[Funland] 15/8/2019 – cú hạ cánh diệu kỳ: phi công Damir Yusupov cứu 226 hành khách và 7 phi hành đoàn

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,381
Động cơ
293,307 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Tp.HCM
Tuyệt vời... Iem đoán sẽ sớm ra bộ phim này.
 

ITA

Xe tải
Biển số
OF-377033
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
362
Động cơ
245,762 Mã lực
Tuổi
37
Phi công quá giỏi, hạ cánh xuống cánh đồng khó hơn hạ trên sông
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
7,252
Động cơ
1,082,405 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Hành khách thoát khỏi máy bay an toàn thì nên đi nhặt ít ngô về luộc cho đỡ phí ! :D
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,646
Động cơ
198,154 Mã lực
Máy bay vừa cất cánh chưa đạt độ cao và tốc độ tối đa nên vẫn còn hạ cánh kịp. Nếu ko máy bay đã tan tành rồi.
Dù gì thì vẫn quá may mắn khi không ai thiệt mạng.
Bậy rồi cụ. Máy bay đạt đủ độ cao và vận tốc mới dễ hạ cánh. Lúc này dù có trục trặc thì phi công vẫn có đủ thời gian và điều kiện để thực hiện một cú hạ cánh- gần -như -bình-thường.

Giai đoạn nguy hiểm nhất là giai đoạn cất và hạ cánh, khi máy bay ko có đủ độ cao và dễ rơi vào tình trạng thất tốc.
 

Kappuccino

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386254
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
4,581
Động cơ
275,833 Mã lực
Tuổi
49
động cơ phản lực nó hút khí đằng trước đẩy ra đằng sau cụ ạ, nên chim bay gần là bị hút vào thành chim quay ngay. Em cũng không hiểu tại sao các hãng sản xuất máy bay không tính đến điều này vì khá nhiều vụ dính vào chim như thế này rồi.
Tính rồi nhưng chắc chưa có giải pháp cụ ạ. Em nghĩ đến việc làm cái lưới chắn động cơ nhưng ở tốc độ vài trăm km đâm phải chim to như con ngỗng thì chắc không lưới nào chịu được.
 

Crusaderland

Xe điện
Biển số
OF-26237
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
3,123
Động cơ
519,274 Mã lực
Tàu lượn sao đc cụ ơi. May là mới bay thấp nên lực đẩy còn đủ để hạ cánh.
Em cũng nghĩ như cụ này, ví dụ mất động cơ khi đang ngược hướng đường băng thì làm sao điều khiển lượn ngược lại để hạ cánh được nhỉ.
Cụ nào biết về kỹ thuật hàng không cho hỏi tình huống trên có thể làm được không.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,646
Động cơ
198,154 Mã lực
Em cũng nghĩ như cụ này, ví dụ mất động cơ khi đang ngược hướng đường băng thì làm sao điều khiển lượn ngược lại để hạ cánh được nhỉ.
Cụ nào biết về kỹ thuật hàng không cho hỏi tình huống trên có thể làm được không.
đánh vòng lại cụ.

Máy bay thương mại thường bay ở độ cao xấp xỉ 10.000 m, nên dù có mất động cơ ở thời điểm này, vẫn dễ dàng hạ cánh ở các sân bay khác cách hàng chục km.

CHỉ khi đang cất - hạ cánh, máy bay ko có đủ độ cao và vận tốc mới là tình huống nguy hiểm nhất.

Chắc cụ đã biết trường hợp tỷ phú thái lan rớt trực thăng năm ngoái, khi chỉ cần lên cao vài chục mét thì cũng đủ để máy bay tan tành.

Máy bay ko đủ độ cao mới nguy hiểm, không phải "nhờ bay thấp" nên mới hạ cánh được đâu cụ.
 

Hangtuyen

Xe buýt
Biển số
OF-580021
Ngày cấp bằng
19/7/18
Số km
567
Động cơ
243,924 Mã lực
Chúc mừng phi công và toàn bộ hành khách
 

Virus Love

Xe buýt
Biển số
OF-490995
Ngày cấp bằng
23/2/17
Số km
965
Động cơ
5,726 Mã lực
Tuổi
48
Mới hạ cánh an toàn khi va phải chuym mà cc khen đẳng cấp này nọ
Em đây lái máy bay hạng nặng va phải chuym rất nhiều lần mà lần nào cũng hạ cánh an toàn không làm hỏng máy bay để tái sử dụng nhiều lần
 

hdv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3740
Ngày cấp bằng
12/3/07
Số km
4,453
Động cơ
588,237 Mã lực
Tính rồi nhưng chắc chưa có giải pháp cụ ạ. Em nghĩ đến việc làm cái lưới chắn động cơ nhưng ở tốc độ vài trăm km đâm phải chim to như con ngỗng thì chắc không lưới nào chịu được.
Công nghệ vật liệu hiện nay rất phát triển nên em nghĩ làm cái lưới như cụ nói chắc không phải là quá khó. Vấn đề ở đây là hiệu suất vận hành của động cơ có giảm khi làm cái lứoi chắn thế không? Chắc nhà sản xuất họ phải cân đối 2 điều ấy.
 

TrangBonBon

Xe điện
Biển số
OF-153099
Ngày cấp bằng
18/8/12
Số km
2,053
Động cơ
376,316 Mã lực
Tuổi
41
Thật là kỳ tích. :)
 

kedangghet

Xe máy
Biển số
OF-354846
Ngày cấp bằng
18/2/15
Số km
65
Động cơ
264,698 Mã lực
Em cũng nghĩ như cụ này, ví dụ mất động cơ khi đang ngược hướng đường băng thì làm sao điều khiển lượn ngược lại để hạ cánh được nhỉ.
Cụ nào biết về kỹ thuật hàng không cho hỏi tình huống trên có thể làm được không.
Tốc độ thấp không đủ để tạo độ nâng máy bay trên không + độ cao thấp => ít thời gian xử lý trước khi chạm đất.
Cụ cứ thử phóng cái máy bay giấy, phóng nhẹ quá là nó cắm đầu xuống đất luôn chứ không lượn được
 

hdv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3740
Ngày cấp bằng
12/3/07
Số km
4,453
Động cơ
588,237 Mã lực
Hành khách thoát khỏi máy bay an toàn thì nên đi nhặt ít ngô về luộc cho đỡ phí ! :D
Để lại vài cái cùi bắp mang lên bàn thờ để thờ nữa cụ ạ. May có ruộng ngô!
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,977
Động cơ
476,078 Mã lực
Công nghệ vật liệu hiện nay rất phát triển nên em nghĩ làm cái lưới như cụ nói chắc không phải là quá khó. Vấn đề ở đây là hiệu suất vận hành của động cơ có giảm khi làm cái lứoi chắn thế không? Chắc nhà sản xuất họ phải cân đối 2 điều ấy.
Không vật liệu nào chịu được khi va chạm ở vận tốc cao như thế cụ ợ, lúc đó còn nguy hiểm hơn do các mảnh vỡ cứng chui vào động cơ.
Ngoài tốc độ tương đối giữa chym và máy bay còn có lực hút cực khủng của động cơ nữa. Lúc cất cánh động cơ phải tăng công suất rất nhiều.
Mặt khác em nghĩ sẽ tăng khối lượng và ảnh hưởng đến lưu lượng không khí vào động cơ khi thêm cái lưới vào :|
 

jafwm

Xe điện
Biển số
OF-106752
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
2,867
Động cơ
420,482 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hà nội
Mới hạ cánh an toàn khi va phải chuym mà cc khen đẳng cấp này nọ
Em đây lái máy bay hạng nặng va phải chuym rất nhiều lần mà lần nào cũng hạ cánh an toàn không làm hỏng máy bay để tái sử dụng nhiều lần
Hế hế phại khen mái bai hay... chym nhể???
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
4,187
Động cơ
328,306 Mã lực
Không vật liệu nào chịu được khi va chạm ở vận tốc cao như thế cụ ợ, lúc đó còn nguy hiểm hơn do các mảnh vỡ cứng chui vào động cơ.
Ngoài tốc độ tương đối giữa chym và máy bay còn có lực hút cực khủng của động cơ nữa. Lúc cất cánh động cơ phải tăng công suất rất nhiều.
Mặt khác em nghĩ sẽ tăng khối lượng và ảnh hưởng đến lưu lượng không khí vào động cơ khi thêm cái lưới vào :|
Một vài dòng máy bay phản lực quân sự họ có giải pháp đấy. Khi cất (và hạ cánh) thì cho đóng luôn cửa hút gió của động cơ, mở cửa hút gió phụ trên mặt cánh để lấy gió vào, sau pha cất cánh xong lại mở lại cửa hút gió chính cho động cơ hoạt động bình thường.
 

Crusaderland

Xe điện
Biển số
OF-26237
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
3,123
Động cơ
519,274 Mã lực
Một vài dòng máy bay phản lực quân sự họ có giải pháp đấy. Khi cất (và hạ cánh) thì cho đóng luôn cửa hút gió của động cơ, mở cửa hút gió phụ trên mặt cánh để lấy gió vào, sau pha cất cánh xong lại mở lại cửa hút gió chính cho động cơ hoạt động bình thường.
Thế sao Airbus hay Boing chưa áp dụng cho chế tạo máy bay thương mại nhỉ.
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,287
Động cơ
666,526 Mã lực
Hành khách thoát khỏi máy bay an toàn thì nên đi nhặt ít ngô về luộc cho đỡ phí ! :D
HTX nông nghiệp đương tính toán mức độ thiệt hại để bắt đền đấy Lão ah. Mà ngô hình như còn chưa có bắp





 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,977
Động cơ
476,078 Mã lực
Một vài dòng máy bay phản lực quân sự họ có giải pháp đấy. Khi cất (và hạ cánh) thì cho đóng luôn cửa hút gió của động cơ, mở cửa hút gió phụ trên mặt cánh để lấy gió vào, sau pha cất cánh xong lại mở lại cửa hút gió chính cho động cơ hoạt động bình thường.
Thế sao Airbus hay Boing chưa áp dụng cho chế tạo máy bay thương mại nhỉ.
Máy bay chiến đấu động cơ thường liền thân, khí trước khi vào động cơ còn qua đường dẫn dài, lúc đó đường dẫn này có thể bố trí cửa lấy gió trên dưới được.
Máy bay dân dụng thì động cơ ngay ngoài, khí vào trực tiếp luôn không thể bố trí kiểu đấy được ợ :D
 

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
7,168
Động cơ
442,303 Mã lực
Đền hỏng ruộng Ngô cho em đê!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Em Fun tý nhưng đúng là kỳ diệu! Right time at the right place! May có cánh đồng ngô ở đó giảm thiểu được va đập như Cụ gì trên phân tích!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top