[Funland] 2 bên đều là chính quyền: Biên phòng Triệu Vân và CSGT Triệu Phong- Bên nào đúng, bên nào sai?

Trạng thái
Thớt đang đóng

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,525
Động cơ
349,710 Mã lực
Tuổi
124
Không phải thế đâu cụ ơi. Không thực hiện quy chế phối hợp là sai về mặt thủ tục nhưng vi phạm hành chính vẫn là vi phạm hành chính cụ ạ.
Đúng ở đây là đc BP kia phải thổi, sau khi có kết quả ko có cồn, lúc đó đc về đồn hỏi lãnh đạo xem CSGT lập chốt có công văn phối hợp không, nếu ko có đồn mới ra lập biên bản xử lý bên CSGT.
Ở đây thấy rõ việc ko chấp hành thổi cồn của đc BP, sau về gọi đồn ra để tìm cách giải cứu. Cách hành xử như thế thể hiện là kiêu binh rồi cun ạ.
Nếu CSGT tổ chức tuần tra trong khu vực biên giới mà không thông báo trước đó cho BĐBP thì họ đang hoạt động trái luật chứ không đơn giản chỉ là sai về mặt thủ tục hành chính.
 

mocmeo_02

Xe buýt
Biển số
OF-31744
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
638
Động cơ
486,458 Mã lực
Cái này là cụ suy luận thế thôi?

Và cũng có thể ông BP kia biết việc ko thông báo cho bên BP => ko thổi? Hoàn toàn có khả năng vì có thể từ trước đến nay chẳng thông báo gì. Các chú BP cũng kệ; nhưng động đến họ thì họ phản ứng => có việc như trên. E nghĩ suy luận này hợp lý hơn đó.

Còn việc ông BP kia có cồn hay ko thì chỉ người trong cuộc biết, ngay đến CSGT cũng chỉ bảo ko chấp hành thổi chứ ko nói có mùi rượu, …

Và còn 1 vđê e nghĩ chắc chuẩn: BP làm chẳng sai việc lập Biên bản vì ko thông báo cho họ. Nếu ko thì bên CA đã chẳng lờ đi, ko đả động gì đến vđê đó, chỉ đang cố vin vào việc ông BP ko thổi?
Em ko suy luận mà chỉ tranh luận trên cơ sở những thông tin đang có thôi cụ.
Việc em nói đc BP có cồn là nói theo quy định của xử lý nồng độ cồn khi tham gia gt, không chấp hành việc thổi nồng độ cồn là kịch khung chứ em ko suy đoán. Quy định về xử lý nồng độ cồn này thì ai cũng biết và em nghĩ đc LTT và đc Đồn trưởng cũng biết.
Vậy nên em không suy luận đc LTT có uống hay không mà em nói rằng đc LTT đã vi phạm quy định về việc than gia giao thông khi có nồng độ cồn cun ạ.
 

Mytv

Xe điện
Biển số
OF-825578
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
3,984
Động cơ
151,290 Mã lực
Ý em là thời điểm ông LTT tham gia giao thông ấy, lúc đó ông ấy đâu có biết có vb hay không mà đã không chấp hành.
Cái này thì đúng là khó trả lời cụ thật vì e ko phải LTT.

Nhưng là cán bộ chiến sĩ trong đồn mà ko biết thì hơi lạ. Thủ trưởng biết nó vả cho ko trượt phát nào. Khi nảo cụ làm việc ở những ngành nghề mà ăn ở ngủ đụ ị cùng nhau 24/24 thì việc j cụ cũng biết từ việc cq đến việc gđ ạ
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,525
Động cơ
349,710 Mã lực
Tuổi
124
Ý em là thời điểm ông LTT tham gia giao thông ấy, lúc đó ông ấy đâu có biết có vb hay không mà đã không chấp hành.
Còn có cồn hay không, không phải thông tin một chiều mà ông LTT kia có thổi đâu mà biết.
Mình chỉ tranh luận trên cơ sở thông tin hiện có chứ không bàn đến việc suy đoán cụ ạ.
Các cơ quan công quyền luôn có bộ phận văn thư để đóng dấu và theo dõi công văn đến và đi chứ không phải chốn không người theo dõi các loại giấy tờ này.
 

vừa đi vừa láii

Xe container
Biển số
OF-418867
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
5,264
Động cơ
199,883 Mã lực
Cái này là cụ suy luận thế thôi?

Và cũng có thể ông BP kia biết việc ko thông báo cho bên BP => ko thổi? Hoàn toàn có khả năng vì có thể từ trước đến nay chẳng thông báo gì. Các chú BP cũng kệ; nhưng động đến họ thì họ phản ứng => có việc như trên. E nghĩ suy luận này hợp lý hơn đó.

Còn việc ông BP kia có cồn hay ko thì chỉ người trong cuộc biết, ngay đến CSGT cũng chỉ bảo ko chấp hành thổi chứ ko nói có mùi rượu, …

Và còn 1 vđê e nghĩ chắc chuẩn: BP làm chẳng sai việc lập Biên bản vì ko thông báo cho họ. Nếu ko thì bên CA đã chẳng lờ đi, ko đả động gì đến vđê đó, chỉ đang cố vin vào việc ông BP ko thổi?

Vụ này mà làm căng ra, bên CSGT ăn đòn là chắc rồi. Bên BP thì hên xui, nếu ông BP kia được xác định có uống rượu => BP đi 1 mớ, kể cả đồn trưởng. Còn ko thì BP chẳng sai. Tựu chung: CSGT ăn đòn bình thường, BP vô tội hoặc ăn đòn nặng. Phương án đẹp nhất: ai về nhà nấy :))
Em suy luận chuẩn là như này:
Khi đi lang thang nắm địa bàn thì chiến sĩ LTT thấy có 6 chú mặc áo CSGT hành tung có vẻ khả nghi. Với tinh thần cảnh giác cao, Anh liên hệ với đồn trưởng về nghi vấn của mình và được thông báo là không có kế hoạch từ bên CSGT gửi tới đồn. Đồng thời nhận nhiệm vụ cầm chân 6xxx để lực lượng BP ra kiểm tra làm rõ. Bằng biện pháp nghiệp vụ anh đã xuất sắc cầm chân 6xxx thành công để đồng đội đến tiếp ứng. 6xxx đã bị lập biên bản trong tiếng hoan hô của đồng bào hóng :D

Bản chất sự việc là như vậy thôi ;))
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,566
Động cơ
966,356 Mã lực
Em ko suy luận mà chỉ tranh luận trên cơ sở những thông tin đang có thôi cụ.
Việc em nói đc BP có cồn là nói theo quy định của xử lý nồng độ cồn khi tham gia gt, không chấp hành việc thổi nồng độ cồn là kịch khung chứ em ko suy đoán. Quy định về xử lý nồng độ cồn này thì ai cũng biết và em nghĩ đc LTT và đc Đồn trưởng cũng biết.
Vậy nên em không suy luận đc LTT có uống hay không mà em nói rằng đc LTT đã vi phạm quy định về việc than gia giao thông khi có nồng độ cồn cun ạ.
Như các cụ trên đã phân tích và ngay bản thân e cũng như khá nhiều cụ trên ốp này: Khi đội CSGT ko đủ điều kiện => ko cần phải chấp hành. Khéo cụ BP cũng biết vđê này? Và 1 hôm nóng người, sân nhà mà bị CSGT vẫy => phản ứng.

Mấu chốt bây giờ vẫn là nhân chứng xác định được ông BP kia có dấu hiệu uống rượu hay ko? Nếu ko chứng minh thì ông BP chỉ cần vin cớ đội CSGT ko đủ điều kiện lập chốt => tôi ko chấp hành => CSGT thua chắc.

Ở đây đi vào vđê cơ bản đầu tiên: CSGT có đủ điều kiện lập chốt ở đây ko. Nếu ko đủ điều kiện => sai; mọi người dân đều có quyền từ chối cho kiểm tra (tất nhiên với điều kiện biết rõ việc ko đủ điều kiện).
 
  • Vodka
Reactions: ITI

mocmeo_02

Xe buýt
Biển số
OF-31744
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
638
Động cơ
486,458 Mã lực
Nếu CSGT tổ chức tuần tra trong khu vực biên giới mà không thông báo trước đó cho BĐBP thì họ đang hoạt động trái luật chứ không đơn giản chỉ là sai về mặt thủ tục hành chính.
Việc sai luật hay sai về thủ tục hành chinh thì em không bàn vì như em đã nói trên, có thể xử lý kỷ luật hoặc thậm chí khởi tố bên CA nếu pháp luật quy định nhưng ý em ở đây là bên nào sai, bên nào vi phạm thic xử lý theo quy định PL.
Em cũng không đồng tình với hành vi của một số CSGT nhưng nếu việc ko chấp hành quy định về nồng độ cồn của một đc bộ đội BP được xử lý khác với người dân thường như em thì là sai cụ ạ.
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,525
Động cơ
349,710 Mã lực
Tuổi
124
Việc sai luật hay sai về thủ tục hành chinh thì em không bàn vì như em đã nói trên, có thể xử lý kỷ luật hoặc thậm chí khởi tố bên CA nếu pháp luật quy định nhưng ý em ở đây là bên nào sai, bên nào vi phạm thic xử lý theo quy định PL.
Em cũng không đồng tình với hành vi của một số CSGT nhưng nếu việc ko chấp hành quy định về nồng độ cồn của một đc bộ đội BP được xử lý khác với người dân thường như em thì là sai cụ ạ.
Tôi nhắc lại, nếu việc lập chốt kiểm soát giao thông của CSGT đang vi phạm pháp luật thì anh bộ đội biên phòng LTT cũng như bất kỳ công dân nào khác đều có quyền không thực hiện các yêu cầu của CSGT do CSGT đã vi phạm pháp luật. Ngược lại, nếu việc lập chốt kiểm soát của CSGT là phù hợp với quy định của pháp luật thì hành vi không tuân thủ yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn của anh LTT này phải được xử lý theo đúng pháp luật. Mấu chốt ở đây là việc lập chốt kiểm soát giao thông của CSGT trong trường hợp này phù hợp hay không phù hợp với quy định của pháp luật (Ở đây có nhiều quy định pháp luật cùng điều chỉnh dẫn tới sự hạn chế thẩm quyền của bên công an).
 

mocmeo_02

Xe buýt
Biển số
OF-31744
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
638
Động cơ
486,458 Mã lực
Các cơ quan công quyền luôn có bộ phận văn thư để đóng dấu và theo dõi công văn đến và đi chứ không phải chốn không người theo dõi các loại giấy tờ này.
Đúng thế cụ ạ nhưng không phải tất cả các loại công văn đến và đi cán bộ, chiến sĩ đều được biết. Một số công văn chỉ đơcj giao cho từng bộ phận. Nhưng điều em nói ở đây là, khi văn bản đến từ văn thư sẽ lên Đồn trưởng rồi mới đến cán bộ, chiến sĩ. Do đó, đc LTT lúc đó không thể biết chắc chắn là ko có công văn để không chấp hành đc cụ à.
Điều mà em muốn nói ở đây là đc LTT kia ko chấp hành khi không biết là có cv hay không.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,566
Động cơ
966,356 Mã lực
Việc sai luật hay sai về thủ tục hành chinh thì em không bàn vì như em đã nói trên, có thể xử lý kỷ luật hoặc thậm chí khởi tố bên CA nếu pháp luật quy định nhưng ý em ở đây là bên nào sai, bên nào vi phạm thic xử lý theo quy định PL.
Em cũng không đồng tình với hành vi của một số CSGT nhưng nếu việc ko chấp hành quy định về nồng độ cồn của một đc bộ đội BP được xử lý khác với người dân thường như em thì là sai cụ ạ.
Cụ cũng chẳng khác đâu nếu cụ biết việc lập chốt ko đúng. E cũng vậy thôi. Cốt lõi cụ có đủ khả năng để biết việc lập chốt đúng hay sai ko thôi.

Và tất nhiên, e cũng đang suy luận :D
 

Sùng A Lềnh

Xe buýt
Biển số
OF-737454
Ngày cấp bằng
28/7/20
Số km
995
Động cơ
82,632 Mã lực
nếu việc ko chấp hành quy định về nồng độ cồn của một đc bộ đội BP được xử lý khác với người dân thường như em thì là sai cụ ạ.
Để cái sai xảy ra là lỗi của CSGT rồi. Do các anh CSGT ko thực thi nhiệm vụ theo quy định của PL, làm việc tuỳ tiện, làm sai quy trình (phối hợp) dẫn đến việc ko xử lý được người tham gia GT (đ/c LTT).
Đ/c LTT uống rượu hay chưa ko quan trọng nữa, mà quan trọng là đồng chí ấy đã làm đúng quy định PL: thấy làm sai cương quyết ko chấp hành. Hoan nghênh đ/c LTT.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,566
Động cơ
966,356 Mã lực
Đúng thế cụ ạ nhưng không phải tất cả các loại công văn đến và đi cán bộ, chiến sĩ đều được biết. Một số công văn chỉ đơcj giao cho từng bộ phận. Nhưng điều em nói ở đây là, khi văn bản đến từ văn thư sẽ lên Đồn trưởng rồi mới đến cán bộ, chiến sĩ. Do đó, đc LTT lúc đó không thể biết chắc chắn là ko có công văn để không chấp hành đc cụ à.
Điều mà em muốn nói ở đây là đc LTT kia ko chấp hành khi không biết là có cv hay không.
Đội BP dàn quân ra nhanh như thế này thì hiển nhiên ko có thông báo rồi. Và e dự từ trước đến nay các chú CSGT chả thông báo gì sất. Điều này khá hợp lý vì nếu làm đúng quy định thông báo, chả có nhẽ nhõn hôm xảy ra chuyện mới “tình cờ” ko “kịp” thông báo? Việc trùng hợp này hơi khó :D. Còn trong đồn BP, việc biết bên CSGT ko thông báo (từ trước đến nay) ko phải lạ đâu. Cụ cứ trực 24/7 thì việc nắm địa bàn, ngọn cây cọng cỏ dễ lắm :))
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,525
Động cơ
349,710 Mã lực
Tuổi
124
Do đó, đc LTT lúc đó không thể biết chắc chắn là ko có công văn để không chấp hành đc cụ à.
Cụ có gì để khẳng định đc LTT lúc đó không thể biết chắc chắn là không có công văn?
 

custardapple

Xe buýt
Biển số
OF-205653
Ngày cấp bằng
11/8/13
Số km
584
Động cơ
125,391 Mã lực
Đúng thế cụ ạ nhưng không phải tất cả các loại công văn đến và đi cán bộ, chiến sĩ đều được biết. Một số công văn chỉ đơcj giao cho từng bộ phận. Nhưng điều em nói ở đây là, khi văn bản đến từ văn thư sẽ lên Đồn trưởng rồi mới đến cán bộ, chiến sĩ. Do đó, đc LTT lúc đó không thể biết chắc chắn là ko có công văn để không chấp hành đc cụ à.
Điều mà em muốn nói ở đây là đc LTT kia ko chấp hành khi không biết là có cv hay không.
Việc a LTT biết châc chắn không có VB phối hợp có thể suy ra trước nay CSGT Triệu Phong chưa bao giờ gửi kế hoạch cho Biên phòng Triệu Vân nên các anh BP để ý lâu nay rồi.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,566
Động cơ
966,356 Mã lực
Việc a LTT biết châc chắn không có VB phối hợp có thể suy ra trước nay CSGT Triệu Phong chưa bao giờ gửi kế hoạch cho Biên phòng Triệu Vân nên các anh BP để ý lâu nay rồi.
Cái này rất hợp lý. Các chú CSGT chắc “quên” cái món này. Và chắc cũng nghĩ chỉ cần thủ trưởng ký là ra đường thoải mái, đúng luật. Thế nên mới có chuyện vẫy BP vào. Chứ biết cơ sự như hôm đó thì chả tội gì dính vào khi biết mình … đang làm ko đúng. E dự các chú CSGT ca trực đó đến lúc bị lập BB mới về hỏi cụ Gúc để vỡ ra cần phải thông báo cho bên BP :D

Và nếu chỉ tình cơ hôm đó ko kịp thông báo hoặc ko cần thông báo thì các chú CSGT đã giải trình rồi chứ ko cố lờ đi :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Mytv

Xe điện
Biển số
OF-825578
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
3,984
Động cơ
151,290 Mã lực
Việc a LTT biết châc chắn không có VB phối hợp có thể suy ra trước nay CSGT Triệu Phong chưa bao giờ gửi kế hoạch cho Biên phòng Triệu Vân nên các anh BP để ý lâu nay rồi.
E ko nghĩ như vậy đâu. Cqnn, lực lượng thực thi pháp luật ko làm việc kiểu thôn xóm vậy. Thường xuyên ko gửi thông báo là ăn vả vào mồm ngay. Có thể vị trí LTT bị vẫy trc h ko có trong kế hoạch thông báo dc gửi sang, hay LTT biết chắc tuần này, tháng này bên xxx chưa gửi thông báo.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,566
Động cơ
966,356 Mã lực
E ko nghĩ như vậy đâu. Cqnn, lực lượng thực thi pháp luật ko làm việc kiểu thôn xóm vậy. Thường xuyên ko gửi thông báo là ăn vả vào mồm ngay. Có thể vị trí LTT bị vẫy trc h ko có trong kế hoạch thông báo dc gửi sang, hay LTT biết chắc tuần này, tháng này bên xxx chưa gửi thông báo.
Vẫn có đó cụ. Nhiều khi xuề xoà cho qua để cùng thực hiện, hoàn thành nhiệm vụ. Miễn nước sông ko chạm nước giếng, bớt “thủ tục hành chính” đi. Nhưng động đến nhau thì cứ giấy trắng mực đen mà triển thôi :D
 

Duc012009

Xe tải
Biển số
OF-478612
Ngày cấp bằng
23/12/16
Số km
403
Động cơ
199,609 Mã lực
Tuổi
53
Phía bđbp có 1 ông ko hợp tác theo yêu cầu kt của csgt, bên csgt cả đội 6 ông ko hợp tác theo yêu cầu tuần tra của bp.
Theo e biết sĩ quan bp đc đào tạo chuyên sâu về pháp luật nên e nghĩ họ "va chạm" với ll csgt họ ko làm sai luật đâu
 

custardapple

Xe buýt
Biển số
OF-205653
Ngày cấp bằng
11/8/13
Số km
584
Động cơ
125,391 Mã lực
E ko nghĩ như vậy đâu. Cqnn, lực lượng thực thi pháp luật ko làm việc kiểu thôn xóm vậy. Thường xuyên ko gửi thông báo là ăn vả vào mồm ngay. Có thể vị trí LTT bị vẫy trc h ko có trong kế hoạch thông báo dc gửi sang, hay LTT biết chắc tuần này, tháng này bên xxx chưa gửi thông báo.
Đầy vụ va vào mới té ngửa ra cụ nhé.
Ông công an cấp huyện thuộc làu Thông tư của Bộ Công an nhưmg chưa bao giờ đọc Luật Biên phòng là chuyện bình thường :P
 

Mytv

Xe điện
Biển số
OF-825578
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
3,984
Động cơ
151,290 Mã lực
Vẫn có đó cụ. Nhiều khi xuề xoà cho qua để cùng thực hiện, hoàn thành nhiệm vụ. Miễn nước sông ko chạm nước giếng, bớt “thủ tục hành chính” đi. Nhưng động đến nhau thì cứ giấy trắng mực đen mà triển thôi :D
Thi thoảng e nghĩ chắc có nhưng thường xuyên thì ko đâu. Làm việc cqnn chứ ko phải cái chợ thích thì báo ko thích thì thôi. Ko thông báo sếp bên m biết đã ăn vả vào mồm rồi chứ chưa nói bên bp họ phật ý. A e nhìn nhau sống chưa kể địa bàn họ, họ chủ trì ko thể láo nháo dc ạ
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top