[Funland] "Nồng độ cồn" chưa được định nghĩa nên mới gây tranh cãi

Nguyenhongson26

Xe tăng
Biển số
OF-573604
Ngày cấp bằng
11/6/18
Số km
1,906
Động cơ
163,320 Mã lực
Tuổi
47
Em dân kĩ thuật. Thấy mọi người bàn tán thì mình tìm hiểu kĩ hơn. Bất chợt có mấy ý kiến thôi ạ. Mà các ý kiến của em rõ ràng là ủng hộ và đề xuất để luật được thực thi chặt chẽ hơn nhưng có vẻ cụ dưới có chút hiểu nhầm giữa: đóng góp xây dựng và ném đá hội nghị ;))


Cụ đọc lại bài em, nhất là phần cuối xem em xây dựng hay khuấy động?
Có thế có những thành phần dựa vào đó mà cụ,bản thân em ủng hộ “đã uống không lái,đã lái không uống” Nhiều bài phân tích lọ chai quá nhưng không hiểu bản chất ở đâu
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,545
Động cơ
368,591 Mã lực
Lấy gì khẳng định nồng độ cồn do bia ruợu hay thứ gì gây ra ợ?
Thì cụ ấy đề xuất nếu ng vi phạm ko nhận uống riệu bia thì sau 15 và 30 thử thổi lại. Do ăn linh tinh mà có lồng độ cồn thì kiểu gì cũng bay hết
 

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,955
Động cơ
153,598 Mã lực
Thì cụ ấy đề xuất nếu ng vi phạm ko nhận uống riệu bia thì sau 15 và 30 thử thổi lại. Do ăn linh tinh mà có lồng độ cồn thì kiểu gì cũng bay hết
Em nói thật là nếu em k uống rượu bia thì em đêk sợ đâu dù thổi có lên thế nào đi nữa
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,545
Động cơ
368,591 Mã lực
Em nói thật là nếu em k uống rượu bia thì em đêk sợ đâu dù thổi có lên thế nào đi nữa
Thực ra ko uống nói xxx họ cũng nghe ngay. Chứ uống đẫy rồi ông bên cạnh ngửi còn say thì khó nói lắm.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,656
Động cơ
564,401 Mã lực
Mịa, QHVN là cứ phải 1 mình một đường. Ko có nước nào quy định về cấm lái xe mà ko cần nồng độ tối thiểu. Luật thì cũng phải xuất phát từ cơ sở KH, ko phải tự nhiên các nước nó quy định phạt khi vượt quá 1 ngưỡng nhất định, vì người ta đã tính toán chỉ khi vượt mức đó thì mới bắt đầu ảnh hưởng tới khả năng điều khiển phương tiện.
Lúc đầu những ĐBQH có hiểu biết đã ko bỏ phiếu cho phương án này rồi, nhưng vì không kiên định bảo vệ quan điểm, vì chạy theo sức ép của dư luận và ngòi bút của các phóng tinh viên nên từ bỏ phiếu chống lại quay ra phiếu thuận... Đó là trình độ và cách làm luật của các ĐBQH chúng ta.

Trên thực tế quy định nồng độ ngoài việc bỏ được tính vu vơ, vô căn cứ của Luật còn có tác dụng điều tiết hành vi người dân rất tốt, dần hình thành thói quen của mọi người là uống nhẹ nhàng, vừa phải. Còn đã cấm tiệt thì 1 là ko uống, 2 là đã thế thì tao vẫn uống say bét nhè rồi đi về hoặc thuê xe về,... ko có tác dụng định hướng hành vi của XH (dân đạo Hồi bị cấm tiệt rượu bia, thế nên rất nhiều ô khi được sổ lồng, hoặc kiếm được rượu ở nhà thì uống rất ác, còn mạnh hơn cả dân Việt m luôn)
 

poiuy

Xì hơi lốp
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,460
Động cơ
717,969 Mã lực
Mịa, QHVN là cứ phải 1 mình một đường. Ko có nước nào quy định về cấm lái xe mà ko cần nồng độ tối thiểu. Luật thì cũng phải xuất phát từ cơ sở KH, ko phải tự nhiên các nước nó quy định phạt khi vượt quá 1 ngưỡng nhất định, vì người ta đã tính toán chỉ khi vượt mức đó thì mới bắt đầu ảnh hưởng tới khả năng điều khiển phương tiện.
Lúc đầu những ĐBQH có hiểu biết đã ko bỏ phiếu cho phương án này rồi, nhưng vì không kiên định bảo vệ quan điểm, vì chạy theo sức ép của dư luận và ngòi bút của các phóng tinh viên nên từ bỏ phiếu chống lại quay ra phiếu thuận... Đó là trình độ và cách làm luật của các ĐBQH chúng ta.

Trên thực tế quy định nồng độ ngoài việc bỏ được tính vu vơ, vô căn cứ của Luật còn có tác dụng điều tiết hành vi người dân rất tốt, dần hình thành thói quen của mọi người là uống nhẹ nhàng, vừa phải. Còn đã cấm tiệt thì 1 là ko uống, 2 là đã thế thì tao vẫn uống say bét nhè rồi đi về hoặc thuê xe về,... ko có tác dụng định hướng hành vi của XH (dân đạo Hồi bị cấm tiệt rượu bia, thế nên rất nhiều ô khi được sổ lồng, hoặc kiếm được rượu ở nhà thì uống rất ác, còn mạnh hơn cả dân Việt m luôn)
Chỉnh cụ 1 tí cho nó thuyết phục hơn: Rất ít nước mà đa phần trong đó là nước Hồi giáo quy định....
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,656
Động cơ
564,401 Mã lực
Chỉnh cụ 1 tí cho nó thuyết phục hơn: Rất ít nước mà đa phần trong đó là nước Hồi giáo quy định....
Hồi giáo thì nó cấm uống rượu chứ nói gì đến lái xe cụ ơi. E mỗi năm sang Ả rập 1 lần, nhưng vẫn mua được rượu...:), quốc lủi thì dân mình nấu, vang thì dân Ý mua nho về ủ. Nhưng giá thì khá chát
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,545
Động cơ
368,591 Mã lực
Hồi giáo thì nó cấm uống rượu chứ nói gì đến lái xe cụ ơi. E mỗi năm sang Ả rập 1 lần, nhưng vẫn mua được rượu...:), quốc lủi thì dân mình nấu, vang thì dân Ý mua nho về ủ. Nhưng giá thì khá chát
Nói chung đi du lịch mấy nước đạo Hồi thì bách nhục, dân ko uống rượu nên mua ko có. Các bố ở nhà toàn rót riệu thuốc vào chai C2 rồi bảo nước ngọt, rót ra cốc to mà éo dám cạch
 

travelus

Xe hơi
Biển số
OF-704263
Ngày cấp bằng
16/10/19
Số km
158
Động cơ
94,860 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà NỘI
Website
travelus.vn
em bị bắt thì cứ thổi thôi , nc tránh mấy đồ gây nghiện như báo nói là đc :D
 

vuronaldo03

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-553921
Ngày cấp bằng
9/2/18
Số km
1,147
Động cơ
163,415 Mã lực
Tuổi
34
Mịa, QHVN là cứ phải 1 mình một đường. Ko có nước nào quy định về cấm lái xe mà ko cần nồng độ tối thiểu. Luật thì cũng phải xuất phát từ cơ sở KH, ko phải tự nhiên các nước nó quy định phạt khi vượt quá 1 ngưỡng nhất định, vì người ta đã tính toán chỉ khi vượt mức đó thì mới bắt đầu ảnh hưởng tới khả năng điều khiển phương tiện.
Lúc đầu những ĐBQH có hiểu biết đã ko bỏ phiếu cho phương án này rồi, nhưng vì không kiên định bảo vệ quan điểm, vì chạy theo sức ép của dư luận và ngòi bút của các phóng tinh viên nên từ bỏ phiếu chống lại quay ra phiếu thuận... Đó là trình độ và cách làm luật của các ĐBQH chúng ta.

Trên thực tế quy định nồng độ ngoài việc bỏ được tính vu vơ, vô căn cứ của Luật còn có tác dụng điều tiết hành vi người dân rất tốt, dần hình thành thói quen của mọi người là uống nhẹ nhàng, vừa phải. Còn đã cấm tiệt thì 1 là ko uống, 2 là đã thế thì tao vẫn uống say bét nhè rồi đi về hoặc thuê xe về,... ko có tác dụng định hướng hành vi của XH (dân đạo Hồi bị cấm tiệt rượu bia, thế nên rất nhiều ô khi được sổ lồng, hoặc kiếm được rượu ở nhà thì uống rất ác, còn mạnh hơn cả dân Việt m luôn)
Chuẩn cụ
Cần phải có mức tối thiểu để khỏi gây tranh cãi và hàm oan

uống 1-2 lon bia thì mức đã trên 0.25 rồi nên không cần phải có thêm mức xử phạt từ 0 tới 0.25, vì chẳng có thằng nào mà nhậu dưới 2 lon bia cả

Có mức quy định tối thiểu và làm nghiêm thì nạn rượu bia lái xe sẽ giảm
 

taplai2012

Xe ngựa
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,659
Động cơ
591,072 Mã lực
Cứ vượt 0.25 là phạt. Định nghĩa gì mất công, nước nào cũng vậy cả.
Các nước thường tính 0,2-0,22, thậm chí Anh tính 0,35...
Như cụ hợp lý hehe... 0,25 đẹp: 0,251-0,399 mức 1; >= 0,4 giã nặng tay thu bằng 1 năm phạt 03 thu nhập bình quân địa phương đó + 7 ngày lao động công ích có truyền hình trực tiếp ; trong 2 năm tái phạm lần 2 mức nặng thì thu bằng cho học lại từ đầu + gấp đôi mức phạt trước đó.
Vừa tránh tham nhũng "vặt" :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top