" nhân em thì em mong cấm phương tiện xăng càng sớm càng tốt (ít nhất là nội thành HN), còn về lộ trình thực tế thì ở LĐ thôi chứ em cũng chẳng thay đổi được gì.":Như em bảo thì có đưa cái gì ra thì cụ cũng sẽ không tin thôi, để "phản biện" thì thiếu gì "lý lẽ".
Em không có công cụ để đo được nên em sẽ xem các nguồn tin (cả trong và ngoài nước), ít nhất thông tin nào được đưa phổ biến nhất thì em tạm tin. Ngoài ra về cá nhân thì em là người tham gia giao thông, mỗi khi đi đường em cảm nhận được các họng ống xả thải trực tiếp ra xung quanh em khiến em ngộp thở (nhất là những lúc tắc đường, nắng nóng).
Các cụ thấy xe máy xăng không (ít) ô nhiễm, em thấy rất ô nhiễm. Với văn hóa trên mạng thì cũng chẳng ai thay đổi được ý kiến của ai cả nên tranh luận (cãi nhau) cho xôm thôi chứ không giải quyết được vấn đề gì. Cá nhân em thì em mong cấm phương tiện xăng càng sớm càng tốt (ít nhất là nội thành HN), còn về lộ trình thực tế thì ở LĐ thôi chứ em cũng chẳng thay đổi được gì.
Vậy theo bác, trước mắt nên cấm các anh Biển xanh + Biển đỏ trước, hay cấm Xe máy biển trắng trước.
Lý do:
+ Cấm Xanh + Đỏ, số lượng được ít, quả có thế; nhưng tiền ngân sách tiết kiệm được, bao gồm cả lượng khói tiết kiệm được, là khổng lồ.
+ Số lượng người bị ảnh hưởng: 0.00, so với con số cả triệu xe máy sắp bị ảnh hưởng sau 11 tháng.
+ Sau khi cấm Xanh + Đỏ thành công (tất nhiên là thành công dực dỡ), ta sẽ có nhiều bài học tốt hơn cho vụ 2b.
Phải không ạ?