[Funland] Oto đâm cột đèn vì tránh người phụ nữ vượt đèn đỏ

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,551
Động cơ
595,500 Mã lực
Dạ k vượt nhưng chạy nhanh hơn xe song song. E qua ngã 4 là ko dám chạy như vậy, cứ phải thấp hơn xe kế bên ( trừ khi mình đi đầu tiên). Xe máy chạy cắt mặt với tạt đầu oto ở VN mình là... bình thường!
Là sai chứ sao lại là bình thường, luật thì Cx5 chẳng sai gì, chỉ là non kinh nghiệm, mà muốn già thì phải đi nhiều chứ non kinh nghiệm ko phải là sai. Mer và cx5 đang đi 2 làn,vào giao lộ vẫn là 2 làn, làn ai nấy đi ko gọi là vượt cụ nhé :) nhiều cụ nhầm cái này lắm, nguyên tắc làn ai nấy đi, ko quá tốc độ, làn ko cấm ô tô thì cứ đi bt ko liên quan ô làn bên cạnh đi chậm hay nhanh. Thớt này hỏi sai hay đúng, ko phải bảo cx5 non hay già kinh nghiệm, nếu có luật thì cx5 chẳng sai gì, còn nếu xử theo lệ thì ko bàn nữa :D
 
Biển số
OF-573071
Ngày cấp bằng
8/6/18
Số km
1,430
Động cơ
-655 Mã lực
Là sai chứ sao lại là bình thường, luật thì Cx5 chẳng sai gì, chỉ là non kinh nghiệm, mà muốn già thì phải đi nhiều chứ non kinh nghiệm ko phải là sai. Mer và cx5 đang đi 2 làn,vào giao lộ vẫn là 2 làn, làn ai nấy đi ko gọi là vượt cụ nhé :) nhiều cụ nhầm cái này lắm, nguyên tắc làn ai nấy đi, ko quá tốc độ, làn ko cấm ô tô thì cứ đi bt ko liên quan ô làn bên cạnh đi chậm hay nhanh.
Cái chữ "không làm chủ tốc độ" đã làm bao nhiêu anh hùng khiếp vía nhất là tại xứ Thái mà còn Nguyên.
 
Biển số
OF-573071
Ngày cấp bằng
8/6/18
Số km
1,430
Động cơ
-655 Mã lực

hiepnongdan1988

Xe tải
Biển số
OF-169829
Ngày cấp bằng
4/12/12
Số km
495
Động cơ
572,205 Mã lực
Minh Khai- Kim Ngưu. Lưu lượng xe nhiều.
Hôm trước em còn nhìn thấy 1 chị lớn tuổi chạy xe máy lấn giữa làn bên kia tí đâm vào xe buýt vì xe buýt đang cua đúng điểm mù. Thế rồi chị ấy hiên ngang chửi tài xế xe buýt luôn mới tài.
e sang đương có chi cách em độ 5m phanh ngã dúi dụi rôi đưng lên chưi em :D
 

MacArthur1

Xe máy
Biển số
OF-758732
Ngày cấp bằng
28/1/21
Số km
75
Động cơ
49,206 Mã lực
Tuổi
50

Mời các cụ cho ý kiến về vụ này. Đặt địa vị các cụ là người lái xe oto, mình sẽ làm gì: giữ nguyên tay lái hay tránh rồi bị ăn chửi?
Những trường hợp như thế này là phản xạ nó điều khiển, chứ có nghĩ được gì đâu mà có nghĩ cũng chẳng kịp.
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,551
Động cơ
595,500 Mã lực
Minh Khai- Kim Ngưu. Lưu lượng xe nhiều.
Hôm trước em còn nhìn thấy 1 chị lớn tuổi chạy xe máy lấn giữa làn bên kia tí đâm vào xe buýt vì xe buýt đang cua đúng điểm mù. Thế rồi chị ấy hiên ngang chửi tài xế xe buýt luôn mới tài.
Ở VN mình ng tham gia gt đi theo thói quen ko phải đi theo luật, và xử tai nạn thì xử theo lệ ko phải theo luật gt. E nói thật, VN mình làm méo có luật Gt chỉ là lệ và ng tham gia thì theo thói quen mà đi, thói quen là đỏ dừng xanh đi nhưng có t nó méo theo thói quen bt nó xanh dừng đỏ đi thì ai đụng vào nó cũng chết với nó :D Nước ngoài thì con mụ xe máy bị đâm chết ko bắt đền đc ai và nếu mụ ý có tiền để lại thì phải trích ra đền ô cx5, ở mình vì méo theo luật mà theo lệ nên cx5 đụng vào nó làm sao thì nát người :D
 

rav4_2010

Xe buýt
Biển số
OF-55923
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
555
Động cơ
450,541 Mã lực
Cx-5 ko kinh nghiệm. Thấy xe luồng trái giảm tốc mà ko giảm theo. Qua ngã , cứ giữ đội hình như quân lính mà đi.
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,279
Động cơ
484,979 Mã lực
Vào giao lộ làm gì có vạch phân cách nữa đâu cụ? Tất cả 1 làn hết! Vượt lên xe bên cạnh ở trong giao lộ là vỡ mồm, kinh nghiệm của em đấy!
Xe máy thì sai theo luật rồi, em nói bình thường ý là thực tế ở VN nó diễn ra hàng ngày!
Là sai chứ sao lại là bình thường, luật thì Cx5 chẳng sai gì, chỉ là non kinh nghiệm, mà muốn già thì phải đi nhiều chứ non kinh nghiệm ko phải là sai. Mer và cx5 đang đi 2 làn,vào giao lộ vẫn là 2 làn, làn ai nấy đi ko gọi là vượt cụ nhé :) nhiều cụ nhầm cái này lắm, nguyên tắc làn ai nấy đi, ko quá tốc độ, làn ko cấm ô tô thì cứ đi bt ko liên quan ô làn bên cạnh đi chậm hay nhanh. Thớt này hỏi sai hay đúng, ko phải bảo cx5 non hay già kinh nghiệm, nếu có luật thì cx5 chẳng sai gì, còn nếu xử theo lệ thì ko bàn nữa :D
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,551
Động cơ
595,500 Mã lực
Vào giao lộ làm gì có vạch phân cách nữa đâu cụ? Tất cả 1 làn hết! Vượt lên xe bên cạnh ở trong giao lộ là vỡ mồm, kinh nghiệm của em đấy!
Xe máy thì sai theo luật rồi, em nói bình thường ý là thực tế ở VN nó diễn ra hàng ngày!
Vâng cụ, vì VN làm gì có luật Gt mà, mình đi theo knghiem và thói quen thôi :D vì vạch biển... cũng như mứt. Nếu đến ngã tư vẫn 2-3 làn thì vào giao lộ vẫn giữ làn nhưng gt ko kẻ, nếu ko thì 3 làn vào giao lộ phải chờ nối đuôi nhau nếu ko kẻ làn :D nước ngoài trong giao lộ vẫn có làn bt. Nói chung luật gt VN nó là nồi lẩu ai muốn thế nào thì tùy, đen thì chịu thôi làm gì có đúng sai :))
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,048
Động cơ
62,209 Mã lực
Tuổi
18
Là sai chứ sao lại là bình thường, luật thì Cx5 chẳng sai gì, chỉ là non kinh nghiệm, mà muốn già thì phải đi nhiều chứ non kinh nghiệm ko phải là sai. Mer và cx5 đang đi 2 làn,vào giao lộ vẫn là 2 làn, làn ai nấy đi ko gọi là vượt cụ nhé :) nhiều cụ nhầm cái này lắm, nguyên tắc làn ai nấy đi, ko quá tốc độ, làn ko cấm ô tô thì cứ đi bt ko liên quan ô làn bên cạnh đi chậm hay nhanh. Thớt này hỏi sai hay đúng, ko phải bảo cx5 non hay già kinh nghiệm, nếu có luật thì cx5 chẳng sai gì, còn nếu xử theo lệ thì ko bàn nữa :D
Tiếc nhỉ.
Giá mà chị Lead ở #1 hy sinh anh dũng , thì có phải tốt đời đẹp đạo hơn không.
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,279
Động cơ
484,979 Mã lực
Vâng cụ, vì VN làm gì có luật Gt mà, mình đi theo knghiem và thói quen thôi :D vì vạch biển... cũng như mứt. Nếu đến ngã tư vẫn 2-3 làn thì vào giao lộ vẫn giữ làn nhưng gt ko kẻ, nếu ko thì 3 làn vào giao lộ phải chờ nối đuôi nhau nếu ko kẻ làn :D nước ngoài trong giao lộ vẫn có làn bt. Nói chung luật gt VN nó là nồi lẩu ai muốn thế nào thì tùy, đen thì chịu thôi làm gì có đúng sai :))
Luật Dân sự còn quy định oto là cái gì mà có độ nguy hiểm cao, chủ phải chịu trách nhiệm... Để xảy ra tai nạn sự cố là chủ phải chịu!
Em đọc mà éo thể thẩm nổi!
Đấy là nguyên cớ tại sao xe đang đỗ ngon lành, xe máy đâm vào thì tài xế oto chịu trách nhiệm!
 

FUN PLUS

Xe buýt
Biển số
OF-713786
Ngày cấp bằng
23/1/20
Số km
901
Động cơ
156,252 Mã lực
Nơi ở
Hệ mặt trời
Công nhận nhiều con liều thật. Em mấy lần bị chúng nó phi qua đầu xe. Nhỡ chân cái thì oan gia với chúng nó.
 

money_talk

Xe tăng
Biển số
OF-88707
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
1,314
Động cơ
421,905 Mã lực
Nơi ở
83 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân,HN
Nếu oto tránh người đi sai, rồi oto đâm chết người đi dúng, thì tòa xử thế nào nhỉ
Ở ta thì tôi xin ko dám bàn về việc đúng, sai tình huống “tránh - (chuyển làn)” như cụ nêu nhưng ở châu âu thì hành vi tránh bằng cách đánh lái ngay lập tức qua làn khác đến mức gây tai nạn là sai. Họ chi Dc chuyển làn (hướng khi đủ an toàn)
Cũng vì thế tây rất nhiều vụ dồn toa chỉ vì nó dc dạy là phai phanh và giữ thẳng lái.
 

burjkhalifa

Xe hơi
Biển số
OF-811005
Ngày cấp bằng
17/4/22
Số km
180
Động cơ
8,314 Mã lực
Nơi ở
Abu Dhabi
Về luật thì xe máy sai rồi. Chỉ có điều ở VN thì luật đôi khi được áp dụng lung tung, lộn xộn. ở Tây khi tai nạn xảy ra, nó sẽ áp luật trước. Ai sai thì phải đền.

Còn khi đã tham gia giao thông, thì Tây hay ta đều phải “an toàn đặt lên hàng đầu”. Bọn Tây nó dạy mấy điều sau đây khi tham gia giao thông chúng ta nên học:

1. Allowing mistake of others - sẵn sàng chấp nhận lỗi sai của người khác. Ở đây chấp nhận không phải là thằng mắc lỗi sẽ đúng. Mà nếu thấy nó mắc lỗi, mình tránh hay ngăn ngừa được thì cần tránh. Cái khác nhau giữa VN và Tây là ở Tây. Trong trường hợp này, mình ko tránh & tai nạn xảy ra thì lỗi vẫn 100% là của thằng mắc lỗi kia. Ví dụ mình nhìn thấy thằng cướp đường của mình, mình phi lên và đâm nó - ra toà lỗi vẫn của thằng kia 100% (dù trong thâm tâm mình biết, mình có thể phanh được, chỉ là vì ghét nên đâm thôi). Còn ở VN, mình vẫn bị tính lỗi “qua ngã 3-4 ko giảm tốc, thiếu quan sát, ko làm chủ tốc độ). Ý nghĩa thứ 2 của ‘allowing mistake of others” đó là chấp nhận người khác mắc lỗi thì khi đã ‘allow’ rồi, thì đừng có ‘tức tối, bực dọc, cay cú, trả đũa…’. Mày có thể report lại & hãy đừng để việc đó ảnh hưởng đến việc lái xe, tâm lý & an toàn của mình. Cái từ ‘allowing’ nó hay vậy đó.

2. Identify & predict potential hazards on road - Phải xác định & dự đoán được rủi ro tiềm năng trong các tình huống khi tham gia giao thông. Cái này bây giờ được các nước dựng thành các videos tình huống và cho vào các bài thi lý thuyết. Phần này trở thành phần khó nhất trong các bài thi lý thuyết. Nó khó vì để xác định được rủi ro tiền năng, thì cần thời gian & kinh nghiệm. Nó gọi là hazard perception test. Các bác có thể dùng từ khoá này để tìm trên youtube, để xem các nước họ dạy cách xác định tình huống nguy hiểm & xử lý ntn.

Ở đây, về luật CX5 ko sai và có thể đâm thẳng vào xe máy mà không bị truy trách nhiệm (nếu ở nước ngoài) nhưng đều phạm phải 2 lỗi cơ bản ở trên.
 
Chỉnh sửa cuối:

fanmu1234

Tháo bánh
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,567
Động cơ
275,591 Mã lực
Ở ta thì tôi xin ko dám bàn về việc đúng, sai tình huống “tránh - (chuyển làn)” như cụ nêu nhưng ở châu âu thì hành vi tránh bằng cách đánh lái ngay lập tức qua làn khác đến mức gây tai nạn là sai. Họ chi Dc chuyển làn (hướng khi đủ an toàn)
Cũng vì thế tây rất nhiều vụ dồn toa chỉ vì nó dc dạy là phai phanh và giữ thẳng lái.
Em đặt câu hỏi trong vụ tai nạn này, để cho mọi người thấy xe CX5 đánh lái khỏi làn, dẫn đến việc CX5 đang từ đúng thành sai, hoặc từ sai ít thành sai nhiều. Điểm mấu chốt của vấn đề vẫn là khoảng cách an toàn so với tốc độ.

Giả sử luật quy định tốc độ trên đoạn đường này là 50km/g thì khoảng cách trống trước xe là 25m để đảm bảo tài xế có tầm nhìn và đủ thời gian phản ứng.

Khi xe CX5 đi tốc độ là 50km/g, hướng đi của CX5 là đèn xanh thì CX5 hoàn toàn đúng luật, chỉ cần khoảng cách trống trước xe CX5 là 25m là ok tất cả. Và đã xảy ra 1 trong 2 trường hợp:

1/ Khi CX5 vào giao lộ với tốc độ 50km/g, giả sử xe máy vượt đèn đỏ và bất thình lình cắt đầu CX5 trong khoảng cách 15m. Tức chướng ngại vật xuất hiện trước đầu CX5 dưới khoảng cách 25m theo luật, tức là ngoài khả năng phản xạ xử lý của CX5. Thì việc của CX5 là đạp phanh khẩn cấp, giữ nguyên làn xe, và mặc kệ xe máy sống chết. Trong trường này CX5 hoàn toàn vô can. Tuy nhiên đa số dân VN có thói quen đánh lái, thành ra CX5 từ đúng thành sai nếu đâm trúng người đi hướng ngược lại đúng luật.

2/ Nếu CX5 vào giao lộ quá tốc độ quy định, thì lỗi quá tốc độ vẫn nhẹ hơn lỗi vượt đèn đỏ. Tuy nhiên lúc này CX5 phải lựa chọn 1 trong 2 phương án:

a/ Đạp phanh khẩn cấp, giữ nguyên làn, đâm xe máy rồi ra tòa, CX5 vẫn nhẹ tội hơn xe máy, trừ trường hợp xe máy bị đâm chết.

b/ Đánh lái sang làn khác và chơi trò đánh bạc, không đâm trúng ai thì vô can, đâm trúng người đi hướng đội diện thì phải chịu hoàn toàn trách nhiệm. Và xe máy thì thoát, chỉ dính tội vượt đèn đỏ phạt 800k.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,048
Động cơ
62,209 Mã lực
Tuổi
18
Em đặt câu hỏi trong vụ tai nạn này, để cho mọi người thấy xe CX5 đánh lái khỏi làn, dẫn đến việc CX5 đang từ đúng thành sai, hoặc từ sai ít thành sai nhiều. Điểm mấu chốt của vấn đề vẫn là khoảng cách an toàn so với tốc độ.

Giả sử luật quy định tốc độ trên đoạn đường này là 50km/g thì khoảng cách trống trước xe là 25m để đảm bảo tài xế có tầm nhìn và đủ thời gian phản ứng.

Khi xe CX5 đi tốc độ là 50km/g, hướng đi của CX5 là đèn xanh thì CX5 hoàn toàn đúng luật, chỉ cần khoảng cách trống trước xe CX5 là 25m là ok tất cả. Và đã xảy ra 1 trong 2 trường hợp:

1/ Khi CX5 vào giao lộ với tốc độ 50km/g, giả sử xe máy vượt đèn đỏ và bất thình lình cắt đầu CX5 trong khoảng cách 15m. Tức chướng ngại vật xuất hiện trước đầu CX5 dưới khoảng cách 25m theo luật, tức là ngoài khả năng phản xạ xử lý của CX5. Thì việc của CX5 là đạp phanh khẩn cấp, giữ nguyên làn xe, và mặc kệ xe máy sống chết. Trong trường này CX5 hoàn toàn vô can. Tuy nhiên đa số dân VN có thói quen đánh lái, thành ra CX5 từ đúng thành sai nếu đâm trúng người đi hướng ngược lại đúng luật.

2/ Nếu CX5 vào giao lộ quá tốc độ quy định, thì lỗi quá tốc độ vẫn nhẹ hơn lỗi vượt đèn đỏ. Tuy nhiên lúc này CX5 phải lựa chọn 1 trong 2 phương án:

a/ Đạp phanh khẩn cấp, giữ nguyên làn, đâm xe máy rồi ra tòa, CX5 vẫn nhẹ tội hơn xe máy, trừ trường hợp xe máy bị đâm chết.

b/ Đánh lái sang làn khác và chơi trò đánh bạc, không đâm trúng ai thì vô can, đâm trúng người đi hướng đội diện thì phải chịu hoàn toàn trách nhiệm. Và xe máy thì thoát, chỉ dính tội vượt đèn đỏ phạt 800k.
Cái sự Đi đúng luật, kể cả ở đất nước hết sức văn minh về giao thông này, theo tôi, nên hiểu như sau:
Tôi đi đường, tôi cố gắng đi đúng quy định, đã đành. Đơn giản nhất là Đèn xanh thì đi, Đèn đỏ thì dừng.
Và, tôi được quyền kỳ vọng rằng, hàng xóm nhà tôi, cụ thể là nữ đồng chí đáng kính và ngu xuẩn ở #1, cũng sẽ đi đúng quy định như tôi.

Tôi không thể chịu trách nhiệm cho cái sai của họ được, kể cả những vụ việc bất khả kháng, chứ đừng nói đến cố tình, như tại #1.

Xét như thế, với ví dụ tại #1: Bên bển họ sẽ khởi tố vụ án, khởi tố bị can.
Túm được nữ đồng chí kia, thì bảo hiểm của xe máy của bả sẽ phải bồi thường cho anh CX5.
Không túm được: Anh CX5 đen đủi.
 

Thíchrausạch

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809449
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
309
Động cơ
12,933 Mã lực
Tuổi
33
Xe đó đâm r bắt đền chi xe máy cũng khó vì chi ấy chạy mất r.
Nhưng oto phạm cái kinh nghiệm k tăng tốc qua mặt xe khác khi qua ngã tư.
Luật là ko đc vượt tại các giao lộ. Qua ngã tư thì chắc ko còn khái niệm về làn nên e nghĩ ô otô sai.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top