[Funland] 2025 Tour de France

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,690
Động cơ
576,717 Mã lực
Giám đốc UAE thảo luận về khả năng lãnh đạo của Pogacar, sự mất mát của Almeida, trận chiến với Visma và kế hoạch dài hạn của nhóm ông với MARCA.

#TDF2025

View attachment 9219841



Joxean Fernández Matxín không hề che giấu điều gì. Từ vị trí quản lý thể thao của Đội UAE Emirates, ông đang tận hưởng trọn vẹn từng ngày của Tour de France, nơi đội của ông đã nắm quyền kiểm soát nhờ sự dẫn dắt của Tadej Pogacar. Việc mất Joao Almeida do tai nạn là một tổn thất lớn, nhưng đội vẫn giữ vững tham vọng.

Từ Toulouse, trong ngày nghỉ, huấn luyện viên người Basque đã xem xét lại phong độ của các tay đua, trận chiến chiến lược với Visma-Lease a Bike, sự trưởng thành về mặt chiến thuật của Pogacar, và triết lý xây dựng một đội vô địch lâu dài trong bài phỏng vấn này với MARCA. Một cuộc trò chuyện thẳng thắn với một người am hiểu nhất về đội hình mạnh nhất của đoàn đua.

PV: Bạn đánh giá thế nào về mười ngày đầu tiên của Tour?

J. Matxin: Vâng, tốt về mặt thể thao, nhưng không may là mất Joao Almeida, một thành viên rất quan trọng của đội. Nhưng chúng tôi vẫn lạc quan. Năm ngoái, chúng tôi cũng đã mất chặng đua Pau với Juan Ayuso do hoàn cảnh, và chúng tôi đã thi đấu với bảy tay đua. Chúng tôi đã vượt qua được thử thách. Chúng tôi hy vọng năm nay cũng sẽ có kết quả tương tự.

PV: Các thành viên còn lại trong đội cảm thấy thế nào? Sivakov và Narváez?

J. Matxin: Narváez vẫn ổn. Cậu ấy đã ra sân từ đầu với hàng tiền đạo hôm thứ Hai. Sivakov đã có một ngày không tốt vì cậu ấy thức dậy với cơn sốt nhẹ và cảm thấy không khỏe. Chúng tôi đã làm tất cả các xét nghiệm và kết quả đều âm tính, nên không có lý do gì phải lo lắng, nhưng cậu ấy đã có một ngày không tốt. Tốt hơn hết là cậu ấy nên ở lại hôm qua, vì hôm nay là ngày nghỉ ngơi và cậu ấy có thể hồi phục tốt hơn.

PV: Nhìn chung thì đội đang làm thế nào?

J. Matxin: Tốt. Thứ Hai này là giai đoạn chúng ta phải phòng thủ, và cho đến nay, mọi thứ đang diễn ra theo đúng kế hoạch.

PV: Đã có rất nhiều cuộc thảo luận về bầu không khí giữa các đội, thậm chí cả việc các trợ lý tranh giành vị trí trong các buổi tập. Anh cảm nhận thế nào về sự căng thẳng đó với Visma?

J. Matxin: Chưa hề có bất đồng thực sự nào, bởi vì để điều đó xảy ra, cả hai bên phải thảo luận. Và chúng tôi chưa thảo luận về điều đó. Chúng tôi vô cùng tôn trọng Visma, một trong những đội bóng xuất sắc nhất thế giới, và chúng tôi mong đợi sự tôn trọng tương tự.

PV: Bạn có ngạc nhiên với cách tiếp cận quyết liệt này ngay từ ngày đầu không?

J. Matxin: Không hẳn vậy. Họ đang tỏ ra rất hung hăng, có lẽ muốn lặp lại chiến thuật đã thành công ở Granon, đó là cách họ lật đổ Tadej. Dường như họ cũng đang nhắm đến nhân vật đó.

PV: Liệu ký ức đó có còn đọng lại trong đội không? Liệu Pogacar đã học được cách xử lý những tình huống như vậy tốt hơn chưa?

J. Matxin: Chúng ta đang ở trong một kịch bản khác. Tadej đang dẫn đầu bảng xếp hạng, với lợi thế hơn một phút. Vingegaard mới là người nên tấn công. Đôi khi, môn xe đạp dường như quên mất rằng không phải lúc nào người dẫn đầu cũng nên tấn công.

PV: Bạn có nghĩ rằng phòng thủ tốt có thể là tấn công tốt nhất không?

J. Matxin: Chúng tôi đã chứng minh điều đó nhiều lần. Chúng tôi sẽ hành động phù hợp ở mọi giai đoạn. Không phải tất cả các bước đều giống nhau. Khi cần thiết, chúng tôi sẽ có kế hoạch.

View attachment 9219842



PV: Bạn đánh giá thế nào về vai diễn của Adam Yates? Có vẻ như anh ấy không còn như hai năm trước nữa.

J. Matxin: Cậu ấy có thể không còn ở đẳng cấp của hai năm trước, nhưng chúng tôi phải nhất quán. Jorgenson cũng không còn như hai năm trước nữa, và giờ cậu ấy đang đảm nhiệm vai trò của Adam. Họ có Simon Yates, người đã vô địch Giro. Chúng tôi biết rõ tiềm năng của cậu ấy. Hôm qua, họ đã dẫn trước, tiến thẳng đến chặng đua, và họ đã làm được. Phía sau họ, họ có Kuss và Jorgenson, còn chúng tôi có Narváez, Soler và Adam.

PV: Bạn có còn nghĩ về những gì đã xảy ra tại Giro khi bạn mất vị trí dẫn đầu vào tay Simon Yates không?

J. Matxin: Đây là những hoàn cảnh hoàn toàn khác nhau, với những tay đua khác nhau. Người duy nhất lặp lại là Simon Yates.

PV: Bạn sẽ mô tả sự phát triển của Pogacar qua các năm như thế nào? Giờ đây, ông ấy có vẻ tính toán hơn, như thể đang sử dụng máy tính vậy.

J. Matxin: Tôi không nghĩ anh ấy đang chạy đua với máy tính; anh ấy chỉ đơn giản là học cách đọc đường đua tốt hơn. Hôm qua là chặng giữa núi, với những đoạn leo dốc hạng hai và không quá khó. Phần khó nhất là việc tích lũy mét và nỗ lực của các đồng đội. Điều quan trọng nhất vẫn chưa đến: các chặng đua ở dãy Pyrenees, thử thách tính giờ, dãy Alps. Tour de France không bắt đầu cũng không kết thúc ở đây.

PV: Pogacar có mong chờ phần quan trọng đó không?

J. Matxin: Hiểu rõ anh ấy, hãy tưởng tượng phản ứng của anh ấy.

PV: Trước đây, anh có nói sẽ kiềm chế anh ấy một chút. Giờ vẫn vậy chứ?

J. Matxin: Thay vì kiềm chế anh ấy, bạn phải hiểu rằng hoàn cảnh cuộc đua đôi khi làm thay đổi kế hoạch. Tại Strade Bianche, chúng tôi dự định tấn công cách đích 52 km, và cuối cùng anh ấy lại tấn công ở 80 km. Anh ấy có khả năng đọc đường đua hoàn hảo. Nếu anh ấy tấn công sớm, không phải vì anh ấy vội vàng. Tôi chỉ nhớ hai lần anh ấy có thể đã quá hung hăng: Cuộc đua Amstel Gold và chặng mà Vingegaard giành chiến thắng năm ngoái. Nhưng đôi khi, chấp nhận rủi ro còn hơn để người khác vượt lên trước. Anh ấy dường như đang thua cuộc, nhưng thực ra anh ấy đang chọn nhóm.

PV: Mọi chi tiết, mọi giây phút đều được quan tâm hơn bao giờ hết phải không?

J. Matxin: Có chứ, mặc dù hoàn cảnh không phải lúc nào cũng cho phép. Ví dụ như hôm nọ, Visma đã cố gắng giữ chúng tôi dẫn trước. Họ đã bỏ lỡ 11 giây. Chặng đua đó không phải là cuộc chiến của chúng tôi, nhưng mọi chuyện đã diễn ra như vậy. Trong Tour này, thời gian phục hồi rất ngắn: chúng tôi đến khách sạn lúc 10 giờ tối, bốn tiếng sau chặng đua. Đôi khi chúng tôi rời đi lúc 7 giờ sáng và không dừng lại cho đến khi trời tối. Không có thời gian thực sự để nghỉ ngơi. Đó là lý do tại sao việc phục hồi, nghỉ ngơi và tiếp thu nỗ lực là chìa khóa.

PV: Bạn có thấy Pogacar vẫn như mọi khi không?

J. Matxin: Phải, nhưng chín chắn hơn. Anh ấy nói thẳng suy nghĩ của mình mà không hề tỏ ra né tránh. Anh ấy có quan điểm rất rõ ràng về mọi việc, và mặc dù đôi khi có thể gây ngạc nhiên, anh ấy luôn tôn trọng báo chí. Anh ấy có chính kiến riêng và không cần lời khuyên.

PV: Theo hồ sơ của họ, ai sẽ đóng vai trò dẫn dắt nhiều hơn trong các giai đoạn?

J. Matxin: Tùy thuộc vào từng chặng đua. Thứ Hai này là Jonny (Narváez). Những lần khác có thể là Marc (Soler), hoặc nếu Pavel (Sivakov) đủ thể lực, thì là anh ấy. Chúng tôi phân tích từng ngày để phát huy tối đa khả năng của từng người.

PV: Bạn có coi đây là chuyến du đấu đầy thử thách nhất mà bạn từng tham gia không?

J. Matxin: Đây chắc chắn là một Tour de France rất khắc nghiệt. Nhưng ngay cả thời của Roglic cũng đã có những đối thủ rất đáng gờm. Tên tuổi thay đổi, nhưng chất lượng thì không. Giờ đây, Jorgenson có thể đạt đến đẳng cấp của Roglic. Trên lý thuyết, Jonas là người mạnh nhất, nhưng không ai có thể bị loại trừ. Evenepoel cũng vậy, mặc dù hôm qua có vẻ như họ không lo lắng về anh ấy.

PV: Bạn có nghĩ UAE có đội hình tốt hơn nhưng Visma lại là một tập thể gắn kết hơn không?

J. Matxin: Tôi không chỉ trích ai cả. Đây không phải quyền anh, mà là đua xe đạp. Và điều đó đã được chứng minh bằng thực tế và kết quả. Họ đã vô địch ba giải Grand Tour trong một năm, điều đó là không thể bàn cãi. Chúng ta đã vượt trội hơn trong các cuộc đua khác. Không có xu hướng chung nào cả. Chúng ta không thể tự mãn, và họ cũng không thể coi thường bất cứ điều gì.

PV: Bạn nghĩ chìa khóa của Tour sẽ nằm ở đâu?

J. Matxin: Có tám chặng quyết định, và chúng tôi mới chỉ hoàn thành một chặng. Còn bảy chặng nữa. Một là chặng tính giờ, và những chặng còn lại vẫn chưa đến. Chúng tôi không thể để bất kỳ chặng nào chểnh mảng.

PV: Bạn có thích sự thay đổi khi đến Paris không?

J. Matxin: Nếu bạn không thích, bạn không tham gia. Ban tổ chức có toàn quyền quyết định lộ trình. Họ sẽ công bố vào tháng 10, và tất cả chúng ta đều có thời gian để quyết định có muốn tham gia hay không. Đây không phải là một Tour du lịch được thiết kế riêng. Chúng ta phải tôn trọng người thiết kế nó.

PV: Cả đội có đang tận hưởng không hay bạn đang cảm thấy căng thẳng?

J. Matxin: Đội đua biết rõ vị trí của mình. Họ đã giành được sự tôn trọng nhờ chính những thành tích của mình. Và chúng tôi tôn trọng tất cả các đội đua. Nếu EF giờ là đội dẫn đầu, xin chào mừng. Việc đảm nhận vai trò này là tùy thuộc vào họ.

PV: Nếu Pogacar giành chiến thắng tại Tour này, liệu anh có thể tiệm cận kỷ lục của những tay đua vĩ đại từng giành chiến thắng năm lần không?

J. Matxin: Chúng ta thậm chí còn chưa đến giai đoạn "ba rưỡi", nên chúng ta còn chưa nghĩ đến giai đoạn thứ tư. Tour de France vẫn chưa kết thúc. Hãy nhìn những gì đã xảy ra với Joao Almeida. Tôi đã tin chắc anh ấy sẽ là nhân vật chính, thậm chí là một vị trí trên bục vinh quang. Tôi không nói vậy chỉ để khoe khoang đâu. Tôi thực sự nghiêm túc đấy.

PV: Bạn có nghĩ Pogacar sẽ tham dự La Vuelta không? Sau phát biểu của anh ấy tại buổi họp báo hôm nọ, có vẻ như mọi thứ vẫn chưa rõ ràng.

J. Matxin: Chúng tôi đang ở Tour de France. Khi nó kết thúc, chúng tôi sẽ phân tích mọi thứ. Tôi vô cùng tôn trọng La Vuelta và ban tổ chức. Tôi không muốn lên kế hoạch cho một điều gì đó không thể xảy ra. Tadej đã được lên lịch đua một năm trước, nhưng rồi anh ấy lại không thể. Chúng tôi sẽ thận trọng.

PV: Bạn đánh giá thế nào về sự hao mòn mà Tadej đã tích lũy trong năm nay?

J. Matxin: Anh ấy chưa có một ngày nghỉ ngơi nào kể từ UAE Tour. Giữa các trại huấn luyện trên cao, trinh sát, các cuộc đua như Flanders, Roubaix, thử nghiệm tính giờ, v.v. Không chỉ là cạnh tranh, mà còn là những yêu cầu liên tục. Đôi khi, mệt mỏi về thể chất còn quan trọng hơn cả sự mệt mỏi về tinh thần. Chúng tôi cũng sẽ phân tích điều này khi quyết định tham gia La Vuelta hay Giải vô địch thế giới.

PV: Bạn có cảm thấy thích chiếc áo cầu vồng này không?

J. Matxin: Rất nhiều. Anh ấy rất hào hứng khi được khoác lên mình chiếc áo này; anh ấy xứng đáng với nó, và anh ấy mặc nó với niềm tự hào. Chúng tôi muốn anh ấy đến World Cup trong trạng thái tốt nhất có thể để cố gắng giữ gìn nó. Chúng tôi biết điều đó rất khó khăn, nhưng nếu anh ấy đã khó khăn, thì chúng tôi còn khó khăn hơn nữa.

PV: Bạn có cảm thấy Pogacar đã vượt qua ranh giới ngoài phạm vi xe đạp không?

J. Matxin: Chắc chắn rồi. Năm ngoái người ta bàn tán xôn xao về chuyện "làm nên lịch sử nếu tôi tham gia La Vuelta". Nhưng rồi Giải vô địch thế giới, rồi Lombardy... Đôi khi chúng ta có xu hướng nhìn nhận môn thể thao này như những thực thể biệt lập. Bạn phải có cái nhìn toàn diện.

PV: Chấn thương của Almeida và khả năng vắng mặt của Pogacar tại La Vuelta có mở ra cơ hội cho Ayuso tham gia vòng đua Tây Ban Nha không?

J. Matxin: Vào tháng 12, chúng tôi đã lên kế hoạch mọi thứ với anh ấy: San Sebastian, Ba Lan, rồi Canada, World Cup, Giải vô địch châu Âu... và bế mạc ở Trung Quốc. Mọi thứ đã được lên kế hoạch từ trước.

PV: Bạn sắp xếp lịch trình của mình thế nào khi biết Pogacar là người tham khảo?

J. Matxin: Juan là một người dẫn đầu. Anh ấy có tài năng, động lực và tham vọng. Anh ấy là một tay đua chuyên nghiệp và khao khát chiến thắng. Nhưng khi Tadej ở đây, ngay lúc này, chúng tôi phải thành thật: anh ấy vượt trội hơn hẳn mọi người. Khi anh ấy ở đây, chúng tôi sẽ có một ý tưởng rõ ràng. Nhưng chúng tôi cũng tìm kiếm những chặng đua mà Juan có thể chiến thắng và phát triển. Không phải là anh ấy không thể chia sẻ thành tích. Anh ấy đã làm được điều đó vào năm ngoái và đã thể hiện rất tốt. Nhưng chúng tôi đã rõ ràng ngay từ đầu.

PV: Bạn có được tự do xây dựng nhóm theo cách của mình không?

J. Matxin: Kể từ khi gia nhập đội bóng, tôi đã yêu cầu được như vậy. Tôi trung thành với Lefevere, người mà tôi đã ký hợp đồng vào thời điểm đó. Tôi đã nói chuyện với ông ấy trước khi đàm phán bất cứ điều gì. Khi tôi bị sa thải, tôi đã nói rõ rằng vai trò của tôi là đầu tư vào các cầu thủ trẻ, chứ không phải ký hợp đồng để kiếm tiền. Tadej đã ký rồi. Rồi những người khác đến, như Philipsen chẳng hạn. Nhưng ý tưởng luôn là phát triển tài năng và cùng họ trưởng thành.

PV: Hoạt động hướng đạo ở UAE như thế nào? Bạn có tự mình làm mọi việc không?

J. Matxin: Tôi là người tạo ra nền tảng, đúng vậy, nhưng tôi cũng cần sự tham gia của toàn đội: Mauro về mặt tài chính, những người khác về mặt cảm xúc… Vấn đề không phải là ký hợp đồng với một tay đua giỏi nếu bạn đã có năm tay đua có cùng trình độ. Chúng tôi đang tìm kiếm sự cân bằng. Có những tay đua như Ivo Oliveira, Rui Oliveira, Novak, Johansen, Langen… ít được biết đến, nhưng họ rất quan trọng. Để chiến thắng, bạn cần một người có thể giúp bạn tham gia cuộc thi. Và điều đó được xây dựng trên những trình độ ít được biết đến hơn.

PV: Bạn có nhận được nhiều cuộc gọi từ các nhà môi giới và đại lý trong suốt chuyến đi không?

J. Matxin: Mọi người đều gọi. Vào những ngày nghỉ, Mauro (Gianetti) và tôi làm việc chăm chỉ hơn bao giờ hết. Tất cả các đại lý đều tìm đến chúng tôi. Đôi khi không phải là để từ chối, mà là để tìm thời điểm khác. Nếu không phải năm 2026, thì có thể là năm 2027 hoặc 2028. Chúng tôi đang nghĩ đến dài hạn.

PV: Gần đây bạn có bổ sung thêm thông tin nào về các lĩnh vực kỹ thuật không?

J. Matxin: Vâng, trong mọi lĩnh vực: dinh dưỡng, khí động học, hiệu suất... Chúng tôi đã phát triển một hệ thống có tên là Analog, một phiên bản cải tiến của TrainingPeaks với trí tuệ nhân tạo. Ví dụ, David Herrero giúp chúng tôi dự đoán các bài chạy thử thời gian dựa trên dữ liệu gió, CDA, công suất... tất cả đều rất chính xác.

PV: Bạn có muốn môn đua xe đạp giống Công thức 1 về mặt công nghệ không?

J. Matxin: Tôi không nghĩ điều đó tốt. Có những điều dữ liệu không giải thích được. Bạn có thể có 800 watt, nhưng nếu bạn vào cua không đúng vị trí, nó sẽ vô dụng. Có những tay đua có tầm nhìn đua bẩm sinh. Ví dụ như Trentin, có thể không có chỉ số tốt nhất, nhưng anh ấy luôn ở vị trí tốt. Bạn không thể luyện tập để đạt được điều đó.

PV: Bạn vẫn còn trên xe hay đã được ủy quyền hoàn toàn?

J. Matxin: Tôi không phải giám đốc thể thao; tôi là Quản lý Thể thao. Nhưng tôi lái xe, để chịu trách nhiệm. André phụ trách giao tiếp. Môn đua xe đạp đã phát triển. Tôi thích tìm kiếm sự phát triển đó. Tôi đam mê dữ liệu. Chúng tôi có một người chuyên trách về thống kê và phát hiện tài năng. Người giỏi nhất không phải lúc nào cũng chiến thắng. Ở hạng mục U23, đôi khi người giỏi nhất lại là người về đích thứ mười một.

PV: Điều quan trọng nhất khi phát hiện tài năng trẻ là gì?

J. Matxin: Tiến triển. Một tay đua trẻ có thể chỉ có khoảng cách 5%. Một tay đua khác, như Pablo Torres, có khoảng cách 20%. Chúng tôi thích đặt cược vào những người còn chặng đường dài phía trước, hơn là những người đã giành chiến thắng mọi thứ trước 18 tuổi.

PV: Một ngày của Matxín trên Tour như thế nào?

J. Matxin: Tôi thức dậy lúc 6 giờ sáng. Tôi nhảy 1.200 lần, gập bụng, tập thể dục... lúc nào cũng đói. Sau đó, tôi ăn sáng, kiểm tra email, kết quả, phân tích đối thủ, hành vi của đội... Chúng tôi đến điểm xuất phát, ăn sáng cùng các chàng trai, cho họ tự do nhưng vẫn phải có kỷ luật. Chúng tôi trò chuyện trên xe buýt, xem video vài km cuối cùng, những điểm chính, và quyết định ai làm gì. Sau đó, họ có không gian riêng. Chúng tôi ra ngoài. Nhạc xập xình. Và tập trung tối đa.

PV: Và sau sân khấu thì sao?

J. Matxin: Họ tắm rửa, ăn uống, và chúng tôi tóm tắt cảm nhận của mọi người. Sau đó, họ được mát-xa, phục hồi và được hướng dẫn dinh dưỡng phù hợp dựa trên công suất sử dụng. Ăn tối, gọi điện về nhà và đi ngủ.

PV: Cuối cùng, bạn có còn thấy lối sống này thú vị không?

J. Matxin: Vâng, mặc dù còn 236 ngày nữa. Hoặc là bạn làm việc với đam mê, hoặc là không thể. Họ đề nghị tôi gia hạn sáu năm. Tôi đã ký bốn năm: 25, 26, 27 và 28. Tôi cảm thấy mình là một phần của dự án. Nhưng tôi cũng hiểu rõ rằng bạn phải biết cách rời đi trước khi chu kỳ này kết thúc.
Một bài phỏng vấn và các câu trả lời rất hay và cởi mở.
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,690
Động cơ
576,717 Mã lực
Kết quả chặng đua stage 11 vừa kết thúc cách đây ít phút
#TDF2025
IMG_7355.jpeg

IMG_7354.jpeg
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,690
Động cơ
576,717 Mã lực
519140134_1182396363931002_8034276821956541998_n.jpg


518396285_1182403840596921_1691894781858940100_n.jpg

514278482_1182403837263588_8978980204204823591_n.jpg

514278196_1182403843930254_7638131442135740613_n.jpg

518118724_1182403923930246_3141984371301022885_n.jpg

514255765_1182403903930248_6683037939192734925_n.jpg


#TDF2025
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,690
Động cơ
576,717 Mã lực
Chặng đua thứ 12 tại dãy núi Pyrenees làm một thửa thách hoàn toán khác so với 11 chặng đua đầu tiên. Các đỉnh núi khó khăn hầu như dồn hết vào 60km cuối cùng. 120km đầu tiên diễn ra ở vùng đồng bằng phẳng và dễ chịu với độ cao thấp, đến 60km cuối thực sự các tay đua phải leo dần lên đỉnh độ cao 1520m, gần như độ tăng cao chặng này 3850m đổ dồn vào 60km cuối cùng nên nó thực sự là một thử thách lớn đối với mỗi tay đua. Đỉnh kết thúc chặng đua là Hautacam một địa điểm quá nổi tiếng ở Tour qua nhiều năm.

Hautacam (dài 13,6 km với độ dốc 7,8%) là một cung đường leo núi Pyrenees đích thực với nhiều đoạn dốc bất thường và dốc đứng. Mặc dù vài km đầu tiên khá dễ dàng với độ dốc khoảng 6%, nhưng các tay đua sẽ thấy thực sự thử thách ở nửa chặng đường, khi độ dốc duy trì trên 10% trong vài km. Chúng ta chắc chắn sẽ chứng kiến những màn trình diễn bùng nổ của các tay đua GC.

Ai đã từng xem Tour chặng 18 năm 2022 mới thấy chiến thuật quá khét của đội đua Visma đã phân tách xé lẻ đội đua UAE ra và làm tê liệt tính đội hình quá mạnh của UAE năm đó. Ngoài ra chặng đó cũng thể hiện tinh thần fairplay giữa Vingagaar và Pogacar khi một tay đua bị trượt ngã khi đổ đèo nhưng họ vẫn đợi nhau để dùng chính sức mạnh của mình khẳng định chiến thắng.

Stage 12

#TDF2025

- From – to: Auch>Hautacam
- Length: 156,8km
- Type: Mountain
- Elevation gain: 3850m
- Thời gian bắt đầu: 18h25 (giờ HN)
- Chặng đua có 1 vị trí tính điểm đua nước rút tại km95,1
- Chặng đua có 4 vị trí tính điểm leo núi.
+ Điểm 1: tại km91,4 đỉnh Côte de Labatmale cao 278m, độ khó 4 (dốc dài 1,3km, độ dốc trung bình 6,3%).
+ Điểm 2: tại km134,1 đỉnh Col du Soulor cao 1474m, độ khó 1 (dốc dài 11,8km, độ dốc trung bình 7,3%).
+ Điểm 3: tại km145,7 đỉnh Col des Borderes cao 1156m, độ khó 2 (dốc dài 3,1km, độ dốc trung bình 7,7%).
+ Điểm 4: tại km180,6 kết thúc chặng đua tại đỉnh Hautacam cao 1520m, độ khó HC (dốc dài 13,5km, độ dốc trung bình 7,8%).

Điểm chặng đua này
point.JPG


7b9da.jpeg

e3131.jpeg

stage-12-route-finale.jpg
stage-12-route-finishclimb.jpg

stage-12-soulor.jpg

stage-12-hautacam.jpg

hautacam-700.jpg
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,690
Động cơ
576,717 Mã lực
Thời tiết hôm nay ở Hautacam khá dễ chịu, gió nhẹ
#TDF2025
Gv7Vv0XXoAEEElw.png
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,690
Động cơ
576,717 Mã lực
Chặng đua stage 12 mới kết thúc cách đáy ít phút
#TDF2025
IMG_7371.jpeg

Bảng xếp hạng Áo vàng sau chặng đua 12. Khoảng cách được nới rộng thêm

IMG_7372.jpeg
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,690
Động cơ
576,717 Mã lực
518260248_1183186830518622_341208020928056317_n.jpg

518389661_1183192023851436_7508950450438079296_n.jpg

517975608_1183192037184768_1018062578369261324_n.jpg

518812592_1183192020518103_253615843827729205_n.jpg

520248469_1183192010518104_1583140203482843091_n.jpg

514283570_1183192130518092_5609261611247060197_n.jpg

#TDF2025
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,690
Động cơ
576,717 Mã lực
Bản tin Y tế và báo cáo của tổ Trọng tài sau chặng đua stage 12

#TDF2025

1. Bản tin y tế

- Bryan Coquard (Cofidis) – Chấn thương ở ngón tay phải.

2. Báo cáo của tổ Trọng tài

- Mathew Hayman (Jayco Alula) – Vi phạm quy định di chuyển xe trong cuộc đua. Phạt 500 euro, thẻ vàng.
- Romain Sicard (TotalEnergies) – Không tuân thủ hướng dẫn của trọng tài. Phạt 500 euro.
- Bernhard Eisel (Red Bull-BORA-hansgrohe) – Không tuân thủ hướng dẫn của trọng tài. Phạt 500 euro.
- Jordan Jegat (TotalEnergies) – Đẩy xe. Phạt 200 euro, trừ 15 điểm UCI, trừ 4 điểm trong bảng xếp hạng điểm, phạt 10 giây.
- Charles Wegelius (EF Education – EasyPost) – Cung cấp đồ ăn không đúng quy định tại khu vực cấm. Phạt 500 euro.


Tính đến sau chặng đua stage 12 có 13 tay đua nghỉ hưu. Còn lại 171 tay đua.
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,690
Động cơ
576,717 Mã lực
Hôm nay chặng đua stage 13 là chặng đua tính giờ cá nhân. Địa hình leo núi dốc cao dài 10,9km, độ dốc trung bình 7,9%, độ tăng cao của chặng đua này +650m

Stage 13

#TDF2025

Điểm cho chặng đua này

point.JPG


d27a3.jpeg

6886e.jpeg

518714318_1307321728069871_7768713534495592190_n.jpg
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,690
Động cơ
576,717 Mã lực
Thời gian xuất phát của 171 tay đua chặng stage 13
#TDF2025

519470243_1307203854748325_690782033806729101_n.jpg
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,690
Động cơ
576,717 Mã lực
Chặng đua stsge 13 tính giờ cá nhân leo núi vừa kết thúc cách đây ít phút.

Pogacar tiếp tục thể hiện sức mạnh khi nhanh hơn Vingegaard 36s và gia tăng thời gian trên bảng xếp hạng Áo vàng lên hơn 4p.

#TDF2025
IMG_7378.jpeg

IMG_7377.jpeg
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,690
Động cơ
576,717 Mã lực
520893309_1183938093776829_2484922559336184736_n.jpg

519857582_1183967360440569_5978057849821786620_n.jpg

518385940_1183967293773909_4151407018665090443_n.jpg

518385706_1183967290440576_5889263623891504892_n.jpg

520259353_1183967380440567_1569706802699414772_n.jpg

#TDF2025
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,690
Động cơ
576,717 Mã lực
Các hình ảnh chặng đua tính giờ cá nhân stage 13
#TDF2025
518246456_1184329363737702_2927510020056083617_n.jpg
518719954_1184329700404335_3871105530824128500_n.jpg
518884519_1184330790404226_4020795043573850465_n.jpg
518961107_1184329360404369_4867681336673833660_n.jpg
518987391_1184330000404305_1037720562143871931_n.jpg
519241550_1184328907071081_757469066333551999_n.jpg
519418383_1184329387071033_409410469928709889_n.jpg
519640304_1184330620404243_6169203126652304803_n.jpg
520035273_1184328770404428_3210558858285376044_n.jpg
520050014_1184329447071027_7834552446246557673_n.jpg
520112884_1184331047070867_3287219813723349128_n.jpg
520129482_1184328697071102_1762252237490671712_n.jpg
520150639_1184328800404425_1705165138276438055_n.jpg
520154241_1184328417071130_5944551238009002853_n.jpg
520179428_1184328487071123_6363948774760811342_n.jpg
520214135_1184330107070961_5069712938996469191_n.jpg
520217346_1184330830404222_7184519891558331593_n.jpg
520267035_1184329627071009_9027016253955065426_n.jpg
520337960_1184328350404470_1546573535818597295_n.jpg
520435229_1184330020404303_2702276629528377161_n.jpg
520536678_1184328933737745_6994107538533675979_n.jpg
520605439_1184328827071089_9077443437855452090_n.jpg
520618365_1184329343737704_572528844953655598_n.jpg
520750105_1184331050404200_2338498488778591388_n.jpg
520838748_1184329307071041_4489968179431923678_n.jpg
520841013_1184330687070903_5096870477395387131_n.jpg
520841028_1184330710404234_2768388436491518216_n.jpg
522118359_1184330833737555_7228884537680338249_n.jpg
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,690
Động cơ
576,717 Mã lực
Stage 13 (ITT)
🏔 PEYRAGUDES (last 6.92 km, 8.40 %, 581 m)

VAM m/h
2002 | Pogacar
1947 | Vingegaard
1883 | Roglic
1835 | Plapp
1832 | Onley
1828 | Lipowitz
1824 | Gall
1820 | A.Yates
———
1767 | Vauquelin
1759 | T.Johannessen
1743 | Evenepoel

1752903948914.png


#TDF2025
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,690
Động cơ
576,717 Mã lực
Stage 13 (ITT)

⛰ PEYRAGUDES (last 6.92 km, 8.40 %, 581 m)

17:25 | Pogacar
17:54 | Vingegaard
18:31 | Roglic
19:00 | Plapp
19:02 | Onley
19:04 | Lipowitz
19:07 | Gall
19:09 | A.Yates
———
19:44 | Vauquelin
19:49 | T.Johannessen
20:00 | Evenepoel

1752904191442.png
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,690
Động cơ
576,717 Mã lực
Stage 13

#TDF2025

⛰ PEYRAGUDES (last 6.92 km, 8.40 %, 581 m)

2022:
| 19:46 | Pogacar, Vingegaard

2025:
| 17:25 | Pogacar
| 17:54 | Vingegaard
| 18:31 | Roglic
| 19:00 | Plapp
| 19:02 | Onley
| 19:04 | Lipowitz
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,690
Động cơ
576,717 Mã lực
Hôm nay Tour sẽ tiếp tục chặng đua 14 với chiều dài 182,6km, một chặng đua núi cuối cùng trên dãy núi Pyrenees. Chặng đua này 70km đầu tiên đường bằng phẳng. Tuy nhiên khoảng 120km sau thì các tay đua phải leo lên 4 đỉnh núi với độ tăng cao gần 5000m. Trong đó có đỉnh núi nổi tiếng nhất chặng này là Tourmalet cao 2115m, tay đua đầu tiên nào lên tới đỉnh này được thưởng 5.000 euro.

Sau 2 chặng đua leo núi liên tiếp chặng 12, 13 có thể đôi chân của các tay đua không còn mạnh mẽ được nữa. Đến chặng này sẽ thử thách sức khỏe bền bỉ của đôi chân và sẽ xem hôm nay tay đua nào bị gẫy?

Stage 14

#TDF2025

- From – to: Pau>Luchon-Superbagnères
- Length: 182,6km
- Type: Mountain
- Elevation gain: 4950m
- Thời gian bắt đầu: 17h15 (giờ HN)
- Chặng đua có 1 vị trí tính điểm đua nước rút tại km70,1
- Chặng đua có 4 vị trí tính điểm leo núi.
+ Điểm 1: tại km89,5 đỉnh Col du Tourmalet cao 2115m, độ khó HC (dốc dài 19km, độ dốc trung bình 7,4%).
+ Điểm 2: tại km119,3 đỉnh Col d’Aspin cao 1489m, độ khó 2 (dốc dài 5km, độ dốc trung bình 7,6%).
+ Điểm 3: tại km150,1 đỉnh Col de Peyresourde cao 1569m, độ khó 1 (dốc dài 7,1km, độ dốc trung bình 7,8%).
+ Điểm 4: tại km182,6 kết thúc chặng đua tại đỉnh Luchon-Superbagnères cao 1804m, độ khó HC (dốc dài 12,4km, độ dốc trung bình 7,3%).

Điểm cho chặng đua này:
point.JPG


284a7.jpeg

cd24e.jpeg


stage-14-route-finale.jpg
stage-14-route-finishclimb.jpg

stage-14-tourmalet.jpg

stage-14-superbagneres.jpg
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,690
Động cơ
576,717 Mã lực
Chặng đua stage 14 vừa kết thúc cách đây ít phút.
Không có nhiều bất ngờ khi các tay đua mạnh về leo núi đều về đích trước. Có một tin là tay đua Remco Evenepoel đã nghỉ hưu khi đang leo lên đỉnh đầu tiên Col du Tourmalet do sức khỏe không đảm bảo.

#TDF2025

stage 14 result.jpeg


GC after stage 14.jpeg
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,690
Động cơ
576,717 Mã lực
Soudal Quick-Step giải thích lý do rút lui của Remco Evenepoel

#TDF2025

Soudal Quick-Step giải thích lý do rút lui của Remco Evenepoel: Vậy thì tốt hơn là không nên tiếp tục


Một ngày đen tối đối với Soudal Quick-Step tại Tour de France. Remco Evenepoel đứng thứ ba trên bảng xếp hạng chung cuộc trước khi bắt đầu chặng đua thứ mười bốn, nhưng đã bỏ cuộc ngay ở đoạn leo dốc đầu tiên trong ngày. Giám đốc thể thao Tom Steels đã giải thích tình hình của mình với Eurosport sau chặng đua.

"Đó là ngày thứ ba liên tiếp anh ấy không khỏe," Steels nói. "Bạn hy vọng điều tốt đẹp nhất sẽ đến, bạn hy vọng tình hình sẽ thay đổi. Nhưng điều đó đã không xảy ra. Anh ấy không đủ sức để chịu đựng những khó khăn. Trong trường hợp đó, tốt hơn hết là không nên tiếp tục và hồi phục đúng cách. Anh ấy vẫn còn một số mục tiêu trong năm nay. Nếu tình trạng này tiếp tục, phần còn lại của mùa giải có thể sẽ bị mất."

Theo Steels, Evenepoel "rất thất vọng" khi phải bỏ cuộc đua Tour de France. "Nhưng mọi chuyện đã không diễn ra như mong đợi. Anh ấy là cựu vô địch đua xe đường trường thế giới và đương kim vô địch đua xe tính giờ thế giới. Tôi nghĩ đó là những mục tiêu tiếp theo anh ấy cần tập trung. Bạn phải đưa ra quyết định kịp thời, bởi vì bạn cảm thấy có điều gì đó không ổn. Anh ấy không còn là chính mình nữa. Khi bạn cảm thấy không khỏe trong ba ngày liên tiếp, bạn phải rất cẩn thận và đừng ép bản thân quá sức."

Steels hiện chưa thể khẳng định liệu Evenepoel có đang gặp vấn đề gì không. "Chúng tôi phải chờ xem tình hình thế nào. Cậu ấy có thể sẽ ốm trong vài ngày tới. Hoặc có thể có chuyện gì khác xảy ra. Nhưng chúng ta hãy chờ xem. Hy vọng cậu ấy sẽ sớm bình phục và sớm trở lại tập luyện."
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top