[Funland] Nước Nhật đúng là kỳ lạ

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,799
Động cơ
577,998 Mã lực
Tuổi
27
Nơi ở
Tokyo

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,466
Động cơ
728,071 Mã lực
những người Nhật chân chính đã tuyệt chủng trong thế chiến thứ 2 rồi

Bảng xếp hạng người dân các quốc gia sẽ chiến đấu cho quê hương nếu xảy ra chiến tranh (Khu vực Châu á). Theo bảng xếp hạng này thì Nhật đứng chót về tinh thần chiến đấu. Rõ ràng là những Nhật chân chính đã tuyệt chủng trong thế chiến thứ 2 rồi. Nước Nhật bây giờ là thế hệ của những kẻ giả tạo, luôn mang tử tưởng trông chờ và ỷ lại sự bảo kê của Mỹ

Ồ, 89% người dân Việt Nam "sẽ chiến đấu cho quê hương nếu xảy ra chiến tranh".
Thật là vinh dự khi được là 1 người công dân Việt Nam.
Thật là tự hào được sánh vai cùng những công dân sẵn sàng "chiến đấu cho quê hương ...".

Tôi bày tỏ tin tưởng là, toàn bộ các hạt giống đỏ, các CCCC, các cậu ấm cô chiêu, các học sinh được nâng đỡ trong sáng, thậm chí cả những cán bộ buôn chổi đót với chạy xe ôm, chắc chắn đều thuộc nhóm 89% cao quý nêu trên.

Tôi thuộc đám 11% còn lại nha.
 

nhim bong

Xe tăng
Biển số
OF-204367
Ngày cấp bằng
1/8/13
Số km
1,807
Động cơ
344,123 Mã lực
Em đã làm 2 năm với người Nhật! khó nhằn lắm! ngoài mặt thì lúc nào cũng vui vẻ, sau toàn cầm dao găm, đúng chất phát xít!
 

Mrfox87

Xe buýt
Biển số
OF-176869
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
937
Động cơ
347,401 Mã lực
Chá xin kể hầu các cụ chuyện nơi cháu làm. Và nó mamg góc nhìn cá nhân nhưng là chuyện 100%.
Công ty cháu đang Lao Động thành lập từ thập niên 60,cụ thể năm nào thì cháu ko rõ,vì cháu làm thực tâp sinh mới đc gần 3 năm. Làm ở đây học đc vô vàn điều từ người Nhật,học đc cách có trách nhiệm với công việc mình làm ( phần là vì ai đi Lao Động cũng mất tiền trăm triệu,chỉ sợ họ đuổi về nc thì nhà lại mang nợ ). Học được cách họ kiềm chế bản thân,học đc cách Trong Thì Ghét ngoài thì Cười. Học được cách trốn việc,học đc cả cách bắt nạt người mới. Và một phần nữa là phân biệt chủng tộc cực nặng nề. Cháu xin đc đi vào câu chuyện của cháu về vài người Nhật làm cùng.

Cty cháu chia làm 2 khu,1 khu văn phòng sẽ gọi là giới tinh hoa,1 khu toàn Lao Động chân tay gọi là giới Công Nhân.
- Giới công nhân thì chỉ biết làm 1 việc sang đến việc khác là bắt đầu gãi đầu gãi tai. Phần vì giới này NGU CỰC KỲ,phần vì trốn việc,lười làm. Giới này cũng giống như ở Việt Nam mình là mấy bạn lười học,ko bằng cấp. Nhưng chí ít ở Việt Nam ta còn biết tính toán,thạo việc nhanh. Còn chỗ cháu làm ( cty Nhật thường hay nhận cả những người bị Thiểu Năng nhẹ vào làm,phần vì thiếu Lao Động,phần vì chỉ làm duy nhất 1 việc nên cũng ok ) thì toàn Nhật Bẩn,bẩn theo đúng nghĩa đen là Hôi Hám,làm việc bừa bãi,bẩn thỉu,trốn việc.

Có 1 bà năm nay ngoài 50 làm ở đây cũng hơn 20 năm,nhưng chỉ là Baito ( bán thời gian ). Trức đây khi chưa đổi trưởng xưởng ( trưởng xưởng cũ làm lâu năm và giỏi ) thì khá chăm chỉ nhưng chỉ làm việc nhàn. Nhưng bây giờ thì ko có việc thì sẽ ngồi chơi,hút thuốc lá,hết giờ chấm công đi về. Chả ai giám nói gì vì trưởng xưởng mới năng lực yếu kém và quan trọng là vào sau bà này 18 năm ( Nhật rất coi trọng việc ma mới ma cũ ).

1 ông xấp xỉ 60,lưng gù gập người,khống đứng thẳng đc. Chỉ làm đc 1 việc chính ngoài ra thì ko làm đc gì càn sự tính toán ( +-x: ). Hằng ngày đang làm việc thường bỏ đi hút thuốc,ngó nghiêng xem Giám Đốc có không thì xuống ngồi chơi. Làm việc cẩu thả,bừa bãi.

1 thằng cu sinh năm 92,chỉ biết việc lái xe. Khôg biết +-x: đôi khi chứ Hán ( chữ tượng hình ) đơn giản nó cũng ko đọc đc. Hay bắt nạt người mới và ra vẻ bận bịu.

Tình trạng chung có tip người Công Nhân ở chỗ cháu là hay đùn việc,làm việc bừa bãi càu thả,vô trách nhiệm. Những chỗ làm việc của họ thì bẩn thỉu,không dọn dẹp. Đặc biệt lúc nào cũng than vãn hôm nay mìn rất bận,trong khi cùng việc đó quẳng cho bọn Việt Nam thì xong. LUôn luôn tỏ vẻ mình là dân Nhật và mình là người cũ nên PHẢI ĐC TÔN TRỌNG. Điều này cũng ok,nhưng vài trường hợp nó là tiêu cực. Đứng với cháu thì nói xấu người kia,khi 2 nguoeif họ gặp nhau thì lại tươi cười,

Giới Tinh Hoa thì cháu ít đc tiếp xúc,vì khác khu vực làm việc. Ngoài sự coi thường người nước ngoài ra ( trừ châu âu,Mĩ thì ko ) thì cũng ko có vấn đề gì. Họ thômg minh,sạch sẽ,làm việc tính toán cẩn thận.

Đây là góc nhìn của riêng cháu nên nó có phần ko đc tích cực. Nhưng nhìn chung cháu thấy nc Nhật đang già đi cực kỳ nhanh. Cà về sự phát triển cũng như tuổi tác của con người. Đi lên Phố ( Cháu hay lên Osaka chơi ) thì còn đỡ,chứ lên Tàu Điện hay về ngoại ô thì thật kinh khủng. Toàn người lớn tuổi thôi ạ.

Riếng giới Công Nhân thì ở đâu cũng vậy,cty bạn bè cháu bên này khá đông. Ai cũng than vãn vì giới Công Nhân này. Nhất là bên Xây dựng thì nó còn tràm trọng hơn.
 

NQN

Xe tăng
Biển số
OF-376257
Ngày cấp bằng
4/8/15
Số km
1,509
Động cơ
4,258 Mã lực
Nó là cường quốc thế giới mà xứ đông lào còn mở mồm chê được. Chịu !
 

garungrobi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-186832
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
2,953
Động cơ
360,319 Mã lực
Không phải đâu. Dân Nhật họ có tinh thần cộng đồng cao lắm, su chiến tranh TG2 nước Nhật bị tàn phá coi như chả còn gì, cả 1 thế hệ 4x và 5x của họ làm việc chăm chỉ và cống hiến cả cuộc đời để XD 1 XH thịnh vượng cho thế hệ con cháu họ ngày nay sống tốt.
Thực tính cá nhân em luôn ngưỡng mộ người Nhật. Họ là những con người có ý thức, có tinh thần dân tộc rất cao, không ai có tư tưởng vun vén/ tư lợi cá nhân thì xh họ mới được như thế.
Cụ xạo vừa thôi. Sau cttg thì Nhật chỉ bị tàn phá vài tp thôi. Trong khi họ có nền tảng cả thế kỷ rồi. So sánh Nhật voái VN nó khập khiễng lắm.
 

Vodka_Putinka

Xe điện
Biển số
OF-439919
Ngày cấp bằng
25/7/16
Số km
2,884
Động cơ
327,252 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Biên Hòa
Ồ, 89% người dân Việt Nam "sẽ chiến đấu cho quê hương nếu xảy ra chiến tranh".
Thật là vinh dự khi được là 1 người công dân Việt Nam.
Thật là tự hào được sánh vai cùng những công dân sẵn sàng "chiến đấu cho quê hương ...".

Tôi bày tỏ tin tưởng là, toàn bộ các hạt giống đỏ, các CCCC, các cậu ấm cô chiêu, các học sinh được nâng đỡ trong sáng, thậm chí cả những cán bộ buôn chổi đót với chạy xe ôm, chắc chắn đều thuộc nhóm 89% cao quý nêu trên.

Tôi thuộc đám 11% còn lại nha.
Thì có ai bắt cụ phải ra đánh nhau đâu ? Cụ cứ ở trong nhà mà núp . Sau khi nhà cụ trúng bom tụi em sẽ đến bới xác cụ ra trưng bày cho thế giới thấy tội ác của quân xâm lược . :))
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
7,748
Động cơ
340,846 Mã lực
Ồ, 89% người dân Việt Nam "sẽ chiến đấu cho quê hương nếu xảy ra chiến tranh".
Thật là vinh dự khi được là 1 người công dân Việt Nam.
Thật là tự hào được sánh vai cùng những công dân sẵn sàng "chiến đấu cho quê hương ...".

Tôi bày tỏ tin tưởng là, toàn bộ các hạt giống đỏ, các CCCC, các cậu ấm cô chiêu, các học sinh được nâng đỡ trong sáng, thậm chí cả những cán bộ buôn chổi đót với chạy xe ôm, chắc chắn đều thuộc nhóm 89% cao quý nêu trên.

Tôi thuộc đám 11% còn lại nha.
Thời đại nào chẳng có *********, cũng may chúng nó luôn là số ít =))
 

Atlas00

Xe hơi
Biển số
OF-613699
Ngày cấp bằng
4/2/19
Số km
109
Động cơ
-20,739 Mã lực
Ồ, 89% người dân Việt Nam "sẽ chiến đấu cho quê hương nếu xảy ra chiến tranh".
Thật là vinh dự khi được là 1 người công dân Việt Nam.
Thật là tự hào được sánh vai cùng những công dân sẵn sàng "chiến đấu cho quê hương ...".

Tôi bày tỏ tin tưởng là, toàn bộ các hạt giống đỏ, các CCCC, các cậu ấm cô chiêu, các học sinh được nâng đỡ trong sáng, thậm chí cả những cán bộ buôn chổi đót với chạy xe ôm, chắc chắn đều thuộc nhóm 89% cao quý nêu trên.

Tôi thuộc đám 11% còn lại nha.
Ý cụ là đất nước lâm nguy cũng chẳng quan trọng, nếu như cụ không có lợi thì cụ sẽ không chiến đấu bảo vệ tổ quốc
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,466
Động cơ
728,071 Mã lực
Thời đại nào chẳng có *********, cũng may chúng nó luôn là số ít =))
Bác chuẩn đấy.
Rón rén hỏi bác, phỉ phui cái mồm, trong trường hợp có chiến tranh, đồng chí nào là người có vinh dự lãnh đạo 89% những người "Sẵn sàng chiến đấu cho quê hương nếu xảy ra chiến tranh" kia hả bác??
Tôi bày tỏ tin tưởng, chắc không phải là các đồng chí tốt nghiệp Đại học phố Nguyễn Phong Sắc??
 

LuxDecor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-629181
Ngày cấp bằng
4/4/19
Số km
150
Động cơ
114,209 Mã lực
Chá xin kể hầu các cụ chuyện nơi cháu làm. Và nó mamg góc nhìn cá nhân nhưng là chuyện 100%.
Công ty cháu đang Lao Động thành lập từ thập niên 60,cụ thể năm nào thì cháu ko rõ,vì cháu làm thực tâp sinh mới đc gần 3 năm. Làm ở đây học đc vô vàn điều từ người Nhật,học đc cách có trách nhiệm với công việc mình làm ( phần là vì ai đi Lao Động cũng mất tiền trăm triệu,chỉ sợ họ đuổi về nc thì nhà lại mang nợ ). Học được cách họ kiềm chế bản thân,học đc cách Trong Thì Ghét ngoài thì Cười. Học được cách trốn việc,học đc cả cách bắt nạt người mới. Và một phần nữa là phân biệt chủng tộc cực nặng nề. Cháu xin đc đi vào câu chuyện của cháu về vài người Nhật làm cùng.

Cty cháu chia làm 2 khu,1 khu văn phòng sẽ gọi là giới tinh hoa,1 khu toàn Lao Động chân tay gọi là giới Công Nhân.
- Giới công nhân thì chỉ biết làm 1 việc sang đến việc khác là bắt đầu gãi đầu gãi tai. Phần vì giới này NGU CỰC KỲ,phần vì trốn việc,lười làm. Giới này cũng giống như ở Việt Nam mình là mấy bạn lười học,ko bằng cấp. Nhưng chí ít ở Việt Nam ta còn biết tính toán,thạo việc nhanh. Còn chỗ cháu làm ( cty Nhật thường hay nhận cả những người bị Thiểu Năng nhẹ vào làm,phần vì thiếu Lao Động,phần vì chỉ làm duy nhất 1 việc nên cũng ok ) thì toàn Nhật Bẩn,bẩn theo đúng nghĩa đen là Hôi Hám,làm việc bừa bãi,bẩn thỉu,trốn việc.

Có 1 bà năm nay ngoài 50 làm ở đây cũng hơn 20 năm,nhưng chỉ là Baito ( bán thời gian ). Trức đây khi chưa đổi trưởng xưởng ( trưởng xưởng cũ làm lâu năm và giỏi ) thì khá chăm chỉ nhưng chỉ làm việc nhàn. Nhưng bây giờ thì ko có việc thì sẽ ngồi chơi,hút thuốc lá,hết giờ chấm công đi về. Chả ai giám nói gì vì trưởng xưởng mới năng lực yếu kém và quan trọng là vào sau bà này 18 năm ( Nhật rất coi trọng việc ma mới ma cũ ).

1 ông xấp xỉ 60,lưng gù gập người,khống đứng thẳng đc. Chỉ làm đc 1 việc chính ngoài ra thì ko làm đc gì càn sự tính toán ( +-x: ). Hằng ngày đang làm việc thường bỏ đi hút thuốc,ngó nghiêng xem Giám Đốc có không thì xuống ngồi chơi. Làm việc cẩu thả,bừa bãi.

1 thằng cu sinh năm 92,chỉ biết việc lái xe. Khôg biết +-x: đôi khi chứ Hán ( chữ tượng hình ) đơn giản nó cũng ko đọc đc. Hay bắt nạt người mới và ra vẻ bận bịu.

Tình trạng chung có tip người Công Nhân ở chỗ cháu là hay đùn việc,làm việc bừa bãi càu thả,vô trách nhiệm. Những chỗ làm việc của họ thì bẩn thỉu,không dọn dẹp. Đặc biệt lúc nào cũng than vãn hôm nay mìn rất bận,trong khi cùng việc đó quẳng cho bọn Việt Nam thì xong. LUôn luôn tỏ vẻ mình là dân Nhật và mình là người cũ nên PHẢI ĐC TÔN TRỌNG. Điều này cũng ok,nhưng vài trường hợp nó là tiêu cực. Đứng với cháu thì nói xấu người kia,khi 2 nguoeif họ gặp nhau thì lại tươi cười,

Giới Tinh Hoa thì cháu ít đc tiếp xúc,vì khác khu vực làm việc. Ngoài sự coi thường người nước ngoài ra ( trừ châu âu,Mĩ thì ko ) thì cũng ko có vấn đề gì. Họ thômg minh,sạch sẽ,làm việc tính toán cẩn thận.

Đây là góc nhìn của riêng cháu nên nó có phần ko đc tích cực. Nhưng nhìn chung cháu thấy nc Nhật đang già đi cực kỳ nhanh. Cà về sự phát triển cũng như tuổi tác của con người. Đi lên Phố ( Cháu hay lên Osaka chơi ) thì còn đỡ,chứ lên Tàu Điện hay về ngoại ô thì thật kinh khủng. Toàn người lớn tuổi thôi ạ.

Riếng giới Công Nhân thì ở đâu cũng vậy,cty bạn bè cháu bên này khá đông. Ai cũng than vãn vì giới Công Nhân này. Nhất là bên Xây dựng thì nó còn tràm trọng hơn.
Sự thật nhiều lúc sẽ gây cho mọi người cảm giác lòng tin bị lung lay, nước Nhật vĩ đại nhưng trong nó luôn có những thành phần như cụ nói, quan trọng là giới tinh hoa người ta dùng đúng người đúng việc với giá rẻ, và có chút nhân văn là dùng người thiểu năng (có lợi ích gì đó). Thói quen làm việc trễ nhiều lúc làm các sắc tộc khác ức chế, vì thực ra năng suất cũng có cao khi kéo dài công việc đâu, có nhiều thằng về nhà chẳng biết làm gì. Tuy nhiên việc trả lương cơ bản rất công bằng, chênh lệch giữa cụ người Việt và mấy đồng chí bản địa không đáng kể.
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
7,748
Động cơ
340,846 Mã lực
Bác chuẩn đấy.
Rón rén hỏi bác, phỉ phui cái mồm, trong trường hợp có chiến tranh, đồng chí nào là người có vinh dự lãnh đạo 89% những người "Sẵn sàng chiến đấu cho quê hương nếu xảy ra chiến tranh" kia hả bác??
Tôi bày tỏ tin tưởng, chắc không phải là các đồng chí tốt nghiệp Đại học phố Nguyễn Phong Sắc??
Đây chính là bản chất vàng vẩu. Bản thân sai ko lo sửa, lại cố tình sai tiếp vì lý do thằng kia cũng sai
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
7,748
Động cơ
340,846 Mã lực
Bản chất là sau bao nhiều ngày xử lý nhiễm xạ, cuối cùng là đổ tất ra biển để xí xóa

 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
7,748
Động cơ
340,846 Mã lực
Anh đi thả cá koi để làm gì

 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,799
Động cơ
577,998 Mã lực
Tuổi
27
Nơi ở
Tokyo
Bản chất là sau bao nhiều ngày xử lý nhiễm xạ, cuối cùng là đổ tất ra biển để xí xóa

Nhật Bản chưa đổ chất phóng xạ ra đại dương gì cả.
Hơn 1 triệu tấn chất lỏng nhiễm phóng xạ vẫn đang được bảo quản an toàn.


 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,799
Động cơ
577,998 Mã lực
Tuổi
27
Nơi ở
Tokyo
Anh đi thả cá koi để làm gì

Đặc điểm thềm địa chất của Tokyo không giống với các thành phố khác (thường xuyên có rung chấn địa chất, và cứ khoảng 100 năm sẽ có một trận siêu động đất). Sau trận đại địa chấn Kanto 1923, nhiều đoạn sông bị vùi lấp, không thể khôi phục được, nên phải lấp đi.

Vì thềm địa chất của Tokyo không giống với các nơi khác, người ta phải điều phối dòng chảy của nước bằng siêu công trình MAOUDC (Metropolitan Area Outer Underground Discharge Channel) - công trình này hiện vẫn đang đứng đầu thế giới về giải pháp chống ngập đô thị.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,799
Động cơ
577,998 Mã lực
Tuổi
27
Nơi ở
Tokyo
Muốn kể xấu về Nhật Bản thì phải nhắc đến thảm họa thủy ngân Minamata.
Từ bài học về thảm họa Minamata, chương trình môi trường liên hiệp quốc đã ra công ước về thủy ngân, gọi là Minamata Convention on Mercury.
Việt Nam đã tham gia ký công ước Minamata vào năm 2013.
Sau khi nhà máy bóng đèn Rạng Đông bị cháy ngày 28/08/2019, ước tính 15kg ~ 27kg thủy ngân đã bị phát tán vào không khí ở Hà Nội.
 

htp2005

Xe tải
Biển số
OF-461922
Ngày cấp bằng
16/10/16
Số km
219
Động cơ
204,310 Mã lực
Tuổi
42
Tụi nhật nó dối trá và giấu điếm nhiều chuyện để ko làm ảnh hưởng bộ mặt quốc gia nó thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top