[Funland] Ở đây có trà đá 🫖

arch.zung

Xe điện
Biển số
OF-427296
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
2,432
Động cơ
-263,159 Mã lực
Trà h toàn uống ở nhà, ra đg toàn nước suối thôi
 

mtkien1202

Xe tăng
Biển số
OF-84610
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
1,836
Động cơ
422,546 Mã lực
Đang uống cà ngồi hóng các cụ trà đá.
 

Mimeo

Xe điện
Biển số
OF-443121
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
4,598
Động cơ
208,386 Mã lực
Nơi ở
Neverland
Hi hi mợ nói đúng ý em ấy :D có khi nhà Tâm linh vẫn đi đám cưới nhưng... tự suy ra nhé :D
Hai cụ ấy có nhà cụ nào ở phố Hàn Thuyên đâu. Ấy vậy mà có 1 dạo cứ nhắn tin chuyện trò, hàn huyên thâu đêm suốt sáng. Giờ cụ P kể ra, em mới xâu chuỗi lại ;))

Nghi lắm mợ nhỉ ;))
 

DaDieuchienxu

Xe container
Biển số
OF-436459
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
8,577
Động cơ
993,787 Mã lực
Cuộc mưu sinh của người LĐ vùng nông thôn thật vất vả.
Con kênh trước nhà mình bề ngang chỉ tầm 5m, trước nay chỉ có việc cần lâm mới có ghe đi lại. Chức năng của nó là cung cấp nước tưới tiêu cho cá 1 cánh đông lúa bạt ngàn. Khi lúa chín, các chủ đông thuê ghe vận chuyển máy gặt tuốt lúa vào, sau đó ghe khác vào để đưa các bao lúa đã thu hoạch ra.
Mấy nay, lục bình từ sông lớn trôi vào, đặc kín mặt kênh, khiến ghe không tiến thêm được mà lùi cũng chẳng xong. Tội nghiệp, tài công và bạn ghe đứng im chịu trận. Tối đói quá, họ lội vào bờ, hỏi mình có dư thực phẩm thì chia lại cho họ, chứ cả ngày ghe nằm im ntn có mua bán được gì đâu?
20250924_164524.jpg
20250924_164435.jpg

P/s: Sorry các cụ mợ, vì cám cảnh nên bán than chút, hy vọng không làm mệt mắt mọi người.
 

Gold_Dragon76

Xe máy
Biển số
OF-361196
Ngày cấp bằng
2/4/15
Số km
74
Động cơ
261,952 Mã lực
Việc làm “tươi” lại Sông Tô Lịch thật mệt mỏi, ngưng bổ cập nước cái là dính đòn ngay! Link: https://znews.vn/ca-chet-phoi-bung-giua-dong-nuoc-den-tai-song-to-lich-post1588028.html
Bận quá chưa kịp đi ngắm và ngó nghiêng dòng Sông xanh, cũng chưa kịp qua tham quan Đài Bát giác.
Hôm qua báo đăng còn có DNMT xả nước hút bể phốt xuống Sông. Không hiểu nổi họ nghĩ gì! Nhưng hành động thì tinh vi, đó là mở nắp Cống trên đường Láng (cống thông ra Sông) rồi trút hết vào đấy.
Dễ mà bị xử nặng để làm gương!
IMG_6811.jpeg
 

Citronella

Xe tăng
Biển số
OF-528268
Ngày cấp bằng
23/8/17
Số km
1,486
Động cơ
234,328 Mã lực
Tuổi
48
Việc làm “tươi” lại Sông Tô Lịch thật mệt mỏi, ngưng bổ cập nước cái là dính đòn ngay! Link: https://znews.vn/ca-chet-phoi-bung-giua-dong-nuoc-den-tai-song-to-lich-post1588028.html
Bận quá chưa kịp đi ngắm và ngó nghiêng dòng Sông xanh, cũng chưa kịp qua tham quan Đài Bát giác.
Hôm qua báo đăng còn có DNMT xả nước hút bể phốt xuống Sông. Không hiểu nổi họ nghĩ gì! Nhưng hành động thì tinh vi, đó là mở nắp Cống trên đường Láng (cống thông ra Sông) rồi trút hết vào đấy.
Dễ mà bị xử nặng để làm gương!
IMG_6811.jpeg
Hội đó mất dạy cụ ạ, nó toàn lừa tiền của các nhà bể phốt đầy và toàn đổ trộm ra sông Tô vào ban đêm thôi, thế nên đợt này công an làm gắt, em ủng hộ ạ!
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
12,326
Động cơ
461,649 Mã lực
Cuộc mưu sinh của người LĐ vùng nông thôn thật vất vả.
Con kênh trước nhà mình bề ngang chỉ tầm 5m, trước nay chỉ có việc cần lâm mới có ghe đi lại. Chức năng của nó là cung cấp nước tưới tiêu cho cá 1 cánh đông lúa bạt ngàn. Khi lúa chín, các chủ đông thuê ghe vận chuyển máy gặt tuốt lúa vào, sau đó ghe khác vào để đưa các bao lúa đã thu hoạch ra.
Mấy nay, lục bình từ sông lớn trôi vào, đặc kín mặt kênh, khiến ghe không tiến thêm được mà lùi cũng chẳng xong. Tội nghiệp, tài công và bạn ghe đứng im chịu trận. Tối đói quá, họ lội vào bờ, hỏi mình có dư thực phẩm thì chia lại cho họ, chứ cả ngày ghe nằm im ntn có mua bán được gì đâu?
20250924_164524.jpg
20250924_164435.jpg

P/s: Sorry các cụ mợ, vì cám cảnh nên bán than chút, hy vọng không làm mệt mắt mọi người.
Hi bác. Hồi 2020- 2023 em hay đi PQ, HT, KG, CT, VL, AG...thì em thấy các con kênh, bến ghe ngày trước giờ nhiều đoạn bị nghẽn, tắc rồi. Các bến ghe thuyền cũng đìu hiu xuống cấp. Những nhà nào bám lộ mới có vẻ cs khởi sắc tấp nập hơn. Duy nhất còn kênh bám dọc trục đường xuống Kiên Giang, Kiên Lương Hà Tiên là còn thấy tý sôi động. Nhưng xong hệ thống đường ct, đường bộ MT thì em nghĩ kênh rạch sẽ hết thời. Cái phà Vàm Cống trước và các phà sang bãi giữa An Giang giờ quá heo hút luôn từ khi có cầu.
 

DaDieuchienxu

Xe container
Biển số
OF-436459
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
8,577
Động cơ
993,787 Mã lực
Hi bác. Hồi 2020- 2023 em hay đi PQ, HT, KG, CT, VL, AG...thì em thấy các con kênh, bến ghe ngày trước giờ nhiều đoạn bị nghẽn, tắc rồi. Các bến ghe thuyền cũng đìu hiu xuống cấp. Những nhà nào bám lộ mới có vẻ cs khởi sắc tấp nập hơn. Duy nhất còn kênh bám dọc trục đường xuống Kiên Giang, Kiên Lương Hà Tiên là còn thấy tý sôi động. Nhưng xong hệ thống đường ct, đường bộ MT thì em nghĩ kênh rạch sẽ hết thời. Cái phà Vàm Cống trước và các phà sang bãi giữa An Giang giờ quá heo hút luôn từ khi có cầu.
Theo sự tìm hiểu của mình, phương thức vận chuyển hàng hóa bằng tàu/ ghe luôn có chi phí thấp hơn các loại hình vận chuyển khác như đường bộ hoặc đường không. Chính vì vậy, dù thời gian vận chuyển chậm, nhưng bài toán KT khiến nhiều chủ hàng vẫn chọn đường thủy.
Như cụ nói, trên các QL chính, ~ chiếc cầu dây văng hoành tráng đã thay thế cho ~ chiếc phà đã từng là phương tiện kết nối ~ chiếc bờ giữa các tỉnh ĐBSCL. Việc thay thế ấy là hoàn toàn hợp lý, vì ngoài là "vựa lúa" ra, ĐBSCL còn cung cấp các nông - ngư sản khác, nếu vận chuyển chậm chạp thì cái dạ dày của miền Nam & nhiều vùng Trung bộ sẽ ảnh hưởng rất nhiều.
Tuy nhiên, các con sông, kênh vẫn là con đường huyết mạch để hàng hóa len vào các vùng sâu, nếu vận chuyển bằng đường bộ thì sẽ đội giá thành, ko KT. Vì vậy, mình tin rằng hệ thống kênh rạch sẽ còn tồn tại trong 1 thời gian rất dài nữa.
Đ/v giới tài công hoặc bạn ghe, hay hầu hết ~ người sinh sống trên mặt nước, đc "lên bờ" xem như đc đổi đời. Mấy tháng nay, về quê sống mình mới thấu hiểu phần nào nỗi cơ cực của người dân sống nước.
Cách đây 3 hôm, có 1 chiếc ghe nhỏ đâu trước nhà. Chó nhà mình sủa vang rần. Mình ra tìm hiểu mới biết trên ghe có 2 vc & 1 đứa con 5t. Họ lấy ghe làm nhà, thả lưới các kênh rạch, bắt đc con cua con cá ra chợ bán đổi gạo & các thứ thật cần thiết...
Nhìn cảnh này, mình ko hiểu tương lai đứa bé con sẽ ít hy vọng đc cầm sách đến trường! :(
 

Citronella

Xe tăng
Biển số
OF-528268
Ngày cấp bằng
23/8/17
Số km
1,486
Động cơ
234,328 Mã lực
Tuổi
48
Cách đây 3 hôm, có 1 chiếc ghe nhỏ đâu trước nhà. Chó nhà mình sủa vang rần. Mình ra tìm hiểu mới biết trên ghe có 2 vc & 1 đứa con 5t. Họ lấy ghe làm nhà, thả lưới các kênh rạch, bắt đc con cua con cá ra chợ bán đổi gạo & các thứ thật cần thiết...
Nhìn cảnh này, mình ko hiểu tương lai đứa bé con sẽ ít hy vọng đc cầm sách đến trường! :(
Em đọc câu cuối của cụ viết mà nước mắt chảy :( thật sự đó cụ, càng già em càng thấy mình càng ngoo, càng phải học, càng trân trọng được đi học, càng thấy bố mẹ em xưa có nghèo mấy cũng cố mọi thứ cho em đi học, đó là ngoài công sinh thành còn công dưỡng dục... Giờ ngoài đói ăn ra, đói kiến thức, đói việc có công cụ để làm việc khiến tương lai mờ mịt cụ nhỉ?
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
12,326
Động cơ
461,649 Mã lực
Theo sự tìm hiểu của mình, phương thức vận chuyển hàng hóa bằng tàu/ ghe luôn có chi phí thấp hơn các loại hình vận chuyển khác như đường bộ hoặc đường không. Chính vì vậy, dù thời gian vận chuyển chậm, nhưng bài toán KT khiến nhiều chủ hàng vẫn chọn đường thủy.
Như cụ nói, trên các QL chính, ~ chiếc cầu dây văng hoành tráng đã thay thế cho ~ chiếc phà đã từng là phương tiện kết nối ~ chiếc bờ giữa các tỉnh ĐBSCL. Việc thay thế ấy là hoàn toàn hợp lý, vì ngoài là "vựa lúa" ra, ĐBSCL còn cung cấp các nông - ngư sản khác, nếu vận chuyển chậm chạp thì cái dạ dày của miền Nam & nhiều vùng Trung bộ sẽ ảnh hưởng rất nhiều.
Tuy nhiên, các con sông, kênh vẫn là con đường huyết mạch để hàng hóa len vào các vùng sâu, nếu vận chuyển bằng đường bộ thì sẽ đội giá thành, ko KT. Vì vậy, mình tin rằng hệ thống kênh rạch sẽ còn tồn tại trong 1 thời gian rất dài nữa.
Đ/v giới tài công hoặc bạn ghe, hay hầu hết ~ người sinh sống trên mặt nước, đc "lên bờ" xem như đc đổi đời. Mấy tháng nay, về quê sống mình mới thấu hiểu phần nào nỗi cơ cực của người dân sống nước.
Cách đây 3 hôm, có 1 chiếc ghe nhỏ đâu trước nhà. Chó nhà mình sủa vang rần. Mình ra tìm hiểu mới biết trên ghe có 2 vc & 1 đứa con 5t. Họ lấy ghe làm nhà, thả lưới các kênh rạch, bắt đc con cua con cá ra chợ bán đổi gạo & các thứ thật cần thiết...
Nhìn cảnh này, mình ko hiểu tương lai đứa bé con sẽ ít hy vọng đc cầm sách đến trường! :(
Vâng bác, cs sông nước, nhất là chài lưới thì thời nào cũng vất vả. Hi vọng bà con được Lên bờ, có nhà có cửa để con cái được học hành. Còn vẫn có thể làm ghề tài công giống như lái tàu thuyền hưởng lương ấy. Chứ đi Vĩnh Long lên tx Tân Châu các bến ghe thuyền bên kênh rạch thấy tối tăm đìu hiu lắm luôn.
 

DaDieuchienxu

Xe container
Biển số
OF-436459
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
8,577
Động cơ
993,787 Mã lực
Em đọc câu cuối của cụ viết mà nước mắt chảy :( thật sự đó cụ, càng già em càng thấy mình càng ngoo, càng phải học, càng trân trọng được đi học, càng thấy bố mẹ em xưa có nghèo mấy cũng cố mọi thứ cho em đi học, đó là ngoài công sinh thành còn công dưỡng dục... Giờ ngoài đói ăn ra, đói kiến thức, đói việc có công cụ để làm việc khiến tương lai mờ mịt cụ nhỉ?
Quan niệm của mình là hễ sinh con ra là ngoài việc nuôi cho nó lớn, còn phải cho nó học hành đầy đủ. Có cái chữ trong đầu, dù ko làm vương làm tướng thì nó cũng có sự hiểu biết nhất định, biết tính toán để hợp lý hóa cuộc sống...chứ ko cho con ăn học thì khi lớn lên, nó cứ phát triển như cây cỏ hoang, chỉ làm đc ~ công việc đơn giản có thu nhập thấp, như vậy vẫn ko thoát đc cái nghèo.
"Học vấn như đại dương mênh mông, mà sự hiểu biết của bản thân chỉ bằng ~ hạt cát", vì thế, nếu có điều kiện thì mình vẫn cứ tiếp tục học thôi mợ nhỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top