh.

Hòa-Thượng Thích-Quảng-Ðức đi tu từ thuở nhỏ ở miền Trung (Khánh Hòa). Ngài sống cuộc đời giản dị và hoằng pháp độ sanh bằng phương cách xây dựng nhiều chùa. Trong cuộc đời Ngài đã xây cất tất cả 31 ngôi chùa, gồm 14 chùa ở miền Trung và 17 chùa ở miền Nam.

Trong cuộc tranh đấu Phật Giáo chống chánh sách Kỳ thị Tôn Giáo và gia đình trị của chế độ Ngô-Ðình-Diệm vào mùa Phật Ðản 1963, là thời kỳ sôi nổi nhứt, Hòa-Thượng Thích-Quảng-Ðức về ngụ tại chùa Ấn-Quang để tiện bề tham gia cuộc tranh đấu.

Ngày 30-5-63, Hòa-Thượng tham gia cuộc biểu tình tại công trường Lam Sơn trước Quốc Hội, tới 5 giờ chiều về chùa Xá-Lợi dự cuộc tuyệt thực. Dịp nầy Hòa-Thượng Thích-Quảng-Ðức trình lên Ủy-Ban Liên-Phái Bảo Vệ Phật-Giáo một bức Tâm thư xin tình nguyện tự thiêu. Thư đề ngày 27-5-63. Ủy-Ban Liên-Phái không chấp nhận sự tự thiêu.

Nhưng đến ngày 10-6-63, tình hình không được sáng sủa, chẳng những vậy mà Phật giáo tại Huế đang bị lâm nguy. Lúc nầy Hòa-Thượng đang tụng Kinh Pháp-Hoa tại chùa Ấn-Quang. Vào 8 giờ tối 10-6-63, Thương-tọa Thích-Tâm-Châu và Thiện-Hoa đang họp ở chùa Xá-Lợi. Quí vị cho mời Ðại Ðức Thích-Ðức-Nghiệp tới chùa để nhờ Ðại Ðức chuyển lời hỏi Hòa-Thượng Quảng-Ðức về tâm nguyện tự thiêu nếu Hòa-Thượng không thay đổi thì tổ-chức ngay cuộc tự thiêu vào ngày hôm sau.

Hòa-Thượng Quảng-Ðức trả lời Ðại Ðức Ðức-Nghiệp rằng Ngài vẫn quyết tâm hy-sinh cho đạo pháp, tự thiêu để cúng dường Tam Bảo. Trả lời Ðại Ðức Ðức-Nghiệp xong, Hòa-Thượng bình thản như không có chuyện gì, lúc ấy là 7 giờ 30 đêm 10-6-1963, Ngài lên chánh điện Chùa Ấn-Quang chủ lễ khóa Tịnh-Ðộ thường ngày. Buổi lễ cuối cùng ấy có Ðại Ðức Huệ-Thới đi chuông, Ðại Ðức Ðức-Niệm đi mỏ.

Ðại chúng hiện diện đều không ai biết một biến-cố quan trọng sắp xảy ra. Sau khi Phật tử về hết, tại giữa chánh điện, Hòa-Thượng Quảng-Ðức mới tâm sự với hai Ðại Ðức rằng:

- Vì đạo pháp tôi xin hiến thân giả huyễn nầy để cho Pháp Nạn được giải thoát. Ngày mai nầy tôi sẽ từ giã cõi đời, hẹn gặp hai Thầy ở cảnh giới Cực Lạc của Ðức Phật A-Di-Ðà. Sau khi tôi tự thiêu để hiến dâng cho Phật Pháp, xin các Thầy lưu ý, vì tôi không thể trực tiếp nói điều này với các Ngài lãnh đạo:

Một là, sau khi thân tôi thiêu thành tro bụi sẽ còn lưu lại một vật gì đó cho đời, thì đó là kết quả tốt đẹp về lời Phát nguyện của tôi hiến dâng thân này cho Ðạo Pháp và đó cũng là thành quả đời tu hành của tôi.

Hai là, khi tôi thiêu, nếu tôi chết trong tư thế nằm ngửa thì nguyện vọng Phật-Giáo sẽ thành công, các Thầy cứ tiếp tục tranh-đấu. Ngược lại nếu tôi chết nằm sấp thì quý Thầy nên tìm cách đi ra các nước Miên, Lào, Thái, v.v… để mà tu, nguyện vọng tranh đấu của Phật-Giáo sẽ không thành.

Ba là, ngày di quan tài của tôi, nếu các Thầy có cảm thấy triệu-chứng gì lạ lạ, có thể là ngủ mộng thấy, có thể là cảm giác hay triệu chứng gì thì nên đình chỉ ngay, dời việc di quan qua ngày khác.

Nghĩ lại ba điều Hòa-Thượng Quảng-Ðức nói đêm trước ngày tự thiêu đều hiển ứng:

1. Thân thể Ngài thiêu thành tro, mà quả tim của Ngài vẫn còn đỏ hồng như trái xoài chín dưới sức nóng 4.000 độ; nóng đến nỗi lò thiêu An-Dưỡng-Ðịa đã phải nứt nẻ.

2. Khi ngọn lửa thiêu thân vừa lặn tắt, ba lần cuối đầu xá về hướng Tây, liền ngay khi đó, Ngài bật ngửa nằm im trên mặt đất giữa ngã tư đường Phan-Ðình-Phùng và Lê-Văn-Duyệt trong tiếng niệm Phật vang dội của hàng trăm chư Tăng Ni đang ngồi vây quanh chấp tay thành kính. Tư thế viên-tịch đúng như Ngài huyền ký lại, làm cho Tăng tín đồ tin tưởng vào sự thành công nguyện vọng bình đẳng tôn giáo mà quyết tâm dấn thân hơn. Chung cuộc chánh nghĩa đã thắng.

3. Ai sống trong thời 1963, nếu có lưu tâm đến thời cuộc đều nhớ ngày di quan của Hòa-Thượng Quảng-Ðức ra An-Dưỡng-Ðịa để thiêu. Theo chương trình là 10 giờ sáng. Dân chúng ở hai bên đường Phan-Thanh-Giản và đường Minh-Mạng lập hương án để tiễn đưa Ngài; nhưng mọi người đợi mãi đến hơn 12 giờ trưa mà vẫn chẳng thấy đâu. Sau đó mới nhận được thông báo của Ủy-Ban Liên Phái Bảo Vệ Phật-Giáo cho biết dời ngày di-quan. Dân chúng lúc bấy giờ vô cùng bàng-hoàng kinh ngạc. Khoảng 2 giờ chiều hôm ấy, người ta thấy năm bảy người mặc sắc phục đen lặng lẽ từ dưới bờ ruộng bước lên gở những quả mìn đã được chôn từ lúc nào trên quãng đường đất dẫn đến lò thiêu của An-Dưỡng-Ðịa.

Sau 3 lần cúi sấp, nhục thân của Bồ-Tát Thích-Quảng-Ðức đã bật ngửa ra sau đem đến niềm tin thắng lợi cho cuộc tranh đấu vì đạo pháp của toàn thể Tăng tín đồ Phật-Giáo.
Nói về Hòa-Thượng Quảng-Ðức, người sống rất giản-dị thật bình dân. Lúc nào tay cũng lần chuỗi, niệm Phật với gương mặt thản nhiên và miệng luôn luôn như mỉm cười. Những ngày Ngài ở chùa Ấn-Quang để chờ cấp lãnh-đạo Phật-Giáo chấp thuận tâm nguyện tự thiêu, Ngài ăn cơm với Tăng chúng, chứ không ngồi ăn cùng bàn với Ban Giám-đốc Phật-Học Ðường Nam-Việt Chùa Ấn-Quang, hay các vị lãnh đạo Phật-Giáo.

Nói như thế để chúng ta thấy rằng, người mang tâm nguyện Bồ-Tát vào đời hành đạo bao giờ cũng thể hiện đời sống bình dị, pháp tu đơn giản của Phật dạy. Pháp tu đơn giản mà chúng tôi muốn nói ở đây chính là Pháp môn Niệm Phật. Có lẽ vì quá đơn giản mà người đời xem thường, từ tâm lý xem thường đưa đến khó tin vào năng lực của Pháp môn niệm Phật, như Kinh A-Di-Ðà Phật nói: “Nan tín chi pháp” . Có nghĩa là Pháp môn niệm Phật vãng sanh Cực Lạc thật là đơn giản mà hiệu năng thì vô cùng. Vì vậy mà người đời khó tin!
-------------------
Chúng ta gặp được pháp môn này, thật không phải dễ dàng, nếu không phải trong đời quá khứ đã từng gieo thiện căn phước đức cực kỳ sâu dày thì "nơi đây chánh pháp chẳng được nghe" kiếp hiện tiền này không thể gặp và chẳng thể tin sâu. A Xà Thế trong đời quá khứ đã từng cúng dường bốn trăm ức Đức Phật mới có thể hoan hỷ tin Pháp môn niệm Phật này. Mà Phật Thích Ca vẫn nhận định thiện căn và phước đức vẫn chưa đủ, bọn họ chỉ khởi lên ý niệm ấy, sanh lòng hoan hỷ, nhưng hoàn toàn chẳng phát tâm cầu nguyện vãng sanh. Nếu có ai thật sự phát nguyện tin sâu, thực hành niệm Phật tin tấn bền bỉ cầu sanh về Tịnh Độ, đấy chính là trong đời quá khứ đã từng cúng dường vô lượng chư Phật, chứ không phải chỉ có bốn trăm ức Đức Phật.( Kinh Vô Lượng Thọ)

NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT!



Sức nóng lò thiêu nào mà đến 4.000 độ ?, có ai tin được không?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top