[ATGT] Ô tô con sang đường bị xe tải đâm

Lá Mơ

Xe buýt
Biển số
OF-623898
Ngày cấp bằng
15/3/19
Số km
755
Động cơ
146,617 Mã lực
Tuổi
59
Tình huống này thì xe tải sai lòi ra rồi vì đâm đít xe con (khiến tài xế là thầy giáo và con gái bé tử vong).

Tuy nhiên các cụ trong trường hợp sang đường như xe con, thì có phương án nào an toàn hơn không? Ví dụ nép lề phải đợi vắng vẻ mới sang đường?

 

Khongdanhvong

Xe container
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
5,589
Động cơ
338,770 Mã lực
Em nghĩ xe tải sai, chạy qua nơi có lối rẽ phải quan sát và đi chậm lại, chứ không ô tô làm sao qua đường???
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
24,027
Động cơ
447,433 Mã lực
Thế này thì ở Việt Nam chắc phải có cách sang đường khác. Đó là xi nhan rồi áp vào bên phải, nhìn qua gương kỹ phải sau không có xe và đối diện không có xe thì phi sang. Nghe có vẻ ngược nhưng an toàn vì đáng ra những chỗ cho rẽ và quay đầu người ta phải thiết kế phình ra cả 2 phía mới an toàn.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,036
Động cơ
32,864 Mã lực
Tình huống này thì xe tải sai lòi ra rồi vì đâm đít xe con (khiến tài xế là thầy giáo và con gái bé tử vong).

Tuy nhiên các cụ trong trường hợp sang đường như xe con, thì có phương án nào an toàn hơn không? Ví dụ nép lề phải đợi vắng vẻ mới sang đường?

Giảm bớt đôi chút rủi ro thôi bác:
Nếu rẽ trái, như cụ thể trên clip, tôi sẽ đi thêm 1 tẹo và lệch trái.
Như thế, làn đường hiện hữu của mình rộng thêm 1 tý - Làn đường ngược lại hẹp đi 1 chút.
Như ảnh dưới, cái giải phân cách khá rộng, đủ để ôm hết chiều ngang xe.

Không xoay ngang xe 90 độ để sẵn sàng rẽ trái khi có cơ hội.

1753160822357.png


Còn với những giải phân cách chỉ để phân cách, rộng cỡ 10cm, thì chịu. Đành đứng im chỗ mình cần rẽ trái thôi bác, và thắp hương khấn các cụ là thằng xe tải nó sẽ nhìn thấy mình, như cái xe tải vượt phải xe con lúc 00:11 trên clip.
 

Lá Mơ

Xe buýt
Biển số
OF-623898
Ngày cấp bằng
15/3/19
Số km
755
Động cơ
146,617 Mã lực
Tuổi
59
Thế này thì ở Việt Nam chắc phải có cách sang đường khác. Đó là xi nhan rồi áp vào bên phải, nhìn qua gương kỹ phải sau không có xe và đối diện không có xe thì phi sang. Nghe có vẻ ngược nhưng an toàn vì đáng ra những chỗ cho rẽ và quay đầu người ta phải thiết kế phình ra cả 2 phía mới an toàn.
Những chỗ đông xe qua lại, nhất là xe tải và xe khách, em toàn phải chơi bài này cho chắc gạo.
 

Lá Mơ

Xe buýt
Biển số
OF-623898
Ngày cấp bằng
15/3/19
Số km
755
Động cơ
146,617 Mã lực
Tuổi
59
Em nghĩ xe tải sai, chạy qua nơi có lối rẽ phải quan sát và đi chậm lại, chứ không ô tô làm sao qua đường???
Tải sai thì rõ rồi. Nhưng xe con nếu ép phải và chờ khi nào vắng mới sang đường thì chắc an toàn hơn.
 

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,876
Động cơ
1,586,963 Mã lực
Tuổi
47
Tốt nhất là nên cấm rẽ trái ở những đoạn đường như thế này, kèm theo là phải làm thêm đường trên cao hoặc hầm cho các phương tiện muốn đi sang chiều đường ngược lại sẽ hạn chế được các vụ tai nạn tương tự. Còn nếu không thỉnh thoảng lại có vụ như này, đen phải chịu thôi.
Em rút kinh nghiệm buổi tối đêm qua những con đường thế này cứ chạy thẳng đến chỗ nào có đường rẽ phải sang đường bên kia thì rẽ, xa một tí còn hơn.
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,303
Động cơ
190,022 Mã lực
Cách đây mấy tháng cũng có vụ y như thế này mà lại còn là ban ngày.
 

Xe Tăng Lên Dốc

Xe điện
Biển số
OF-451479
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
2,062
Động cơ
226,702 Mã lực
Đường mà rộng thì có thể tách làn những chỗ rẽ, xe đi thẳng 1 bên, xe rẽ 1 bên hạn chế đâm đít như này (tất nhiên gặp ông ngáo, ngủ gật thì vẫn thua nhưng cơ bản ổn hơn nhiều), còn đường đông quá phải dừng hẳn chờ thì như các cụ trên nói ép lề chờ hết xe mới rẽ chắc là ổn nhất ×_×
 

Giangkpi

Xe buýt
Biển số
OF-416689
Ngày cấp bằng
14/4/16
Số km
978
Động cơ
231,140 Mã lực
không bàn đúng sai, cứ bị đâm là thiệt mình đã (thiệt mạng). Nên xe con sang đường phải quan sát đường vắng, sang dứt khoát, em sang đường toàn nép sau xe khác cùng sang, nhất là sau mấy bác xe tải xe khách, mấy bác này sang là sang, quay đầu là quay, em thấy chả mấy khi dừng lại quan sát, các xe khác tránh hoặc phanh hết nhường mấy bác
 

Vanhoatnguyen

Xe buýt
Biển số
OF-745489
Ngày cấp bằng
6/10/20
Số km
559
Động cơ
570,658 Mã lực
Cũng khó phết các cụ nhỉ. Sát lề phải chờ thì được rồi, nhưng lúc được bên này thoáng để sng đường thì bên chiều ngược lại chưa chắc đã thoáng nên sẽ vẫn phải dừng chờ ở khoảng giữa dải phân cách. Chờ được cùng lúc cả hai bên thoáng cũng khó. Có lối rẽ sang (Hầm hoặc cầu vượt…) kể cả phải đi xa hơn một đoạn mới quay đầu được thì vẫn nên chạy lên lối quay đầu đó cho an toàn.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,928
Động cơ
777,446 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
QL1A đầy chỗ giao cắt sang đường thế này, đi ghê răng lắm các cụ ạ.
 

Lá Mơ

Xe buýt
Biển số
OF-623898
Ngày cấp bằng
15/3/19
Số km
755
Động cơ
146,617 Mã lực
Tuổi
59
Xe bị đâm đây

IMG_5703.jpeg
 

vừa đi vừa láii

Xe container
Biển số
OF-418867
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
6,716
Động cơ
1,137,881 Mã lực
không bàn đúng sai, cứ bị đâm là thiệt mình đã (thiệt mạng). Nên xe con sang đường phải quan sát đường vắng, sang dứt khoát, em sang đường toàn nép sau xe khác cùng sang, nhất là sau mấy bác xe tải xe khách, mấy bác này sang là sang, quay đầu là quay, em thấy chả mấy khi dừng lại quan sát, các xe khác tránh hoặc phanh hết nhường mấy bác
Cụ núp gió sau xe to cũng kinh vãi.
 

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
6,680
Động cơ
543,300 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Theo luật em học ở bển thì xe con đi rất đúng. Xe tải sai rồi. Bên em học lái đều theo kỹ thuật và nguyên tắc. Trong trường hợp này, xe con muốn sang đường thì phải bật xi nhan, giảm tốc độ. Quan sát nếu phía trước có chướng ngại vật thì dừng lại ( Full stop. Khi không có chướng ngại vật phía trước thì mới được rẽ. Những xe đi sau, khi quan sát thấy xe phía trước dừng lại, có tin hiệu rẽ thì phải giảm tốc độ, chuyển làn. Hoặc nếu không chuyển làn được thì phải dừng cho đến khi xe trước rẽ rồi mới được di chuyển tiếp.

Sở dĩ mình cứ cãi nhau trên đây rồi đưa ra các tình huống giả định là do luật không có nguyên tắc rẽ. Nên mỗi người mỗi í.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,103
Động cơ
198,742 Mã lực
Em nghĩ xe tải sai, chạy qua nơi có lối rẽ phải quan sát và đi chậm lại, chứ không ô tô làm sao qua đường???
Đấy là tư duy lái xe ở VN chứ nước ngoaig thằng nào đường chính không phải giảm tốc. Thằng đường phụ đi vào đâm hay bị đâm đều sai.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,036
Động cơ
32,864 Mã lực
Theo luật em học ở bển thì xe con đi rất đúng. Xe tải sai rồi. Bên em học lái đều theo kỹ thuật và nguyên tắc. Trong trường hợp này, xe con muốn sang đường thì phải bật xi nhan, giảm tốc độ. Quan sát nếu phía trước có chướng ngại vật thì dừng lại ( Full stop. Khi không có chướng ngại vật phía trước thì mới được rẽ. Những xe đi sau, khi quan sát thấy xe phía trước dừng lại, có tin hiệu rẽ thì phải giảm tốc độ, chuyển làn. Hoặc nếu không chuyển làn được thì phải dừng cho đến khi xe trước rẽ rồi mới được di chuyển tiếp.

Sở dĩ mình cứ cãi nhau trên đây rồi đưa ra các tình huống giả định là do luật không có nguyên tắc rẽ. Nên mỗi người mỗi í.
Luật ta và bển đều có nguyên tắc này rất rõ ràng, mợ Mắc ơi.
Quy tắc đầu tiên là: Đi đúng quy tắc và hy vọng thằng địch nó cũng đi đúng quy tắc như mình.

Còn nó không đi đúng, như vụ #1, thì đành phải đe dọa là, thằng nào đi sai sẽ bị bắn bỏ - và ta làm thật, như thế thì Khả năng đi đúng của thằng khác mới cao lên được.
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,786
Động cơ
716,380 Mã lực
Ờ, vậy mà người ta kẻ vạch xương cá để tạo làn rẽ trái riêng thì lại phản đối ầm ầm.
 

nsh

Xe tăng
Biển số
OF-41527
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
1,857
Động cơ
1,001,447 Mã lực
tài xế xe tải buồn ngủ nên không nhìn thấy con HRV đèn sáng choang rồi.
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
11,404
Động cơ
467,627 Mã lực
Luật gì thì luật theo em / và cũng là các anh csgt từng nói: cứ chuyển làn hoặc rẽ mà để xảy ra va trạm là ông rẽ/ chuyển làn sai.
Nhận định qua video: xe con sang đường không quan sát kỹ và lượng đúng tốc độ các xe đi thẳng/ lúc này đamg giữ quyền ưu tiên. Ngập ngừng thiếu quyết đoán gây hiểu lầm cho xe đi thẳng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top