[Funland] 15/8/2019 – cú hạ cánh diệu kỳ: phi công Damir Yusupov cứu 226 hành khách và 7 phi hành đoàn

LoiNhuDon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-485458
Ngày cấp bằng
23/1/17
Số km
847
Động cơ
201,320 Mã lực
Tuổi
44
Sân bay nhiều chim thế ...thi thoảng nó làm cho phát "dư lày" thì hú vía nhỉ ...:D
 

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
51,126
Động cơ
1,072,384 Mã lực

Cơ trưởng, Damir Yusupov, 41 tuổi, là một phi công có nhiều kinh nghiệm, đã bay hơn 3.200 giờ.





Yusupov, con trai của một phi công trực thăng, là một phi công giàu kinh nghiệm, đã bay hơn 3.200 giờ bay. Anh ta làm luật sư trước khi đổi khóa học và tham gia một trường bay khi anh ta 32 tuổi. Anh ta đã bay ở hãng Ural Airlines kể từ khi tốt nghiệp năm 2013 và trở thành cơ trưởng năm ngoái.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
51,126
Động cơ
1,072,384 Mã lực
Cơ trưởng Damir Yusupov cùng phi hành đoàn trả lời phỏng vấn tại sân bay Zukovssky



















 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,421
Động cơ
727,969 Mã lực
Em nghĩ có mấy yếu tố góp nên cú hạ cánh kỳ diệu:
- Phi công rất bình tĩnh, hạ cánh bằng chế độ điều khiển tay chứ ko chuyển sang tự động như nhiều phi công khác, quyết định ko hạ càng máy bay cũng chính xác
- Cây ngô vừa mềm, vừa đủ độ dày để tạo nên 1 lớp đệm trượt giảm ma sát, cây ngô tròn mềm xếp lên nhau theo 1 chiều, nếu ko chịu nổi nó sẽ bật dễ lên, hạ cánh trên sông nước chưa chắc đã an toàn hơn vụ này
- Độ cao vừa phải nên khi hỏng hết động cơ vẫn kịp hạ cánh bằng lực quán tính
Công nhận chú này giỏi.
Với đầy xăng trong bụng nữa.
So sánh thì không ổn, nhưng vụ này chả kém gì bác Sullenberger, tôi cho là vậy.
 

bai

Xe điện
Biển số
OF-399202
Ngày cấp bằng
1/1/16
Số km
3,342
Động cơ
265,282 Mã lực
Các bác lãnh đạo nên mời anh phi công này về gấp, lương bao nhiêu cũng trả, nhiệm vụ chính là phải hạ cánh an toàn trong bất cứ tình huống nào
Phi công xuất sắc, chắc được phong anh hùng.
Cụ hai hước nhất ... page này!!!
 

Nmtuan1084

Xe máy
Biển số
OF-597872
Ngày cấp bằng
6/11/18
Số km
58
Động cơ
128,180 Mã lực
Một yếu tố may mắn nữa là đậu ở cánh đồng ngô. Suy ra sân bay làm ở giữa khu đất nông nghiệp độ an toàn cao hơn các cụ nhỉ?
 

hjenyen211

Xe tải
Biển số
OF-387673
Ngày cấp bằng
18/10/15
Số km
249
Động cơ
105,485 Mã lực
Tuổi
36
cháu gặp chắc cũng hú hồn
chúc phi công nhiều may mắn ợ
 

Putinka_Vodka

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-450526
Ngày cấp bằng
4/9/16
Số km
574
Động cơ
213,588 Mã lực
May có cái ruộng Ngô . Với những sân bay mà khu dân cư vây xung quanh thì xác định ngoài hành khách thì sẽ có them dân cư ở dưới lien lụy .... Mỗi lần cất cánh nhìn xuống thấy ngán lắm các cụ ạ .
 

Crusaderland

Xe điện
Biển số
OF-26237
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
3,031
Động cơ
519,274 Mã lực
Phi công siêu đẳng, còn nguyên nhiên liệu khi hạ cánh mà không phát nổ thì phi công này thuộc diện đẳng cấp hàng đầu rồi, tất nhiên là phải cộng thêm chút may mắn nữa.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,491
Động cơ
262,194 Mã lực
Độ cao vừa phải nên khi hỏng hết động cơ vẫn kịp hạ cánh bằng lực quán tính
Máy bay khi mất lực đẩy sẽ thành tàu lượn, nên càng trên cao, bay càng nhanh càng lượn được xa. Nguy hiểm nhất chính là như vụ này: mất động cơ ngay sau khi rời mặt đất, không có không gian, thời gian để làm gì khác. Chứ nếu nó lên đến chỗ ~3000 mét mới hỏng thì phi công sẽ lượn trở về để hạ cánh trên đường băng được.
 

born2go

Xe điện
Biển số
OF-359322
Ngày cấp bằng
21/3/15
Số km
2,200
Động cơ
283,285 Mã lực
Máy bay khi mất lực đẩy sẽ thành tàu lượn, nên càng trên cao, bay càng nhanh càng lượn được xa. Nguy hiểm nhất chính là như vụ này: mất động cơ ngay sau khi rời mặt đất, không có không gian, thời gian để làm gì khác. Chứ nếu nó lên đến chỗ ~3000 mét mới hỏng thì phi công sẽ lượn trở về để hạ cánh trên đường băng được.
Chắc cụ đùa :D
Tàu lượn khác mà máy bay nó khác. Máy bay phải duy trì một vận tốc tối thiểu nó mới điều khiển được, còn không thì như một cục gạch lấy đâu ra mà lượn trở về được cơ chứ
 

thachnhung

Xe container
Biển số
OF-418083
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
6,115
Động cơ
2,379,831 Mã lực
Vụ này có vẻ khó hơn cả pha hạ cánh trên sông của cơ trưởng sully!
 

Quản Tượng

Xe tăng
Biển số
OF-22342
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
1,966
Động cơ
1,012,207 Mã lực
Nơi ở
Nơi có Voi
E không hiểu cả đàn chim nó lao vào hay sao mà đi ngay 02 con động cơ thế ạ ?
 

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
51,126
Động cơ
1,072,384 Mã lực
Vụ hạ canhs kỳ diệu hôm qua của máy bay Nga được so sánh với vụ hạ cánh cách đây 10 năm xuống sông Huston, New York City
Ngày 15 tháng 1 năm 2009, Airbus 320 của hãng US Airways va phải đàn ngỗng trời, phi công phải hạ cánh khẩn cấp xuống sông Huston, New York City, không ai thiệt mạng

Riêng hình ảnh này được cắt từ phim dựng lại




 
Chỉnh sửa cuối:

LoiNhuDon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-485458
Ngày cấp bằng
23/1/17
Số km
847
Động cơ
201,320 Mã lực
Tuổi
44
Chắc cụ đùa :D
Tàu lượn khác mà máy bay nó khác. Máy bay phải duy trì một vận tốc tối thiểu nó mới điều khiển được, còn không thì như một cục gạch lấy đâu ra mà lượn trở về được cơ chứ
Cụ ý nói đúng đấy...
Khi mái bai lên tầm ~3000 m thì nó đã đạt tốc độ khoảng hơn 700km/h rồi...lúc đó chết 2 động cơ mái bai vấn có thể lượn về sân bay hạ cánh an toàn ...
 

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
51,126
Động cơ
1,072,384 Mã lực






 

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
51,126
Động cơ
1,072,384 Mã lực






 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top