[CCCĐ] 10 ngày Tây Java & Ubub

oceane68

Xe đạp
Biển số
OF-540091
Ngày cấp bằng
3/11/17
Số km
42
Động cơ
164,820 Mã lực
Tuổi
36
Chào mọi người, em vừa mới đi du lịch với gia đình ở Indo về có vài tấm hình muốn chia sẻ cho mọi người.
Lịch trình ban đầu của bọn em là 3 tuần ở Tây Java và Bali nhưng do có sự cố phải rút ngắn lại nên hành trình chỉ được những điểm chính sau:
- Bogor
- Jojjakarta
- Mt Bromo ( chưa trekking xem núi lửa được)
- Ubud
Bọn em bay AirAsia từ Đà Nẵng sang Jakarta ngày đầu tiên rồi tối đó bắt thẳng Damri Bus (hãng bus khá ổn định bên Indo) đi Bogor.
Thành phố Bogor khá hiện đại, cũng giống như bên mình phương tiện sử dụng chính là xe máy. Rất tiện lợi cho ai du lịch không theo tour có thể kiếm được Grab bike và Grab Car khắp mọi nơi.
Bọn em đi trước lễ độc lập của Indo khoảng 2 tuần nên trên đường phố Bogor khá nhiều người bán cờ về cho bà con trang trí nhà cửa.


Đến Bogor thì chắc chắn sẽ phải thăm Botanic Garden vì đây là một vườn bách thảo rất lâu đời được thành lập từ 1817 và là nơi nơi nghiên cứu về thực vật lớn tại Tây Java. (hình như là lớn nhất Indo luôn - thông tin này chưa tra cứu lại :) )



Biển chỉ dẫn trong vườn Bách Thảo, nếu thong thả thì mất khoảng 3 tiếng là đi quanh được những khu chính ở đây.

Khu nhà chính của vườn Bách Thảo Bogor



Góc vườn chủ đề xương rồng Mexico







Vườn khá nhiều cây cổ thụ như này








Sau khoảng hơn khoảng 3,4 tiếng ở đây vừa đi vừa nghỉ thì thăm được gần hết vườn Bách Thảo. Tiếp tục hành trình đi ngó nghiêng đời sống bà con trên đường phố và chợ Bogor.










Trang sức đá quý được bày ngay trên vỉa hè để bán :D



Cá vàng cũng để trong bao nilon bán ở chợ như nhà mình, nhìn chung đời sống ở trên đường phố và chợ cũng không khác bên mình là mấy. Con người rất dễ thương và tốt bụng.




Giày dép và đồ hàng xén được mấy người bán hàng bày ngay trên vỉa hè,cũng tận dụng tất cả các không gian ở hè phố để mưu sinh.
 

oceane68

Xe đạp
Biển số
OF-540091
Ngày cấp bằng
3/11/17
Số km
42
Động cơ
164,820 Mã lực
Tuổi
36
Ngày thứ hai ở Bogor, bọn em dành thời gian đi dạo phố và thăm đền thờ Hindu lớn nhất ở Bogor. Đền nằm trên một ngọn núi cách trung tâm thành phố khoảng 20km. Vì xe cộ nhiều nên không cần trong giờ cao điểm cũng vẫn xảy ra tắc đường. Quảng đường hơn 20km phải đi gần 1 tiếng 30 phút mới đến nơi. Vì đây là đền thờ của người hồi giáo nên khách đến thăm quan không được vô chính điện mà chỉ loanh quanh ngắm cảnh đền ở bên ngoài.
Bác nào đến Bogor nên ghé qua thăm quan khu đền này :Pura Parahyangan Agung Jagatnatha. Phương tiện đi lại tiện nhất vẫn là Grab. Bất cứ nơi đâu với sim4G các bác cũng đặt được Grab.
Trước khi vô trong khu tham quan đền, người dân ở xung quanh nếu họ biết mình đến tham quan sẽ yêu cầu bỏ dép lại bên ngoài, quấn 1 cái khăn quanh bụng và được vẩy nước thánh lên đầu mang tính chất gột rửa trước khi vô chốn linh thiêng.


Đây là lối lên chính điện, chỉ người có đạo mới được bước qua cổng trên cao kia để lên được điện thờ.

Đây là toàn cảnh đền thờ từ tại khu du khách có thể tham quan và chụp ảnh


Ngay sau buổi tham quan này ở Bogor, nhà em về lại trung tâm để chuẩn bị cho ngày mai đi bus về lại Jakarta để bắt máy bay đi Jogjakarta tiếp tục hành trình Tây Java.
 

Hư Không

Xe tăng
Biển số
OF-81435
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
1,468
Động cơ
588,114 Mã lực
Tiếp tục đi cụ chủ, mấy hôm rồi em cũng ở Jakarta, về cơ bản thấy dân bên đó khá thân thiện
 

oceane68

Xe đạp
Biển số
OF-540091
Ngày cấp bằng
3/11/17
Số km
42
Động cơ
164,820 Mã lực
Tuổi
36
Dành cả ngày tiếp theo để di chuyển đi Jogjakarta, cách Jakarta 600km nên để rút ngắn thời gian bọn em đặt chuyến bay nội địa để bay đến. Do không nắm rõ vị trí ở Jogja nên bạn gái em đặt homestay cách trung tâm tới 15km lận. Lại mât một mớ thời gian để Grab đưa được về đến chố nghỉ. Chỗ ở cách quá xa trung tâm mà lại đến muộn, chỗ ở không phục vụ ăn tối nên đành nhờ bạn lễ tân chở ra đường chính để mua Nasi goreng (cơm chiên) về ăn tối.
Đây là chỗ nghỉ của bọn em ở Jogja. Cái homestay sát cạnh dòng suối nhỏ rất dễ thương mỗi tội buổi tối hơi nhiều muỗi :D


Phòng ốc khá đơn sơ được cái rất yên tĩnh

Ngay sáng hôm sau ở Jogja, nhà em đi thăm quan 2 địa điểm nổi tiếng ở thành phố là đền Borobudur và Prambanan. Liên hệ với bạn chạy Grab hôm trước để bạn ấy chở đi thăm quan cả 2 địa điểm luôn.
Sáng sớm ở Borobudur, vẫn còn ít khách du lịch đến thăm quan nên chụp hình khá thoải mái


Đây là đền thờ Phật lớn nhất thế giới được xây dựng từ thế kỷ thứ 9, đền cũng đã được tu sửa khá nhiều lần và trong thời gian em đến đây vẫn thấy họ tu sửa








Chị ở giữa là tài xế Grab đã chở bọn em đi về homestay từ hôm trước và hôm sau bao thầu chở bọn em đi tham quan 2 đền ở Jogja. Rất thân thiện và dễ thương, vì nhà chị gần ở đền nên được hướng dẫn chi tiết và còn được về thăm nhà chị lúc trưa. Thật sự thấy rất vui vì nhận được sự đón tiếp nồng nhiệt của dân bản xứ.


Sau khi về nhà chị tài xế nghỉ trưa thì bọn em tiếp tục di chuyển đi thăm ngôi đền thứ 2 tại Jogja. Vị trí 2 đền cách nhau khoảng hơn 50km. Đường xá thì vẫn thế, vẫn đông đúc như mọi ngày :)
Đền Prambanan cũng được xây dựng từ thế kỷ thứ 9, cũng chịu ảnh hưởng của chiến tranh và giờ đang được tu sửa lại. Khác biệt so với Borobudur là Prambanan là đền thờ của người Hindu.


Khu quần thể đền khá rộng, nhưng khách du lịch chủ yếu thăm cụm đền lớn này vì mấy cụm đền kia đã bị phá hủy và chỉ còn sót lại một vài tàn tích không đáng kể







Trước khu vực đền vẫn còn thêm mấy đền nhỏ đang chờ được tu sửa.

 

Hắc Ín

Xe tăng
Biển số
OF-17898
Ngày cấp bằng
25/6/08
Số km
1,201
Động cơ
517,191 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Chuyến đi của cụ hay quá, gấu cụ là Tây ạ :)
 

oceane68

Xe đạp
Biển số
OF-540091
Ngày cấp bằng
3/11/17
Số km
42
Động cơ
164,820 Mã lực
Tuổi
36
Sau 2 ngày ở Jogja, nhà em tiếp tục hành trình đi Mt bromo. Bắt đầu từ 9h sáng đi tàu từ Jogja đến Probolingo lúc 7 giờ tối, tiếp tục đi bus để đến làng Cerawa để sáng sớm hôm sau trekking xem núi lửa tận 11h đêm mới đến được homestay. Sự cố xảy ra khi nhà vợ em có việc bên Pháp phải về gấp nên cuối cùng đành phải hoãn chuyến đi núi ngày hôm sau để đặt vé về nước. Em thì không về được nên tiếp tục hành trình đi Bali ngày hôm sau, còn vợ và mẹ vợ về nước sớm.
Có hình ảnh copy trên mạng về Mt Bromo để các bác chiêm ngưỡng.


Ngày hôm sau, bọn em bắt xe về Surabaya để em đi Bali và 2 mẹ con bay về Pháp. Đây là thủ phủ của Tây java, bọn em chỉ transit 1 đêm ở đây để sáng sau đi sớm.
Gặp một shop bán nước hoa tự chế ở trên đường phố, ghé vô mua 1 người 1 lọ nước hoa 3$ :D

Em bay thẳng từ Surabaya đến Bali và dành 4 ngày cuối cùng ở Ubud (thành phố nhỏ cách Kuta - Bali khoảng 90' di chuyển bằng xe bus)


Ubud là thị trấn du lịch nên cũng không khác Hội An nơi em ở là mấy, khách du lịch đi đầy đường,cửa hiệu bán đồ lưu niệm, nhà hàng dọc 2 bên đường của con phố chính. Khách du lịch cũng bị nói thách như ở bất cứ thành phố du lịch nào. Được cái nếu đi khỏi trung tâm Ubud, đi dạo quanh thăm quan ruộng bậc thang và đền thờ thì thấy Ubud rất dễ chịu.
Ngay sáng sớm hôm sau, em dậy sớm tránh tắc đường rồi đi thăm quan mấy điểm chính trong trung tâm UBub.
Mẫu cổng chung của nhà dân ở Bali

Ngay trong trung tâm Ubud có khác nhiều đền thờ, là những điểm tham quan chính của khách du lịch








 

Hắc Ín

Xe tăng
Biển số
OF-17898
Ngày cấp bằng
25/6/08
Số km
1,201
Động cơ
517,191 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Em vẫn đang theo sát chuyến đi của cụ. Các cụ OF dạo này bận bịu chém gió người đẹp, MC mại dâm, củi lửa lò tôn... phần phật, ấy thế mà các CCCĐ hay toàn vào đọc thôi, chả thấy còm cho nổi gì cả :)
 

Minhgia

Xe buýt
Biển số
OF-207538
Ngày cấp bằng
25/8/13
Số km
895
Động cơ
325,782 Mã lực
Nơi ở
Tp hcm
em đánh dấu chuyến đi của cụ để đi theo.
 

Cuong Store

Xe tăng
Biển số
OF-565190
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
1,431
Động cơ
162,028 Mã lực
CHuyến đi hấp dẫn, em hóng theo cụ.
 

oceane68

Xe đạp
Biển số
OF-540091
Ngày cấp bằng
3/11/17
Số km
42
Động cơ
164,820 Mã lực
Tuổi
36
Em vẫn đang theo sát chuyến đi của cụ. Các cụ OF dạo này bận bịu chém gió người đẹp, MC mại dâm, củi lửa lò tôn... phần phật, ấy thế mà các CCCĐ hay toàn vào đọc thôi, chả thấy còm cho nổi gì cả :)
Rất cảm ơn bác đã support, em cũng chỉ là muốn chia sẻ chuyến đi của em thôi, nếu ai đọc mà thấy hay có thể tham khảo để làm chuyến đi như thế là quý rồi.
 

An Pha

Đi bộ
Biển số
OF-588682
Ngày cấp bằng
6/9/18
Số km
3
Động cơ
133,730 Mã lực
Nơi ở
Tân Bình
Website
sangoanpha.com
nhìn hấp dẫn phải biết, bác tốn hết bao nhiêu xèn cho chuyến đi này vậy bác
 

oceane68

Xe đạp
Biển số
OF-540091
Ngày cấp bằng
3/11/17
Số km
42
Động cơ
164,820 Mã lực
Tuổi
36
Buổi sáng ngày thứ hai ở Ubub bắt đầu bằng việc dậy sớm đi thăm quan mấy đền gần trung tâm, sau đó em phát hiện ra một chỗ rất hay ho để khám phá ngay trong trung tâm luôn. Đó là 1 đường đi bộ để ngắm ruộng bậc thang, buổi sáng các bác mà dậy sớm để đi ngắm bình minh ở đây được thì quá đã.
Biển chỉ dẫn rất nhỏ, bác nào đi chỉ cần để ý tới cái Museum đằng sau làm mốc là thể nào cũng tìm ra







Bên cạnh con đường nhỏ quanh co sẽ có một số cafe shop mở buổi sáng sớm hoặc chiều muộn, sẽ rất lãng mạn nếu các bác có thể dành 1 buổi chiều lãng mạn cho bà xã :D

Quãng đường này chỉ mất khoảng 30 phút đi bộ và sẽ quay trở lại ngay trung tâm Ubud, ngay tiếp sau đó em ghé qua chợ Ubud xem người dân bản địa buôn bán thế nào, vì buổi sáng sớm nên rất ít khách du lịch (đấy là cái em thích mặc dù e cũng là khách du lịch. he he)
Hoa được bán buổi sáng sớm để các bà các mẹ mua về để thắp hương, không cần phải ngày lễ, đều như vắt chanh hàng ngày.





Thật may mắn cho em khi dậy sớm, vì trên đường đi dạo em gặp một bác đang rửa xe ô tô ngay trên vỉa hè Ubud, tiện mồm xin hỏi chụp cái ảnh con xe của bác vì thấy đẹp quá. Thấy có người hỏi chụp ảnh, ông chú còn giải thích cho là con này từ năm 1956, nổ máy cho nghe tiếng nổ của máy nữa
Biển số là tên nhà hàng của ông chú đó luôn :D

Thêm 1 con xe máy chẳng biết hiệu gì, thấy đẹp cũng chụp luôn
 

oceane68

Xe đạp
Biển số
OF-540091
Ngày cấp bằng
3/11/17
Số km
42
Động cơ
164,820 Mã lực
Tuổi
36
nhìn hấp dẫn phải biết, bác tốn hết bao nhiêu xèn cho chuyến đi này vậy bác
tháng 8 nhà e đi thì đã lên kế hoạch từ tháng 5, tự đi thì cũng không tốn lắm đâu, nếu ăn uống bình thường và chỉ ở homestay thì chỉ khoảng 700 đồng.
 

An Pha

Đi bộ
Biển số
OF-588682
Ngày cấp bằng
6/9/18
Số km
3
Động cơ
133,730 Mã lực
Nơi ở
Tân Bình
Website
sangoanpha.com
tháng 8 nhà e đi thì đã lên kế hoạch từ tháng 5, tự đi thì cũng không tốn lắm đâu, nếu ăn uống bình thường và chỉ ở homestay thì chỉ khoảng 700 đồng.
700 đồng việt hay sao thế bác, em chỉ tính đi 2 vợ chồng thôi, đi đây đó cho biết mà sợ đi 1 mình k biết chỗ đi chơi vừa bị chém nữa thì khổ, nếu được và bác nhớ chi phí thì có thể giới thiệu em 1 số địa điểm và giá cả cũng như homestay không ạ, tks bác rất nhiều ạ
 

thanhhaihailong

Xe hơi
Biển số
OF-482470
Ngày cấp bằng
6/1/17
Số km
122
Động cơ
195,675 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
hà nội
cụ chủ giỏi thế lấy được gấu tây
 

oceane68

Xe đạp
Biển số
OF-540091
Ngày cấp bằng
3/11/17
Số km
42
Động cơ
164,820 Mã lực
Tuổi
36
700 đồng việt hay sao thế bác, em chỉ tính đi 2 vợ chồng thôi, đi đây đó cho biết mà sợ đi 1 mình k biết chỗ đi chơi vừa bị chém nữa thì khổ, nếu được và bác nhớ chi phí thì có thể giới thiệu em 1 số địa điểm và giá cả cũng như homestay không ạ, tks bác rất nhiều ạ
700$ bác ah, về chặt chém thì bác không lo đâu, ăn uống cũng như bên mình thôi, ở Bali nếu bác có đi chợ mua đồ thì cứ mặc cả bớt 40% giá họ nói với bác. Homestay bác nên check ở Booking.com, giá phòng thì tùy điều kiện của mình, nếu cần lịch trình bác cứ inbox em sẽ tư vấn thêm cho bác nhé. Thân
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top