Tuyệt vời... Iem đoán sẽ sớm ra bộ phim này.
Bậy rồi cụ. Máy bay đạt đủ độ cao và vận tốc mới dễ hạ cánh. Lúc này dù có trục trặc thì phi công vẫn có đủ thời gian và điều kiện để thực hiện một cú hạ cánh- gần -như -bình-thường.Máy bay vừa cất cánh chưa đạt độ cao và tốc độ tối đa nên vẫn còn hạ cánh kịp. Nếu ko máy bay đã tan tành rồi.
Dù gì thì vẫn quá may mắn khi không ai thiệt mạng.
Tính rồi nhưng chắc chưa có giải pháp cụ ạ. Em nghĩ đến việc làm cái lưới chắn động cơ nhưng ở tốc độ vài trăm km đâm phải chim to như con ngỗng thì chắc không lưới nào chịu được.động cơ phản lực nó hút khí đằng trước đẩy ra đằng sau cụ ạ, nên chim bay gần là bị hút vào thành chim quay ngay. Em cũng không hiểu tại sao các hãng sản xuất máy bay không tính đến điều này vì khá nhiều vụ dính vào chim như thế này rồi.
Em cũng nghĩ như cụ này, ví dụ mất động cơ khi đang ngược hướng đường băng thì làm sao điều khiển lượn ngược lại để hạ cánh được nhỉ.Tàu lượn sao đc cụ ơi. May là mới bay thấp nên lực đẩy còn đủ để hạ cánh.
đánh vòng lại cụ.Em cũng nghĩ như cụ này, ví dụ mất động cơ khi đang ngược hướng đường băng thì làm sao điều khiển lượn ngược lại để hạ cánh được nhỉ.
Cụ nào biết về kỹ thuật hàng không cho hỏi tình huống trên có thể làm được không.
Công nghệ vật liệu hiện nay rất phát triển nên em nghĩ làm cái lưới như cụ nói chắc không phải là quá khó. Vấn đề ở đây là hiệu suất vận hành của động cơ có giảm khi làm cái lứoi chắn thế không? Chắc nhà sản xuất họ phải cân đối 2 điều ấy.Tính rồi nhưng chắc chưa có giải pháp cụ ạ. Em nghĩ đến việc làm cái lưới chắn động cơ nhưng ở tốc độ vài trăm km đâm phải chim to như con ngỗng thì chắc không lưới nào chịu được.
Tốc độ thấp không đủ để tạo độ nâng máy bay trên không + độ cao thấp => ít thời gian xử lý trước khi chạm đất.Em cũng nghĩ như cụ này, ví dụ mất động cơ khi đang ngược hướng đường băng thì làm sao điều khiển lượn ngược lại để hạ cánh được nhỉ.
Cụ nào biết về kỹ thuật hàng không cho hỏi tình huống trên có thể làm được không.
Để lại vài cái cùi bắp mang lên bàn thờ để thờ nữa cụ ạ. May có ruộng ngô!Hành khách thoát khỏi máy bay an toàn thì nên đi nhặt ít ngô về luộc cho đỡ phí !
Không vật liệu nào chịu được khi va chạm ở vận tốc cao như thế cụ ợ, lúc đó còn nguy hiểm hơn do các mảnh vỡ cứng chui vào động cơ.Công nghệ vật liệu hiện nay rất phát triển nên em nghĩ làm cái lưới như cụ nói chắc không phải là quá khó. Vấn đề ở đây là hiệu suất vận hành của động cơ có giảm khi làm cái lứoi chắn thế không? Chắc nhà sản xuất họ phải cân đối 2 điều ấy.
Hế hế phại khen mái bai hay... chym nhể???Mới hạ cánh an toàn khi va phải chuym mà cc khen đẳng cấp này nọ
Em đây lái máy bay hạng nặng va phải chuym rất nhiều lần mà lần nào cũng hạ cánh an toàn không làm hỏng máy bay để tái sử dụng nhiều lần
Một vài dòng máy bay phản lực quân sự họ có giải pháp đấy. Khi cất (và hạ cánh) thì cho đóng luôn cửa hút gió của động cơ, mở cửa hút gió phụ trên mặt cánh để lấy gió vào, sau pha cất cánh xong lại mở lại cửa hút gió chính cho động cơ hoạt động bình thường.Không vật liệu nào chịu được khi va chạm ở vận tốc cao như thế cụ ợ, lúc đó còn nguy hiểm hơn do các mảnh vỡ cứng chui vào động cơ.
Ngoài tốc độ tương đối giữa chym và máy bay còn có lực hút cực khủng của động cơ nữa. Lúc cất cánh động cơ phải tăng công suất rất nhiều.
Mặt khác em nghĩ sẽ tăng khối lượng và ảnh hưởng đến lưu lượng không khí vào động cơ khi thêm cái lưới vào
Thế sao Airbus hay Boing chưa áp dụng cho chế tạo máy bay thương mại nhỉ.Một vài dòng máy bay phản lực quân sự họ có giải pháp đấy. Khi cất (và hạ cánh) thì cho đóng luôn cửa hút gió của động cơ, mở cửa hút gió phụ trên mặt cánh để lấy gió vào, sau pha cất cánh xong lại mở lại cửa hút gió chính cho động cơ hoạt động bình thường.
HTX nông nghiệp đương tính toán mức độ thiệt hại để bắt đền đấy Lão ah. Mà ngô hình như còn chưa có bắpHành khách thoát khỏi máy bay an toàn thì nên đi nhặt ít ngô về luộc cho đỡ phí !
Một vài dòng máy bay phản lực quân sự họ có giải pháp đấy. Khi cất (và hạ cánh) thì cho đóng luôn cửa hút gió của động cơ, mở cửa hút gió phụ trên mặt cánh để lấy gió vào, sau pha cất cánh xong lại mở lại cửa hút gió chính cho động cơ hoạt động bình thường.
Máy bay chiến đấu động cơ thường liền thân, khí trước khi vào động cơ còn qua đường dẫn dài, lúc đó đường dẫn này có thể bố trí cửa lấy gió trên dưới được.Thế sao Airbus hay Boing chưa áp dụng cho chế tạo máy bay thương mại nhỉ.