[Funland] 15/8/2019 – cú hạ cánh diệu kỳ: phi công Damir Yusupov cứu 226 hành khách và 7 phi hành đoàn

supga

Xe buýt
Biển số
OF-343564
Ngày cấp bằng
20/11/14
Số km
922
Động cơ
280,657 Mã lực
May mà ruộng ngô nhà người ta rộng và không có nhiều bờ như ruộng nhà mình
 

buidoimiennui

Xe điện
Biển số
OF-8489
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
2,146
Động cơ
549,742 Mã lực
Nơi ở
Miền núi
Các cụ không biết chứ. Bản thân khi máy bay họ chế tạo đã rất an toàn. Tắt hoàn toàn 2 động cơ vẫn có thể lượn được một khoảng cách khá xa để hạ cánh bình thường. Nếu các cụ để ý thì thấy lúc gần chạm đường băng. Họ đã tắt động cơ trước khoảng 1 phút rưỡi rồi.
 

nscd

Xe buýt
Biển số
OF-312243
Ngày cấp bằng
18/3/14
Số km
738
Động cơ
304,806 Mã lực
Các cụ không biết chứ. Bản thân khi máy bay họ chế tạo đã rất an toàn. Tắt hoàn toàn 2 động cơ vẫn có thể lượn được một khoảng cách khá xa để hạ cánh bình thường. Nếu các cụ để ý thì thấy lúc gần chạm đường băng. Họ đã tắt động cơ trước khoảng 1 phút rưỡi rồi.
cụ chém kinh quá.
về an toàn bay, lúc hạ cánh phải bật động cơ. để nếu không hạ cánh thành công thì bốc đầu lên bay lên.
 

uoat_LX

Xe điện
Biển số
OF-48886
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
2,110
Động cơ
477,975 Mã lực
Phi công đã hoàn thành tốt công việc và chức trách của mình, xứng đáng với kinh nghiệm 3200 h bay. Cũng tiếc cho sân bay này không trang bị thiết bị rada phát hiện chim , nếu có thì việc này không xảy ra .
 

buidoimiennui

Xe điện
Biển số
OF-8489
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
2,146
Động cơ
549,742 Mã lực
Nơi ở
Miền núi
cụ chém kinh quá.
về an toàn bay, lúc hạ cánh phải bật động cơ. để nếu không hạ cánh thành công thì bốc đầu lên bay lên.
Chỉ khi nào gió to bão mưa ảnh hưởng thì để nguyên động cơ để vọt lên như cụ nói. Còn điều kiện thời tiết đẹp thì họ tắt trước rồi cụ.
 

thinhduybao

Xe điện
Biển số
OF-80171
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
2,757
Động cơ
439,945 Mã lực
Nơi ở
hoa thanh quế
Các cụ không biết chứ. Bản thân khi máy bay họ chế tạo đã rất an toàn. Tắt hoàn toàn 2 động cơ vẫn có thể lượn được một khoảng cách khá xa để hạ cánh bình thường. Nếu các cụ để ý thì thấy lúc gần chạm đường băng. Họ đã tắt động cơ trước khoảng 1 phút rưỡi rồi.
Thế lúc động cơ xả ngược để phanh thì họ lại khởi động lại à cụ ?
 

Đào Tử Thi

Xe container
Biển số
OF-413600
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
6,844
Động cơ
352,852 Mã lực
Nơi ở
Văn Điển
Mấy cụ nhà mình ra sân bay đi đứng cẩn thận nhé, cứ thấy tiếp viên xinh đẹp váy ngắn là dễ bị cấm bay lắm đấy
 

buidoimiennui

Xe điện
Biển số
OF-8489
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
2,146
Động cơ
549,742 Mã lực
Nơi ở
Miền núi
Thế lúc động cơ xả ngược để phanh thì họ lại khởi động lại à cụ ?
Họ không xả ngược để phanh cụ ạ. Các động cơ ở phía ngoài có các cái gáo. Khi phanh các cái gáo đó được mở ra để đón gió. Nguyên lý giống như cái dù của tàu con thoi khi hạ cánh. Để em tìm hình minh hoạ cho cụ. Ngoài ra phần cánh tà phụ dựng lên và cánh tà chính cụp xuống cũng làm giảm tốc độ. Cộng thêm phanh từ bánh nữa.

https://aerosavvy.com/how-to-stop-an-airliner/



 
Chỉnh sửa cuối:

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,563
Động cơ
459,364 Mã lực
Nơi ở
HN
Cụ ý nói đúng đấy...
Khi mái bai lên tầm ~3000 m thì nó đã đạt tốc độ khoảng hơn 700km/h rồi...lúc đó chết 2 động cơ mái bai vấn có thể lượn về sân bay hạ cánh an toàn ...
Chắc cụ đùa vui. Tốc độ tối thiểu để duy trì lực nâng của A321 là khoảng 220 knot ( 408km/h). Tàu bay lên đến 3000m sẽ cần quãng đường bay khoảng 50km. Cụ tính hộ em ở độ cao 3000m, cách sân bay 50km, nếu cả 2 động cơ bị chết thì 1 chiếc A321 sẽ bay được bao xa trước khi chạm đất?
 

lơ ngơ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-166222
Ngày cấp bằng
11/11/12
Số km
4,066
Động cơ
388,569 Mã lực
Phi công quá xuất sắc. Em dự năm tới sẽ lại có 1 bộ phim lấy sự kiện này
 

Crusaderland

Xe điện
Biển số
OF-26237
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
2,891
Động cơ
519,274 Mã lực
Làm gì có chuyện tắt máy để hạ cánh. Khi hạ cánh xong còn lăn về đường đỗ nữa không còn động cơ thì chạy bằng gì hả cụ.
 

quochung89

Xe buýt
Biển số
OF-74950
Ngày cấp bằng
9/10/10
Số km
545
Động cơ
430,788 Mã lực
Nơi ở
Bắc Giang
Đền hỏng ruộng Ngô cho em đê!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Em Fun tý nhưng đúng là kỳ diệu! Right time at the right place! May có cánh đồng ngô ở đó giảm thiểu được va đập như Cụ gì trên phân tích!
nhìn cánh đồng họ rộng ngút tầm mắt nên nhìn hạ cánh kiểu này cũng đỡ ghê răng bác nhỉ
 

tiendat

Xe tải
Biển số
OF-540
Ngày cấp bằng
29/6/06
Số km
424
Động cơ
583,148 Mã lực
Tốiqua đang nhậu ở quán Nhật, xem TV đài truyền hình nhật không rõ tiếng, chỉ thấy hình loáng thoáng lại cứ tưởng là sáng kiến của Nhật mở quán ăn bằng xác máy bay ở rừng cơ, ai ngờ lại là tai nạn này.
May thật cho toàn bộ người chuyến bay.
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,563
Động cơ
459,364 Mã lực
Nơi ở
HN
Chỉ khi nào gió to bão mưa ảnh hưởng thì để nguyên động cơ để vọt lên như cụ nói. Còn điều kiện thời tiết đẹp thì họ tắt trước rồi cụ.
Chắc là tắt để tiết kiệm xăng cụ nhỉ. Giống như tắt máy xe đổ dốc ý.. =))=))=))
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,207
Động cơ
262,194 Mã lực
Chắc cụ đùa vui. Tốc độ tối thiểu để duy trì lực nâng của A321 là khoảng 220 knot ( 408km/h). Tàu bay lên đến 3000m sẽ cần quãng đường bay khoảng 50km. Cụ tính hộ em ở độ cao 3000m, cách sân bay 50km, nếu cả 2 động cơ bị chết thì 1 chiếc A321 sẽ bay được bao xa trước khi chạm đất?
Khi lực nâng lớn hơn trọng lượng của máy bay, máy bay sẽ rời mặt đất. Đối với A321, tốc độ đó là 160 knot.
Tỷ lệ lượn của A321 là 17:1, tức lượn được 17m thì mất 1m độ cao, nên ở độ cao 3km sẽ lượn được khoảng 17x3 = 51km. Có vẻ khớp =D>.
Trong thực tế kế hoạch bay luôn có sân bay dự phòng cho sự cố khi cất cánh, nên trừ phi ở trên biển, còn lại phi công sẽ được chỉ dẫn đến một sân bay phù hợp nhất để hạ cánh, không nhất thiết phải quay lại sân bay xuất phát.
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,563
Động cơ
459,364 Mã lực
Nơi ở
HN
Họ không xả ngược để phanh cụ ạ. Các động cơ ở phía ngoài có các cái gáo. Khi phanh các cái gáo đó được mở ra để đón gió. Nguyên lý giống như cái dù của tàu con thoi khi hạ cánh. Để em tìm hình minh hoạ cho cụ. Ngoài ra phần cánh tà phụ dựng lên và cánh tà chính cụp xuống cũng làm giảm tốc độ. Cộng thêm phanh từ bánh nữa.

https://aerosavvy.com/how-to-stop-an-airliner/



Em hỏi thật. Kiến thức này cụ được học, hay là cụ đọc đâu đó trên Google?
 

BMW_6688

Xe container
Biển số
OF-81812
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
5,582
Động cơ
481,232 Mã lực
Nơi ở
Phố cô đầu-Khâm thiên
May còn hạ xuống cánh đồng ngô.chứ hạ xuống sân bay hay chỗ nào bằng bê tông,chắc chắn 100% xe xảy ra cháy nổ
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,207
Động cơ
262,194 Mã lực
Ảnh đúng. Vẫn là chiếc đó từ đầu đến cuối. Chỉ là cụ chưa phân biệt được A321 và A321 Neo thôi. Chúc mừng Ural Airlines.
A321ceo cũng có sharklet từ 2013 cụ ơi. Cái này cũ hơn nên vẫn dùng winglet kiểu cũ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top